So sánh Yamaha Nozza và Honda Vision 2015: Nên chọn mua xe tay ga nào cho nữ

Trong thị trường phân khúc xe tay ga Việt Nam hiện nay, nhiều hãng xe đã cho ra mắt khá nhiều phiên bản khác nhau dành cho nam, nữ riêng. Tuy nhiên, dường như Yamaha và Honda vẫn là 2 hãng thống trị tại Việt Nam khi có nhiều mẫu xe kiểu dáng đẹp, chạy bền … Chính vì vậy mà đôi khi các khách hàng sẽ thấy phân vân trong việc lựa chọn vì hầu như dòng xe nào cũng được quảng cáo một cách hoàn hảo nhất.

Với phái nam, việc chọn lựa xe có phần dễ dàng hơn vì ít nhiều họ có kinh nghiệm. Còn với phái đẹp, đó sẽ là một sự khó khăn. Trong bài viết ngày hôm nay, tôi sẽ lấy đại diện của 2 hãng Yamaha và Honda để so sánh, đó là Nozza và Vision 2015.

nen-chon-nozza-hay-vision.jpg


nen-chon-nozza-hay-vision(1).jpg


THIẾT KẾ

Đây đều là hai mẫu xe dành riêng cho khách hàng nữ, vì thế Yamaha lẫn Honda đều sẽ tập trung chính vào phần thiết kế. Vì phụ nữ Việt thường không mấy chú trọng về tốc độ, động cơ xe mà chủ yếu là kiểu dáng, dễ lái, gọn nhẹ. Một vài yếu tố như vậy đủ để ghi điểm chị em phụ nữ.


  • Vision 2015 không còn gì phải bàn, đây được xem là dòng xe tay ga ưa chuộng nhất hiện nay tại Việt Nam. Với thiết kế thanh lịch ,gọn nhẹ và phù hợp mọi đối tượng, chính vì vậy Vision luôn là ứng cử viên hàng đầu trong phân khúc xe tay ga.
  • Đối với Nozza, mẫu xe này được đánh giá thanh thoát, sang trọng và toát lên được vẻ nữ tính, bên cạnh đó Yamah còn pha chút nét cổ điển của châu Âu vào trong Nozza.

Rõ ràng Vision 2015 qua nhiều phiên bản đã được Honda trau chuốt kỹ hơn về mặt thiết kế, luôn hợp thời và phù hợp cả nam lẫn nữ. Trong khi đó, Nozza là dòng xe tay ga chỉ dành riêng cho nữ giới.

TIỆN DỤNG


  • Yamaha Nozza sở hữu một cốp xe khá rộng rãi với dung tích 27 lít, lớn hơn so với 18 lít của Vision. Chính vì thế Nozza có thể chứa nhiều vật dụng cần thiết hơn cho những ai thường mang nhiều đồ bên mình.
  • Yamaha tiếp tục ghi điểm trước Honda, trong khi nắp bình xăng của Vision được đặt ở dưới cốp xe thì Nozza đặt ở phía trước rất tiện lợi.
  • Mở cốp của xe Nozza bằng ổ khóa tiện dụng, nhưng với Vision được Honda thiết kế ổ khóa 4 trong 1, bao gồm: khóa xe, khóa cổ, khóa từ và yên xe.

Nhìn chung, về mặt tiện dụng có lẽ Honda Vision lép về hơn so với Yamaha Nozza.

ĐỘNG CƠ

Với đa số chị em không mấy quan tâm đến động cơ của xe, tuy nhiên tôi cũng xin nhắc sơ qua.


  • Vision 2015 được trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến của Honda như: chế độ tự động ngắt Idling Stop, phun xăng điện từ PGM-FI, bộ đề ACG. Công suất tối đa của xe là 6.63 kW tại 7500 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại 9.27 Nm tại 5500 vòng/ phút.
  • Tuy nhiên, Nozza không có nhiều như Vision khi chỉ được Yamaha thêm vào công nghệ phun xăng điện tử FI, động cơ 4 thì, làm mát bằng không khí, SOHC, dung tích xi lanh đạt 113cc. Công suất tối đa của xe là 5,4 kW tại 7500 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 7,6 Nm tại 5500 vòng/ phút.

Rõ ràng, bạn có thể nhìn thấy rằng Honda Vision mạnh mẽ hơn hẳn so với Yamaha Nozza.

TIÊU HAO NHIÊN LIỆU

Mức tiêu hao của dòng xe Nozza là 1,92 lít/100 km, trong khi đó Vision 2015 là 1.6 lít/100 km. Mặc dù cả 2 đều được trang bị những công nghệ tiết kiệm xăng một cách đáng kể, nhưng chúng ta vẫn thấy một lần nữa Honda giành được phần thắng trước Yamaha.

MỨC GIÁ

Hiện nay, cả Nozza và Vision đều thuộc phân khúc xe tay ga có mức giá rẻ nhất tại thị trường Việt. Trong khi Nozza được Yamaha định mức giá bán là 28,9 triệu đồng thì Vision 2015 được Honda chào bán cao hơn một chút là 29,9 triệu đồng nhằm cạnh tranh với chính Nozza.

KẾT LUẬN

Cả hai đều có những điểm ưu và khuyết riêng, trong khi Nozza có thiết kế nữ tính hơn nhưng về vận hành lại kém mạnh mẽ hơn so với Honda Vision. Nhìn chung với mức giá khoảng 30 triệu đồng, cả Yamaha Nozza và Honda Vision 2015 đều là những sự lựa chọn tối ưu cho khách hàng. Tuy nhiên Vision phù hợp cho cả 2 giới.
 
Sửa lần cuối:
  • Chủ đề
    honda nozza vision xe ga nu xe tay ga yamaha
  • với mình thì honda vẫn hơn yamaha như apple với samsung vậy mình vẫn chọn apple,dù hãng kia có làm tốt ra sao nhưng thấy hãng khác là hãng nhái hay sao ây nên vẫn yêu thích hàng chính thống hơn,có thể yamaha ra sau honda nên mất lợi thế hơn và honda từ thời cup đã cho thấy độ bền của hãng,nên dù ý mua xe vừa ra mình vẫn chọn honda hơn các hãng khác là vậy hihihi đó là ý kiến riêng mình
     
    Dáng đẹp nhưng tiếng máy cứ kiểu chi ấy, cảm giác không chắc chắn

    - - - Updated - - -

    Tiết kiệm xăng tốt nữa :D
     

    Thống kê

    Chủ đề
    100,620
    Bài viết
    467,360
    Thành viên
    339,820
    Thành viên mới nhất
    thienphuvo
    Top