Hướng dẫn cách sửa 17 lỗi thường gặp trên trình duyệt Microsoft Edge

1(68).jpg



Microsoft đã đưa ra một bước nhảy vọt trên Windows 10, đặc biệt là trình duyệt mới - Microsoft Edge, được thiết kế để thay thế hoàn toàn trình duyệt Internet Explorer và mang đến cho người dùng tất cả các layout mới.
Trong khi, Edge được chào đón bởi nhiều người dùng Windows, đây cũng là thương hiệu trình duyệt mới. Điều này có nghĩa là có những lỗi xảy ra, đây là một trình duyệt mới để tìm hiểu và có các vấn đề cần phải khắc phục. Nếu bạn đang cảm thấy thất vọng với trình duyệt Edge hoặc đang gặp phải vấn đề nghiêm trọng nào đó, hãy đọc bài viết về những vấn đề phổ biến và các giải pháp khắc phục vấn đề giúp trình duyệt của bạn hoạt động bình thường.

Vấn đề: Trình duyệt Edge chạy chậm và có lỗi với quá trình tải.

Giải pháp
§ Hãy thử nhấn vào “...” để thêm nhiều tùy chọn, và chọn cửa sổ trình duyệt mới InPrivate. Nếu thao tác này khắc phục được vấn đề bạn gặp phải, thì có thể có bộ theo dõi hoặc vấn đề khác xảy ra với một trang bình thường.
§ Hãy thử xóa dữ liệu trình duyệt Edge bằng cách kích vào “...” và chọn Settings. Sau đó kích vào “choose what to clear” dưới Clear browser data. Xóa lịch sử trình duyệt của bạn và các tập tin lưu trữ. Khởi động lại trình duyệt Edge và xem nó hoạt động lại bình thường chưa?
§ Bạn có thể phát hiện ra những lỗi này trong System File Checker. Trên bàn phím, bạn nhấn vào phím Window+X. Sau đó một loạt danh sách xuất hiện, bạn chọn Command Prompt (Admin). Trong hộp thoại Prompt, gõ “SFC/scannow” (không có dấu hoặc kép) và nhấn Enter. Quá trình này, sẽ quét bất kì các file bị lỗi đã gây rắc rối cho bạn mà bạn đang cố gắng khắc phục chúng. Nếu quá trình tìm kiếm lỗi không khắc phục được vấn đề, hãy đọc tiếp thông tin phía dưới.

Vấn đề: Trình duyệt Edge ngắt kết nối Internet thường xuyên.

Giải pháp
§ Đây có thể là vấn đề liên quan đến kết nối Internet của bạn, đặc biệt nếu bạn không thể truy cập vào bất kì trình duyệt nào khác. Nếu bạn nâng cấp lên Windows 10 nhưng không được hỗ trợ phần mềm VPN, bạn không thể truy cập trình duyệt Edge - bạn cần cập nhật phần mềm hoặc thay thế phần mềm VPN.
§ Có rất nhiều vấn đề có thể là nguyên nhân khiến kết nối Internet của bạn bị ngắt. Truy cập trang troubleshooting để tìm hiểu tại sao bạn không thể truy cập mạng và Microsoft sẽ chỉ cho bạn thông tin liên quan.

2(8).png


Vấn đề: Tất cả các trang web “có vấn đề” và không load được.
Giải pháp
§ Nếu các trang web bạn truy cập đều hiển thị thông điệp lỗi nhưng kết nối Internet của bạn vẫn hoạt động bình thường, vậy đã có lỗi xảy ra trên trình duyệt Edge. Thử xóa các lỗi bằng cách kích vào “...” và chọn Settings. Sau đó kích vào “choose what to clear” dưới Clear browser data. Quá trình này sẽ xóa sạch lịch sử trình duyệt của bạn và các tập tin lưu trữ. Khởi động lại trình Edge xem nó có hoạt động bình thường không?

Vấn đề: Một vài trang web “có vấn đề” hoặc hiển thị “needs Internet Explorer”

Giải pháp
§ Nếu rất nhiều trang web bạn truy cập vào vẫn làm việc hiệu quả nhưng một vài trang web lại báo lỗi hoặc hiển thị “needs Internet Explorer”, sau đó những trang web này không thể đọc được bởi Edge- ActiveX, Silverlight, Java và công nghệ tương tự sẽ gặp vấn đề này thường xuyên. Bạn sẽ phải mở trang này với trình duyệt Internet Explorer. Các thông báo lỗi có một tùy chọn để mở trang với Internet Explorer hoặc tiếp tục sử dụng trình duyệt Edge và bạn sẽ đối mặt với các vấn đề tải trang web. Bạn có thể nhìn thấy tùy chọnOpen with Internet Explorer bất kì lúc nào trên menu thả xuống của trình duyệt Edge.
§ Nếu bạn nghi ngờ đây có thể là vấn đề trên trang web đó, bạn có thể sử dụng website tên là downforeveryoneorjustme.com/ - Is It Down For Everyone để kiểm tra tình trạng làm việc hiện tại của các trang web.

Vấn đề: Không tìm thấy trang yêu thích hoặc downloads.

Giải pháp
§ Trong trình duyệt Edge, Microsoft đã chuyển sang trình duyệt sử dụng Hub để lưu trữ nhiều thông tin duyệt web của bạn. Hãy tìm các nút trên thanh tác vụ hiển thị “Hub”. Kích vào nó và chọn Favorites để xem danh sách yêu thích hiện tại của bạn ( thư mục tải hoặc các thông tin khác có thể bị xóa ở đây). Bạn có thể chọn tải trang yêu thích cũ của bạn từ các trình duyệt khác bằng cách chọn Import Favorites.

3(53).jpg



Vấn đề: Edge không nhận mật khẩu
Giải pháp:
§ Nếu bạn đang cố gắng đăng nhập vào trang web yêu cầu mật khẩu và Edge không nhận mật khẩu của bạn, vấn đề có thể là do địa chỉ cookies hoặc lịch sử trình duyệt web. Nhìn nút “...” và chọn Settings. Sau đó click vào ““choose what to clear” dưới Clear browser data. Dọn sạch lịch sử trình duyệt, bộ nhớ cache và địa chỉ cookies, sau đó load lại trình duyệt Edge.
§ Ứng dụng và chương trình bạn tải gần đây có thể là nguyên nhân gây ra lỗi. Chạy ứng dụng Windows app troubleshooter hoặc thử gỡ cài đặt ứng dụng cuối cùng bạn tải.
§ Edge không hỗ trợ tiện ích mở rộng, vì vậy các tiện ích quản lí như LastPass sẽ không hoạt động.

Vấn đề: Cô trợ lí ảo Cortana không làm việc trên Edge.

Giải pháp:
§ Kiểm tra chắc chắn rằng Cortana đã được kích hoạt trên thiết bị Windows 10 của bạn. Khám phá Cortana Notebook, nằm trên máy tính để bàn Windows 10, để biết thêm thông tin liên quan đến cài đặt Cortana( nháy vào biểu tượng Cortana hoặc tìm kiếm từ khóa Notebook trong hộp tìm kiếm. Từ Notebook, vào cài đặt và đảm bảo rằng Cortana đã được kích hoạt.

Vấn đề: Không sử dụng được trình duyệt Edge.

Giải pháp:
§ Nếu bạn không sử dụng được trình duyệt Edge, có thể có lỗi đã xảy ra. Bạn có thể phát hiện ra những lỗi này trong System File Checker. Trên bàn phím, bạn nhấn vào phím Window+X. Sau đó một loạt danh sách xuất hiện, bạn chọn Command Prompt(Admin).. Trong hộp thoại Prompt, gõ “SFC /scannow”( không có dấu hoặc kép) và nhấn Enter. Quá trình náy sẽ quét bất kì các file bị lỗi gây rắc rối cho bạn và bạn đang cố gắng khắc phục chúng. Nếu quá trình tìm kiếm lỗi không khắc phục được vấn đề, hãy đọc tiếp thông tin phía dưới.
§ Nếu bạn vừa cài đặt bất kì ứng dụng hoặc chương trình nào đó, rất có thể chúng là nguyên nhân gây ra vấn đề trên Edge. Hãy thử gỡ cài đặt chúng và xem Edge đã bắt đầu làm việc lại chưa.
§ Tìm kiếm từ khóa “System Restore” trên hộp tìm kiếm trên máy tính của bạn. Bạn có thể khôi phục lại Windows 10 tới phiên bản trước đó và loại bỏ vấn đề trên Edge.

4(45).jpg



Vấn đề: Con trỏ chuột nhảy loạn lên và những tính năng khác không làm việc trên Edge.
Giải pháp
Vào nút “...” và chọn Settings. Sau đó kích vào “choose what to clear” dưới Clear browser data. Dọn lịch sử trình duyệt và bộ nhớ cache, sau đó khởi động lại Edge xem vấn đề liệu đã được khắc phục chưa.

Vấn đề: chữ trên trình duyệt Edge quá nhỏ.

Giải pháp
§ Bạn có thể thay đổi kích thước văn bản bằng sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + hoặc Ctrl –, hoặc mở “...” và thiết lập tăng giảm kích thước chữ.
§ Nếu bạn muốn thay đổi kích thước chữ trong Reading View, vào “...” hoặc nút More Options trong trình duyệt Edge, và kích vào Settings. Ở đây bạn có thể thay đổi kích thước, kiểu chữ mà bạn thích.

Vấn đề: Tôi không thể chặn các quảng cáo trên Edge.

§ Bình thường, chúng ta không có các giải pháp chặn quảng cáo trên trình duyệt Edge của Microsoft. Tuy nhiên, bạn có thể chặn các pop up xuất hiện bằng cách vào Settings và chọn View advanced settings. Tại đây bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn chặn pop-up và bật bộ lọc thông minh. Chọn tùy chọn này có thể làm trải nghiệm web của bạn thú vị hơn.


5(43).jpg



Vấn đề: Không thể lưu lại các trang web trên trình duyệt Edge.
Giải pháp
§ Bạn thử kích chuột phải vào các trang web riêng và xem có tùy chọn để lưu lại trang web đó một cách trực tiếp. Bạn có thể thêm trang web đó vào danh sách yêu thích của bạn.
§ Sẽ có một biểu tượng bút và giấy nhỏ trên thanh công cụ của trình duyệt Edge. Đây là công cụ Web Note , cho phép mở một thanh công cụ mới có một nút lưu ở phía bên phải. Thực hiện bất kì chỉnh sửa nào bạn muốn và lưu các trang web với nút lưu này.

Vấn đề: Tính năng kéo thả và tính năng khác không làm việc trên SharePoint Online.

Giải pháp
§ Nếu bạn kéo thả SharePoint Online khi sử dụng trình duyệt Edge, bạn không phải là người duy nhất gặp phải vấn đề này vì Microsoft chưa áp dụng tính năng này trên trình duyệt Edge.
§ Để kích hoạt những tính năng khác như as Edit Library hoặc New Quick Step, đảm bảo bạn rằng bạn đã cài đặt SharePoint Designer.

Vấn đề: Skype for Business Online, Open with Access, hoặc Open with Project không làm việc

Giải pháp
Bởi vì một vài tính năng SharePoint và OneDrive trên Active X, và không được hỗ trợ trên trình duyệt Edge, vì vây, bạn không thể truy cập những tính năng này khi sử dụng trình duyệt Edge. Chuyển sang trình duyệt khác khi bạn làm việc trên SharePoint hoặc OneDrive.


6(36).jpg



Vấn đề: Flash Player không làm việc, và không thể cài đặt ứng dụng này.
Giải pháp
Nếu bạn đang gặp rắc rối với việc xem video, vấn đề có thể liên quan đến Flash Player. Trình duyệt Edge được cài đặt sẵn Flash Player, vì vậy bạn không cần cài đặt hoặc cập nhật ứng dụng này, nhưng bạn cần đảm bảo rằng ứng dụng này đã được kích hoạt. Vào “...” trên Menu của trình duyệt Edge, kích vào Settings. Tìm Platform controls và bạn sẽ thấy tên Adobe Flash Player. Hãy chắc chắn nó đã bật và tải lại trang web của bạn xem liệu bạn có thể xem video không?

Vấn đề: Không có âm thanh trên trình duyệt Edge

Giải pháp
Vấn đề có thể liên quan đến Flash Player. Trình duyệt Edge được cài đặt sẵn Flash Player, vì vậy bạn không cần cài đặt hoặc cập nhật ứng dụng này, nhưng bạn cần đảm bảo rằng ứng dụng này đã được kích hoạt. Vào “...” trên Menu của trình duyệt Edge, kích vào Settings. Tìm Platform controls và bạn sẽ thấy tên Adobe Flash Player. Hãy chắc chắn nó đã bật và tải lại trang web của bạn xem liệu bạn có thể xem video không?

Vấn đề: Bạn đã thử mọi cách mà không hiệu quả

Giải pháp
Chắc chắn bạn cập nhật phiên bản Windows 10 mới nhất. Đôi khi những bản cập nhật này đã khắc phục các lỗi và bổ sung thêm những tính năng mới.
Hãy đợi bản cập nhật tiếp theo của Microsoft. Bản cập nhật trình duyệt Edge của Microsoft sẽ được tích hợp thêm tính năng mới và khắc phục các vấn đề trên phiên bản cũ. Bản cập nhật đầu tiên của trình duyệt Edge dự kiến phát hành vào tháng 8 năm 2015.
Nguồn: Digitaltrends.com​
 

phamthanhnhan

(。◕‿‿◕。) づ
Reply: 17 vấn đề thường gặp trên trình duyệt microsoft edge và cách khắc phục

thanks bác ợ, bài viết khá chi tiết
 
Cho hỏi là khi mình click vô edge thì nó lại mở IE, muốn mở edge lên mà nó cứ mở trình duyệt IE lên, ai biết cách sửa ko giúp vs
Tks
 

Tiy

Αdmin của 4rum
Mình đang không vào được Forum.vietdesigner.net ?
 
adơi anh cho em hỏi là trình duyệt này của em, em mở tab lịch sử lên lại không thấy có gì được ghi lại thì mình nên xử lý sao ad e ko biết phải làm thế nào để khôi phục lại chức năng đó. Ad với mọi người chỉ cho em được không ạ em hơi thiếu kiến thức về máy tính ạ
 
Top