17 cách sáng tạo nội dung cho SEO giúp cho bạn dễ dàng leo lên top 1 Google. Những cách này rất dễ thực hiện nếu bạn biết ứng dụng nó trong việc viêt bài SEO Copywriting.
1) Các phỏng vấn
Phỏng vấn các chuyên gia hàng đầu trong ngành về ý kiến, kinh nghiệm của họ và tổng hợp buổi phỏng vấn đó thành một bài viết mới cung cấp cho người dùng các thông tin hữu dụng cấp thiết.
Ngoài việc cung cấp cho người dùng các nội dung đỉnh cao khiến họ tin cậy bạn hơn, kiên cố người được phỏng vấn sẽ tặng bạn một backlink từ site của họ. Ngoài ra, Google cũng sẽ xem trọng nội dung đó của bạn hơn khi mà nội dung đó được đánh dấu bằng thẻ “rel=author” từ bạn và người được phỏng vấn.
2) List
thông báo dạng danh sách hay list là một trong số các dạng thông báo được người dùng tìm đọc nhiều nhất. Và ắt những gì bạn cần làm là tả các thông báo mà bạn có và thu thập được dưới dạng các danh sách top 10, top 7, hay top 5…
3) Trở thành một nguồn tin uy tín như Wikipedia
Chúng ta đều biết Wikipedia có tới hàng triệu trang nội dung nằm trong top 10 cho rất nhiều các từ khóa khác nhau. Và lý do đơn giản cho thành công đó chính là Wikipedia được xây dựng với mục đích trở nên một nguồn thông tin đáng tin tức cho người dùng để tra.
nên chi nếu bạn muốn website của mình phát triển, hãy tụ hợp vào mục tiêu biến nó thành một nguồn tin đáng tin như Wikipedia thay vì chạy đuổi theo các từ khóa hot và cố rank top 1 cho nó.
4) Nội dung cập nhật trên mạng tầng lớp
Các nội dung được cập nhật trên mạng tầng lớp cũng là một dạng nội dung mà người dùng rất để ý khi chúng xuất hiện. Nhưng để làm được như vậy, bạn cần xây dựng lượng fan và follower ban sơ bằng cách chứng tỏ mình là một chuyên gia trong ngành với các bài viết chất lượng. Và khi bạn đăng thông báo về các bài viết đó trên mạng xã hội, mọi người sẽ để ý hơn đến bạn.
5) Khảo sát và bỏ phiếu
Các thông báo dạng khảo sát và bỏ thăm chính là một dạng thông tin khác rất được người dùng ưa thích và họ thường rất quan tâm tới dạng thông báo này.
6) Các thông báo chỉnh sửa, cập nhật
Các nội dung được cập nhật và chỉnh sửa, thêm mới ngay luôn được Google đánh giá cao và người dùng sẽ thấy các thông tin dạng đó hữu dụng hơn với họ về lâu về dài. Nếu website của bạn có các trang nội dung đã cũ và thông báo trên đó không còn được xác thực, hãy tìm cách chỉnh sửa chúng.
7) Các bài viết đánh giá
Các đánh giá về sản phẩm, dịch vụ hay còn gọi là review chính là một dạng nội dung được người dùng từng nhiều nhất trên mạng Internet. Và để cung cấp dạng nội dung này cho người dùng, bạn cần kiêng kị các sản phẩm hot trên thị trường và viết các bài đánh giá về chúng.
8) thông tin dạng so sánh
Nếu bạn thật sự có những thông báo hữu ích về các vấn đề can hệ và có thể làm các bảng thông tin so sánh giữa chúng, hãy làm ngay khi có thể. Bởi không chỉ Google rất chuộng các nội dung dạng này mà người dùng cũng rất mong muốn được thấy chúng.
9) tin cẩn
Các tin sốt dẻo về một vấn đề mới nào đó thường được Google ưu ái cho vị trí số 1 ngay khi thông tin đó được Google index. Và để làm được điều đó cũng không phải quá khó khăn. Bạn chỉ cần bền chí theo dõi và thưa về các vấn đề xảy ra trong ngành nghề của bạn và một ngày nào đó chắc chắn bạn sẽ nhận được sự ưu ái này.
10) Các nghiên cứu/thí nghiệm
Các nghiên cứu, thể nghiệm chuyên sâu về một vấn đề nào đó cùng các kết quả rút ra được từ các nghiên cứu, thể nghiệm đó chính là một dạng nội dung rất được người dùng ưa thích và hay được san sớt. Và việc người dùng ưa chuộng chúng cũng đồng nghĩa với việc Google ưa thích chúng.
11) Các đề tài “chém gió”
Việc “chém gió” trên mạng không còn là cái gì đó quá mới mẻ. Và hầu hết các vấn đề nóng trên thị trường khi được trình diễn với phương pháp này, qua cái nhìn và giọng văn của một cá nhân nào đó luôn có được sự để ý lớn từ cộng đồng.
12) Kể chuyện
Ở vào thời kỳ mà bất kỳ cá nhân chủ nghĩa, tổ chức nào cũng đều biết được tầm quan yếu của việc xây dựng thương hiệu, hình ảnh trên Internet thì phương pháp tốt nhất để làm việc đó chính là có một câu chuyện của riêng mình. Và tất nhiên, câu chuyện đó không phải là bịa đặt, cổ tích mà cần phải được đúc rút từ thực tế và là độc nhất cho thương hiệu đó.
13) Các dự báo
Các thông tin dạng dự báo, đoán trước ngày mai của bất kỳ một vấn đề nào hay cho một ngành nghề, lĩnh vực nào cũng đều dễ dàng được mọi người đón nhận, san sẻ, truyền đi.
14) Các câu chuyện mường tượng
Bạn đã bao giờ nghĩ mình sẽ hóa thân vào vai của một ai đó khác? Bạn đã bao giờ thử nghĩ như một người khác? Nếu muốn đáp các câu hỏi dạng như vậy, bạn có thể thử tạo ra các câu chuyện hình dung và san sớt chúng với mọi người.
15) Nội dung sốc, vui nhộn, gây chú ý
Đừng bao giờ đánh giá thấp mức độ truyền của các thông báo dạng vui nhộn hay gây sốc! Lý do đơn giản bởi chúng là một trong số các dạng nội dung được chia sẻ và nói tới nhiều nhất trên mạng Internet.
16) Các cuộc thi
Bạn không có thời kì để viết nội dung mới ư? Vậy hãy thử tổ chức các cuộc thi cho qua đó cho phép người dùng xây dựng nội dung mới cho bạn. Và thông báo về các cuộc thi này cũng như nội dung của chúng cũng rất dễ được chia sẻ trên Internet từ người này đến người khác.
17) thông tin định giá
Các thông báo dạng định giá sản phẩm, dịch vụ cũng là một dạng thông tin rất được người dùng quan hoài, kiêng kị trước khi họ muốn bỏ tiền ra mua hay dùng bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào. Và hãy vững chắc rằng khi người dùng kiêng kị như vậy, nội dung của bạn được hiển thị trước nội dung của các đối thủ!
1) Các phỏng vấn
Phỏng vấn các chuyên gia hàng đầu trong ngành về ý kiến, kinh nghiệm của họ và tổng hợp buổi phỏng vấn đó thành một bài viết mới cung cấp cho người dùng các thông tin hữu dụng cấp thiết.
Ngoài việc cung cấp cho người dùng các nội dung đỉnh cao khiến họ tin cậy bạn hơn, kiên cố người được phỏng vấn sẽ tặng bạn một backlink từ site của họ. Ngoài ra, Google cũng sẽ xem trọng nội dung đó của bạn hơn khi mà nội dung đó được đánh dấu bằng thẻ “rel=author” từ bạn và người được phỏng vấn.
2) List
thông báo dạng danh sách hay list là một trong số các dạng thông báo được người dùng tìm đọc nhiều nhất. Và ắt những gì bạn cần làm là tả các thông báo mà bạn có và thu thập được dưới dạng các danh sách top 10, top 7, hay top 5…
3) Trở thành một nguồn tin uy tín như Wikipedia
Chúng ta đều biết Wikipedia có tới hàng triệu trang nội dung nằm trong top 10 cho rất nhiều các từ khóa khác nhau. Và lý do đơn giản cho thành công đó chính là Wikipedia được xây dựng với mục đích trở nên một nguồn thông tin đáng tin tức cho người dùng để tra.
nên chi nếu bạn muốn website của mình phát triển, hãy tụ hợp vào mục tiêu biến nó thành một nguồn tin đáng tin như Wikipedia thay vì chạy đuổi theo các từ khóa hot và cố rank top 1 cho nó.
4) Nội dung cập nhật trên mạng tầng lớp
Các nội dung được cập nhật trên mạng tầng lớp cũng là một dạng nội dung mà người dùng rất để ý khi chúng xuất hiện. Nhưng để làm được như vậy, bạn cần xây dựng lượng fan và follower ban sơ bằng cách chứng tỏ mình là một chuyên gia trong ngành với các bài viết chất lượng. Và khi bạn đăng thông báo về các bài viết đó trên mạng xã hội, mọi người sẽ để ý hơn đến bạn.

5) Khảo sát và bỏ phiếu
Các thông báo dạng khảo sát và bỏ thăm chính là một dạng thông tin khác rất được người dùng ưa thích và họ thường rất quan tâm tới dạng thông báo này.
6) Các thông báo chỉnh sửa, cập nhật
Các nội dung được cập nhật và chỉnh sửa, thêm mới ngay luôn được Google đánh giá cao và người dùng sẽ thấy các thông tin dạng đó hữu dụng hơn với họ về lâu về dài. Nếu website của bạn có các trang nội dung đã cũ và thông báo trên đó không còn được xác thực, hãy tìm cách chỉnh sửa chúng.
7) Các bài viết đánh giá
Các đánh giá về sản phẩm, dịch vụ hay còn gọi là review chính là một dạng nội dung được người dùng từng nhiều nhất trên mạng Internet. Và để cung cấp dạng nội dung này cho người dùng, bạn cần kiêng kị các sản phẩm hot trên thị trường và viết các bài đánh giá về chúng.
8) thông tin dạng so sánh
Nếu bạn thật sự có những thông báo hữu ích về các vấn đề can hệ và có thể làm các bảng thông tin so sánh giữa chúng, hãy làm ngay khi có thể. Bởi không chỉ Google rất chuộng các nội dung dạng này mà người dùng cũng rất mong muốn được thấy chúng.
9) tin cẩn
Các tin sốt dẻo về một vấn đề mới nào đó thường được Google ưu ái cho vị trí số 1 ngay khi thông tin đó được Google index. Và để làm được điều đó cũng không phải quá khó khăn. Bạn chỉ cần bền chí theo dõi và thưa về các vấn đề xảy ra trong ngành nghề của bạn và một ngày nào đó chắc chắn bạn sẽ nhận được sự ưu ái này.
10) Các nghiên cứu/thí nghiệm
Các nghiên cứu, thể nghiệm chuyên sâu về một vấn đề nào đó cùng các kết quả rút ra được từ các nghiên cứu, thể nghiệm đó chính là một dạng nội dung rất được người dùng ưa thích và hay được san sớt. Và việc người dùng ưa chuộng chúng cũng đồng nghĩa với việc Google ưa thích chúng.
11) Các đề tài “chém gió”
Việc “chém gió” trên mạng không còn là cái gì đó quá mới mẻ. Và hầu hết các vấn đề nóng trên thị trường khi được trình diễn với phương pháp này, qua cái nhìn và giọng văn của một cá nhân nào đó luôn có được sự để ý lớn từ cộng đồng.
12) Kể chuyện
Ở vào thời kỳ mà bất kỳ cá nhân chủ nghĩa, tổ chức nào cũng đều biết được tầm quan yếu của việc xây dựng thương hiệu, hình ảnh trên Internet thì phương pháp tốt nhất để làm việc đó chính là có một câu chuyện của riêng mình. Và tất nhiên, câu chuyện đó không phải là bịa đặt, cổ tích mà cần phải được đúc rút từ thực tế và là độc nhất cho thương hiệu đó.
13) Các dự báo
Các thông tin dạng dự báo, đoán trước ngày mai của bất kỳ một vấn đề nào hay cho một ngành nghề, lĩnh vực nào cũng đều dễ dàng được mọi người đón nhận, san sẻ, truyền đi.
14) Các câu chuyện mường tượng
Bạn đã bao giờ nghĩ mình sẽ hóa thân vào vai của một ai đó khác? Bạn đã bao giờ thử nghĩ như một người khác? Nếu muốn đáp các câu hỏi dạng như vậy, bạn có thể thử tạo ra các câu chuyện hình dung và san sớt chúng với mọi người.
15) Nội dung sốc, vui nhộn, gây chú ý
Đừng bao giờ đánh giá thấp mức độ truyền của các thông báo dạng vui nhộn hay gây sốc! Lý do đơn giản bởi chúng là một trong số các dạng nội dung được chia sẻ và nói tới nhiều nhất trên mạng Internet.
16) Các cuộc thi
Bạn không có thời kì để viết nội dung mới ư? Vậy hãy thử tổ chức các cuộc thi cho qua đó cho phép người dùng xây dựng nội dung mới cho bạn. Và thông báo về các cuộc thi này cũng như nội dung của chúng cũng rất dễ được chia sẻ trên Internet từ người này đến người khác.
17) thông tin định giá
Các thông báo dạng định giá sản phẩm, dịch vụ cũng là một dạng thông tin rất được người dùng quan hoài, kiêng kị trước khi họ muốn bỏ tiền ra mua hay dùng bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào. Và hãy vững chắc rằng khi người dùng kiêng kị như vậy, nội dung của bạn được hiển thị trước nội dung của các đối thủ!