Trừ phi bạn có một số lượng fan đông đảo hoặc một hệ thống gửi thư tin tức để phát triển trang của mình, còn không thì cách tốt nhất vẫn là dùng quảng cáo trên Facebook cùng với chương trình khuyến mãi (ví dụ: một cuộc thi hoặc một chương trình tặng phiếu giảm giá).
Thực ra, cách đầu tiên để người dùng Facebook tìm ra các fan page là qua quảng cáo Facebook, do đó chuyện bạn có biết cách quản lý các quảng cáo trên Facebook của mình thế nào cho hiệu quả hay không là cực kì quan trọng. Những thứ đơn giản như hình ảnh bạn chọn, tiêu đề bạn sử dụng đều có thể ảnh hưởng đến tương lai thành công hoặc thất bại của việc quảng cáo. Chúng tôi xin gửi đến các bạn một số những lời khuyên thực tế, dễ thực hiện và cực kỳ hiệu quả để giúp bạn tối đa hóa hiệu suất cho các quảng cáo Facebook của mình.
Phần 1: Hình ảnh
1.
Nên để hình quảng cáo là hình người, cận mặt và mắt thì sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm hơn. Nói một cách hoa mỹ thì cách này có nghĩa là, mang vào ảnh quảng cáo cái hồn người.
2.
Bạn nên cân nhắc khi chọn màu sắc chủ đạo cho ảnh quảng cáo, đừng quá lòe loẹt, cũng đừng quá art, chỉ cần màu sắc trong ảnh có tính tương phản với màu xanh quen thuộc của Facebook là được. Màu đủ tương phản sẽ làm cho bức ảnh nói riêng, và cả quảng cáo nói chung thu hút nhiều sự chú ý và nổi bật hơn so với những phần còn lại của trang web.
3.
Tốt nhất là nên upload ảnh nằm ngang để bảo đảm bạn đã tận dụng tối đa không gian cho phép (110×80 pixels).
4.
Khẳng định thương hiệu ngay trong hình ảnh. Bạn nên biết, mặc dù số người click vào quảng cáo của bạn không nhiều nhưng số người nhìn thấy quảng cáo của bạn thì rất nhiều. Vì thế quan trọng là bạn phải biết tối đa hóa thương hiệu của mình. Bạn có thể chọn gói quảng cáo ‘pay-per-click’ trên Facebook để quảng cáo của bạn được thật nhiều người biết đến qua mắt nhìn chứ không cần phải click, như thế chẳng phải là thương hiệu của bạn được quảng cáo miễn phí sao! Đây là một ví dụ:
5.
Hình ảnh càng lớn càng tốt, có nghĩa là bạn nên phóng to vào hình ảnh để nó được mở càng rộng ra 4 cạnh càng tốt. Ảnh nên có độ phân giải cao để khi phóng vào thì nó không mất đi độ sắc nét. Ví dụ, một hình ảnh chụp cận cảnh một gương mặt của một người chắc chắn sẽ thu hút hơn là một hình ảnh chụp toàn thân của nhiều người, bởi vì vốn dĩ bạn không thể thấy rõ chi tiết được hình được.
6.
Sau khi tạo hình ảnh xong, bạn nên đứng xa màn hình để nhìn ảnh. Nếu ở khoảng cách xa mà không thấy rõ được trong ảnh có nội dung gì, bạn nên chỉnh sửa hoặc thay đổi lại ngay để hình đủ tốt cho mẫu quảng cáo. Vì bạn biết đấy, người ta sẽ chẳng thèm để ra vài giây nheo mắt để xem ảnh đó là ảnh gì nếu nó không đủ rõ và không đủ sức thuyết phục đâu!
7.
Loại bỏ những thứ lùm xùm xung quanh nội dung chính của bức hình, thay thế chúng bằng một nền màu trắng hoặc không màu cũng được. Bạn đâu có muốn người ta bị phân tâm để khồng thấy những gì bạn muốn họ thấy, đúng không?
8. Tuy nhiên, đừng dùng hình ảnh của một người nếu nó không hợp với những gì bạn đang khuyến mãi – các quảng cáo với hình ảnh có liên quan đến những gì bạn đang khuyến mãi là sẽ là hiệu quả nhất đấy!
9. Thật sáng tạo nhé! Bạn muốn quảng cáo của mình nổi bật sô với hàng ngàn quảng cáo khác mà người dùng hằng ngày đang nhìn thấy.
Phần 2: Tiêu đề
10
Hãy đặt câu hỏi. Những người đọc câu hỏi cho chính mình cũng thường trả lời trong tiềm thức. Nếu câu hỏi của bạn đủ thuyết phục, họ sẽ muốn click để xem câu trả lời.
11. Giới hạn tiêu đề trong một dòng.
12 Hãy thử dùng những tiêu đề nào tạo phản ứng từ phía người xem, chẳng hạn như làm họ cười.
Phần 3: Lời miêu tả
13.
Đưa ra một thông điệp rõ ràng, rằng bạn đang cung cấp thứ gì và lí do gì người dùng phải quan tâm đến quảng cáo này của bạn.
14.
Đưa ra một lý do đủ hấp dẫn để người xem quyết định click vào: tham dự chương trình khuyến mãi (giao dịch, phiếu giảm giá, rút thăm trúng thưởng, cuộc thi, quà tặng) là một lý do đủ để người ta thành fan.
15.
Nếu bạn đang nhắm đến mục tiêu người dùng dựa trên sở thích và mối tâm nào đó hoặc thông tin nhân khẩu học, đừng bỏ quên những thông tin đó trong phần miêu tả. Ví dụ, người dùng mà một quảng cáo nọ nhắm tới sống ở Palo Alto, CA, sẽ tốt hơn nếu chữ “Palo Alto” hoặc “Bay Area” nằm trong lời miêu tả, khiến cho mẫu quảng cáo trông có liên quan đến người xem hơn.
16.
Nói thẳng với người xem rằng hãy bấm "like" trang của bạn — bảo họ làm chính xác những gì bạn muốn là một trong những phương pháp hiệu quả đáng ngạc nhiên để có thêm được người dùng. Ví dụ, “Mùa thu đã đến, và mùa bánh trung thu cũng đã "chín". Nhấn ‘like’ ngay nếu bạn thích bánh trung thu!”
17.
Đừng quên lời kêu gọi hành động. Thử những câu như “Nhấn vào đây!” hoặc “Vào xem!” để cho người dùng biết chính xác họ cần phải làm gì để tiếp nhận quảng cáo.
18. Đừng ra vẻ như là một công ty nào đó thật lớn mạnh. Hãy dùng từ ngữ như cách người nói với người.
Theo goo.gl/QSXHZ - lp.wildfireapp.comn
Thực ra, cách đầu tiên để người dùng Facebook tìm ra các fan page là qua quảng cáo Facebook, do đó chuyện bạn có biết cách quản lý các quảng cáo trên Facebook của mình thế nào cho hiệu quả hay không là cực kì quan trọng. Những thứ đơn giản như hình ảnh bạn chọn, tiêu đề bạn sử dụng đều có thể ảnh hưởng đến tương lai thành công hoặc thất bại của việc quảng cáo. Chúng tôi xin gửi đến các bạn một số những lời khuyên thực tế, dễ thực hiện và cực kỳ hiệu quả để giúp bạn tối đa hóa hiệu suất cho các quảng cáo Facebook của mình.
Phần 1: Hình ảnh
1.
Nên để hình quảng cáo là hình người, cận mặt và mắt thì sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm hơn. Nói một cách hoa mỹ thì cách này có nghĩa là, mang vào ảnh quảng cáo cái hồn người.
2.
Bạn nên cân nhắc khi chọn màu sắc chủ đạo cho ảnh quảng cáo, đừng quá lòe loẹt, cũng đừng quá art, chỉ cần màu sắc trong ảnh có tính tương phản với màu xanh quen thuộc của Facebook là được. Màu đủ tương phản sẽ làm cho bức ảnh nói riêng, và cả quảng cáo nói chung thu hút nhiều sự chú ý và nổi bật hơn so với những phần còn lại của trang web.
3.
Tốt nhất là nên upload ảnh nằm ngang để bảo đảm bạn đã tận dụng tối đa không gian cho phép (110×80 pixels).
4.
Khẳng định thương hiệu ngay trong hình ảnh. Bạn nên biết, mặc dù số người click vào quảng cáo của bạn không nhiều nhưng số người nhìn thấy quảng cáo của bạn thì rất nhiều. Vì thế quan trọng là bạn phải biết tối đa hóa thương hiệu của mình. Bạn có thể chọn gói quảng cáo ‘pay-per-click’ trên Facebook để quảng cáo của bạn được thật nhiều người biết đến qua mắt nhìn chứ không cần phải click, như thế chẳng phải là thương hiệu của bạn được quảng cáo miễn phí sao! Đây là một ví dụ:
5.
Hình ảnh càng lớn càng tốt, có nghĩa là bạn nên phóng to vào hình ảnh để nó được mở càng rộng ra 4 cạnh càng tốt. Ảnh nên có độ phân giải cao để khi phóng vào thì nó không mất đi độ sắc nét. Ví dụ, một hình ảnh chụp cận cảnh một gương mặt của một người chắc chắn sẽ thu hút hơn là một hình ảnh chụp toàn thân của nhiều người, bởi vì vốn dĩ bạn không thể thấy rõ chi tiết được hình được.
6.
Sau khi tạo hình ảnh xong, bạn nên đứng xa màn hình để nhìn ảnh. Nếu ở khoảng cách xa mà không thấy rõ được trong ảnh có nội dung gì, bạn nên chỉnh sửa hoặc thay đổi lại ngay để hình đủ tốt cho mẫu quảng cáo. Vì bạn biết đấy, người ta sẽ chẳng thèm để ra vài giây nheo mắt để xem ảnh đó là ảnh gì nếu nó không đủ rõ và không đủ sức thuyết phục đâu!
7.
Loại bỏ những thứ lùm xùm xung quanh nội dung chính của bức hình, thay thế chúng bằng một nền màu trắng hoặc không màu cũng được. Bạn đâu có muốn người ta bị phân tâm để khồng thấy những gì bạn muốn họ thấy, đúng không?
8. Tuy nhiên, đừng dùng hình ảnh của một người nếu nó không hợp với những gì bạn đang khuyến mãi – các quảng cáo với hình ảnh có liên quan đến những gì bạn đang khuyến mãi là sẽ là hiệu quả nhất đấy!
9. Thật sáng tạo nhé! Bạn muốn quảng cáo của mình nổi bật sô với hàng ngàn quảng cáo khác mà người dùng hằng ngày đang nhìn thấy.
Phần 2: Tiêu đề
10
Hãy đặt câu hỏi. Những người đọc câu hỏi cho chính mình cũng thường trả lời trong tiềm thức. Nếu câu hỏi của bạn đủ thuyết phục, họ sẽ muốn click để xem câu trả lời.
11. Giới hạn tiêu đề trong một dòng.
12 Hãy thử dùng những tiêu đề nào tạo phản ứng từ phía người xem, chẳng hạn như làm họ cười.
Phần 3: Lời miêu tả
13.
Đưa ra một thông điệp rõ ràng, rằng bạn đang cung cấp thứ gì và lí do gì người dùng phải quan tâm đến quảng cáo này của bạn.
14.
Đưa ra một lý do đủ hấp dẫn để người xem quyết định click vào: tham dự chương trình khuyến mãi (giao dịch, phiếu giảm giá, rút thăm trúng thưởng, cuộc thi, quà tặng) là một lý do đủ để người ta thành fan.
15.
Nếu bạn đang nhắm đến mục tiêu người dùng dựa trên sở thích và mối tâm nào đó hoặc thông tin nhân khẩu học, đừng bỏ quên những thông tin đó trong phần miêu tả. Ví dụ, người dùng mà một quảng cáo nọ nhắm tới sống ở Palo Alto, CA, sẽ tốt hơn nếu chữ “Palo Alto” hoặc “Bay Area” nằm trong lời miêu tả, khiến cho mẫu quảng cáo trông có liên quan đến người xem hơn.
16.
Nói thẳng với người xem rằng hãy bấm "like" trang của bạn — bảo họ làm chính xác những gì bạn muốn là một trong những phương pháp hiệu quả đáng ngạc nhiên để có thêm được người dùng. Ví dụ, “Mùa thu đã đến, và mùa bánh trung thu cũng đã "chín". Nhấn ‘like’ ngay nếu bạn thích bánh trung thu!”
17.
Đừng quên lời kêu gọi hành động. Thử những câu như “Nhấn vào đây!” hoặc “Vào xem!” để cho người dùng biết chính xác họ cần phải làm gì để tiếp nhận quảng cáo.
18. Đừng ra vẻ như là một công ty nào đó thật lớn mạnh. Hãy dùng từ ngữ như cách người nói với người.
Theo goo.gl/QSXHZ - lp.wildfireapp.comn