YouTube là rất lớn! Vô cùng lớn! Bạn sẽ có thể không tưởng tượng được nó lớn như thế nào. Bạn có thể nghĩ rằng Facebook Video lớn, nhưng đó chỉ là một hạt đậu phộng khi so sánh với YouTube.
Đối với một số người, YouTube chỉ là nơi bạn có thể xem các video âm nhạc, theo dõi các hướng dẫn cách làm những thứ bạn mà chưa biết, hoặc đơn giản là xem một cái gì đó buồn cười. Đối với những người khác, đó lại là cách để theo dõi các blogger thú vị và nhận được các cập nhật giải trí từ những người mà họ đang theo dõi.
Cho dù bạn là người tích cực theo dõi các nội dung cố định trên YouTube hoặc chỉ đơn giản là xem các nội dung ngẫu nhiên, có thể nói rằng cũng có hàng triệu người đã và sẽ xem những nội dung đó. Nó không chỉ là một mạng xã hội, và nó cũng không chỉ là một trang web video. Mà nó là một biển lớn thông tin và giải trí được cập nhật liên tục từng giờ, từng phút.
Hãy xem một số số liệu thống kê dưới đây để tìm ra những điều thú vị.
400 giờ video tải lên mỗi phút
Số liệu thống kê của YouTube vào cuối năm 2015 khẳng định rằng hơn 400 giờ video được upload lên trang này mỗi phút. ReelSEO dự báo rằng con số này đã có thể đã tăng lên đến 500 giờ video mỗi phút.
Một phần ba của thế giới đang trên YouTube
Với hơn một tỷ người dùng, YouTube có hơn một phần ba số lượng người sử dụng internet trên toàn thế giới. Điều đó tạo ra một sự đa dạng, đa văn hóa trong mọi hoạt động!
Video không phải ca nhạc được xem nhiều nhất: Charlie Bit My Finger
Với 833698293 lượt xem và con số này vẫn còn tăng cao, hai anh em đáng yêu nhà Charlie đã kiếm được hàng trăm ngàn đô la chỉ trong thời gian ngắn. Và chúng thậm chí còn chưa đến tuổi để đến trường học.
Một nửa số người xem YouTube trên điện thoại
Trên thực tế, đó là hơn một nửa. Bạn có thể nghĩ rằng đa số người xem sẽ giống như bạn: ngồi tại máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay để xem YouTube. Nhưng hầu hết người xem YouTube lại trên một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.
Tuy nhiên hãy nhớ rằng bạn có thể thêm chú thích cho video của mình khi sử dụng trên máy tính để bàn hay máy tính xách tay. Nhưng người xem trên điện thoại di động sẽ không thể có chức năng này.
Trung bình 40 phút xem mỗi lần
Trên điện thoại di động, người dùng sẽ sử dụng trung bình 40 phút để xem các nội dung mỗi khi họ mở ứng dụng YouTube. Đó là một số lượng thời gian xem dài. Mặc dù đó chỉ là con số thống kê với những người sử dụng điện thoại di động, nhưng cũng đừng quên lượng người dùng trên điện thoại là lớn như thế nào.
Tất cả bắt đầu bởi sự cố Wardrobe
Chad Hurley cùng những người đồng sáng lập Steve Chen và Jawed Karim đã nảy ra ý tưởng tạo ra kênh video này sau hai sự kiện quan trọng trong năm 2004 là sự cố về trang phục biểu diễn của Janet Jackson tại Super Bowl, và trận sóng thần tàn phá các khu vực ở Ấn Độ Dương. Họ đã muốn tìm lại video này để xem và đó là ý tưởng cho sự ra đời của YouTube.
Bạn có thể chơi rắn trên website YouTube
Mọi người có thể up clip của mình và xem các clip với tốc độ cực nhanh và giấy phép bản quyền cho mỗi clip. Nhưng mấy ai biết trên màn hình của Website Youtube được thiết kế có thể chơi trò chơi rắn săn mồi. Bạn chỉ có thể kích hoạt trò chơi khi website youtube đang ở chế độ load clip.
Lượng người dùng dưới 50 tuổi lớn hơn cả các mạng truyền hình cáp
Tại Mỹ, YouTube tuyên bố người dùng của họ trong phạm vi 18 đến 49 tuổi nhiều hơn bất kỳ mạng truyền hình cáp nào khác. Nó đã được loại bỏ ra những người chỉ sử dụng YouTube trong thời gian ngắn, nhưng bạn có thể đoán được hầu hết mọi người sẽ đều quay lại khá thường xuyên. Và với những người dùng trung bình dài 40 phút mỗi lần xem và đăng ký YouTube Red, tôi không nghĩ rằng YouTube đang lo lắng về sự tham gia ít.
"Hello" đạt hơn 100 triệu lượt xem trong vòng 5 ngày
Năm ngày là tất cả thời gian mà Adele cần có để có được 100 triệu lượt xem trên YouTube, làm cho "Hello" trở thành video nhanh nhất năm 2015 đạt được con số này. Đó là video đứng thứ 2 trong danh sách các bài hát đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất, với "Gentleman" của Psy đứng đầu với thời gian bốn ngày. Adele thực sự đạt ngưỡng 50 triệu lượt xem với "Hello" trong 48 giờ đầu tiên, làm cho nó trở thành video YouTube lớn nhất năm 2015 và là một trong những màn ra mắt lớn nhất mọi thời đại.
Gangnam Style vượt qua giới hạn đếm của YouTube
Video Gangnam Style của Psy rất nhanh đạt tới giới hạn con số 2147483647 lượt xem trong mã của YouTube. Các lập trình viên đã buộc phải nhanh chóng viết lại một vài điều để thay đổi giới hạn số lượt xem, vì vậy giờ đây chúng ta có thể có giới hạn 9223372036854775808 lượt xem cho video trên YouTube. Nó đã phải là con số đủ lớn dành cho bạn?
Facebook vẫn có nhiều người dùng hơn YouTube
Đó là sự thật khi mà YouTube mặc dù chiếm ưu thế trong thế giới của video, nhưng xét về số lượng người sử dụng, Facebook vẫn là nhiều hơn. Một nghiên cứu đến từ Trung tâm nghiên cứu Pew năm 2014 nói rằng 77 % người Mỹ đang ở trên Facebook, nhưng chỉ có 63 % là trên YouTube. Cả hai phương tiện truyền thông xã hội khổng lồ này vẫn đang ở vị trí cao chót vót so với các mạng khác, với LinkedIn ở mức 25 %, Google+ ở mức 24 % và Twitter ở mức 21 %.
YouTube bắt đầu như là một trang web hẹn hò
Có lẽ người đồng sáng lập Chad Hurley, Steve Chen và Jawed Karim đã không hoàn toàn hài lòng sau khi nhận ra sự cố Wardrobe, họ đã bắt đầu YouTube như là một trang web hẹn hò. Nếu bạn không tin tôi, hãy kiểm tra các phiên bản lưu trữ của máy Wayback phiên bản 2005 YouTube. Họ đã quyết định sẽ làm một website liên quan tới dịch vụ hẹn hò trên mạng ( online dating ) với tên gọi Tune In Hook Up. Tuy vậy, dịch vụ này được rất ít người quan tâm.
Không ai biết ai là Youtuber phổ biến nhất
FunToyzCollector là một kênh Youtube chuyên đánh giá các sản phẩm đồ chơi trẻ em. Tuy nhiên sau 4 năm hoạt động, đến nay người ta vẫn chỉ biết đến FunToyzCollector qua những video mở hộp của một người phụ nữ có giọng nói truyền cảm và đôi bàn tay đẹp, không ai biết được gương mặt thật của chủ nhân đằng sau đó.
Những gì chúng tôi chắc chắn biết về người này? Không có nhiều thông tin nhưng cô ấy thật sự mát tay và kiếm được rất nhiều tiền. Mặc dù Daily Mail chắc chắn rằng người đứng sau tài khoản là Daiane DeJesus, hay còn được gọi là ngôi sao khiêu dâm Sandy Summers. Nhưng cô ấy đã không khẳng định điều này. Đỉnh cao về lượt xem mà FunToyzCollector đạt được là hơn 352 triệu lượt xem cho video mở hộp bộ đồ chơi đất nặn của Play-doh!
30 % tài khoản video cung cấp đến 99 % lượt truy cập
Vào tháng Tư năm 2011, một kỹ sư phần mềm YouTube tiết lộ rằng gần như tất cả các lượng truy cập YouTube đến từ 30 % video. Có thể là số liệu thống kê này đã không thay đổi nhiều kể từ đó, như việc rất nhiều người dùng chỉ tải lên các video để chia sẻ với gia đình và bạn bè.
YouTube và Utube
Khi YouTube đầu tiên đăng ký tên miền trong năm 2005, một công ty chuyên về lĩnh vực máy công nghiệp đến từ Ohio với tên gọi là Universal Tube và Rollform Equipment đã cảm thấy khá khó chịu. Họ có rất nhiều người dùng nhầm lẫn với tên miền utube.com của họ và cố gắng để kiện YouTube. Cuối cùng, họ chuyển sang tên miền utubeonline.com.
Video đầu tiên là "Me At The Zoo"
Nhà đồng sáng lập Jawed Karim đã tải lên video đầu tiên trên YouTube vào ngày 23 tháng Tư năm 2005, là một đoạn phim dài 20 giây. Đó là một video đơn giản chỉ là anh ta đang xem xét một số con voi tại Vườn thú San Diego.
Tất cả mọi người đều từng upload video về mèo
Bạn nghĩ đó là một trò đùa, phải không? Nhưng thật sự không phải. Vâng, hoàn toàn không.
Pew Research nói rằng, trong số những người Mỹ đã đăng tải các đoạn video vào năm 2013, 45 % trong số họ đã tải lên ít nhất một video về thú cưng của họ hoặc một số động vật khác. Họ không nói có tất cả bao nhiêu video của mèo, nhưng chắc chắn là không có ai chỉ upload duy nhất 1 video về thú cưng, phải không?
Các nhà sáng lập đến từ PayPal
Các nhà đồng sáng lập YouTube - Chad Hurley, Steve Chen và Jawed Karim tất cả đã gặp nhau trong khi họ đang làm việc tại PayPal. Vì vậy, chúng ta có thể cảm ơn cách mà số phận đã đưa các doanh nhân thông minh lại với nhau.
Nguồn: makeuseof.com
" frameborder="0" allowfullscreen>" frameborder="0" allowfullscreen>- Chủ đề
- youtube