Với tốc độ phát triển của nền công nghệ như hiện nay, việc có một website bán hàng để phục vụ nhu cầu kinh doanh online đang được rất nhiều doanh nghiệp để mắt tới. Hầu hết các doanh nghiệp luôn tận dụng tất cả các nguồn lực vật hiện có để đầu tư vào Internet Marketing, bởi đây là khoản đầu tư tiết kiệm mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, bất kỳ hình thức kinh doanh nào cũng có những rủi ro đi kèm. Chúng ta cùng tìm hiểu 5 sai lầm hay mắc phải của các website bán hàng.
1. Website trên thiết bị di động không được tối ưu hóa
Trong thế giới ngày càng nhiều di động. Không có một trang web tối ưu hóa cho điện thoại di động là một trong số những sai lầm lớn tốn kém nhất mà bạn tạo ra. Theo eMarketer, mọi người đã sử dụng 25 tỷ đô trong việc mua hàng từ điện thoại và máy tính bảng chỉ riêng năm 2012, tăng 81% so với năm trước. Khách hàng liên tục tìm kiếm các sản phẩm và các doanh nghiệp địa phương qua điện thoại di động, và bạn cần chắc rằng website bán hàng của bạn cung cấp các trải nghiệm tốt nhất có thể khi họ ghé thăm.
2. Liên hệ không có địa chỉ và số điện thoại
Rất nhiều các doanh nghiệp nhỏ thường mắc sai lầm là quên không bao gồm địa chỉ và số điện thoại liên lạc trong phần "Liên hệ". Lỗi đơn giản mà phổ biến này sẽ dẫn tới việc mất doanh thu vì mất các khách hàng tiềm năng và không có các cuộc trao đổi từ khách hàng. Là một doanh nghiệp nhỏ, bạn nên làm một cách tốt nhất có thể và dễ dàng nhất có thể cho khách hàng của bạn có thể liên hệ với bạn qua email, điện thoại, và địa chỉ. Rất quan trọng trong việc thêm tất cả các cách thức để khách hàng có thể liên hệ với bạn và dễ dàng lựa chọn được cách thức phù hợp nhất. Tối ưu hóa trang Liên hệ của bạn bằng cách cho thêm các thông tin liên hệ.
3. Thiếu các từ khóa về doanh nghiệp của bạn trên website
Các từ khóa thực sự quan trọng để website bán hàng của bạn được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm(đặc biệt là google). Thường thì các chủ cửa hàng nhỏ tự hỏi tại sao họ nhận được ít hoặc không có lượng truy cập vào website bán hàng của mình. Từ khóa giúp các công cụ tìm kiếm phân loại dựa trên nội dung của bạn. Điều này sẽ giúp các khách hàng sử dụng từ khóa tìm kiếm có cùng từ khóa với trang của bạn tìm thấy bạn khi họ tra cứu về các sản phẩm và dịch vụ. Có rất nhiều công cụ giúp bạn xác định từ khóa thông dụng và những từ khóa còn thiếu trên trang của bạn.
4. Không đầu tư vào mạng xã hội
Một sai lầm phổ biến khác là rất nhiều các doanh nghiệp nhỏ không quảng cáo vào các mạng xã hội. Trong thập kỉ vừa qua, mạng xã hội đã bùng nổ và nhiều doanh nghiệp đã phát triển việc kinh doanh trực tuyến của họ và có rất nhiều khách hàng sử dụng mạng xã hội. Thật là một cách đơn giản cho các doanh nghiệp nhỏ với ngân sách quảng cáo eo hẹp có thể có được các fan và bắt đầu trò chuyện với khách hàng về công việc kinh doanh.
Doanh nghiệp của bạn đã có facebook, twitter, hay Pinterest? Nếu chưa có, hãy tìm hiểu thêm làm sao có thêm lượng truy cập tới trang web của bạn thông qua mạng xã hội.
5. Không có video trên website của bạn
Chúng tôi nhìn thấy rất nhiều doanh nghiệp nhỏ có lỗi này. Thật là một sự lãng phí biết bao. Theo Forrester Research Group, video gần như gấp 53 lần xuất hiện trên đầu các công cụ tìm kiếm. Việc marketing online của bạn không thể hoàn thiện nếu không có video. Bạn có thể sử dụng một video quảng cáo để quảng bá một sản phẩm cụ thể hoặc dịch vụ, để mô tả tất cả những gì về doanh nghiệp của bạn.
Mặc dù không bao gồm hết tất cả, nhưng 5 sai lầm trên đây là những vấn đề cơ bản mà các website bán hàngthường mắc phải . Nếu bạn đang kinh doanh trên mạng, hãy cập nhật những thông tin cơ bản này để tạo được ấn tượng tốt nhé! Để không mắc phải những sai lầm khi bắt đầu kinh doanh bán hàng trên mạng, bạn hãy học hỏi kinh nghiệm của những người thành công đặc biệt là các công ty thiết kế web chuyên nghiệp. Nơi đó bạn sẽ được tư vấn là định hướng một cách tốt nhất cho website của mình.
Chúc bạn luôn thành công !
Nguồn: thietkewebmagento.com
1. Website trên thiết bị di động không được tối ưu hóa
Trong thế giới ngày càng nhiều di động. Không có một trang web tối ưu hóa cho điện thoại di động là một trong số những sai lầm lớn tốn kém nhất mà bạn tạo ra. Theo eMarketer, mọi người đã sử dụng 25 tỷ đô trong việc mua hàng từ điện thoại và máy tính bảng chỉ riêng năm 2012, tăng 81% so với năm trước. Khách hàng liên tục tìm kiếm các sản phẩm và các doanh nghiệp địa phương qua điện thoại di động, và bạn cần chắc rằng website bán hàng của bạn cung cấp các trải nghiệm tốt nhất có thể khi họ ghé thăm.
2. Liên hệ không có địa chỉ và số điện thoại
Rất nhiều các doanh nghiệp nhỏ thường mắc sai lầm là quên không bao gồm địa chỉ và số điện thoại liên lạc trong phần "Liên hệ". Lỗi đơn giản mà phổ biến này sẽ dẫn tới việc mất doanh thu vì mất các khách hàng tiềm năng và không có các cuộc trao đổi từ khách hàng. Là một doanh nghiệp nhỏ, bạn nên làm một cách tốt nhất có thể và dễ dàng nhất có thể cho khách hàng của bạn có thể liên hệ với bạn qua email, điện thoại, và địa chỉ. Rất quan trọng trong việc thêm tất cả các cách thức để khách hàng có thể liên hệ với bạn và dễ dàng lựa chọn được cách thức phù hợp nhất. Tối ưu hóa trang Liên hệ của bạn bằng cách cho thêm các thông tin liên hệ.
3. Thiếu các từ khóa về doanh nghiệp của bạn trên website
Các từ khóa thực sự quan trọng để website bán hàng của bạn được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm(đặc biệt là google). Thường thì các chủ cửa hàng nhỏ tự hỏi tại sao họ nhận được ít hoặc không có lượng truy cập vào website bán hàng của mình. Từ khóa giúp các công cụ tìm kiếm phân loại dựa trên nội dung của bạn. Điều này sẽ giúp các khách hàng sử dụng từ khóa tìm kiếm có cùng từ khóa với trang của bạn tìm thấy bạn khi họ tra cứu về các sản phẩm và dịch vụ. Có rất nhiều công cụ giúp bạn xác định từ khóa thông dụng và những từ khóa còn thiếu trên trang của bạn.
4. Không đầu tư vào mạng xã hội
Một sai lầm phổ biến khác là rất nhiều các doanh nghiệp nhỏ không quảng cáo vào các mạng xã hội. Trong thập kỉ vừa qua, mạng xã hội đã bùng nổ và nhiều doanh nghiệp đã phát triển việc kinh doanh trực tuyến của họ và có rất nhiều khách hàng sử dụng mạng xã hội. Thật là một cách đơn giản cho các doanh nghiệp nhỏ với ngân sách quảng cáo eo hẹp có thể có được các fan và bắt đầu trò chuyện với khách hàng về công việc kinh doanh.
Doanh nghiệp của bạn đã có facebook, twitter, hay Pinterest? Nếu chưa có, hãy tìm hiểu thêm làm sao có thêm lượng truy cập tới trang web của bạn thông qua mạng xã hội.
5. Không có video trên website của bạn
Chúng tôi nhìn thấy rất nhiều doanh nghiệp nhỏ có lỗi này. Thật là một sự lãng phí biết bao. Theo Forrester Research Group, video gần như gấp 53 lần xuất hiện trên đầu các công cụ tìm kiếm. Việc marketing online của bạn không thể hoàn thiện nếu không có video. Bạn có thể sử dụng một video quảng cáo để quảng bá một sản phẩm cụ thể hoặc dịch vụ, để mô tả tất cả những gì về doanh nghiệp của bạn.
Mặc dù không bao gồm hết tất cả, nhưng 5 sai lầm trên đây là những vấn đề cơ bản mà các website bán hàngthường mắc phải . Nếu bạn đang kinh doanh trên mạng, hãy cập nhật những thông tin cơ bản này để tạo được ấn tượng tốt nhé! Để không mắc phải những sai lầm khi bắt đầu kinh doanh bán hàng trên mạng, bạn hãy học hỏi kinh nghiệm của những người thành công đặc biệt là các công ty thiết kế web chuyên nghiệp. Nơi đó bạn sẽ được tư vấn là định hướng một cách tốt nhất cho website của mình.
Chúc bạn luôn thành công !
Nguồn: thietkewebmagento.com