Adjust: ứng dụng tăng trưởng 31% trong quý 1 năm 2021

(vfo.vn) Theo báo cáo Xu hướng Ứng dụng Di động Adjust, các ứng dụng game, thương mại điện tử và fintech tăng về số lượt cài đặt và phiên truy cập.

Toàn bộ nội dung dưới đây được cung cấp bởi Adjust
....................................................................................................................................................................
Ngày 27/05/2021, Adjust ra mắt báo cáo thường niên - Báo cáo Xu hướng Ứng dụng Di động. Theo báo cáo, ứng dụng di động sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2021. Số lượt cài đặt tăng 50% trên tất cả các ngành vào năm 2020, và tăng 31% trong quý đầu tiên của năm 2021. Trong khi đó, số phiên truy cập tăng 30% trong năm 2020, và hiện đã tăng thêm 4,5%.​
210520_AppTrends2021_AllVerticals-1_Charts_V02_PTBR.jpg

Báo cáo — dựa trên dữ liệu đến từ 2.000 ứng dụng top đầu trên nền tảng Adjust và bộ dữ liệu đến từ các ứng dụng game, thương mại điện tử và fintech do Adjust theo dõi và đo lường — phân tích xu hướng dài hạn về lượt cài đặt, phiên truy cập, thời gian sử dụng ứng dụng (time spent in-app), tỷ lệ duy trì, và tỷ lệ tái phân bổ trên toàn cầu. Từ các thông tin trên, các nhà phát triển và các nhà marketing có thể hiểu hơn về đối tượng (audience) và thực trạng của nền kinh tế dựa trên ứng dụng (app economy).

Nền kinh tế dựa trên ứng dụng phát triển vượt bậc vào năm 2020 khi người dân trên khắp thế giới nhận ra lợi ích của thiết bị di động lên nhiều khía cạnh cuộc sống", theo Paul H. Müller, Đồng sáng lập và CEO tại Adjust. “Trong trường hợp của các nhà marketing, tiềm năng tiếp cận người dùng mới là cao chưa từng có, nhưng sức ép cạnh tranh cũng "nóng" hơn bao giờ. Bước qua năm 2021 và bắt đầu kỷ nguyên mới với iOS 14, chúng ta cần đẩy mạnh chiến lược marketing qua tự động hóa và hiểu rõ hành vi in-app của người dùng trong toàn hành trình. Hai mục tiêu này hiện trở nên cấp bách hơn bao giờ hết.

Những phát hiện khác của báo cáo bao gồm:​
  • Fintech có số lượt cài đặt tăng mạnh nhất trong tất cả các ngành — 51% — vào năm 2020.​
    • Số lượt cài đặt tăng trở lại vào năm 2021, 12%, nếu so với mức trung bình của năm 2020. Điều này không quá khó hiểu khi các ứng dụng giao dịch như Robinhood, Acorns, và Gatsby đang có tỷ lệ đón nhận (adoption rate) cao.​
    • Số phiên truy cập của ứng dụng fintech cũng tăng vọt vào năm 2020 — cho thấy người dùng đang ngày càng ưa chuộng ứng dụng thanh toán và ngân hàng số. Số phiên truy cập tăng 85% so với cùng kỳ năm 2019, và hiện tăng 35% trong năm 2021.
210520_AppTrends2021_Fintech-1_Charts_V02_PTBR.jpg
  • Game đạt những cột mốc mới vào năm 2020, đặc biệt là ở mảng hypercasual, với số lượt cài đặt tăng 43% — so với 26% của các loại game khác (game non-hypercasual).
    • Số phiên truy cập của game hypercasual tăng 36%, trong khi số phiên truy cập của game non-hypercasual tăng 27% vào năm 2020.​
    • 210520_AppTrends2021_Hypercasual-1_Charts_V02_PTBR.jpg
    • Tính đến thời điểm này của năm 2021, số phiên truy cập của game hypercasual đang giảm 21%. Tuy nhiên, nếu không tính đến mức tăng đột biến diễn ra trong “đợt phong tỏa đầu tiên”, thì số liệu của hai năm cũng gần tương tự. Số phiên truy cập của năm nay đang tăng ổn định, qua việc số liệu tháng 2 cao hơn 47% so với tháng 1.​
  • Số lượt cài đặt của ứng dụng thương mại điện tử tăng không đáng kể, chỉ 6% vào năm 2020, nhưng giữ nhịp ổn định trong cả năm.
    • Trong khi đó, số phiên truy cập tăng 44% — cho thấy người dùng tương tác cao với ứng dụng.​
    • Số liệu về lượt cài đặt và phiên truy cập vào đầu năm 2021 rất khả quan — tăng lần lượt 11% và 14% — so với mức trung bình của năm 2020.​
    • Số phiên truy cập tăng mạnh nhất vào cuối tháng 2 và đầu tháng 3 năm 2021 — tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái.​
210520_AppTrends2021_Ecommerce-2_Charts_V02_PTBR.jpg
Trong bối cảnh hệ sinh thái di động đang chịu sức ép cạnh tranh lớn kể từ khi iOS 14 được phát hành, các ứng dụng cần chú trọng trải nghiệm người dùng UX và tận dụng ưu thế của dữ liệu khi xây dựng chiến lược. Đó chính là các yếu tố giúp ứng dụng duy trì vị thế đầu ngành. Dựa trên các thông tin về hành vi in-app của người dùng, thời điểm và lý do họ quay trở lại với ứng dụng, các nhà marketing có thể tạo ra một chiến lược toàn diện, kết hợp chiến dịch được cá nhân hóa và hoạt động truyền thông, từ đó xây dựng lòng tin thương hiệu.​
Toàn bộ nội dung dưới đây được cung cấp bởi Adjust
 
  • Chủ đề
    adjust báo cáo thường niên quý 1 năm 2021 ứng dụng tăng trưởng
  • Thống kê

    Chủ đề
    101,518
    Bài viết
    468,747
    Thành viên
    340,130
    Thành viên mới nhất
    Xuân198
    Top