AMD sắp ra mắt chipset Ryzen C7 cho smartphone

(Vforum) Thời gian vừa qua, dòng vi xử lý AMD Ryzen mới dành cho nền tảng máy tính xách tay đã nhận được phản hồi tốt. Theo nguồn tin đồn, AMD có thể còn tham gia vào lãnh vực thiết bị di động, sắp ra mắt chipset mới để trang bị cho smartphone.

Nguồn tin cho biết AMD đang có kế hoạch phát triển dòng chipset Ryzen C7 cho smartphone, bao gồm hai lõi Gaugin Pro dựa trên Cortex X1 chạy ở xung nhịp 3GHz đã được ARM công bố gần đây. Nó được ghép nối hai lõi dựa trên Cortex A78 chạy ở xung nhịp 2.6GHz và bốn lõi năng lượng thấp dựa trên Cortex A55 chạy ở xung nhịp 2GHz.

chipset-amd-ryzen.jpg

Ryzen C7 cũng được dự đoán có kiến trúc đồ họa dựa trên RDNA vốn AMD và Samsung hợp tác trong năm ngoái. Theo nguồn tin rò rỉ, GPU nhanh hơn khoảng 45% so với Adreno 650 được sử dụng trong Snapdragon 865. Chipset này còn được cho có hỗ trợ RAM LPDDR5, màn hình độ phân giải 2K cho tốc độ làm tươi 144Hz, khả năng do TSMC đảm nhận sản xuất với tiến trình công nghệ 5nm.

Xin quý độc giả lưu ý, việc “AMD sắp ra mắt vi xử lý Ryzen C7 cho nền tảng thiết bị di động” cũng chỉ dừng ở mức tin đồn, tin rò rỉ ban đầu, chưa phải nguồn tin chính thức từ hãng. Chính vì vậy, chúng ta vẫn phải chờ đợi thêm thời gian nữa mới biết tin này có thật sự đúng hay không.

Tham khảo: GizmoChina
 
  • Chủ đề
    amd nền tảng di động ryzen c7
  • Top