Anh Hàng Xóm

NỘI DUNG:

♥ Hoàng Minh Anh - cô gái với thân hình mập mạp, không xinh đẹp, không nổi bật và mang nhiều sở thích kì dị: xem phim ma, chơi game bạo lực cùng những thói quen xấu không thể bỏ. Thông qua cánh cửa sổ, cô luôn được ngắm nhìn người con trai hàng xóm ở bên nhà đối diện. Anh là bác sĩ của một bệnh viện lớn nhất thành phố, một con người trầm tính, lạ lùng. Cô đã cố gắng hết sức để bắt chước những sở thích của anh cho dù tuổi tác của mình không cho phép.

♥ Khi em trai của anh - một game thủ từ Mỹ trở về, cảm xúc của Minh Anh đã hoàn toàn thay đổi. Mong muốn về sau được yêu chàng trai ở căn nhà đối diện như Taylor Swift trong "You belong with me" không còn nữa.

♥ Liệu cô có thể đến được với chàng trai bác sĩ đó không? Hay cuộc đời còn lại của mình sẽ gắn bó với một cao thủ của những trò chơi bạo lực mà luôn mang đến cho cô sự khó chịu tột độ?
 
"- Từ bỏ ước mơ và sở thích của mình chỉ vì một người con trai, điều đó có đáng không? Cô mới chỉ là một học sinh cấp 3, vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường, tình yêu bồng bột ấy cô không thấy nó hơi quá sao? Cô bị mù quáng rồi!

- Không! Tôi không mù quáng! Tôi đang làm điều đúng! Đó chỉ là những sở thích vớ vẩn, trẻ con mà mình có được, thay đổi nó đi chẳng lẽ là sai lầm sao?

- Đúng là điên rồ! Cô nghĩ cô làm vậy thì anh ta sẽ đến với cô sao? Cô nên xem lại tuổi tác cùng những gì mà anh ta dành cho cô đi!

- Tuổi tác thì sao? Cho dù là hơn nhau chục tuổi đi chăng nữa thì tôi cũng chẳng quan tâm! Chả lẽ tình yêu là phải phân biệt tuổi tác sao?

- Đây là lần đầu tiên cô yêu một người nên suy nghĩ sẽ khác! Cô đừng như vậy nữa! Dừng lại đi!

- Tại sao tôi lại phải dừng khi mình mới chỉ bắt đầu?

- Cô hãy nhìn nhận lại đi! Cô cũng chẳng thể hiểu nổi mình phải không? Những gì cô mong muốn đều là quá sức đối với bản thân nhưng vẫn cố gắng đi đến cho dù không có phương hướng. Nếu không có phương hướng thì cô sẽ bị lạc, không còn đường thoát. Lúc đó cô sẽ bị cô độc cho đến chết, cô biết không?

- Không! Tôi không hề thấy nó quá sức! Chỉ cần quyết tâm và cố gắng, mọi thứ sẽ vào hết trong tầm tay của tôi!

- Cô... đúng là một cô gái ngang bướng!"

RỒI TẤT CẢ MỌI CHUYỆN SẼ TRỞ VỀ VỚI ĐÚNG CHỖ CỦA NÓ!!!
 
Chương 1: Mở đầu

Tại lễ đường...

Cô dâu trong bộ váy cưới rất đơn giản, không quá cầu kì. Chiếc váy cúp ngực với thân váy ôm sát người tới đường eo rồi xòe rộng ra. Cả chiếc váy hoàn toàn trơn nhẵn không hề trang trí thêm bất cứ cái gì theo lời của cô. Tuy chiếc váy không phải là đẹp nhưng lại luôn luôn toát lên sự tinh nghịch và sang trọng của cô gái. Cô cũng chẳng trang điểm nhiều, chỉ thoa chút phấn, đánh son và kẻ mắt để trông đỡ bị thô. Cho dù hôm nay là ngày trọng đại nhất của mình, cô cũng chẳng quan tâm lắm đến hình thức bên ngoài. Và cho dù... cô không hề xinh đẹp như những cô dâu khác. Trên khuôn mặt rạng rỡ là nụ cười hạnh phúc nhất mà cô từng có.

"Ôi! Mình sắp lấy anh ấy rồi ư? Thật không thể tin được!"

Cô hồi hộp nắm chặt lấy bó hoa cưới được trang trí hình trái tim và giấy gói màu hồng rất bắt mắt. Chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa thôi, cô sẽ chính thức trở thành một người phụ nữ đã có chồng, những ngày tháng chơi bời cùng bạn bè sẽ chẳng còn nhiều nữa.

Cô nhìn xung quanh lễ đường, một cảm xúc khác lại len lỏi trong cô. Cô cúi xuống, đôi mắt đen láy bắt đầu rưng rưng. Cô lại nhớ đến bố mẹ, ngày hôm nay cô sẽ chia tay họ để đến với một gia đình khác, gia đình của nhà chồng. Cô cũng chẳng còn được nũng nịu bố mẹ, được ăn những món ăn mẹ nấu và đi ngắm hoa với bố nữa rồi.

Bỗng một ngón tay đưa lên quệt đi vài giọt nước mắt đã bắt đầu rơi trên khóe mi cô. Cô giật mình ngẩng đầu dậy, bố của cô đã đứng bên cạnh từ lúc nào. Ông mỉm cười hiền hậu, nắm lấy tay cô con gái, đôi mắt hơi nheo lại để lộ những vết chân chim rõ mồn một, mái tóc đã điểm vài sợi bạc do ảnh hưởng từ tuổi tác.

- Bố!

- Con gái, hôm nay là ngày vui, tại sao con lại khóc?

- Con sợ, con run lắm!

- Đừng sợ, con gái yêu của bố! Hôm nay con nên vui mới phải chứ! Giờ đây con đã thực sự trưởng thành rồi! Khi sang nhà chồng thì phải biết vâng lời, không được cãi hay nũng nịu như ở nhà nữa, nhớ chưa?

- Vâng! Nhất định con sẽ ngoan, bố cứ yên tâm!- Cô gái vỗ ngực.

Ông xoa đầu cô, nhớ lại những ngày cô còn bé thì cứ vòi vĩnh hết cái này đến cái khác, chẳng chịu thua ai. Vậy mà giờ đây cô bé ngây thơ của ngày xưa ấy sẽ tạm biệt ông bà để đến với gia đình nhà chồng. Cho dù ông an ủi, dặn dò để động viên con gái nhưng thực ra đôi mắt của ông cũng đã rớm lệ từ lúc nào. Cô gái xúc động ôm lấy bố. Chính bản thân cô cũng không thể kìm lòng nổi khi ngày hôm nay sẽ đánh dấu 1 mốc quan trọng nhất trong cuộc đời của mình.

- Con gái! FIGHTING!

- Vâng! Bố cũng FIGHTING!!!

***

- Xin mời chú rể bước ra ạ!

Tiếng của Cha Xứ vừa dứt, cánh cửa màu trắng được bao phủ rất nhiều hoa hồng từ từ mở ra. Chú rể với dáng người cao gầy, mái tóc màu hạt dẻ, đeo cặp kính màu đen và khoác trên mình bộ comple cũng màu đen khá lịch thiệp. Anh chậm rãi bước đến chỗ Cha Xứ trong nụ cười tươi nhưng ẩn chứa trong đó là một sự lạnh lẽo khó tả.

Cha Xứ mỉm cười, tiếp tục công việc của mình.

- Và bây giờ, xin mời cô dâu bước ra ạ!

Cánh cửa một lần nữa mở ra, cô gái bước đi trong sự khó khăn vì chiếc váy cưới khá trễ mà lại không có dây, chỉ cần lỡ dẫm vào chân váy thôi thì chiếc váy sẽ rơi xuống ngay lập tức. Cô thầm nguyền rủa tên đáng ghét nào đó đã thiết kế cho cô bộ váy cưới này để bây giờ cô phải khổ sở thế này đây.

Khi hai người đã đứng cạnh nhau, tất cả mọi người cùng hướng mắt lên phía Cha Xứ để nghe ngài đọc lời nguyện thề.

- Hoàng Minh Anh, con có đồng ý lấy người con trai bên cạnh mình làm chồng không?

- Con đồng ý!

- Còn con, Trần Duy Phong, con có đồng ý lấy cô gái bên cạnh mình làm vợ không?

Im lặng một lúc, anh chỉ nhìn Cha Xứ khiến mọi người và cả cô dâu đều nín thở lắng nghe. Lễ đường bây giờ bỗng căng thẳng đến kì lạ.

- Con đồng ý!

Câu trả lời của anh vừa dứt, mọi người cùng thở phào nhẹ nhõm. Cô gái quay sang lườm nguýt chàng trai kia, dám trêu ghẹo khiến cho mọi người như bị đứng tim. Anh nháy mắt nhìn cô.

- Xì! Đúng là...

- Vậy ta tuyên bố: Từ nay hai con sẽ trở thành vợ chồng! Hai con hãy trao nhẫn cho nhau để minh chứng cho tình yêu của mình.

Sau khi trao nhẫn cho nhau theo đúng lời của Cha, anh từ từ đưa mặt mình kề mặt cô. Cô ngạc nhiên, mở to mắt nhìn anh. Nhưng rồi một lực nào đó đã điều khiển cô hướng theo khuôn mặt của anh. Cô từ từ nhắm mắt lại, chuẩn bị đón nhận thứ mà anh sắp trao cho mình. Khoảng cách của hai người bắt đầu rút ngắn dần...

5cm...

4cm...

3cm...

2cm...

"Cố lên nào! Một chút nữa thôi!"

1cm...

- Minh Anh! Dậy mau! Muộn giờ học rồi!

Póc...

- Ôi không! Chú rể đâu rồi?

Chú rể đã biến mất không còn chút dấu vết khi tiếng gọi quen thuộc của ai đó vừa dứt. Cô gái sợ hãi, hoảng hốt ngó nghiêng xung quanh để tìm anh. Nhưng tiếng gọi ấy vẫn chưa dừng lại ở đó.

- Minh Anh! Dậy! 7 giờ rồi!!!

Bây giờ xung quanh cô không còn là lễ đường nữa mà là một nơi tối đen như mực, chẳng một chút ánh sáng hắt vào. Cô sợ hãi ôm đầu, hét lên:

- Khônggggggggggggggggggggggg...

Rầm...

- Á đau quá!

- Cũng biết đau đấy à? Có dậy không hả?

- Sao mẹ cứ phá giấc ngủ của con bằng cách đạp con xuống giường thế?

- Phá cái gì mà phá? Không làm thế thì đến bao giờ con mới dậy? Nhìn đồng hồ đi, 7 giờ rồi kia kìa!

- Hả? Ôi không!

Tôi cuống cuồng phi như bay vào trong nhà vệ sinh để đánh răng, rửa mặt và thay quần áo chỉ trong vòng... 5 phút. Thực ra mỗi khi vào trong phòng vệ sinh sau khi ngủ dậy thì tôi phải ở trong đó ít nhất 30 phút. Nhưng bây giờ, do hoàn cảnh xô đẩy nên tốc độ của tôi mới được cải thiện tối đa như thế đấy.

Bước ra trong bộ đồng phục của trường Edison, tôi đứng trước cái gương to khủng bố ở cạnh giường để ngắm nhìn hình dáng mập mạp của mình. Chà! Đúng là béo có khác, mặc váy nhìn tệ hại kinh khủng. Phải nói thật là tôi rất rất rất béo, béo đến mức chẳng mặc vừa cái gì, đến khổ. Ấy thế nhưng mấy đứa bạn cùng lớp lại bảo trông tôi không béo lắm, nói thẳng ra là không béo tý nào luôn. Xì! Chúng nó nói đểu ý mà! Mấy cái đứa đáng ghét chuyên gia đụng vào nỗi đau của tôi.

Theo như thói quen hàng ngày, tôi bước đến bên cửa sổ, chậm rãi kéo tấm rèm cửa hình Doremon màu xanh nước biển để nhìn sang căn phòng ấy. Nhưng... lại một lần nữa tôi tìm kiếm trong sự vô vọng rồi. Người ấy... không hề có ở đó.

Haiz... Không biết đây là lần thứ bao nhiêu tôi mơ về người đó rồi. Mà thôi, có mơ tỉ lần đi chăng nữa thì cũng chẳng bao giờ thành sự thật đâu mà. Vậy nên cứ coi như nó là giới hạn mong muốn của mình thôi. Được mặc váy cưới, bước đi cùng anh trong lễ đường là mãn nguyện lắm rồi. Tôi thở dài kéo rèm cửa lại, thẫn thờ bước chân xuống cầu thang. Và đây cũng không biết là lần thứ bao nhiêu tôi buồn vì không được nhìn thấy người đó rồi.

- Con đi học đây ạ!

Tôi chộp lấy hộp sữa mẹ để sẵn trên bàn rồi ra ngoài cửa, lao vun vút đi học trên chiếc xe đạp điện màu xanh nước biển yêu quý của mình.

Reng reng...

Tiếng chuông vừa dứt thì cũng là lúc tôi đang ở trong nhà để xe của trường. Vì tôi đến muộn nên chẳng còn chỗ nào để xe cả, kín hết rồi.

- Ơ! Không! Vẫn còn...

May cho tôi quá, vẫn còn một chỗ nữa ở tít bên trong. Không chần chừ thêm, tôi dắt xe chạy như bay đến chỗ đó vì xung quanh tôi có rất nhiều người cũng đang nhằm đến chỗ đó.

"Không! Nó là của mình! Nhất định là của mình!"

- Ya...

Uỳnh...

Và cuối cùng, chỗ để xe duy nhất đó đã thuộc về tôi. Đó là điều tất nhiên rồi, tôi chạy nhanh thế cơ mà. Trước khi lên lớp, tôi không quên quay sang rồi vênh váo nhìn mấy đứa đi chậm hơn mình từ đằng sau với ánh mắt chứa đầy sự chiến thắng.

Bốp...

- A!

- Cái con dồ này! Suốt ngày đi muộn! Mày biết tao đợi mày lâu lắm rồi không hả?

- Tao ngủ quên! Được chưa?

- Suốt ngày ngủ quên! Chả bao giờ là mày không ngủ quên cả!

- Thì sao? Kệ tao!

- Vào lớp nhanh lên đi! Tiết đầu là tiết Toán đấy!

- Biết rồi! Khỏi nhắc!

Đó là đứa bạn thân nhất của tôi, Nguyễn Thảo My. Nó rất tốt bụng, lúc nào cũng quan tâm tới tôi. Tôi mà gặp chuyện gì khó khăn là sẵn sàng chạy tới giúp đỡ ngay. Nó khá xinh xắn, mái tóc tomboy hơi ngả nâu, cao hơn tôi một cái đầu, dáng người thon gọn, nói chung xét về ngoại hình thì phải gọi là hoàn hảo. Gia đình cũng thuộc dạng khá giả, nói chung là hơn gia đình tôi rất nhiều. Nó rất thích làm con trai, lúc nào cũng tự nhận mình là con trai. Thế nên tính cách cùng vẻ bề ngoài của nó thì chẳng ai nghĩ đó là con gái cả, trừ tôi. Tôi vẫn tin 1 ngày nào đó sẽ có người lôi được bản chất thật sự ẩn sâu bên trong nó ra.

Khi cô bước vào lớp, tôi chạy vội vào chỗ ngồi, lấy sách vở ra và ngồi học bài nghiêm chỉnh để ra vẻ với cô là mình rất chăm chỉ. Thú thực chứ tôi dốt môn Toán lắm, cả môn Lý, Hóa cũng không phải là ngoại lệ. Nói chung là tôt dốt tất cả những môn phải tính toán logic. Còn môn Văn thì ít ra tôi còn đỡ hơn một chút bởi nó cũng khá dễ, không phải suy nghĩ nhiều như mấy môn kia, thuộc được ý chính thì sẽ dễ dàng bịa ra nhiều thứ khác. Môn Văn là môn của việc "chém gió" ý mà.

***

Reng reng...

Sau 2 tiết học căng thẳng và mệt mỏi, tôi uể oải gục mặt xuống bàn để ngủ một chút. Ra chơi chỉ có 15 phút thôi, thế nên phải tận dụng một cách tối đa nhất.

Rầm...

- Ê! Minh Anh!

- Ra đi! Để yên cho tao ngủ!

- Đêm qua lại thức để cày phim ma đúng không?

- Thì sao? Ý kiến à?

- Thôi mà! Đừng giả vờ nữa!

Tôi bắt đầu cảm thấy mệt mỏi với con bạn lắm chuyện này. Chẳng giờ ra chơi nào nó để yên cho tôi cả, cứ hở ra là lao tới đòi kể hết chuyện này tới chuyện khác làm tôi đau hết cả đầu.

- Giả vờ gì? Ai thèm giả vờ? Mày đi ra chỗ khác đi, để yên cho tao ngủ!

- Ơ kìa! Con này! Tao hỏi tử tế! Dậy đi xem nào!

Nó tìm đủ mọi cách để lôi tôi dậy: cấu, giật tóc, véo má,... Ôi thật là đáng ghét quá đi! Nó không hành hạ thôi thì không chịu được à?

Thôi thì đành dậy vậy, nếu không thì nó sẽ mè nheo suốt cả ngày hôm nay với tôi mất. Miệng thì tự nhận mình là đàn ông con trai nhưng lại nói lắm rồi nũng nịu chẳng khác gì con gái. Đúng là dở hơi mà! Tôi phát điên vì nó mất thôi!

Tôi nhăn mặt, miễn cưỡng ngồi dậy rồi nhìn nó một cách vô cảm nhất có thể. Tôi cố tình làm vậy vì nghĩ rằng chắc chắn nó sẽ cảm thấy chán nản rồi buông tha cho tôi để tôi có thể thư giãn đầu óc trong giờ ra chơi này. Nhưng không, tia hi vọng duy nhất của tôi đã bị dập tắt một cách không thương tiếc, nó chẳng mảy may quan tâm đến biểu cảm khuôn mặt của tôi.

- Mày với anh ấy thế nào rồi?

- Anh nào?

- Anh Phong ý!

Tôi im lặng nhìn My. Anh Phong ư? Thế nào là thế nào?

- Sao vậy? Vẫn chưa có gì à? Chán vậy sao? Tao đã bào là mày phải biết phản công trước chứ?

- Mày nghĩ tao có thể dễ dàng gặp anh ấy để phản công được ư?

- Sao lại không?

- Mày quên nghề nghiệp của anh ấy rồi sao?

- À ừ nhỉ?

- Làm nghề đó thì không phải lúc nào cũng có mặt ở nhà. Hơn nữa anh ấy còn chẳng biết tao, phản công gì chứ?

Nói đến đây thì giọng tôi bỗng trầm mà buồn hẳn đi. Tôi đôi khi cũng chẳng thể hiểu nổi bản thân mình nữa, cứ khó chịu kiểu gì ý!

My dường như hiểu ý tôi, nó mỉm cười, đặt tay lên vai tôi.

- Không sao đâu! Đừng buồn! Rồi cơ hội sẽ đến với mày mà, tao đảm bảo đó!

Tôi biết My đang cố an ủi tôi nhưng bây giờ có nói gì đi chăng nữa thì cũng vô ích. Tôi chẳng thể nói gì được lúc này. Khóe mắt đã bắt đầu cay cay, tôi vội xua tay đuổi My ra chỗ khác để nó không phải nhìn thấy nước mắt tôi đang rơi xuống.

- Tao mệt rồi! Tao cần nghỉ ngơi!

- Ừ! Vậy mày ngủ đi! Minh Anh fighting!

- Cảm ơn mày!

Tôi cười gượng gạo rồi gục mặt xuống bàn. Bây giờ tôi chẳng thể ngủ được nữa. Cơn buồn ngủ đã hoàn toàn tan biến mà thay vào đó là một mớ suy nghĩ hỗn độn cứ đấu tranh liên tục trong đầu tôi, tất cả chỉ hướng đến người con trai đó. Mà cũng đã lâu lắm rồi tôi chưa được nhìn thấy anh, căn phòng đối diện vốn đã lạnh lẽo nay càng lạnh lẽo hơn rất nhiều. Tôi suốt ngày chỉ biết ngồi bên cửa sổ, hướng ánh mắt đến căn phòng đối diện ấy, mong chờ một hình bóng cao lớn xuất hiện.

Chả lẽ anh ấy bận rộn đến vậy ư? Anh toàn đi sớm về khuya, có hôm còn không về nhà nữa, chắc anh ấy mệt lắm! Càng nghĩ tôi lại càng cảm thấy thương cảm cho anh hơn.

Reng reng...

Tiếng chuông vào giờ báo hiệu 15 phút ra chơi ngắn ngủi đã hết. Tôi vuốt mặt, tự tát mình vài cái để tỉnh táo hơn rồi bắt đầu những tiết học tiếp theo. Ôi, thế là không ngủ được tý nào rồi! Buồn ghê!

***

- Con về rồi ạ!

- Ừ! Lên cất cặp, thay quần áo rồi xuống ăn trưa đi!

- Vâng!

Vứt chiếc cặp Doaremon lên bàn học, tôi mệt mỏi nằm lên giường, nhắm mắt lại để nghỉ ngơi một chút. Áp lực học hành khiến tôi mệt mỏi, đầu cứ đau liên tiếp mà không thể dừng lại được.

Nằm được một lúc thì tôi ngồi dậy, mở rèm cửa sổ rồi lại nhìn sang căn phòng ấy. Phải công nhận là phòng anh còn ngăn nắp hơn gấp tỉ lần phòng tôi. Cái giá sách màu đen với hàng trăm cuốn sách dày cộp mà tôi luôn thắc mắc không biết là loại sách gì mà dày đến thế, chắc hẳn anh là một người rất kiên nhẫn khi đọc sách. Nếu là tôi chắc mấy quyển đó đã nằm ở trong kho từ lâu rồi. Thậm chí cả chiếc giường với gam màu xám cũng được sắp xếp ngăn nắp cùng 2 cái gối hình vuông trên đầu giường, bên cạnh còn là chiếc tủ gỗ nhỏ xinh và chiếc đèn ngủ màu trắng đơn điệu. Tôi đoán là có cả bàn làm việc nữa nhưng tại cửa sổ nhà anh cũng không phải là to lắm nên tầm nhìn của tôi bị hạn chế khá nhiều, chắc nó cũng chỉ đơn giản như những đồ vật kia thôi. Căn phòng tuy sạch sẽ, đầy đủ nhưng trống vắng, cứ như là từ trước đến nay không có người ở vậy, hoàn toàn lạnh lẽo và buồn bã.

"Anh ấy lại không có ở đó!"

Gâu gâu...

- Ôi giật cả mình!

Vì mải suy nghĩ linh tinh nên con Hemi đã đứng cạnh từ lúc nào mà tôi không hay biết. Tôi xoa đầu nó, mỉm cười.

- Hemi lên gọi chị đấy à?

Hemi nhìn tôi rồi lại nhìn sang căn phòng đó. Tôi cũng hướng theo ánh mắt của nó, cười nhạt.

- Em nhìn gì chứ? Anh ấy... không có ở đó đâu! Có lẽ anh ấy rất bận!

Hemi nhảy lên người tôi đòi bế. Nhưng do nó quá to nên tôi không thể bế được. Chính vì thế nên nó đã bị ngã một quả khá đau, nhưng nó cũng chẳng kêu hay gì cả.

- Thôi xuống ăn kẻo mẹ chị mắng đấy! Thi xem ai xuống trước không?

Gâu gâu...

Không chần chừ thêm, tôi phi xuống cầu thang để con chó đuổi theo. Nhưng rất tiếc, có chạy nhanh đến đâu đi chăng nữa thì cũng không thể lại nổi với nó. Đương nhiên là nó chạy nhanh hơn gấp trăm lần so với đứa béo ú như tôi rồi. Tôi chỉ còn nước chào thua nó thôi.
 
Chương 2: Gặp gỡ

Hôm nay là thứ 7, trời buổi chiều rất mát, khác hẳn so với những ngày hè nóng nực đến khó thở mà tôi phải trải qua trong suốt mấy tháng qua. Bỗng nhiên tôi lại nổi hứng muốn dắt Hemi đi dạo vì dù sao tôi cũng hơi mệt mỏi, muốn hít thở không khí trong lành một tý, chứ lúc nào cũng kè kè bên máy tính ở nhà thì đầu óc sẽ mụ đi mất.

Khi tôi vừa xuống cầu thang thì Hemi đã ở dưới từ lúc nào. Nó cứ vẫy đuôi liên tiếp, có lẽ nó đã biết trước kế hoạch của tôi nên nôn nóng muốn đi đây mà. Cũng lanh lợi ghê ta!

- Cứ từ từ! Chị phải lên thay quần áo đã! Em định để chị mặc thế này ra ngoài đường à?

Tôi quay đi, đang chuẩn bị bước lên cầu thang thì Hemi nhanh chóng lao tới chặn trước mặt tôi. Nó sủa 1 tiếng rồi chạy vụt ra ngoài cửa.

- Ôi không! Hemi!

Tôi hoảng hốt đuổi theo con chó. Từ trước đến nay nó chỉ ra ngoài đường khi đi cùng tôi thôi, còn lại không bao giờ đi với ai khác, kể cả là bố hay mẹ tôi. Vậy mà hôm nay tại sao nó lại như thế?

"Hay là... Hemi đang bị ai đó dụ dỗ?"

Ngay lập tức ý nghĩ đó đã bị gạt khỏi đầu tôi. Dụ dỗ gì chứ? Hemi thông minh như thế, làm sao có thể dễ dàng bị đánh lừa như vậy được? Tôi chạy ra ngoài sân rồi đến cửa. Khi đang ngó nghiêng xung quanh thì tôi thấy nó đang đứng trước cổng chính của một căn nhà...

- Hemi!

Nó chỉ đứng im ở đó, không dịch đi đâu cả. Tôi từ từ tiến đến gần, phải cẩn thận không thì nó chạy mất.

- Hemi à! Ngoan nào! Sao em lại đứng trước cửa nhà người khác như thế? Bad dog!

Khoảng cách giữa tôi và nó chỉ còn đúng 1m. Khi sắp chạm được vào rồi thì nó lại chạy đi, nhảy qua hàng rào và vào bên trong.

- A! Hemi! Em làm gì vậy? Ra đây mau!

Hemi ngồi trong đó và nhìn ra ngoài. Ôi, nhìn cái ánh mắt đáng ghét của nó kìa, cứ như là đang thách thức tôi vậy.

Gâu gâu...

- Chị đếm đến 3! Nếu em không ra thì chị sẽ vào đó rồi cho em một trận!

- 1...

- 2...

Khuôn mặt "không cảm xúc" của Hemi làm tôi tức giận kinh khủng. Nhưng tôi vẫn tạo cơ hội cho nó bằng cách...

- 2,5...

- 2,75...

- 3!!! Lần này thì em chết chắc rồi!

Tôi bắt chước Hemi trèo qua hàng rào để nhảy vào trong. Nhưng do nó quá cao nên...

Rầm...

- Úi da đau quá!

Cái mông yêu quý của tôi vừa được tiếp đất rất "nhẹ nhàng". Tôi đau đến mức không thể ngồi dậy nổi. Hemi vẫn ngồi đó và nhìn tôi cứ như là đang cười nhạo tôi vậy. Ôi chết mất! Chạy thì đã chậm hơn nó rồi, lại còn vì nó mà cái mông được dịp tím bầm hết lên. Tôi thề, nếu bắt được nó thì nhất định sẽ trừng trị thích đáng. Vì tức giận quá nên tôi vùng ngay dậy mà không biết đau. Có lẽ sự tức giận đã xoa dịu đi cơn đau ê ẩm ấy. Tôi lao đến chỗ Hemi đang ngồi. Tôi đã sãn sàng để tham gia cuộc rượt đuổi có một không hai này. Khi tức giận thì tôi sẽ chạy rất nhanh, kể cả có béo ục ịch như thế này. Vậy nên lúc này Hemi không phải là đối thủ của tôi. Nó chết chắc rồi.

Nhưng khi tôi đi đến, đáng lẽ nó phải chạy đi chứ nhỉ? Đằng này lại cứ ngồi yên đó. Và tôi đã tóm được nó trong tích tắc.

- Bắt được em rồi! Tý nữa về chị sẽ cho em biết tay!

Ồ, lạ chưa kìa! Nó ngoan ngoãn nghe lời tôi mà không chút chống cự hay gầm gừ. Không biết anh chàng này đang có âm mưu gì đây? Hoặc có thể là nó cảm thấy có lỗi nên mới như thế.

Gâu gâu...

"Thôi chết rồi! Bây giờ về kiểu gì đây? Mà đây là..."

Tôi ngó nghiêng xung quanh căn nhà mà tôi đang ở trong. Tôi há hốc mồm, tay run run chạm vào Hemi. Đây chẳng phải là... nhà của...

Đúng rồi! Không hề sai. Chẳng lẽ nãy giờ do mải mê đuổi theo Hemi nên tôi không để ý gì đến xung quanh sao? Ôi không, tại sao mình có thể ghê gớm đến mức này chứ? Lại còn mặc quần sooc ngắn và áo phông Doaremon trong khi béo như thế này nữa. Trông tôi có khác gì con heo của thời hiện đại không? Mà thôi không suy nghĩ vẩn vơ nữa, điều quan trọng nhất bây giờ là phải rời khỏi đây càng sớm càng tốt.

Tôi nhìn xung quanh, mong rằng sẽ tìm được chỗ nào đó để thoát ra. Nhưng không, ông trời không thương tôi rồi. Chẳng có một ngóc ngách nào cả. Song sắt cao mà trơn, không thể trèo được nữa. Cửa chính thì phải cao gấp 2 lần chiều cao của tôi, hơn nữa nó lại đang bị khóa thì càng không thể.

"Làm thế nào bây giờ? Ôi tại sao vào thì dễ mà ra thì lại khó khăn thế này?"

Bây giờ chẳng khác gì bị rơi vào bước đường cùng. Tôi lia ánh mắt sắc lẹm về phía Hemi "vô tội". Tôi đang chuẩn bị trút giận lên nó đây. Hemi cụp tai xuống, mở to đôi mắt tròn xoe tỏ vẻ đáng thương. Chết tiệt! Tôi lại mủi lòng trước nó rồi. Đáng ghét quá! Cứ hễ sai mà bị tôi mắng là y như rằng nó lại giở trò này với tôi. Và kết quả là từ bé đến giờ thì nó chưa bao giờ bị ai mắng mỏ cả.

Gâu gâu...

- Suỵt! Im nào! Người ta nghe thấy bây giờ!

- À mà không! Anh ấy làm gì có ở nhà? Nghe thấy gì chứ? Mình đúng là ngu thật!

Tôi tự đập vào trán vài cái để đánh thức cái đầu đần độn của mình.

Gâu gâu...

- Em cứ sủa thoải mái đi! Định lừa chị rồi chạy chứ gì? Đừng hòng! Em không trốn tội được đâu!

Lừa được Hoàng Minh Anh này không dễ tý nào đâu nha!

Gâu gâu...

Hemi cứ nhìn ra sau lưng tôi rồi sủa liên hồi khiến tôi bắt đầu cảm thấy sợ hãi. Đằng sau tôi có ma hay sao? Tôi đã từng đọc trên mạng một mẩu chuyện nhỏ có thật nói về việc chó và mèo có thể nhìn thấy ma. Nếu như nó cứ nhìn chằm chằm vào một chỗ nào đó rồi kêu liên tiếp thì có nghĩa là... chỗ đó có ma... Vậy nên lúc này cũng không phải là ngoại lệ. Tôi nhắm tịt mắt lại, trấn an bản thân.

"Không sao không sao... Có Hemi ở đây rồi! Mình không sợ... Hemi sẽ bảo vệ mình! Hơn nữa đang ban ngày ban mặt, ma quỷ gì chứ!"

- Em tìm ai sao?

"Ơ!"

Người tôi bỗng cứng đờ lại, đôi mắt nhìn thẳng vào Hemi. Khi giọng nói đằng sau tôi được phát ra thì cũng là lúc nó không sủa nữa. Tôi run bần bật, cái miệng thường ngày được cho là nói lắm cũng ngừng luôn, cứ như là có cái gì đó đang chặn cổ họng tôi vậy. Tôi từ từ quay người lại, ngẩng đầu lên. Phải nói thật là suýt nữa tôi bị ngã xuống đất, đôi mắt tôi mở to hết cỡ, cái miệng há cũng to không kém, tay chân không thể cử động nổi, trái tim như ngừng đập.

Là... là anh... Chính là anh... Người con trai mà tôi phải mất ăn mất ngủ, người con trai mà tôi mong chờ hàng ngày hàng đêm, người con trai khiến tôi suy sụp mỗi khi nghĩ đến. Bây giờ... bây giờ... người con trai ấy... đang đứng trước mặt tôi ư? Tôi có nhìn nhầm không? Ai đó hãy tát mạnh vào mặt tôi đi, không thì đổ nước lên người tôi cũng được. Xin Chúa hãy nói với con rằng đây không phải là một giấc mơ. Con cầu xin Người...

Không! Đây không phải là một giấc mơ, nó là thật. Đúng là anh rồi, một Trần Duy Phong bằng xương bằng thịt, khuôn mặt vô cảm, dáng vẻ lạnh lẽo mà trước đây tôi hay nhìn trộm ở cửa sổ phòng mình. Nhưng đó chỉ là cái nhìn từ xa, một cái nhìn không rõ ràng...

Tôi cứ đứng thừ ra đó nhìn anh. Anh đẹp trai quá, đẹp hơn cả chú rể trong giấc mơ của tôi. Mái tóc ngắn màu hạt dẻ, cặp kính vuông màu đen càng làm nổi bật sự tri thức của anh, sống mũi cao, thẳng tắp, đôi môi mỏng luôn cong xuống một cách kì lạ, làn da trắng không tì vết. Trước đây tôi là một con bé nghiện phim Hàn Quốc, nói đúng hơn là nghiện những diễn viên nam trong phim. Bởi các anh ấy đẹp như thiên thần vậy. Một ngày tôi mà không được nhìn họ thì chắc sẽ phát điên lên mất, may là bây giờ đỡ rồi đấy. Nhưng có hâm mộ thế nào đi chăng nữa thì cũng chẳng bao giờ được gặp họ. Và cuối cùng, vào ngày hôm nay, tôi đã được gặp họ thông qua khuôn mặt và vóc dáng của anh rồi. Anh cũng tương tự như họ, chẳng khác chút nào. Đúng là chẳng còn lời nào để nói vào lúc này nữa. Tôi tự cười thầm trong lòng, niềm sung sướng đã được lột tả hết.

- Này cô bé!

Tôi bừng tỉnh, hình ảnh mấy anh Hàn Quốc ngay lập tức tan biến khỏi tâm trí. Anh vẫn nhìn tôi như vậy, chẳng có chút cảm xúc nào. Tuy thế nhưng tôi vẫn cảm thấy lạnh hết cả sống lưng khi lần đầu tiên bắt gặp ánh mắt này. Phải nhanh tay nhanh chân kẻo anh lại tưởng mình là ăn trộm thì chết. Dù sao lần đầu tiên tiếp xúc với anh cần phải cẩn thận. Tôi vội quay người lại, ôm lấy Hemi rồi ngẩng đầu lên nhìn anh, cười trừ.

- Em xin lỗi! Con chó nhà em nó đi chơi lâu quá mà không về. Em chạy đi tìm thì nó đang ở trong này nên... em vào đây để bắt nó ạ!

Ôi, mình thông minh thật đấy. Đúng là chẳng ai có thể nói dối, cãi lý và biện hộ giỏi bằng mình. Nhưng không hiểu sao người tôi cứ nóng bừng lên khi đứng đối diện với anh. Có lẽ là do tôi quá xấu hổ hoặc do một nguyên nhân vớ vẩn nào đó. Sau khi nghe tôi nói, anh chỉ nhìn tôi một lúc rồi lại chuyển ánh mắt sang Hemi. Anh cúi xuống, đưa tay vuốt nhẹ bộ lông đen xù của nó. Lần này thì khoảng cách của tôi và anh còn gần hơn lúc trước bởi Hemi cứ lùi ra đằng sau khiến anh cũng theo đà tiến về phía tôi.

"Ơ! Hemi! Em làm gì vậy?"

Khoảng cách càng lúc càng gần, mà chân tôi thì cứ như không cử động được vậy, muốn lùi ra phía sau cũng không được. Dưới đất cứ như là có ma quỷ giữ chân tôi ý. Tôi từ từ nhắm mắt lại, ti hí một chút để xem xét tình hình. Quả thật là Hemi lùi ghê quá, chỉ còn một chút nữa thôi thì anh sẽ...

Anh lại nhìn tôi, mỉm cười ẩn ý rồi đứng dậy. Tôi thở phào nhẹ nhõm, nhưng trong lòng lại cảm thấy hụt hẫng vô cùng.

- Giống Husky này rất hiếm! Nó tên gì vậy?

Tôi nhìn anh, lắp bắp.

- He... he... mi ạ!

- Hemi? Nó có ý nghĩa gì?

Tôi ngơ ngác nhìn anh. Ý nghĩa là sao? Đặt tên cho vật nuôi mà cũng phải có ý nghĩa nữa ư? Thực ra hồi mới nuôi Hemi tôi cũng chẳng biết đặt tên cho nó là gì, tìm bừa trên mạng thì ra một hàng dài tên luôn. Mà tôi lại ghét kiểu đụng hàng lắm, có trên mạng chứng tỏ đã có người này người kia đặt rồi. Thế là tôi ghép hết tên nọ với tên kia cho nó đỡ trùng. Nhưng ai ngờ càng ghép bao nhiêu thì càng dễ bị trùng bấy nhiêu bởi nó cũng khá hay và còn dễ nhớ nữa. Suốt mấy tuần trôi qua rồi mà tôi vẫn chưa nghĩ được cái tên gì cho nó, mỗi khi gọi nó cứ phải tặc lưỡi đến đau cả miệng. Cho đến một ngày, khi tôi đi ăn với mấy đứa bạn hồi cấp 2 thì quán ăn đó có chiếu một bộ phim, cô diễn viên chính nuôi một chú chó Chihuahua rất đáng yêu, tên nó là Heli. Thế là tôi lấy luôn cái tên đó, thay mỗi chữ "l" thành "m", thế là thành một cái tên khá hoàn hảo. Vậy là cái tên Hemi được sinh ra từ đó, hay mà đặc biệt, khó có thể bị bắt chước...

- Em... không biết ạ!

- Không biết?- Anh ngạc nhiên nhìn tôi.

- Vâng! Tại em chẳng nghĩ được cái tên nào hay nên...

- Không sao! Cái tên Hemi cũng rất hay!

Cái... cái gì? Tôi có nghe nhầm không? Anh ấy vừa khen cái tên Hemi hay sao? Ôi hạnh phúc quá! Tôi muốn hét lên thật to để thỏa mãn sự hạnh phúc này.

- Nhà em ở đâu mà con chó lại chạy sang tận đây?

- Nhà em... ở... kia ạ!

Tôi chỉ tay về phía căn nhà của mình. Lần này anh còn ngạc nhiên hơn nữa.

- Ngay cạnh nhà anh sao?

Tôi gật đầu thay cho câu trả lời của mình.

- Vậy thì chúng ta là hàng xóm của nhau rồi! Anh là Trần Duy Phong!

Trần Duy Phong thì tôi biết từ đời nảo đời nào rồi. Hồi anh mới chuyển sang sống ở đây thì tôi đã điều tra ngay lập tức về anh rồi. Chỉ cần vài ba ngày thôi, mọi thứ về hàng xóm mới như tên tuổi, nghề nghiệp, gia đình... tôi biết hết, không bỏ sót một chi tiết nào luôn. Tại tôi có khá nhiều tai mắt xung quanh, chỉ cần búng tay một phát là tất cả sẽ vào tầm kiểm soát của tôi ngay.

Anh giơ tay ra trước mặt tôi, mỉm cười. Vì mải ngắm nụ cười ấy quá nên tôi cứ đơ người ra, chẳng còn biết trời đất là gì nữa. Bây giờ kể cả có hét to vào tai thì tôi cũng chẳng biết đâu.

- Này cô bé!

Tôi sực tỉnh, mắt đăm đăm nhìn vào bàn tay to lớn đang giơ lên trước mặt mình.

- Dạ?

- Em không định giới thiệu bản thân với anh sao? Anh mỏi tay rồi!

Tôi đỏ mặt giơ tay lên và nắm lấy tay anh. Bỗng một cảm giác lạ lẫm xâm chiếm lấy tôi. Tôi có nhìn nhầm không? Tôi vừa chạm vào tay anh đó ư? Ôi mẹ ơi, con sắp ngất rồi đây!

- Em là... Hoàng Minh Anh!

- Em vào nhà đi! Anh cũng phải thân thiện với hàng xóm một chút chứ nhỉ?

- Ơ...

- Vào nhà anh chút đã rồi hãy về!

"Có nên không? Nên không? Mà đúng rồi! Có phải lúc nào anh ấy cũng ở nhà đâu? Phải tranh thủ... Đúng vậy! Phải phản công!"

- Vâng ạ!

Tôi đi theo anh vào nhà. Từng hành động của anh lọt vào mắt đều làm tôi mê mẩn. Điên mất thôi, vì trai mà phải như thế này đây!

Anh mỉm cười nhìn tôi. Lại một lần nữa tôi bị hớp hồn nặng.

- Em uống gì?

Nhìn nụ cười của anh, tôi lại liên tưởng đến những câu chuyện cổ tích mà hồi nhỏ mình thường đọc. Một chàng hoàng tử đẹp trai đứng trước mặt, cười rất tươi, tay cầm nhẫn kim cương giơ lên như một lời đề nghị quyết định cả cuộc đời của anh ấy và cô gái: "Hãy lấy anh nhé!" Ôi cảnh đó mới đẹp làm sao! Ước mơ viển vông từ hồi lớp một đến tận bây giờ luôn. Nói chung là tôi sẽ không ngừng ao ước hão huyền cho đến khi nó trở thành sự thật.

- Này! Minh Anh!

Tiếng nói của anh vừa dứt thì cũng là lúc chàng hoàng tử đẹp trai kia biến mất. Trước mặt tôi không còn là tòa lâu đài nguy nga tráng lệ màu xanh nước biển mà tôi hằng ao ước nữa, thay vào đó là khuôn mặt đầy lo lắng của anh. Tôi đỏ mặt, lùi ra đằng sau vì khoảng cách giữa tôi và anh... hơi gần. Anh nghiêng người, khoanh tay trước ngực nhìn tôi.

- Em có sao không? Nãy giờ cứ như người mất hồn vậy!

- Ơ... Dạ...

Cũng vì anh mà tôi mới như thế đấy! Nếu anh không đẹp trai thì mọi chuyện đã êm đẹp rồi!

- Em uống gì không?

- Dạ không!

- Đừng khách sáo! Anh lấy nước hoa quả cho em nhé? Uống cái đó rất tốt cho da đấy!

- Vâng! Thế cũng được!

Ôi cái giọng của mình nghe giả tạo quá! Thật là đáng ghét! Sao đứng trước mặt trai đẹp thì mình cứ như thế nhỉ?

Tôi nhìn lên những bức tường trắng ở phòng khách, từ lúc mới vào đến giờ tôi chỉ thấy tranh ảnh của những vị bác sĩ, nhà khoa học nổi tiếng hàng đầu thế giới. Chẳng lẽ đó là thần tượng của anh sao?

- Em cũng biết họ à?

Tôi giật bắn mình, anh đã ở đằng sau tôi từ lúc nào. Trên tay anh là cốc nước ép táo với vài viên đá lạnh.

- Dạ không! Tại em thấy anh treo nhiều nên...

Tôi gãi đầu gãi tai, ngượng ngùng nhìn anh. Anh chỉ cười, cúi xuống cẩn thận đặt cốc nước lên bàn.

- Nhiều phát minh và các phương thuốc của họ làm cho cả thế giới phải khâm phục. Anh phải học hỏi họ nhiều!

- Vậy nên anh mới treo ảnh họ ở phòng khách?

- Nhìn thấy họ thì mình sẽ có động lực để vươn lên mà!

Tôi há hốc mồm nhìn anh. Tại sao đẹp trai, tài giỏi mà lại chế ra những thể loại khác người thế này? Nhìn những bức ảnh này thì sẽ vươn lên sao? Có hâm quá không vậy?

- Vâng!

- Em đang học trường gì vậy?

- Edison ạ!

- Edison? Đó là trường cũ của anh đấy! Trùng hợp nhỉ?

- Vậy ạ?

- Ừ! Cũng đã 8 năm rồi chưa về trường, không biết nó thay đổi như thế nào nhỉ?

"Cái gì? 8 năm? Vậy có nghĩa là... anh ấy... 26 tuổi rồi sao?"

Tôi bối rối:

- Ơ... 8 năm thì chắc nó cũng thay đổi nhiều ạ! Tại... em không biết 8 năm trước nó như thế nào!

Ở đây ngột ngạt quá, không khí xung quanh cứ nóng bừng lên. Không biết là do tôi tưởng tượng ra hay do thời tiết mùa hè này nữa.

"Ôi nóng quá! Hôm nay dự báo thời tiết bao nhiêu độ thế nhỉ?"

Tôi ngẩng đầu lên nhìn anh. Trông anh vẫn bình thường, chẳng có vẻ gì gọi là khó chịu bởi cái nóng cả.

- Em sao vậy?

- Dạ?

Ôi! Người tôi lại nóng lên rồi. Chẳng lẽ là do... tiếp xúc với anh ư? Trời ơi, lại còn đến mức đó nữa, điên mất! Có lẽ tôi phải về sớm thôi, nếu không mình sẽ tan thành khói mất. Tôi thấy bản thân mình cũng buồn cười thật đấy!

- Thôi cũng muộn rồi! Em xin phép về ạ!

"Không không! Mình đang nói gì thế này? Mình đã mong chờ từng giây từng phút để có ngày hôm nay cơ mà. Tại sao đến khi đạt được rồi thì mình lại bỏ về? Quyết tâm chủ động tấn công trước của mình đâu rồi? Hôm nay mình ăn phải cái gì sao?"

- Về ư? Còn sớm mà! Em về làm việc nhà à?

- Có! À không... À có ạ!

"Mình lại nói gì thế này? Trời ơi ai cứu tôi với! Thảo My ơi, bố ơi, mẹ ơi, Hemi ơi cứu chị..."

Gâu gâu...

Vừa nghĩ đến thì ngay lập tức nó xuất hiện trước mặt tôi, gầm gừ như kiểu chặn không cho tôi bước ra khỏi đây vậy. Nó sao thế nhỉ? Nãy giờ chẳng thấy tăm hơi đâu... Tự nhiên bây giờ bảo đi về cái là xuất hiện đùng đùng ngay trước mặt mình. Không lẽ chàng lại có ý định phản chủ ư?

- Hemi! Em sao vậy?

Gâu gâu...

- Anh nghĩ nó không muốn về đâu!

- Không phải đâu ạ! Nó sủa thế vì muốn về đấy! Hemi không quen ở nhà người lạ mà! Anh không nuôi chó nên không biết rồi!

- Ừ! Đúng là anh chưa từng nuôi chó. Nhưng em nhìn mà xem, nó chỉ đứng chắn trước mặt em rồi sủa. Còn nếu nó chạy ra ngoài cào cửa, sủa liên tục thì lại là chuyện khác!

Tôi há hốc mồm ngạc nhiên. Trời ơi, chưa từng nuôi chó mà sao biết ghê vậy? Tôi còn chẳng biết những cái đó cơ. Chẳng qua là tôi nuôi Hemi từ hồi học cấp 2 nên hiểu về nó khá nhiều. Đấy là một mình nó thôi, chứ còn những chú chó khác thì tôi chịu, biết làm sao được chứ?

- Bạn thân anh là bác sĩ thú y. Vậy nên anh cũng biết chút ít!

À... Hóa ra là bạn thân của bác sĩ thú y. Thảo nào anh mới biết như thế. Mà tại sao làm bác sĩ lại ghê gớm thế nhỉ? Cái gì cũng biết. Cứ theo đà này thì tôi sẽ không bao giờ nói dối được anh mất. Những con người hiểu biết sâu rộng thật là nguy hiểm...

- Em cứ ở lại một tý nữa đi! Hemi chưa muốn về đâu!

Ở lại thì biết làm gì cơ chứ? Nhà anh thì toàn sách truyện dày cộp về y học, có đọc cũng chẳng hiểu gì, truyện tranh thì càng không có. Tivi giờ này toàn chiếu phim chán chết, phim ma thì phải tối hoặc đêm mới có. Trời ơi chán quá! Tôi mà sống ở đây chắc tự tử luôn quá...

- Làm bác sĩ... có khó không ạ?

- Cũng bình thường! Nếu em thành thạo, được luyện tập và thí nghiệm nhiều thì sẽ cảm thấy dễ dàng hơn!

Thấy tôi đang đăm chiêu suy nghĩ, anh tiếp:

- Em định theo ngành y sao?

- Ơ không ạ! Em chỉ hỏi vậy thôi!

Gì mà theo ngành y chứ? Học dốt như tôi thì có đến kiếp sau cũng chẳng bao giờ đỗ nổi vào Đại học Y khi điểm Toán, Lý, Hóa, Sinh chỉ lẹt đẹt 6 7 phẩy. Nói thật chứ 7 phẩy thôi là tôi cao tay lẳm rồi đấy, lên 8 chắc nhà tôi mở tiệc quá. Mà ngẫm lại thì anh giỏi thật đấy. Trường Y điểm cao ngất ngưởng như thế mà anh thi ngon lành, lại còn làm bác sĩ trưởng khoa của bệnh viện lớn nhất Hà Nội nữa chứ. Không biết ngày xưa anh ấy học thế nào mà bây giờ lại ghê gớm đến vậy. Có khi tôi phải gọi là sư phụ mất thôi.

"Cause I don't wanna lose you now
I'm lookin' right at the other half of me
The biggest scene is set in my heart
There's a space, but now you're home
Show me how to fight for now
And I'll tell you, baby, it was easy
Comin' back into you once I figured it out
You were right here all along..."

- Alô mẹ ạ!

- Thôi chết rồi! Con chưa nấu cơm!

- Con đang ở nhà... nhà... hàng xóm ạ!

- Vâng! Con về ngay đây!

Tôi cúp máy, thầm cảm ơn người mẹ yêu quý nhất thế gian. Mẹ luôn là vị cứu tinh của tôi. Tôi yêu mẹ lắm lắm... Gọi điện thật đúng lúc... Tôi quay sang dò xét thái độ của anh. Anh không nói gì, chỉ ngồi im lặng đọc sách, tay cầm ly cà phê đen, thỉnh thoảng lại nhấp một ngụm.

- Anh Phong à!

-...

- Anh Phong!!!

Anh ngẩng mặt lên nhìn tôi, từ từ đặt ly cà phê lên bàn, gấp mép quyển sách lại để đánh dấu số trang rồi gập nó vào, để bên cạnh.

- Em xin phép về ạ! Mẹ em gọi rồi!

- Ừ! Vậy em về đi! Mai lại đến nhé! Chủ nhật chắc em không phải đi học thêm ở đâu đúng không?

- À... Vâng! Thôi... em về đây ạ! Chào anh nha!

- Ừ! Để anh mở cửa cho!

- Ơ không cần đâu ạ! Em... em tự về được mà! Hemi, đi nào!

- Vậy... tùy em!

Tôi vội bước ra ngoài cửa để tránh ánh mắt của anh. Và đương nhiên Hemi cũng phải đi cùng tôi cho dù nó còn lưu luyến anh lắm.

Cạch... Két...

Cánh cổng sắt lớn được mở ra. Nhìn là biết nó đã được gìn giữ trong khoảng thời gian khá dài. Tuy đã cổ nhưng nó luôn được lau chùi rất cẩn thận nên nhìn như vừa mới mua vậy. Chả lẽ con người bận rộn như anh mà cũng có thời gian chăm chút cho những thứ nhỏ nhặt này ư? Anh quả thật rất bí ẩn đấy! Một con người lạ kì... Tôi thích thú sờ tay lên cánh cổng, miệng mỉm cười và trong đầu chuẩn bị mọc ra những suy nghĩ vớ vẩn.

Gâu gâu...

Tiếng sủa của Hemi đưa tôi về thực tại. Lúc này tôi mới sực nhớ ra là phải về nhà nấu nướng bữa tối giúp mẹ. Bảo là về gấp mà cũng chẳng thèm về, tự dưng vô duyên vô cớ đứng trước cửa nhà người ta sờ soạn cánh cổng rồi cười cười một mình như đứa bị tự kỉ. Hỏi xem trên đời này có ai như tôi không chứ?

Tôi ngó vào bên trong, cũng may là anh không ở đó để nhìn tôi với bộ dạng thảm hại này. Nếu không thì tôi sẽ phải đào cái lỗ nào đấy để chui vào mất, xấu hổ chết đi được! Thôi, không thể ở đây thêm được nữa... Thế là tôi chạy thật nhanh về nhà, con Hemi cũng đuổi theo, vừa chạy vừa sủa liên tục...
 
Chương 3: Gặp gỡ (phần 2)

Bước vào trong nhà, tôi hớn hở ôm chầm lấy mẹ, tay giật ly cà phê trên tay bà rồi uống. Khi vài giọt cà phê chạm vào miệng, tôi thè lưỡi, nhăn mặt đặt ly cà phê lên bàn trước con mắt ngạc nhiên của mẹ tôi. Rồi sau đó, khuôn mặt bà bỗng trở nên nghiêm nghị.

- Eo ôi! Đắng thế!!!

- Ai cho phép con uống cà phê hả?

- Con sẽ không bao giờ uống cái này nữa đâu! Cà phê gì mà đắng hơn cả thuốc!

- Uống nhiều rồi sẽ quen! Đắng đúng không? Cho chừa đi! Chưa xin phép mẹ mà đã dám uống rồi, con to gan nhỉ?

- Nhưng con 18 tuổi rồi! Đủ tuổi uống cà phê rồi mà!

- Ai nói với con thế? Khi nào tới sinh nhật con thì lúc đấy mới 18 tuổi! Giờ vẫn là 17 thôi cô nương ạ! Không uống được!

- Không biết đâu! Con lớp 12 rồi mà!

- Có liên quan không? Mà uống có vài giọt đã hét lấy hét để, thế mà còn đòi uống cà phê à?

- Con sẽ tập uống mà! Cần thì cho thêm đường hoặc sữa!

- Thêm bớt cái gì? Không là không! Mà con có định đi nấu cơm không thì bảo? 5 giờ rồi đấy!

- Vâng thưa mẹ!

Tôi phụng phịu giật lấy cái tạp dề rồi vào trong bếp với trạng thái miễn cưỡng. Gì chứ nấu ăn là sở đoảng của tôi. Đến rán trứng với luộc rau tôi cũng không biết phải cho gia vị như thế nào. Vậy mà mẹ lại bắt bẻ tôi phải đi nấu bữa tối thế này. Đã thế con sẽ chỉ rán trứng và luộc rau. Trứng thì cho thật mặn và không cho gì vào nước luộc rau cho cả nhà biết tay...

Nói là làm, tôi đổ hẳn một thìa gia vị lớn vào bát tô to đùng đựng 3 quả trứng và nhanh tay đánh đều trứng để cả nhà không phát hiện ra âm mưu của mình. Vì quá nhát gan nên tôi đã phải đấu tranh với việc rán trứng một cách khổ sở. Tham lam đổ nhiều dầu ăn quá nên cứ thỉnh thoảng dầu lại bắn lên khiến tôi vừa giật mình vừa sợ hãi. Khi đã bước vào nước đường cùng, tôi chạy lên phòng lấy áo dài tay, găng tay, mũ, kính râm và khẩu trang để bắt đầu ra trận. Xong xuôi, tôi bước ra với bộ đồ vừa trang bị và khuôn mặt tươi roi rói. Còn mẹ thì nhìn tôi với ánh mắt ngạc nhiên tột độ, cứ như kiểu mẹ đang nhìn người ngoài hành tinh không bằng.

- Minh Anh! Con đang làm gì vậy? Hâm à?

- Vâng! Con hâm đấy!

Tôi bĩu môi, hếch mặt đi về phía bếp mặc cho mẹ mắng nhiếc. Phải rồi, nóng chảy mỡ ra mà lại ăn mặc thế này vào bếp nấu nướng, có ai dở hơi như tôi không chứ? Chỉ vì 3 quả trứng mà phải khổ sở đến mức này đây. Tôi đã nói rồi mà, riêng cái khoản làm việc nhà, nấu nướng thì tôi tệ hại lắm.

Lần này thì tôi không còn sợ nữa bởi khắp người đã kín mít rồi, chẳng có chỗ nào hở để dầu mỡ có thể bắn vào được cả. Chỉ trong vòng 10 phút sau, bữa tối "hoàn hảo" do tôi cố gắng làm nên đã được bày biện hết sức "đẹp mắt" lên bàn. Tôi đắc ý:

- Rồi bố mẹ sẽ không bao giờ bắt con vào bếp nấu nướng nữa! Ha ha ha ha ha...

Kính coong...

- Bố về rồi này! Minh Anh yêu quý của bố đâu rồi?

Nghe thấy tiếng bố, tôi vội buông đũa rồi phi ra ngoài cửa với tốc độ nhanh nhất có thể.

- Bố!!!

Trên tay bố là một hộp quà lớn hình Doaremon được cài chiếc nơ chấm bi xanh ở góc bên trái. Ông giơ nó lên trước mặt tôi, cười toe toét:

- Quà của con gái này! Đảm bảo con sẽ thích!

Bố là người hiểu tôi nhất. Tôi thích gì, ghét gì ông đều biết cả, chẳng trừ cái gì. Vậy nên ông luôn đáp ứng cho những sở thích của tôi cho dù nó hơi dị hợm một chút...

Mở hộp quà ra, tôi sung sướng hét lên:

- Aaaaaaaaaaaa... Đây chẳng phải là váy Minnie ở Mint Shop sao? Woa... đẹp quá...

Phải nói thật là không gì có thể diễn tả được cảm xúc của tôi lúc ấy. Tôi hạnh phúc đến mức có thể hét ầm lên, hay thậm chí là chạy loăng quăng trên phố với đôi trân trần tôi cũng chịu hết.

- Đây là sản phẩm độc quyền của Mỹ mới được sản xuất sang Việt Nam cách đây 1 tuần mà! Làm thế nào mà bố mua được vậy?

- Bí mật, không nói được! Con thấy bố giỏi không?- Ông nháy mắt.

- Có! Bố quá giỏi ý!- Tôi sung sướng ôm chặt lấy bố, tay kia nâng niu chiếc váy như báu vật.

Tôi ôm chiếc váy chạy vụt lên tầng để ngắm nghía kĩ hơn. Minnie là loại váy liền với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Kiểu của tôi là màu trắng sữa phối với đường ren kéo dài xuống chân váy, tay áo hơi sát và cổ tròn màu đen rất bắt mắt. Đằng sau là một chiếc nơ nhỏ nhỏ xinh xinh vừa để ngăn cách giữa thân váy với chân váy, vừa để tạo sự cách điệu, nét duyên dáng cho nó. Quả thật nó rất đẹp. Tôi đã ngắm nó từ rất lâu rồi. Nhưng ở Việt Nam chỉ có người nổi tiếng mới được sử dụng chúng thôi, chiếc váy đó là độc quyền của Mỹ mà...

Trước đây Thảo My có khoe với tôi là nó đang chờ đợi từng phút từng giây để được mua chiếc váy này. Vì là người quen nên nó sẽ được mua trước sản phẩm ấy một tuần. Nghĩa là chỉ 2 tuần nữa thôi, nó sẽ là người đầu tiên sở hữu váy Minnie. Lúc đó tôi tức lắm. Thích làm con trai mà còn đòi mua váy, lắm chuyện... Nàng muốn nổi bật chăng? Thực ra là tôi ghen tỵ đấy, con gái ai chẳng muốn đẹp và những gì mình có phải là thứ mà người khác không thể có được. Có lúc tôi còn nghĩ nếu My mà có chiếc váy đó, tôi sẽ lao tới gạ gẫm để "trấn" của nó. Bản tính của tôi đôi khi không được bình thường cho lắm...

Tôi thay váy với tốc độ chóng mặt, tại tôi muốn nhìn nó quá. Một lúc sau, tôi đứng trước gương ngắm nghía một lúc lâu rồi tự khen mình:

- Ôi đẹp quá! Nếu gầy chút nữa thì perfect luôn!

Tôi thay lại như cũ, cất chiếc váy vào trong tủ. Sau đó tôi hớn hở chạy xuống tầng đang định thơm bố một cái cảm ơn. Vì mải ngắm nghía chiếc váy mà tôi quên khuấy mất tai họa mình vừa gây ra... Chạy đến cửa phòng bếp, đoạn hội thoại của bố mẹ đã tình cờ lọt vào tai tôi...

- Anh à! Hôm nay Minh Anh trổ tài nấu bữa tối đấy! Anh thấy con ngoan không?

- Vậy á? Chà, Minh Anh giỏi quá nhỉ? Anh đói lắm rồi đấy!

- Em cũng đói! Phải thử món trứng rán này mới được! Nhìn có vẻ ngon đấy anh nhỉ?

Tôi bịt miệng lại, sợ hãi chạy vào trong để ngăn cản mẹ tôi. Nhưng rất tiếc... đã quá trễ...

- Aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa...

Mẹ tôi chạy ra ngoài phòng khách, cầm tạm một chiếc cốc rồi lại chạy vào phòng ăn, rót nước đến đầy ụ cả cốc rồi uống thật nhanh, tưởng chừng như chỉ vài giây sau thì cốc nước đã cạn sạch không còn một giọt. Bố tôi thì mắt chữ A mồm chữ O khi nhìn dáng vẻ của mẹ... Uống xong cốc nước, bà đặt cái cốc lên bàn ăn, tay vuốt ngực rồi thở đều. Nhìn bà cứ như kiểu vừa phải trải qua cái gì đó ghê gớm lắm vậy... Điều đó càng làm tôi sợ hơn. Ngay sau đó, bà quay sang chỗ tôi đang trốn, hét lên:

- Minh Anhhhhhhhhhhhhhh...

Tôi mở cửa rồi chạy thật nhanh ra ngoài. Cũng may là kịp, mẹ tôi mà bắt được thì chỉ có chết. Tôi luôn luôn chạy ra khỏi nhà mỗi khi mẹ tức giận về mình, tầm 2 hoặc 3 tiếng sau tôi lại trở về bởi mẹ tôi nhanh nguôi giận lắm, tý lại ngọt ngào ngay ý mà.

Ôi trời ơi, giờ mới để ý... Vì vội đi quá nên quên xỏ dép vào rồi. Hiện tại tôi đang lang thang ngoài đường với quần đùi, áo phông Doremon lúc chiều và đôi chân trần đây. Mà bây giờ có muốn quay lại lấy dép cũng chẳng được, mẹ tôi mà bắt được thì xác định ngay lập tức. Lúc tức giận trông mẹ tôi đáng sợ lắm...

- Cô bé! Em đi đâu thế?

Tôi giật mình hết cỡ, đôi mắt chuyển dần sang sợ hãi tột độ. Trời đã bắt đầu tối om rồi, mà tối thì con gái không nên ra ngoài đường một mình vì nạn bắt cóc phụ nữ xảy ra khá nhiều ở những nơi vắng người như thế này. Mẹ tôi đã từng cảnh cáo rất nhiều, thế nhưng tôi chẳng bao giờ quan tâm. Tôi toàn vênh mặt lên tỏ vẻ không-sợ-hãi: "Mẹ yên tâm đi! Con là Hoàng Minh Anh cơ mà! Chúng nó bắt làm sao được con?" Bây giờ tôi muốn rút lại câu nói đó, nhưng có lẽ đã quá muộn... Chỉ tại cái thói ham chơi mà ra...

Hít vào thở ra một lúc, tôi quay người lại. Vì đang ở trong bóng tối nên tôi không thể nhìn thấy mặt tên bắt cóc. Tất cả những gì tôi có thể thấy được chỉ là một dáng người cao gầy mà thôi. Theo quán tính, tôi lùi ra đằng sau, người bắt đầu run bần bật. Trông tôi béo ú lực lưỡng thế này thôi chứ thực ra yếu đuối lắm, chẳng dám ho he gì khi gặp phải những tên như thế này đâu...

- Sao em lại ở ngoài một mình thế này? Đèn đường đang bị hỏng mà, em không sợ gì sao?

"Hừ! Tên lừa đảo khốn kiếp! Hắn định dụ dỗ mình chứ gì? Hoàng Minh Anh này không sợ đâu nha!"

- Lùi lại mau! Đừng động vào tôi! Tôi có võ đấy tên lừa đảo kia?

- Tên lừa đảo?

- Đừng hòng động vào tôi! Anh tưởng anh sẽ bắt cóc được tôi á? Tôi không sợ đâu!

Sau câu nói của tôi là sự im lặng đáng sợ, rồi tiếp đến là một tiếng cười nho nhỏ, hơi khó nghe nhưng tôi có thể cảm nhận được là người đứng đối diện mình đang cười một cách ẩn ý. Tôi bắt đầu nổi da gà. Tiếng cười đó là sao? Chẳng lẽ hắn có đem theo đồng bọn? Thôi chết rồi, toi rồi! Cuộc đời của Hoàng Minh Anh sẽ chấm dứt tại đây sao? Kết thúc dễ dàng dưới tay tên Sở Khanh này ư?

"Sao hắn ta không nói gì nữa vậy? Cứ im lặng như thế này còn đáng sợ hơn là nói đấy!"

- Phải rồi! Anh là tên lừa đảo...

"Đúng là tên lừa đảo rồi! Thôi chết! Làm thế nào bây giờ?"

- Vậy mà ban nãy có người còn vào hẳn nhà của tên lừa đảo để tìm con chó tên là Hemi nữa đấy!

Tôi đứng hình trong vài giây. Cũng may là đang ở trong bóng tối nên người đứng đối diện không thể thấy được khuôn mặt đang đỏ bừng lên của tôi. Tại sao tôi lại không nhận giọng nói của anh ấy nhỉ? Trời ơi biết làm thế nào bây giờ? Tại sao ngay lần đầu tiên gặp mà lại mang ấn tượng xấu cho người ta thế này? Cái miệng mình vốn khéo léo lắm cơ mà...

Tên lừa đảo, tên lừa đảo, tên lừa đảo... 3 từ đó cứ vang vảng trong đầu khiến tôi bị ám ảnh. Nghe chẳng khác gì tôi đang đặt biệt hiệu cho anh. Mà cái biệt hiệu đó... chẳng duyên chút nào cả...

- Ơ... Em xin lỗi! Em... không biết ạ! Em cứ tưởng là...

- Không sao đâu! Mà em ở ngoài này làm gì vậy? Sao không vào nhà?

Tôi im lặng, không dám trả lời anh. Chả lẽ lại bảo "vì em rán trứng mặn, mẹ ăn phải và sau đó em phải chạy thục mạng ra khỏi nhà để trốn mẹ rồi tý nữa về" sao? Hình tượng Hoàng Minh Anh của tôi rồi sẽ đi đến đâu đây???

- Sao vậy? Nhà em không có ai ở nhà à?

- À vâng! Đúng rồi ạ! Bố mẹ em đi sang nhà bạn chơi rồi ạ!

- Vậy à? Tại sao em không vào nhà?

- Bố mẹ em cầm chìa khóa đi mất rồi! Em không về được nên phải ra ngoài này!

- Vậy thì qua nhà anh đi! Con gái không nên ở ngoài đường một mình buổi tối đâu!

- Vâng! Em cảm ơn anh!

Tôi cúi gằm mặt đi theo sau anh, đầu thì cứ suy nghĩ nhiều điều vớ va vớ vẩn, đa số đều là tự trách mắng bản thân. Đấy, chỉ vì nhát gan, lười làm mà phải gánh chịu hậu quả như thế này đây! Lần đầu tiên gặp mà làm phiền người ta quá! Mình có phải là trẻ con cấp 1 đâu mà lại ra nông nỗi này chứ!

Anh ngồi lên ghế sofa, chậm rãi mở tivi, tay kia cầm cốc Americano cứ thỉnh thoảng lại nhấp một ngụm. Lạ thật, lúc nào tôi cũng thấy anh uống cái này, thậm chí trên bàn làm việc ở phòng anh cũng có nữa. Tuy 2 nhà cách hơi xa nhưng mắt tôi tinh lắm nha, tôi có thể biết được cốc nước anh đang uống là gì và nó đầy đến mức nào đấy...

Anh mở kênh 16, đó là một kênh chuyên nói về y học. Kênh đó tôi đã xóa ngay lập tức từ khi mới mua tivi về. Gì thì gì chứ y học thì tôi ghét cay ghét đắng, người ta nói chẳng hiểu gì cả. Thà xóa bớt đi rồi tải thêm mấy kênh chuyên phim hành động kinh dị còn sướng hơn, cần thiết thì thêm vài phim hoạt hình hoặc Hàn Quốc gì gì đấy. Nói chung tất cả các kênh liên quan đến ngành y, chương trình dạy học, thời sự,... thì vào sổ đen của tôi hết...

Tôi ngán ngẩm ngồi xem cùng anh mặc dù chẳng muốn xem tý nào. Tôi muốn phim ma cơ, càng ghê càng tốt. Tôi sực nhớ ra giờ này đang chiếu phim The Grudge, bộ phim mà tôi yêu thích nhất quả đất. Ôi tiếc quá, bây giờ lại không về nhà được, xin anh ấy để xem cũng ngại nữa. Làm thế nào bây giờ?

- Em không thích xem cái này à?

Tôi giật mình quay sang nhìn anh. Đôi mắt của anh vẫn hướng về màn hình tivi, ly Americano đã vơi được hơn một nửa. Tại sao anh lại biết tôi không muốn xem trong khi anh chưa hề quay sang nhìn nét mặt của tôi? Anh chỉ xem tivi và uống cà phê thôi mà!

- Ơ... Em...

- Không sao! Em muốn xem gì?

- Ơ thôi ạ! Anh đang xem mà!

- Em là khách mà! Cứ nói đi! Dù sao anh cũng xem cái này rồi!

- Vậy... nhà anh có kênh Horror Films không ạ?

- Có! Em thích kênh đó à?

- Vâng! Tại bây giờ kênh đó đang chiếu phim em thích!

- Vậy sao?

Không chần chừ thêm, anh lấy cái remote rồi chuyển ngay sang kênh ấy. Đập ngay vào mắt rồi là cảnh con ma nữ đang giết người. Vì tiếng quá to mà tôi lại chưa kịp chuẩn bị tinh thần nên...

- Aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa...

Tôi hét ầm cả nhà lên. Trong những lúc sợ hãi như thế này thì tôi không hề quan tâm đến xung quanh, cứ hét hết mức có thể. Và sau khi hét xong thì bắt đầu "chịu trận", nghe những người xung quanh mắng mỏ. Đó là một thói xấu của tôi, nó khiến mọi người không chỉ giật mình mà còn tức giận nữa. Đã giật mình vì cảnh trong phim rồi lại còn được "khuyến mãi" thêm cả tiếng hét khủng bố của tôi. Ai chẳng khó chịu chứ.

Và xong, tôi lại gây thêm một chuyện tày đình nữa. Chắc nãy giờ anh đã hứng chịu hết tiếng hét của tôi rồi, anh ngồi ngay cạnh tôi mà. Tôi nhắm chặt mắt lại chờ phản ứng của anh. Không hiểu sao mọi lần khi tôi hét thì thầy cô giáo, bố mẹ hay bạn bè và kể cả người lạ mà nghe thấy được rồi mắng mỏ thì tôi chẳng sợ chút nào đâu nhé. Thậm chí mắng quá lời tôi còn cãi cơ. Vậy mà bây giờ khi hét lên ngay cạnh anh thì tôi lại cảm thấy sợ hãi lạ thường, người cứ toát mồ hôi liên tục... Hàng loạt suy nghĩ tiêu cực bắt đầu phi đến hành hạ tôi. Quả này "xong" rồi!!!

Im lặng một lúc, tôi từ từ mở mắt ra, anh vẫn bình thản ngồi xem, những con ma và những đoạn giật mình không thể nào hù dọa anh cho dù volume cho ở mức to nhất. Wow, thật là siêu phàm! Tôi chăm chú ngắm nhìn dáng vẻ không-có-gì-gọi-là-sợ-hãi của anh, lòng mừng thầm vì anh không hề nói gì mình. May mắn quá!

- Anh xem phim này rồi ạ?

- Đây là lần đầu tiên anh xem phim ma!

- Hả? Lần đầu tiên?

- Anh đùa đấy!

Tôi há hốc mồm trước nụ cười ma mãnh của anh. Đúng là chẳng vui tính gì cả, hơi tý lại đùa.

- Anh chưa xem phim này bao giờ!

- Anh... anh chưa xem? Vậy... anh không sợ sao?

- Không!

Chà, quả là người dũng cảm, chưa xem bao giờ mà không hề sợ. Nếu là tôi thì chắc sẽ hét ầm lên rồi rút nguồn điện luôn mất. Thực ra thì phim này cũng không phải là sợ lắm, chỉ giật mình thôi. Mà đó lại là yếu tố tôi căm ghét nhất trên đời. Cho dù không bị bệnh gì về tim nhưng tôi vẫn cảm thấy ức chế mỗi khi bị dọa giật mình.
 
Chương 4: Gặp gỡ (phần 3)

Tôi và anh im lặng ngồi xem cho đến hết bộ phim. Vì cũng hiểu sơ qua cách dọa người xem của phim này nên tôi đã biết trước khi nào giật mình để bịt tai lại, và quả nhiên tôi đã thành công. Tôi không sợ hình ma mà chỉ sợ tiếng thôi. Thế nên tôi mới dám ở nhà một mình xem phim ma, cứ tắt hết tiếng đi rồi xem thế nào cũng được, thậm chí xem toàn màn hình tôi cũng chơi luôn. Toàn mấy hình ma nữ trẻ con như thế thì dọa được ai cơ chứ? Xưa rồi!

Cứ thỉnh thoảng tôi lại lén liếc sang để nhìn anh. Ôi cái khuôn mặt vô cảm không chút sợ hãi vẫn chăm chăm vào màn hình tivi. Tôi vẫn chưa thấy anh quay mặt đi, bịt tai hay nhắm mắt tý nào luôn. Mà chưa kể anh còn chưa xem bao giờ, tôi thì xem được mấy phần đầu rồi nên không sợ cho lắm.

- Phim này nói về cái gì?

- À, nói về một gia đình gồm đôi vợ chồng trẻ và một cậu con trai chừng 10 tuổi. Cô vợ hồi còn là học sinh thì phải lòng một anh chàng cùng trường và cho đến bây giờ vẫn thế. Cô chấp nhận lấy người chồng hiện tại kia bởi anh ta là một người biết cảm thông và luôn quan tâm đến cô. Nhưng một phần cũng là do gia đình bắt ép cô phải lấy người chồng đó. Tuy chồng cô là một người tốt nhưng cô chưa bao giờ dám nói với chồng về tình cảm của mình đối với anh chàng kia. Vậy nên tất cả những tâm tình của mình cô đều viết hết vào một cuốn nhật ký nhỏ. Một ngày nọ người chồng đi nhậu với bạn về và tình cờ đọc được cuốn nhật ký đó. Vì quá tức giận nên anh ta đã giết cả vợ lẫn con mình một cách dã man, sau đó thì anh ta tự tử. Từ đó căn nhà của họ mang một lời nguyền: Bất cứ ai đặt chân vào căn nhà đó đều phải chết!

Tôi cố gắng kể rùng rợn hết mức có thể. Nào là giọng lúc trầm lúc cao, nào là khuôn mặt trở nên nghiêm trọng và đáng sợ hơn khi nói đến lời nguyền.

- Thế à?

Anh chỉ hỏi bâng quơ, mắt thì vẫn dán chặt vào màn hình. Có lẽ bộ phim này đã "hút hồn" anh rồi. Càng nghĩ lại càng thấy mình giỏi, không ngờ thêm bớt vài câu văn thôi mà anh đã mê tít không lúc nào rời ra rồi. Có lẽ mai sau tôi sẽ trở thành một nhà thuyết phục, một nhà văn bịa chuyện tài ba của Việt Nam cũng nên.

- Phim này... hơi nhảm nhí!

Mọi suy nghĩ tươi đẹp trong đầu tôi bỗng tan biến sau khi nghe câu nói của anh. Cái gì? Nhảm nhí ư? Đó là bộ phim kinh dị nhất Nhật Bản và cũng là bộ phim tôi yêu thích nhất từ khi mới bắt đầu xem phim ma đến bây giờ. Tôi giả vờ không nghe thấy, gặng hỏi lại:

- Dạ? Anh bảo gì cơ?

- Anh nói nó nhảm nhí! Những người không liên quan mà lại phải chết trong khi người gây nên tội thì lại sống sót!

Tôi đần mặt. Kể cả thế thì cũng không nên nói nó nhảm nhí chứ! Dù sao người ta cũng đã tốn nhiều tiền của để dựng nên bộ phim này mà. Ừ thì công nhận nó cũng hơi đáng ghét thật đấy, toàn những người tốt thì phải chết một cách oan uổng. Tất cả đều là chủ ý của ông đạo diễn hết mà, trách sao được chứ? Dù sao tôi cũng xem nhiều phim kết thúc có hậu nên cũng chán dần rồi, giờ thử đổi mới một tý. Mà những phim kinh dị có kết thúc mở thì như nhiều như cơm bữa ý mà, còn lạ gì nữa?

- Anh không thích ạ?

- Không!

- Tại sao?

- Vì nó không sợ!

Tôi mắt chữ A mồm chữ O. Anh vừa nói gì cơ? Không sợ ư? Đây là bộ phim đứng trong top 5 bảng xếp hạng những phim kinh dị nhất trên toàn thế giới mà! Đến cái đứa chẳng sợ phim ma như tôi mà cũng phải che mặt đi khi xem, vậy mà anh còn hơn cả tôi. Không biết đây là ai mà ghê gớm đến thế, đúng là thiên tài xem phim ma. Cứ như kiểu anh đã từng đóng phim này nên biết rõ mọi mánh khóe của nó ý.

- Wow! Anh giỏi thật đấy! Phim này mà không sợ!

Tôi vỗ tay, miệng không ngừng khen ngợi anh. Người dũng cảm như vậy cũng đáng khâm phục đấy chứ. Tôi ước gì mình cũng được như anh. Tôi thề sẽ tăng cường xem phim ma nhiều hơn để rèn luyện sự dũng cảm cho mình. Đến lúc đó tôi sẽ là nhất lớp trong cái khoản xem phim ma cho mà xem.

- Vậy sao?

- Vâng!

Anh lại cười, một nụ cười ấm áp. Có lẽ anh cảm động trước những lời khen ngợi của tôi. Hura, vậy là anh đã dần dần có cảm tình với tôi rồi. Những lời Thảo My nói đúng thật đấy. Vậy thì bây giờ tôi sẽ cố gắng tấn công bằng những cách này. Cầu trời lạy phật phù hộ cho con. Nhất định con sẽ chinh phục được anh ấy. Những sở thích kì dị của mình xem ra cũng hữu ích phết đấy!

- Có vẻ như em rất thích xem phim ma nhỉ?

- Vâng! Rất thích là đằng khác!- Tôi vỗ ngực, nét mặt lộ đầy vẻ kiêu hãnh.

- Vậy thì giới thiệu cho anh vài phim đi!

- Ơ, cái này thì...

Tôi ngơ ngác. Thích thì thích thật nhưng cũng tùy từng phim thôi. Thực ra không phải phim nào tôi cũng không sợ đâu, đầy phim ghê quá tôi còn chạy ra khỏi phòng rồi nhờ bố lên tắt hộ cơ. Nhưng những trường hợp đó rất hi hữu, tôi hơi bị khá trong phim kinh dị đấy. Nếu ai muốn đọ sức thì tôi luôn sẵn sàng. Với ai chứ với Hoàng Minh Anh này thì mọi người chỉ có nước chào thua thôi nhé!

- Sao thế? Em không biết à?

- Thực ra thì...

- Nhiều quá nên em không nhớ nổi à?

- À vâng! Đúng rồi ạ! Nhiều quá nên em cũng không nhớ phim nào với phim nào nữa! Hề hề...

Anh lại cứu tôi lần nữa rồi. Chuyên gia hỏi những câu hóc búa rồi lại giúp đỡ tôi nếu không trả lời được. Không hiểu anh là người như thế nào nữa.

- Không sợ ma cũng là cách rèn luyện tính can đảm đấy! Nhưng không nên xem quá nhiều, nó sẽ ảnh hưởng đến thần kinh. Vậy nên em hãy hạn chế đi chút ít, thư giãn bằng cách xem phim hài hoặc hoạt hình gì đấy, nó sẽ giúp em thoải mái đầu óc hơn. Đôi khi xem phim ma căng thẳng lắm. Hơn nữa em cũng đang học cuối cấp rồi, tập trung cao độ để thi Đại học cho tốt đi. Đừng để bị lôi kéo vào những thứ không tốt cho sức khỏe nếu lạm dụng quá nhiều...

Tôi im lặng lắng nghe những lời thuyết giảng của anh. Ừ thì công nhận xem nhiều phim ma không tốt thật, nhưng nó cuốn hút quá. Một ngày tôi phải xem ít nhất một phim ma. Nếu không có phim ma thì tôi không sống được, thế mới khiếp chứ. Đứa nào cũng khuyên tôi đừng xem nữa nhưng tôi chẳng bao giờ nghe lời. Thậm chí cả bố mẹ cũng mắng tôi té tát khi thấy những hình ảnh và nhiều đoạn clip ngắn chỉ toàn là ma quỷ trong thư mục riêng của tôi. Xem để giải trí thôi mà, gì mà mọi người phản ứng kịch liệt vậy? Chả lẽ thích ma quỷ cũng là một tội sao?

- Vâng!

Tôi chẳng thể nói gì ngoài vâng vâng dạ dạ. Nếu tôi đúng thì tôi sẽ vùng dậy để đấu tranh cho bằng được. Nhưng nếu sai thì im lặng lắng nghe rồi ậm ừ cho qua chuyện để được bỏ qua tội lỗi của mình. Tôi là vậy đó.

- Em không cảm thấy gì khi xem phim ma à?

- Dạ?

- Ví dụ như sợ hãi hoặc là thích thú ý!

- Em... bình thường ạ!- Tôi cúi mặt, ấp úng trả lời câu hỏi của anh.

"Tại sao anh ấy lại hỏi mình như vậy? Anh đang có ý gì ư?"

Tôi lại bắt đầu cảm thấy khó chịu trong người, chắc là do tôi quá căng thẳng khi đối diện với anh. Khi nhìn anh thì người tôi nóng bừng lên như đang bị ốm vậy. Tại sao lại thế? Chả lẽ tôi sợ phải đối diện với anh đến mức đó ư?

- Nhìn sắc mặt em có vẻ không tốt lắm! Em mệt lắm à?

- Ơ không ạ! Em không sao!- Tôi xua tay.

- Ừ! Nhưng nếu mệt thì phải bảo anh ngay nhé! Để lâu là thành ốm đấy!

"Em đang phát ốm vì nói chuyện với anh đây! Người gì mà ai ngồi cạnh cũng phải cảm thấy ngại ngùng như thế chứ?"

- Vâng! Em biết rồi ạ!

Ước gì có Hemi ở đây thì tốt biết mấy, có nó thì tôi sẽ bớt căng thẳng hơn, ít ra vẫn còn có thứ để dựa dẫm. Tôi chán nản ngẩng đầu lên. Ôi may quá, cái đồng hồ kia đã cứu sống tôi rồi! Tôi mừng thầm trong lòng. Cười tủm tỉm như một con hâm đơ một lúc, tôi nhìn anh, cười nhăn răng:

- Thôi! Em xin phép đi về! Cũng muộn rồi ạ!

Anh hướng mắt lên chiếc đồng hồ ấy, mỉm cười:

- Còn sớm mà!

- Thôi ạ! 9 giờ rồi! Mẹ em hẹn 9 giờ là phải về để còn làm bài tập nữa!

- Vậy ư? Em chăm nhỉ?

Tôi cười gượng, mặt đỏ bừng vì xấu hổ. Đây là lần đầu tiên trong đời tôi được người khác khen chăm chỉ một cách thật lòng. Bởi bản tính tôi rất lười biếng mà trong lớp hay ở nhà ai cũng biết hết. Nếu họ nói tôi chăm chỉ thì hoàn toàn là bịa đặt hết. Anh thì không hề biết điều đó, chứng tỏ anh đang khen tôi thật lòng. Ôi tôi có nằm mơ không? Chẳng phải thần tượng của mình vừa khen mình đó sao?

Cái mũi của tôi được dịp đỏ bừng lên như quả cà chua chín, nhìn chẳng khác gì mèo Oggy. Tôi mừng thầm trong lòng. Vậy là kế hoạch tiếp cận anh đã thành công mỹ mãn, mà thực ra là do tình cờ đấy chứ. Chứng tỏ tôi có duyên với anh phết đấy. Nhưng thôi, gì thì gì tôi cũng phải té sớm đây. Ngồi cùng anh căng thẳng lắm. Cứ mỗi lần tiếp chuyện với anh là tim tôi như muốn nhảy khỏi lồng ngực vậy. Mọi hơi thở, hoạt động của mình phải nhẹ nhàng hết, có dám to tiếng đâu...

- Vậy... em xin phép về ạ!

Tôi định ra ngoài một lát rồi mới về. Bây giờ mẹ tôi vẫn chưa nguôi giận đâu. Ra hàng điện tử chẳng hạn. Mặc dù muốn ra ngoài đi đây đi đó lắm nhưng vẫn phải bảo anh một câu. Tôi liếc mắt nhìn anh, anh vẫn bình thản ngồi trên sofa. Có vẻ như anh chẳng quan tâm gì tới tôi cả, mọi thứ cứ như đổ sập trước mặt tôi vậy. Tôi buồn lắm, thôi thì khỏi phải xin, đi về luôn vậy, anh không nghe thấy thì thôi.

- Minh Anh! 9 giờ em phải về à?

Tôi gật đầu.

- Nhưng biết làm thế nào bây giờ?

- Dạ?

- Đồng hồ đấy chết rồi!

- Hảảảảảảảảảảảảảảả???- Tôi há hốc mồm.

- Bây giờ mới 8 giờ thôi!

Tôi choáng đến mức suýt ngất xỉu. Đồng hồ chết ư? Tại sao lại thế? Chả lẽ sai tận 1 tiếng đồng hồ như thế mà tôi không biết ư? Khi mới đến đây thì tôi quan sát kĩ càng lắm cơ mà!

- Ơ ơ...- Tôi cứng họng.

Anh giơ chiếc đồng hồ đeo tay của mình lên trước mặt tôi, mỉm cười:

- Đúng không?

Tôi im lặng, cúi gằm mặt xuống. Vậy là không được đến hàng game nữa rồi. Mà công nhận thời gian trôi qua chậm thật đấy, mãi mới chỉ 8 giờ. Thế những thời gian vừa rồi tôi ngồi cùng anh để xem phim mới chỉ trôi qua có một tý. Tôi còn chẳng thèm để ý thời gian khi chạy ra khỏi nhà cơ. Bởi tôi vội quá, đến mức không kịp xỏ dép thì các bạn hiểu như thế nào rồi đấy. Tôi muốn về!

Tôi quay sang bên cạnh, anh đã biến mất từ lúc nào. Tôi giật mình nhìn quanh, hóa ra anh đang ở trong bếp, mở tủ lạnh ra lấy cái gì đó. Phù, cứ tưởng anh dỗi mình nên bỏ lên phòng rồi chứ!

Anh lấy trong tủ lạnh ra một chiếc hộp màu hồng xinh xinh đặt trước mặt tôi. Tôi ngạc nhiên:

- Đây là...

Anh để tay lên chiếc hộp, tay kia giơ ngón trỏ đung đưa liên tục ngỏ ý không được chạm vào hay đặt bất cứ câu hỏi nào về nó. Mặt anh bỗng trở nên nghiêm trọng hơn làm tôi cảm thấy hơi rờn rợn. Sau đó anh trầm giọng xuống căn dặn tôi:

- Không được mở!

Tôi gật đầu. Mặc dù bản thân tôi cũng tò mò lắm, không biết trong đó có gì mà anh lại ra vẻ bí ẩn đến thế. Chiếc hộp với một màu hồng nhạt, ở trên nắp buộc chiếc nơ trắng đơn điệu. Tuy trang trí không được đặc sắc nhưng nó cũng khá xinh xắn. Chính ra tôi lại thích thế này hơn. Tôi ghét sự cầu kì, chả hiểu cầu kì thì được cái gì, chỉ thêm tốn tiền của, nguyên liệu và thời gian hơn mà thôi. Đơn giản thế này chính ra lại đẹp mà nhanh gọn, hơn gấp tỷ lần sự cầu kì đáng ghét.

Dặn dò tôi xong, anh lại vào trong bếp. Hay là anh biết tôi đói nên định nấu cho tôi một bữa tối?

"Thôi đi Minh Anh ạ, mày lại tưởng bở rồi! Mày là gì chứ? Anh ấy nấu bữa tối cho ư? Đần độn quá đi mất!"- Tôi cười nhạt.

Tầm 10 phút sau, anh ra ngoài, trên tay cầm một cái khay màu trắng, nhẹ nhàng đặt nó lên bàn cạnh chiếc hộp ấy. Trên khay có hai cái cốc, một chai sữa không đường, hai cái đĩa nhỏ, hai cái thìa và một con dao nhựa.

- Đến giờ rồi!

Anh mở chiếc hộp. Tôi được thể ngó đầu vào bên trong. Hóa ra là một chiếc bánh gato hai tầng hình vuông, giữa là con Doremon to tướng, xung quanh được bao phủ bởi hoa và một lớp kem socola tạo thành hình xoắn ốc. Ôi nhìn ngon quá, mà tôi thì đang đói meo đây. Nếu bây giờ mà chỉ có một mình thì tôi sẽ lao tới chén sạch cái bánh trong vòng... 5 phút.

- Wow! Anh mua ở đâu mà đẹp thế?

- Anh mua ở một nơi rất gần đây! Chỉ cần đi bộ vài bước là tới!

Tôi nhíu mày nhìn anh. Tôi nhớ gần đây đâu có hàng bánh nào? Gần nhất là hàng Beautiful Cakes nhưng xa 2 cây số lận. Gì mà đi bộ vài bước là tới chứ? Có nghĩa là anh đi bộ tới tận đó mua bánh ư? Đúng là con trai có khác, khỏe ghê. Đi bộ xa thế còn chẳng cảm thấy gì trong khi anh có xe đàng hoàng mà không thèm đụng đến. Chắc anh đi thể dục nhiều nên quen rồi. Thảo nào anh mới cao và gầy như thế. Chả bù cho cái đứa béo ục ịch mà lười vận động như tôi. Nếu tôi mà đi bộ đến Beautiful Cakes thì có khi chưa kịp chạm tay vào cửa hàng đã lăn quay ra đất rồi ý chứ. Chỉ cần nghe thấy 2 từ "đi bộ" là tôi ngất luôn. Vì lười biếng nên chẳng bao giờ gầy được cân nào, cứ béo như thế suốt thôi.

- Ở gần đây có hàng bánh ạ? Giờ em mới biết đấy! Mà bánh đẹp quá, lại còn đúng hình Doremon nữa! Em thích Doremon lắm!

- Vậy à? Anh chọn đúng sở thích của Minh Anh rồi! Trùng hợp nhỉ?

- Hí hí hí!- Tôi cười nhăn răng.

Anh cầm dao nhựa cắt hình Doremon bằng kem để lên 1 cái đĩa rồi đưa nó cho tôi. Tôi sung sướng cầm lấy cái đĩa, mắt ngắm nghía con Doremon một hồi lâu. Khi cắt bánh xong, anh nhìn tôi thắc mắc:

- Em không ăn sao?

- Em thấy đẹp quá! Ăn thì phí!

- Đẹp thế cơ à?

- Vâng! Chứ thực ra em thích ăn bánh kem lắm, nhất là phần kem ý!

- Không bị ngấy?

- Ơ ngon mà! Ngấy gì ạ?

- Em ăn đi! Đừng ngắm nữa!

Tôi phụng phịu nhìn con Doremon đang cười híp mắt mà không nỡ rời. Nó đẹp quá. Không biết ai sáng tác ra cái bánh này mà giỏi thế không biết, cứ như là dân chuyên vậy. Tôi cầm cái thìa xúc từng miếng xem ăn trong sự tiếc nuối. Từng phần của con Doremon cứ mất dần, mất dần và sau đó hoàn toàn biến mất, nằm gọn trong bụng tôi.

- Ngon quá!- Tôi liếm chỗ kem còn đang dính trên miệng.

Anh nhìn tôi, mỉm cười:

- Nếu thích thì anh lại mua cho!

Tôi đơ người trong vài giây. Mua... mua ư? Tôi có nghe nhầm không? Anh mua bánh... bánh kem cho tôi ư?

- Ơ ơ ơ... Anh mua cho em ý ạ?

Anh xoa đầu tôi, bật cười thành tiếng:

- Ừ! Một mình thì anh không ăn hết được!

Tôi xấu hổ cúi mặt xuống. Chả lẽ ý anh là do tôi ăn nhiều nên mới mời tôi đến ăn cùng sao? Tôi hậm hực lấy một miếng bánh đã được cắt sẵn rồi ăn ngấu nghiến. Cơn tức giận đã khiến tôi mất kiểm soát. Đã nói như vậy rồi thì tôi cũng không khách sáo nữa.

- Em ăn từ từ thôi!

Tôi mặc kệ những gì anh nói, vẫn ăn một cách không thương tiếc. Được thôi, nếu anh đã có ý vậy rồi thì tôi cũng không khách sáo nữa! Cảm ơn vì đã mời...

Anh mở nắp chai sữa, rót đầy một cốc rồi đưa cho tôi.

- Uống đi! Cẩn thận nghẹn!

Tôi vớ lấy cốc sữa, uống lấy uống để. Do uống quá nhiều mà bánh ngọt còn chưa nuốt hết nên chỉ vài giây sau toàn bộ thức ăn từ trong miệng tôi đã được đưa xuống sàn nhà một cách "duyên" nhất từ trước đến nay.

Tôi hoảng hốt đứng dậy, định chạy vào bếp lấy đại một chiếc khăn để lau. Nhưng chưa kịp nhấc chân lên thì anh đã nắm lấy tay tôi rồi kéo lại. Tôi nín thở nhìn anh. Khuôn mặt anh bỗng lạnh như băng khiến tôi nổi da gà. Tay anh xiết chặt lấy tay tôi hơn làm tôi cảm thấy đau đớn. Từ lúc mới gặp thì chưa bao giờ tôi thấy anh như thế này. Thật đáng sợ.

- Để anh! Em ngồi yên!

Tôi nghe theo anh ngồi xuống ghế. Tốt nhất là đừng chống cự hay cãi lại. Những con người lạnh lùng thường đáng sợ hơn những con người nóng tính. Đụng vào là không xong đâu. Anh chậm rãi đừng dậy, bước vào trong nhà bếp. Nhìn những bước chân nặng nề của anh mà tôi hối hận vô cùng. Ôi tôi ghét cái thói tham ăn của mình quá!

Lúc sau anh bước ra, lẳng lặng lau sàn nhà. Thậm chí anh còn chẳng thèm nhìn tôi mặc dù tôi ngồi ngay trước mặt anh. Tôi vội ngồi dậy, giữ lấy chiếc khăn trên tay anh, năn nỉ:

- Để em làm! Em gây ra mà!

Anh đưa mắt lên nhìn tôi. Tôi sốc một hồi lâu bởi đôi mắt ấy. Nó thật đáng sợ, nó khiến tôi sởn gai ốc khi nhìn vào. Tôi liền buông tay ra theo cảm tính. Anh cúi mặt xuống, tiếp tục lau. Tôi chỉ biết im lặng nhìn những hành động bình tĩnh của anh, trong đầu lại suy nghĩ vớ vẩn. Nào là sợ anh sẽ nổi giận rồi đuổi tôi đi, không thì mắng, tệ hơn là mách với bố mẹ... Những người trầm tính đáng sợ lắm.

Lau xong, anh lại đi vào bếp. Tôi cắn môi, người run lẩy bẩy. Vậy là chuẩn bị nghe mắng rồi. Thời khắc của tôi đang cận kề. Anh bước ra khi đã xong xuôi, anh cứ tiến một bước thì tôi lại lùi một bước. Bởi tôi sợ anh sẽ mắng tôi thậm tệ.

- Em sao vậy? Không ăn nữa sao?

Tôi xua tay:

- Ơ thôi ạ! Em xin phép về nhà!

- Sao vậy? Em thích ăn lắm mà!

- Em phải về rồi! Mẹ em đang chờ ở nhà!

- Bây giờ vẫn chưa đến 9 giờ! Em có chắc là mẹ đang ở nhà không?

- Chắc ạ! Mẹ vừa bảo em rồi! Em về đây!

-...

- Anh Phong!

- Ừ! Vậy em về đi!

Tôi cười gượng, nhanh chân chạy ra mở cửa. Khi quay đầu lại định chào thì anh đã ở đằng sau tôi từ lúc nào. Ôi trời ơi, giật hết cả mình! Anh cứ như ma vậy.

- Em vội thế à?

- Vâng! Vội lắm! Mẹ em sẽ mắng em mất!

- Vậy! Chào em!

- Vâng! Em chào anh!

Tôi vẫy tay rồi chạy một mạch về nhà.

Cạch...

Mẹ và bố không có ở đây, chắc họ đang ở trong phòng khách. Mà thôi, tôi chẳng còn tâm trạng để quan tâm đến họ vào lúc này nữa. Tôi chạy thẳng lên tầng, nhảy lên giường, úp mặt xuống gối rồi hét thật to như để trút bỏ cơn tức giận này.

"Aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa... Tại sao lại thế? Tại sao lại thế? Ôi xấu hổ quá! Chết mất thôi!"- Tôi giãy đành đạch.

- Thế này thì làm sao dám sang nhà anh ấy nữa? Ôi tôi điên mất! Tham ăn ơi mày hại tao rồi!!!

Tôi rút điện thoại từ trong túi quần, gọi điện ngay cho Thảo My. Nhưng đầu dây bên kia chỉ là những tiếng tút ngắn khó chịu. Bực mình quá, gọi bao nhiêu cuộc thì máy bận bấy nhiêu cuộc.

"Thôi không gọi nữa! Mệt mỏi lắm rồi!"

Tôi đặt chiếc điện thoại lên bàn, mở tủ quần áo đi tắm cho đỡ khó chịu. Những gì hôm nay phải trải qua đều khiến tôi cảm thấy mệt mỏi. Có lẽ... ngày mai tôi sẽ không đến nhà anh nữa. Gây xấu hổ cho bản thân thế là quá đủ! Thôi thì... đành phải chấp nhận vậy...
 
Chương 5: Rắc rối nhân đôi

Hôm nay là thứ hai, lại bắt đầu một tuần mới. Tôi đến trường với bộ dạng không thể thảm hại hơn: quần áo thì nhăn nhúm hết lại, đầu bóc rối bời không chải, mắt thì thâm quầng như mất ngủ, cái mặt thì nghệt ra như đưa đám... Nói chung là chẳng còn gì để nói.

Chắc mọi người cũng phần nào đoán ra nguyên nhân rồi đấy. Sau chuyện tối thứ bảy, tôi không dám sang nhà anh nữa. Một phần vì xấu hổ, một phần ức chế vì sự tức giận nhất thời của mình hôm đó. Cả ngày chủ nhật tôi chỉ ở nhà vò đầu bứt tóc suy nghĩ, không hề đi đâu cả, trong khi chủ nhật là ngày mà tôi được chơi bời đập phá thoải mái, phải nói thẳng đó là ngày đẹp nhất trong tuần. Vậy mà tôi đã phung phí nó.

Tôi muốn khóc quá. Nhưng ngẫm lại thì khóc cũng chẳng giải quyết được gì, nó chỉ khiến cho người khác thương cảm mình hơn mà thôi. Lần đầu tiên tôi được đến gần và tiếp chuyện với một người con trai được gọi là "có nhan sắc", vậy mà tôi đã vuột mất cơ hội đó, cơ hội mà tôi chờ đợi suốt 2 năm qua, bây giờ tất cả đã đổ xuống sông xuống biển. Cứ cho là anh vẫn vui vẻ mời tôi ăn bánh sau khi lau dọn xong bãi chiến trường tôi đã gây ra đi. Đó chỉ là vẻ bề ngoài, chắc gì trong đầu người ta vui vẻ như vậy? Nếu là tôi thì cũng như thế thôi, chẳng lẽ đuổi khách mới lần đầu tiên gặp mặt đi chắc? Làm vậy thì còn ai dám đến nhà mình nữa! Đó chính là lý do vì sao tôi phải suy nghĩ quá nhiều như thế. Cho dù trầm tính nhưng anh cũng là một con người, cũng có những xúc cảm, sức chịu đựng như bao người khác chứ đâu phải cái máy?

- Minh Anh!

-...

- Hoàng Minh Anh!

-...

Rầm...

- Hoàng Minh Anh!

Tôi giật mình quay sang bên cạnh, Thảo My đang nhìn tôi với ánh mắt hết sức tức giận, cái mặt nó đanh lại, tay phải vò nát tờ giấy trắng, tay trái nắm hờ như kiểu chực đấm tôi vậy, trông nó thật đáng sợ... Nói vậy thôi chứ nó sẽ không đánh tôi đâu, tôi đảm bảo đấy. Nó là người tốt, không bao giờ có chuyện bạo lực với bạn bè đâu, nhất là với tôi. Nó chỉ đánh những tên nào nó ghét mà cứ bám riết lấy nó thôi, bởi nó thuộc dạng xinh xắn mà.

- Cái gì? Mày không thấy tao đang bận à?

- Mày có biết hôm nay mày trực nhật không? Không lo lên xóa bảng đi còn ngồi đây đần mặt ra nữa!

- Mày bảo Thảo làm hộ tao! Tao mệt quá!

- Mày sao vậy? Từ nãy đến giờ cứ như con điên ý! Có chuyện gì à?

- Tao không muốn nói đâu! Mày đi ra chỗ khác đi! Bảo Thảo sang tháng sau tao trực nhật bù cho!

- Kể đi xem nào! Đứa nào bắt nạt mày? Nói đi để tao xử lý!

- Không ai bắt nạt tao cả! Chỉ là...

- Chỉ là gì? Sao mày cứ vòng vo thế? Nói đi xem nào!

- Tao đã gặp anh Phong!

- Cái... cái gì???

Mặt My bỗng ngạc nhiên tột độ. Nó cứ há mồm lên nhìn tôi một lúc, sau đó quay xuống, lay lay cái Trang ngồi sau tôi rồi nói như một đứa bị mộng du.

- Trang ơi! Đây là lớp mình đúng không?

Trang nhìn nó với ánh mắt khó hiểu, sau đó Trang đưa tay lên sờ vào trán nó, lắc đầu:

- Con này ốm rồi!

Nó hất nhẹ tay Trang ra, bĩu môi:

- Tao vẫn khỏe!

Rồi nó quay sang tôi:

- Mày ơi! Tao đang mơ mày ạ!

Lần này đến lượt tôi sờ lên trán nó.

- Mày ốm thật rồi!

Nó bỗng cười sằng sặc, ôm chầm lấy tôi, hét lên:

- Ôi con bạn thân nhất thế gian của tôi! Cuối cùng mày cũng được gặp anh ấy rồi! 2 năm chờ đợi quả không uổng! Tao yêu mày lắm Minh Anh ơi!

Phải rồi, gặp được thần tượng của mình sau bao nhiêu thời gian chờ đợi cũng đáng vui đấy chứ. Nhưng tôi chẳng thấy vui chút nào cả mà ngược lại là đằng khác. Gây ra cho người ta như thế thì cười sao nổi? My không biết điều đó, nó mừng cho tôi khi được gặp anh cũng phải thôi.

Tôi thở dài thườn thượt, mặt quay sang chỗ khác, tay chống cằm suy nghĩ. My buông tôi ra, nó nhìn chằm chằm vào tôi, thắc mắc:

- Mày sao vậy? Gặp được thì mày phải vui chứ? Sao cứ buồn hoài vậy? Nhìn bộ dạng mày bi thảm quá Minh Anh à!

Tôi cúi gằm mặt xuống, cố tình để tóc che hết cả khuôn mặt mình đi, tôi xấu hổ chẳng dám nhìn nữa. My khoác tay lên vai tôi, tay kia vén tóc qua mang tai, nó cúi xuống nhìn tôi.

- Mày sao vậy? Cứ nói đi Minh Anh!

Tôi quay sang nhìn nó, cười mỉm thầm cảm ơn sự quan tâm của đứa bạn tôi yêu quý nhất. Tôi gật đầu, từ từ kể tất cả mọi chuyện...

...

Nghe xong câu chuyện, My chỉ im lặng nhìn tôi, chẳng phản bác cũng chẳng "tung hoa" chúc mừng. Tôi bắt đầu thấy sợ, nó chưa bao giờ như thế này. Trước đây mỗi khi nghe tôi kể chuyện nó đều cười rồi nói, đôi khi còn lỡ miệng nói tục vài câu nhưng không đến nỗi quá khó nghe. Mọi tính cách của nó tôi đều biết hết. Chúng tôi rất hợp tính nhau, thế nên mới trở thành bạn thân nhất của nhau.

My nhắm mắt lại, suy nghĩ một lúc, nó bỗng giơ tay lên, trầm giọng:

- Bây giờ thế này... Tao đã có giải pháp cho chuyện của mày!

Tôi như bắt được vàng sau khi nghe câu nói đó. Không gì diễn tả nổi cảm xúc của tôi lúc này. Tôi cảm thấy mọi thứ xung quanh mình bỗng nhiên tràn trề sức sống một cách lạ thường. Tôi hớn hở nhìn nó.

- Nói đi, nói đi!- Tôi giục.

- Chủ nhật tuần này liệu anh ấy có nhà không?

- Tao không biết! Thế nên 2 năm trôi qua rồi mà đến tận bây giờ tao mới được gặp anh ấy! Mày cũng biết rồi còn gì!

- Nếu có thì mày hãy đến thẳng nhà anh ấy, nói chuyện và hỏi han bình thường. Bởi vì tao không nghĩ anh ấy là loại người chấp vặt đâu! Thế nên việc giận dỗi ghét bỏ mày sẽ khó xảy ra! Mày không phải lo! Cứ đến đấy với vai trò là người hàng xóm cho tao! Đừng có suy nghĩ gì cả! Kể cả anh ấy có ghét mày thì mày cứ sang đi, cố gắng thân thiện thì người ta mới yêu quý hiểu chưa? Càng né tránh thì khoảng cách giữa mày và anh ấy càng xa hơn đấy! Lúc đấy thì đừng có mà khóc lóc hay buồn bã trước mặt tao rõ chưa?

- Ý mày là... tao sẽ chủ động sang nhà anh ấy?

- Chứ còn gì nữa! Nói thế mà còn không hiểu à? Khi nào anh ấy ở nhà thì mày cứ sang cho tao! Muốn người ta để ý thì phải mặt dày vào!

- Mày điên à? Mày muốn tao bị ghét à?

- Ơ kìa con này! Mày không biết động não à? Những lúc anh ấy rảnh ý, mày sang bắt chuyện tươi cười chút, đừng có xin lỗi hay nhắc lại chuyện hôm đó nữa hiểu không?

- À ờ nghe thế còn có lý! Tao hiểu rồi!

- Đấy! Chỉ cần mày chuyên nghiệp một chút!

- Được! Nếu chủ nhật này anh ấy có ở nhà, tao sẽ sang!

- Đúng! Phải quyết tâm như thế mới đúng là Hoàng Minh Anh chứ! Được rồi! Mày cố lên! Tao luôn luôn cổ vũ cho mày!

- Được!

Tôi đứng phắt dậy, đường hoàng bước ra ngoài cửa lớp, thắng tiến đi đến... nhà vệ sinh. Tôi cần chỉnh sửa lại bản thân chút, không thể để chỉ vì một vụ cỏn con mà phải làm khổ mình được. Tôi chải tóc, buộc gọn lên, chỉnh trang lại quần áo, hất nước vào mặt cho tỉnh táo, khuôn mặt lại trở nên tươi cười như mọi ngày. Tôi đã quay trở lại hình tượng của Hoàng Minh Anh... Tôi sẽ cố gắng không để mình phải như thế này một lần nữa. Càng làm vậy càng chứng tỏ sự thất bại của chính mình.

***

2 tuần sau...

Reng reng...

- Các em về nhà nhớ làm bài tập đầy đủ! Thứ 2 cô sẽ kiểm tra! Cả lớp giải tán!

Tiếng của cô giáo vừa dứt, lớp tôi nhao nhao chạy ra ngoài cửa. Bây giờ đã là 12 giờ trưa, đứa nào cũng đói meo, bao tử trống rỗng cứ kêu gào thật đáng thương. Thế nên còn chút sức lực thì phóng thật nhanh về nhà để ăn trưa kẻo ngất giữa đường thì khổ.

Tôi vốn béo vì ăn nhiều. Thế nên mỗi khi đi học phải bỏ sẵn một hộp sữa hoặc một cái bánh ngọt vào cặp đề phòng đói. Đi học 5 tiết lận, phải bồi bổ mới có sức để học chứ. Người ta thường nói "Có thực mới vực được đạo" mà. Bởi vậy khi cả lớp đã về hết, tôi vẫn bình thản bỏ sách vở vào cặp, tắt điện, đóng cửa cẩn thận rồi mới ra về.

- Òa!

- Ôi giật cả mình! Mày muốn tao bị bệnh tim à?

- Thôi đê! Mày xem phim ma nhiều rồi! Gặp nhiều cảnh giật mình rồi còn gì? Tao dọa trẻ con thế này cũng sợ!

Tôi ngớ người. Quên mất là mỗi khi xem phim ma đều tắt hết tiếng đi, không giật mình là phải. Nhưng chuyện đó tôi chưa nói với ai bao giờ, kể cả Thảo My. Ngày nào đi học tôi cũng khoe với cả lớp là tôi xem phim ma tài lắm, không sợ cũng chẳng giật mình. Đứa nào cũng hâm mộ tôi, bọn con trai cũng không phải ngoại lệ. Có đứa còn gọi tôi là "Con người không có cảm xúc", vừa ăn vừa xem được những phim mổ bụng này nọ thì cũng tài thật đấy. Tôi sung sướng lắm, vậy nên cái chuyện tắt tiếng tôi giữ bí mật hết. Nếu chuyện này bị lộ tẩy thì hình tượng Hoàng Minh Anh sẽ trở thảnh thảm họa.

- À... Xem phim ma thì có liên quan gì đâu? Trong phim khác mà ngoài đời khác hiểu không?- Tôi vênh mặt lên cãi.

- Ừ rồi thì không giống! Tao chỉ nói thế thôi mà! Sao mày phản ứng dữ vậy?

Nó lại khoác vai tôi, cười nhăn răng:

- Hôm nay là thứ bảy đấy! Mày có định tiếp tục không?

- Tao cũng không biết nữa! Đã hai tuần rồi mà anh ấy không có ở nhà! Tao nghĩ hôm nay và ngày mai vẫn thế thôi! Có phải lúc nào anh ấy cũng được về nhà như bọn mình đâu?

- Con điên! Ý mày là người ta phải sống luôn trong bệnh viện hả? Sao đần thế? Không hôm nay thì ngày mai! Tao dám chắc là anh ấy sẽ phải về nhà, mày cứ rình cho tao!

- Nghe ghê quá mày! Như kiểu tao đang theo dõi anh ấy vậy!

- Tùy mày thôi! Tao chỉ bày cách cho mày, còn lại mày phải tự lo chứ! Thế nhé! Tao về đây! Bái bai!

Nó đẩy nhẹ tôi ra, lao thật nhanh ra ngoài cổng trường. Trước khi ra nàng còn quay lại, cười thật tươi, miệng mấp máy "Cố lên".

Tôi cười, đúng là con bạn vừa tốt bụng vừa dở hơi. Nếu không có nó thì trong suốt 2 tuần qua tôi đã trở thành một người với dáng vẻ đáng thương rồi. Công nhận tôi thật may mắn khi có được đứa bạn thân tốt như nó.

***

Như mọi ngày, tôi ngồi trong phòng xem phim ma, đôi khi lướt mạng xã hội xem xét tình hình, không thì chơi vài game bạo lực giải trí. Tay trái chống cằm, tay phải di chuột, khuôn mặt đần độn nhìn chăm chăm vào màn hình máy tính, chân bắt chéo hoặc đôi khi vắt hẳn lên bàn cho đỡ mệt, người thì nghiêng hẳn sang bên phải... đó là "style" ngồi máy tính của tôi.

Tìm mãi mà chẳng thấy phim nào hay cả, tôi buồn quá. Thôi thì đứng dậy vươn vai, chạy xuống tầng xem có gì ăn thì lót dạ chút. Bố thì đi làm, mẹ thì đi chợ, Hemi đang say giấc dưới tầng, chỉ còn mỗi mình tôi bơ vơ trong phòng với cái máy tính và bên cạnh là chồng sách vở dày cộp, nhìn đã thấy ngán rồi.

Tôi đứng dậy, vươn vai, bẻ tay bẻ chân răng rắc cho đỡ mỏi. Tôi đến bên cửa sổ, mở cái rèm cửa ra cho thoáng phòng một chút. Khi cái rèm Doremon quen thuộc vừa được mở ra, tầm nhìn đầu tiên của tôi chính là căn phòng đối diện quen thuộc ấy. Và... chẳng có ai ở đó cả...

"Haiz... Chẳng lẽ mình lại phải tiếp tục chờ nữa ư? Chờ đến bao giờ?"

Tôi nhìn xuống để ngóng bố mẹ thì bỗng một thứ đã khiến tôi trở nên hạnh phúc vô cùng. Tôi có nhìn nhầm không? Anh đang ở nhà ư? Kia đúng là... ô tô của anh rồi! Chứng tỏ anh đang ở trong nhà...

Tôi dụi mắt liên tục, sau đó là tự tát mình, nhưng hình ảnh của chiếc ô tô đó vẫn hiện lên trước mắt tôi. Thực sự thì không gì có thể diễn tả được cảm xúc của tôi lúc này. Ông trời đã không phụ lòng tôi rồi. Cánh cửa mang cơ hội của tôi đã được mở ra...

Không chần chừ thêm, tôi mở tủ quần áo, lôi hết tất cả số quần áo mà mình có rồi thử liên tục trước gương. Sau đó, tôi chải đầu, chỉnh sửa tóc tai, thậm chí hóp bụng lại để trông đỡ béo nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời thôi.

"Sẵn sàng rồi! Đi nào! Cơ hội đang chờ mình!"

Tôi hít thở thật mạnh một lúc rồi bắt đầu bước đến căn nhà hàng xóm bên cạnh. Nhưng mới đi được nửa đường, tôi đã muốn từ bỏ. Thực sự thì tôi rất sợ, tôi sợ anh sẽ ghét tôi, tôi sợ anh sẽ đuổi tôi.

"Hoàng Minh Anh! Mày không được từ bỏ! Mày có muốn mất anh Phong không?"

"Đương nhiên là không rồi! Tôi đã chờ đợi suốt 2 năm rồi mà!"

"Vậy hãy bước tiếp đi! Đã trót đi rồi thì phải tiếp tục chứ! Quay lại là hèn nhát đấy! Có muốn trở thành kẻ hèn kém trong thiên hạ không?"

"Đương nhiên là không rồi! Hoàng Minh Anh này không phải kẻ hèn kém!"

"Vậy đừng đứng đó để than thở nữa, đi tiếp đi!!!"

Tôi gật đầu, bước tiếp về phía trước. Cửa chính không đóng, việc vào nhà sẽ dễ dàng hơn. Tôi bước vào trong, đập ngay vào mắt là một chiếc vali màu bạc to tướng dựng bên cạnh ghế sofa. Chẳng lẽ... anh định đi đâu đó một thời gian ư? Không! Tôi nhất định sẽ không chùn bước nữa. Linh tính đã mách bảo tôi phải cố lên, không được phép từ bỏ.

Tôi ngồi trên ghế sofa, 2 tay đặt lên đùi, sốt ruột chờ đợi anh. Cửa mở, xe để bên ngoài, vali ở bên cạnh, chắc anh sắp đi đâu thật rồi! Vậy thì bây giờ sẽ là thời điểm duy nhất để tôi làm hòa với anh.

Cạch...

- Mới đi mà đã quên tiền rồi à?

Nghe thấy tiếng nói lạ, tôi liền quay ra đằng sau lưng. Và... tôi chết lặng trong vài giây... Trước mặt tôi là một tên con trai cởi trần, chỉ quấn duy nhất một chiếc khăn tắm dài trắng ở bên dưới, khắp người ướt sũng, một tay lấy khăn lau tóc...

- Aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa...

Cả tôi và tên đó cùng hét, tôi sợ hãi lao ra khỏi nhà anh, mở cửa vào nhà, chạy vụt lên tầng. Tôi nằm lên giường, trùm chăn kín đầu.

"Cái gì vậy? Mình vừa nhìn thấy cái gì vậy? Mình có nhìn nhầm không?"

Tôi cắn móng tay liên tục, người run bần bật, tay túm lấy chăn thật chặt, không dám bước ra khỏi giường.

***

- Minh Anh! Xuống ăn cơm đi con! Làm gì mà cả ngày cứ ở trên phòng suốt thế?

"Không! Mình không nhìn thấy gì cả! Mình nhìn nhầm rồi!"

"Sao lại nhìn nhầm được? Đó là một tên con trai mà!"

"Không phải! Nhìn nhầm thật mà! Chắc suy nghĩ nhiều quá nên hoa mắt rồi!"

"Phải rồi! Suy nghĩ quá nhiều về chuyện của anh nên mình nhìn nhầm! Nhìn nhầm, nhìn nhầm..."

"Không phải sợ nữa! Mình nhìn nhầm!"

Tôi ngồi dậy, nhìn thẳng vào bức tường xanh trước mặt mình một lúc. Tay đặt lên đùi, trong đầu tự mách bảo không được suy nghĩ linh tinh nữa, khuôn mặt phải thật lạnh lùng. Nói là làm, tôi chải chuốt đầu tóc, chỉnh sửa lại quần áo, rửa mặt cho tỉnh táo rồi xuống phòng ăn. Tôi không thể để bản thân mình trở nên như thế này chỉ vì "không may" nhìn thấy cảnh tượng đó được. Đúng rồi, mình sẽ không quan tâm đến hình ảnh đó nữa...
 
Chương 6: Trần Duy Anh

Một thời gian sau, hình ảnh của tên con trai từ phòng tắm bước ra đó là hoàn toàn biến mất khỏi tâm trí tôi. Tôi không còn bị ám ảnh bởi anh ta nữa. À, nhắc đến anh ta mới nhớ, mấy lần đi học tôi không hề thấy ai bước ra từ nhà của anh cả. Có lẽ anh đã đi nước ngoài như tôi dự đoán rồi. Tôi buồn lắm, mấy lần đôi mắt cứ rưng rưng chực khóc mỗi khi nhìn lại vào căn phòng đối diện của anh. Tên con trai đó có lẽ là đồng nghiệp hay bạn bè gì đấy, cùng đi với anh.

Tôi lại đến trường như bao ngày khác. Dạo này tôi cứ như bị trầm cảm, ít nói hẳn đi. Tôi bỗng chăm học lên trông thấy. Bây giờ tôi ít xem phim ma và chơi game hơn rồi. Ngày nào tôi cũng chỉ học và học. Chơi bời để chủ nhật làm sau. Tôi không hiểu cái gì đã khiến tôi trở nên như thế này. Nhưng cũng may là tính cách tôi không theo chiều hướng xấu đi, tôi vẫn quan tâm giúp đỡ bạn bè chứ không ích kỉ chỉ nghĩ đến bản thân.

Tiết đầu lại là tiết Toán. Cho dù chăm học hơn nhưng môn Toán vẫn là môn tôi ghét cay ghét đắng, cứ như nó là kẻ thù truyền kiếp của tôi vậy. Học đến đâu cũng không hiểu, đến khi hiểu được bài này rồi thì cả lớp lại học sang bài mới làm mình không kịp theo, thế là kiến thức cứ thế bị hổng. Với một phần cũng là do cô giáo giảng quá nhanh, viết cũng nhanh nốt. Chúng tôi mà mải chép bài thì sẽ không nghe giảng được, và ngược lại nếu chăm chú nghe giảng thì sẽ không kịp chép bài, thế mới ghét chứ!

Có một bài Toán rất khó mà tôi không thể giải được, thức gần trắng đêm cũng không nghĩ nổi cách làm. Thế nên tôi đã để dành, mang đến lớp hỏi những đứa giỏi. Thực ra cũng không phải quá khó, chỉ là kiến thức của lớp 11 nhưng do tôi lười tìm công thức nên cứ mang đến lớp hỏi chúng nó để có thời gian ngủ. Khi đang "trên đường" đi hỏi bài, tôi tình cờ đi qua nhóm mấy đứa con gái đang xúm lại nói chuyện với nhau, nhìn có vẻ bí mật lắm. Hình như chúng nó đang bàn bạc cái gì đó, nhưng tôi vẫn có thể nghe thấy được, tai tôi hơi bị thính đấy.

- Chúng mày ơi! Hôm nay lớp mình có học sinh mới đấy!

- Thật á? Con trai hay con gái?

- Con trai! Đẹp trai lắm ý! Nghe nói là học sinh từ Mỹ về!

- Ồ!- Tất cả đồng thanh.

Cả lũ con gái cứ hét ầm lên khi nghe nói sẽ có học sinh mới. Tôi nghe mà cũng thấy thích thích trong lòng. Tôi cũng là con gái mà, cũng bị rung động bởi những người đẹp trai, lại còn từ Mỹ về nữa chứ! Hoàn hảo quá còn gì!

Nghe thấy hai chữ "trai đẹp" rồi thì chẳng còn thiết học nữa. Tôi quay lại, cất quyển vở bài tập Toán vào ngăn bàn, định ra hùa theo hóng hớt chúng nó. Chưa kịp ngồi dậy thì cô chủ nhiệm đã bước vào lớp rồi. Hôm nay cô cười rất tươi, da mặt bỗng trắng lên lạ thường, viền mắt đen, môi đỏ. Nhìn là biết hôm nay cô trang điểm, chắc là để đón tên học sinh mới đó.

- Lớp chúng ta ngày hôm nay rất vinh dự được đón một bạn học sinh mới từ Mỹ trở về! Rất mong các em hãy giúp đỡ bạn ấy!

Rồi cô hướng về phía cửa lớp.

- Em vào đây!

Sau lời nói của cô giáo chủ nhiệm, một tên con trai đeo balo màu xám bước vào. Cậu ta rất cao, mái tóc hơi dựng màu hung đỏ, đeo khuyên một bên hình đầu lâu màu đen, ăn mặc cũng khá "mốt", tay trái đeo đồng hồ đen. Nhìn nghiêng từ xa cũng phải công nhận là cậu ta khá đẹp trai. Bọn con gái lớp tôi chưa gì đã chết mê chết mệt khi nhìn thấy cậu ta, có đứa còn hét lên như bị hâm.

"Quay ra đây xem cái mặt nào!"- Tôi hồi hộp chờ đợi.

Khi đã đứng cạnh cô giáo, cậu ta quay người hướng về phía cả lớp. Trời ơi!!! Phải nói thật là tôi sốc đến mức suýt ngã ngửa ra đằng sau. Tôi há hốc mồm to hết cỡ, hai tay run run như sắp bị rời ra. Tôi nhìn xuống bàn học, không dám ngẩng lên nữa. Tôi thật sự rất sợ.

- Chào các bạn! Mình là Trần Duy Anh! Rất mong được sự giúp đỡ của các bạn!

Cậu ta cười, sau nụ cười đó là tiếng hét kinh hoàng của bọn con gái lớp tôi, còn bọn con trai thì chỉ lắc đầu ngán ngẩm.

- Ồ! Lớp ta hết chỗ mất rồi! Hay em xuống kia ngồi cạnh bạn Minh Anh cho đến khi cô sắp xếp lại chỗ ngồi nha!

- Vâng! Em thế nào cũng được ạ!

"Không! Không! Đừng xuống đây!"

Tôi úp quyển sách Toán lên đầu, mặt nhăn nhó cầu nguyện cậu ta đừng ngồi cạnh tôi.

Cộp cộp cộp...

Tiếng bước chân chậm rãi càng lúc càng gần...

"Đừng mà!"

Bịch...

Đã quá trễ, chỗ trống bên cạnh tôi giờ đã có người ngồi. Và người đó... lại là người gây ấn tượng xấu với tôi bởi lần đầu tiên gặp. Chắc... chắc mọi người cũng biết cậu ta là ai rồi đấy. Tại sao mọi chuyện cứ xảy đến với tôi thế này? Tôi đã cố quên rồi mà tại sao đùng một cái cậu ta lại xuất hiện trước mặt tôi vậy? Lại còn ngồi cạnh mình như thế này nữa.

"Không! Ông trời không thương con rồi!"- Tôi nhắm tịt mắt lại.

- Ê! Cậu gì ơi! Cậu mệt à?

"Cái gì đấy? Cậu ta bắt chuyện với mình?"

Cậu ta lay lay người tôi liên tục vì tưởng mình... bị ốm. Thôi thì đành phải chịu thôi, mình sẽ ngồi cạnh cậu ta dài dài đấy. Cô chủ nhiệm nói thế thôi chứ thực ra còn lâu cô mới đổi chỗ. Tôi ngồi ở bàn cuối này suốt từ đầu năm lớp 11 đến bây giờ rồi đấy. Lúc đấy cô cũng nói sẽ xem xét lại chỗ ngỗi nhưng rồi lại mặc kệ, có quan tâm nữa đâu?

Tôi gập quyển sách lại, để lên bàn, từ từ ngồi dậy, nhìn cậu ta và cười với nụ cười "trìu mến". Chợt cậu ta mở to mắt nhìn tôi, nhìn cái bản mặt đó mà tôi ghét đến mức muốn lao tới vẽ bậy vào cho bõ ghét. Chắc cậu ta ngạc nhiên lắm đấy.

- Chào cậu! Tôi là Hoàng Minh Anh!

Cậu ta không trả lời, chỉ nhìn thẳng vào tôi. Tôi ghét nhất bị ai đó nhìn kiểu thế, cứ như bị soi mói vậy. Hay là do người ta xinh quá nên nhìn mãi không rời được? Đôi khi tôi chỉ muốn nói thẳng vào người ta như thế thôi.

- Cậu có thể bớt nhìn tôi đi được không?- Tôi nhăn mặt.

- Ồ! Tôi xin lỗi! Tại trông cậu quen quá! Tôi là Trần Duy Anh!

- Trông tôi quen ư?

- Phải! Trông cậu rất giống cô gái vô duyên mà hôm trước tôi gặp ở nhà mình! Nhưng cô gái đó... béo hơn cậu!

"Cái gì?"

Đầu tôi như muốn cháy bừng lên, đôi mắt thì hình viên đạn to tướng, tay chân nắm chặt lại chực đấm. Cậu ta đang giễu cợt tôi ư? "Cô gái vô duyên"? Cậu ta chán sống rồi sao? Tôi đã cố gắng thân thiện rồi mà cậu ta dám như thế với tôi?

- Vậy sao? Trông cậu cũng giống cái tên biến thái hôm trước tôi tình cờ gặp ở nhà người quen!- Tôi mỉm cười, thầm khen mình trong lòng.

- Ha ha ha...- Cậu ta cười lớn.

"Tên này điên rồi sao?"

- Cậu thật vui tính! Nhà người quen ư? Ha ha ha ha...

- Cậu đừng cười nữa được không?

- Thôi không nói chuyện nữa! Chơi game đây!

Cậu ta mở cái cặp màu xám, lấy ra một chiếc máy, đeo tai nghe và bắt đầu ngồi chơi một cách chăm chú. Cái tên đáng ghét! Đó là cách cậu ta chào hỏi người mới quen sao? Hơn nữa người mới quen đó sẽ gắn bó với cậu ta suốt năm lớp 12 đấy.

Tôi cười khẩy, quay mặt sang chỗ khác, lôi sách vở ra tiếp tục suy nghĩ. Cô giáo đi rồi, tý nữa cô Toán sẽ vào kiểm tra miệng, tôi sẽ học thật chăm chỉ để tý nữa còn lên gỡ điểm. Môn Toán tôi kém lắm, phải tranh thủ lúc đang chăm học lên bảng dài dài thì lần sau bài khó thì mình sẽ không bị gọi nữa.

Đột nhiên một đứa hét ầm lên:

- Chúng mày ơi! Hôm nay cô Toán bận! Cô dặn lớp mình phải tự quản lớp!

- Hura...- Lớp tôi hét ầm lên rồi ôm nhau như kiểu bạn bè chưa bao giờ gặp.

Tôi đã quá quen với cảnh này rồi. Có đợt cô nghỉ dạy mà lớp tôi sướng đến mức đổ hết nước ra sàn, nhảy nhót tưng bừng, bật nhạc ầm ầm, vừa nhảy vừa hát theo vui lắm. Lớp tôi tuy quậy nhưng đứa nào cũng tốt. Tôi cũng sung sướng không kém. Lần nào được nghỉ là lần đầy tôi hùa theo hét loạn hết lên như chúng nó. Nhưng hôm nay ông trời không thương tôi, cứ ngỡ được nghỉ tiết này sẽ được chơi bời thoải mái, nhưng ai ngờ lại vướng phải cái tên chết dẫm này.

Bọn con gái được thể kéo nhau xuống chỗ tôi. Ban đầu cứ tưởng chúng nó định rủ mình đi chơi, đang định vênh mặt tỏ vẻ chăm học. Nhưng mục tiêu của chúng nó không phải là tôi, mà là cái tên đang chơi game bên cạnh tôi cơ.

- Ối! Chúng mày đi ra hết đi! Cho tao thở!

Tôi bị chúng nó đè đến mức suýt bẹp dí. Phải khó khăn lắm tôi mới có thể thoát ra khỏi mấy đứa hám trai này. Cậu ta chỉ được cái vẻ bề ngoài thôi, bên trong chắc gì đã tốt đẹp mà mấy nàng cứ bám theo thế?

Tôi chạy lên ngồi cạnh Thảo My, nó đang đọc truyện, lại truyện tình cảm làm tôi phát ngán. Không biết nó có phải là con trai không nữa. Ngày nào nó cũng vừa đọc truyện vừa hét lên: "Ôi tại sao đẹp đôi thế này mà lại không đến được với nhau?" Và sau đó nàng gập quyển sách lại, đập lia lịa lên bàn rồi bắt đầu than thở, làm mặt tức giận.

- Mày có thể đừng đọc nữa được không? Tao bảo cái này!

- Ôi tại sao đẹp đôi thế này mà lại không đến được với nhau?- Nó ôm quyển sách, mặt như sắp khóc.

- Thôi đi!- Tôi giật quyển sách, cất vào trong ngăn bàn.

- Ai cho mày cướp sách của tao? Ra mà làm quen với tên Duy Anh gì gì đấy ngồi cạnh mày đi!- Nó nhăn nhó.

- Cái gì? Sao tao lại phải làm quen với tên đó?- Tôi tức giận.

- Tên đó cũng đẹp trai mà! Nhìn như trai Mỹ còn gì?- Nó phẩy tay.

- Kể cả có như trai Hàn thì tao cũng không quan tâm nhé! Mày có biết tên đó chính là người ở nhà anh Phong mà tao kể cho mày không?

Nó bật dậy, hét lên:

- Cái gì? Là tên đó hả?

Sau tiếng hét của nó, lập tức cả lớp im bặt, mọi sự chú ý đều hướng vào tôi và Thảo My, tên Duy Anh đó cũng dừng hẳn game để nhìn bọn tôi luôn. Tôi xấu hổ lôi My xuống, ra hiệu im lặng cho nó.

- Mày nói nhỏ đi được không? Tao xấu hổ quá!

- Tao có nghe nhầm không? Chính là cái tên cởi trần đó hả?

- Ừ! Tao còn điên đầu hơn mày cơ! Tên đó lại còn ngồi cạnh tao nữa!

- Mày khổ thật đấy! Tao thực sự thương mày! Nhưng công nhận là tên đó đẹp trai thật đấy! Mặc dù tao thích con gái nhưng nhìn tên đó tao cũng không thể kìm-nén-cảm-xúc!- Nó kéo dài giọng.

- Thôi đi mày!

- Kệ đi! Mày đừng có nghĩ chỉ vì lần đầu gặp không ấn tượng như thế mà ghét cậu ta! Phải thân thiện với bạn mới chứ!

- Không! Tao sẽ không bao giờ thân thiết với người như cậu ta!

- Kệ mày đấy! Tao không quan tâm nữa! Mày đi ra chỗ khác để tao đọc truyện!

- Mày nhớ mặt tao đấy!

Tôi hậm hực bỏ về chỗ. Giờ chẳng còn đứa nào ở bên cạnh cậu ta nữa. Có lẽ chúng nó tới gần gạ gẫm làm quen, nhưng cậu ta mải chơi game nên chẳng để ý, thế nên chúng nó chán nản ra chỗ khác. Tôi đoán vậy. Chưa đến 15 phút mà đã chẳng còn ai ngồi cạnh cậu ta. Ai bảo kiêu cho lắm vào, về sau không ai theo mình thì đừng có đổ tại. Đẹp trai thì đẹp trai thật nhưng tính cách như thế thì xác định ế đi là vừa.

Không phải học Toán nữa nên tôi đổi sang làm bài tập Tiếng Anh cho dù chẳng muốn làm chút nào. Tôi dốt Tiếng Anh nhưng lại rất thích học. Đôi khi tôi cũng không thể hiểu nổi bản thân mình.

"Ôi! Cái câu này làm như thế nào nhỉ? Quên hết chia động từ rồi!"- Tôi cắn bút.

Tôi cầm tờ đề chạy loạn xạ khắp lớp hỏi từng đứa giỏi một. Nhưng đứa nào cũng bó tay, kể cả lớp trưởng hay những đứa 10 phẩy Tiếng Anh cũng chịu. Trời ơi, chúng mày đùa tao à???

- Tao biết một người có thể giải được câu này!

- Ai? Ai?- Tôi hớn hở.

- Cái bạn đẹp trai ngồi cạnh mày ý! Từ Mỹ trở về còn gì? Tiếng Anh chắc chắn phải hơn gấp tỉ lần cả lớp mình gộp lại chứ!

Đấy, đứa nào cũng bảo vậy, toàn xua mình về chỗ tên Duy Anh đó. Tôi tức muốn nổ đầu ra. Chẳng lẽ cứ từ Mỹ về là giỏi Tiếng Anh toàn diện chắc? Đầy người đi du học vài năm rồi nhưng cũng có biết tý gì đâu? Chắc gì tên đó đã giỏi bằng cả lớp tôi gộp lại? Lớp tôi tuy không phải lớp chọn nhưng đầy đứa giỏi Tiếng Anh lắm đấy, chúng nó học chắc hơn bọn lớp chọn nhiều. Đừng tưởng lớp bình thường là kém cỏi nha.

- Không! Có chết tao cũng không hỏi cậu ta đâu!

- Tùy mày thôi! Tao không biết làm câu đấy đâu!

"Được! Nếu chúng mày không nghĩ ra được thì để tao tự làm!"

Tôi tức giận bỏ về chỗ, cúi mặt xuống tiếp tục làm bài. Thôi thì bỏ qua câu đấy làm câu khác, không nên suy nghĩ quá nhiều kẻo đau đầu thì chết. Một lúc sau, toàn bộ bài tập Tiếng Anh tôi đã hoàn thành hết, tất nhiên là không đúng hoàn toàn, vẫn còn sai khá nhiều. Tôi giở đi giở lại soát lỗi thì chợt nhận ra mình vẫn chưa làm câu hỏi hóc búa đó.

"Trời ơi! Câu này làm như thế nào?"- Tôi vò đầu bứt tóc.

Tôi liếc sang bên cạnh, tên Duy Anh đó vẫn đang chăm chú chơi game, đeo tai nghe màu trắng, hai ngón tay cái cứ bấm bấm lia lịa. Chắc cậu ta đang chơi game hành động gì gì đấy. Cái tên vô cảm này, người ta nói, người ta gọi cũng chẳng thèm quan tâm, chỉ chơi game và chơi game. Không lẽ cuộc sống của cậu ta là game ư?

- Này!

-...

- Này Duy Anh!

-...

Gọi mãi cậu ta chẳng thèm trả lời, cứ như đang cố tình phớt lờ mình vậy. Tôi giật mạnh cái máy điện tử làm cả tai nghe cũng bị kéo theo. Cậu ta giật mình hướng mắt lên nhìn tôi, và sau đó từ khuôn mặt ngơ ngác trở thành đỏ bừng làm tôi ngạc nhiên.

- Cậu bị điên à?- Cậu ta hét lên.

Tôi nhìn vào màn hình, chữ "Game Over" hiện lên to đùng. Tôi chợt nhận ra mình đã phá hỏng trò chơi cậu ta. Thôi xong rồi, tôi đã gây nên chuyện tày đình. Mà tại cậu ta chứ đâu phải tại tôi nhỉ? Ai bảo tôi gọi mãi mà cậu ta không nghe. Đến khi người ta giật cái máy ra rồi thì lại nổi giận. Đàn ông con trai kiểu gì vậy? Nhưng thôi, dù sao tôi cũng là người có lỗi. Chắc là do tôi giật máy đúng lúc cậu ta gần thắng rồi nên cậu ta mới nổi giận như thế. Đúng là cái tên dở hơi.

- Tôi xin lỗi! Tôi không biết! Tại tôi gọi mãi mà cậu không nghe nên...

- Kể cả thế thì cậu cũng không được giật đồ của người khác như thế chứ? Đó là nghề nghiệp của cậu à?

- Cái gì?

Này, Hoàng Minh Anh tức giận thật rồi đấy nhá! Người ta xin lỗi tử tế mà lại nói cái giọng kiểu đó ư? Sao cậu ta dám xúc phạm tôi như thế? Cậu ta chán sống rồi sao? Cái tên chết dẫm, tôi thật sự rất muốn đánh cậu ta. Tôi chưa từng gặp loại người nào như cậu ta. Sao lại có người như thế chứ nhỉ? Chắc do cậu ta được nuông chiều quá nên mới như thế. Bọn công tử đáng ghét.

- Cậu ăn nói cho tử tế! Cũng chính vì cậu phớt lờ tôi nên tôi mới phải làm thế nhé! Chứ tôi cũng không thèm giật cái của nợ này đâu! Cậu đừng có gây sự với tôi, tôi sẽ không để yên đâu!

Cậu ta ghé sát vào tai tôi, thì thầm:

- Cứ thử xem!

Tôi đơ người một lúc. Đôi mắt cậu ta mang đầy vẻ thách thức, khóe miệng nhếch lên. Cậu ta giật lại cái máy trên tay tôi, cười khẩy rồi bước ra khỏi lớp. Tôi cứ há hốc mồm nhìn cậu ta chậm rãi bước đi cho đến khi bóng dáng cậu ta khuất sau cánh cửa lớp.

Tiết Toán kết thúc, dần dần đến các tiết khác, cậu ta đều không vào lớp trong khi chiếc balo xám của cậu ta vẫn đang nằm bên cạnh balo Doremon của tôi. Tôi bắt đầu cảm thấy bất an. Cậu ta đang làm gì vậy? Cậu ta dỗi tôi rồi sao? Trời ạ, mới gặp lần đầu mà đã như thế này rồi. Vài thời gian sau chắc tôi với cậu ta đánh nhau luôn quá.

Đã đến tiết 4 rồi mà cậu ta vẫn chưa vào lớp. Lần này tôi không thể ngồi yên được nữa. Tôi ôm bụng giả vờ đau để xin cô giáo xuống y tế, nhưng thực chất là chạy đi tìm cậu ta.

Tôi sốt ruột chạy ra sân bóng, sân trước, vườn trường, cậu ta đều không có ở đó. Chết tiệt thật, cậu ta mà bị làm sao thì mình sẽ bị đổ tội đầu tiên cho mà xem. Duy Anh ơi, xin cậu đừng có nghĩ linh tinh đấy.

Khi chạy đến sân sau, tôi thấy cậu ta đang nằm trên ghế đã dưới gốc cây. Tôi thở phào nhẹ nhõm, hóa ra cậu ta ngủ ở đây, cứ tưởng cậu ta định trốn đi đâu chứ. Thôi cậu ta ở đây là may rồi, cũng chẳng cần phải đi tìm nữa. Tôi thong thả đi về lớp và tiếp tục tiết học của mình.

***

Reng reng...

Tiếng chuông kết thúc tiết cuối cùng vang lên. Cảnh tượng quen thuộc lại hiện ra trước mắt tôi, đứa nào cũng reo lên sung sướng, sau đó thì vừa huýt sáo vừa bỏ sách vở vào cặp rồi chạy ùa ra nhà để xe. Tôi luôn luôn là đứa về cuối cùng. Cất sách vở xong, tôi tắt đèn, đang chuẩn bị đi ra ngoài thì chợt nhận ra chiếc balo xám của Duy Anh vẫn ở đó, cậu ta vẫn chưa về lớp. Cái tên ham ngủ này, ngủ nhiều đến mức chẳng biết giờ giấc nữa ư? Tôi cũng vì mải quá nên không để ý đến đồ đạc của cậu ta.

Tôi mặc kệ, không dại mà mang về cho cậu ta, cho chừa cái tội mê ngủ mà quên không về lớp đi. Tôi đến nhà để xe, dắt xe đứng trước hàng đồ ăn vặt trước cổng trường. Tôi cứ đứng đó một lúc, vẫn chẳng thấy cậu ta đâu cả. Tôi dựng xe để đó nhờ chị Vy là chủ cửa hàng trông xe hộ, tôi là khách quen của chị ấy mà.

Tôi chạy về lớp, chiếc balo xám vẫn ở đó. Cậu ta vẫn chưa lấy nó ư? Tôi hoảng sợ chạy vào trong lớp, xách chiếc cặp lên rồi đến chỗ sân sau, cậu ta cũng không có ở đó. Chiếc ghế đá mà ban nãy cậu ta nằm đang có người ngồi lên rồi. Trời ơi, đi mà quên cả balo sao? Tôi đeo cả 2 cái balo lên người, cái Doremon của tôi thì đeo ở đằng sau, còn cái màu xám của cậu ta thì đeo ở trước. Trông mình chẳng khác gì một bà mẹ đang địu hai đứa con.

"Tại sao mình lại phải khổ thế này chứ?"- Tôi vừa đi vừa than thở.

- Này!

Tôi quay lại, cậu ta đang ở đằng sau tôi từ lúc nào. Tôi giật mình đến mức suýt ngã ngửa. Cái tên này, định dọa người ta đến chết sao? Tôi vội bỏ balo màu xám ra rồi đưa nó cho cậu ta. Chẳng phải xách hộ nữa, đỡ nặng quá!

Cầm chiếc balo, cậu ta khoác nó lên một vai rồi đi thẳng về, chẳng thèm cảm ơn cũng chẳng thèm chào tôi một câu.

- Này!- Tôi gọi lớn.

Cậu ta quay lại.

- Mèo ăn mất lưỡi cậu rồi à? Sao cậu không thèm cảm ơn tôi vậy? Cậu có biết là cặp cậu rất nặng không?

Câu ta không nói gì, chỉ quay đi và buông một câu xanh rờn:

- Coi như huề ban nãy cậu làm hỏng máy game của tôi!

Tôi sững người. Cậu ta vừa nói gì? Tôi làm hỏng máy game của cậu ta ư? Tôi chỉ giật nhẹ thôi mà. Để chứng minh là mình không nghe nhầm, tôi đuổi theo sau cậu ta, sờ sờ vào cái balo xem cậu ta có nhét nó vào không và kiểm tra. Thấy có người động vào balo mình, cậu ta quay ngoắt lại, lùi ra đằng sau, mặt khó hiểu:

- Cậu làm gì vậy?

- Cậu nói tôi làm hỏng máy game của cậu ư? Đâu? Đưa máy game đây xem nào! Tôi thề là tôi chưa làm hỏng, đừng có vu khống nhé!- Tôi chìa tay ra trước mặt cậu ta.

- Vứt đi rồi!

- Đừng nói dối tôi! Lúc đi ra khỏi lớp tôi thề là cậu cầm nó, không thể hỏng nhanh thế được!

- Cậu để yên cho tôi đi! Tôi phải về!- Cậu ta lạnh lùng gạt tay tôi ra.

Tại sao cậu ta cứ phải né tránh tôi như thế? Hay là cậu ta nói dối tôi? Cái tên chết tiệt, tôi ghét cậu ta đến mức muốn giật mái tóc màu đỏ kia, giật khuyên tai màu đen và cả chiếc đồng hồ đeo tay của cậu ta nữa. Vậy là chiếc máy game đó không bị làm sao mà cậu ta dám bảo là hỏng và vứt đi rồi. Lừa ai chứ lừa tôi không dễ đâu. Biết thế ban nãy tôi giật cho nó hỏng thật.

Tôi chạy thật nhanh để vượt lên trước cậu ta. Tôi không thể để tên đáng ghét này đi trước và mình đi sau được, trông chẳng khác gì ông chủ và cô giúp việc. Tôi chạy đến cửa hàng của chị Vy, lấy xe thật nhanh rồi phóng về trước. Tôi vừa đi vừa cười đắc ý, không gì sung sướng bằng vượt mặt được cái tên mà mình không ưa.
 
Chương 7: Nguyễn Bảo Nam

Hôm nay là tròn một tháng kể từ ngày Duy Anh mới đến đây học. Phải nói thật cậu ta là một kẻ khó chịu nhất mà tôi từng thấy. Cậu ta nói rất nhiều, toàn vừa nói vừa cười, tôi chưa thấy có ai lạc quan một cách thái quá như cậu ta. Cậu ta mới mua một cái máy game khác, trông giống y hệt cái trước nhưng nó màu khác. Và thế là ngày nào cậu ta cũng lôi nó ra chơi, chơi không biết mệt. Chính vì thế nên kết quả học tập của cậu ta giảm sút một cách trầm trọng. Hỏi cái gì cũng không biết, điểm thì lúc nào cũng thấp nhất lớp. Cậu ta dốt tất cả các môn trừ Tiếng Anh - môn mà tôi yêu thích nhất. Đương nhiên rồi, cậu ta là học sinh từ Mỹ trở về mà. Mà giỏi mỗi một môn bọ xít, chẳng đáng để khen ngợi. Và tất nhiên bọn con gái lớp tôi bây giờ chẳng ai thích cậu ta nữa. Thứ nhất là cái bản tính điên điên dồ dồ, toàn chạy quanh lớp trêu hết đứa nọ đến đứa kia. Thứ hai là khi chơi game, đứa nào mà gọi thì chẳng bao giờ trả lời, mặc kệ, dù cho việc gấp đến đâu cậu ta cũng chẳng thèm quan tâm. Thứ ba là cậu ta học cực kém, có khi bây giờ đứng bét lớp rồi cũng nên. Cậu ta làm ảnh hưởng đến tôi rất nhiều. Tôi không thể tập trung được khi cậu ta cứ cười cười nói nói và chơi game như thế.

Nhưng kì lạ là... cậu ta chơi nhiều như vậy mà không hề bị cận, mắt vẫn sáng như bình thường trong khi tôi chỉ xem một bộ phim kéo dài một tiếng rưỡi đến hai tiếng thôi là bắt đầu nhức đầu, mắt vừa mỏi vừa mờ đi nữa, nhưng sáng hôm sau nó lại bình thường. Sao cuộc đời bất công vậy?

- Này! Cậu không làm bài tập sao? Tiết đầu kiểm tra miệng đấy!

- Không! Cậu đi mà làm! Đang chơi! Đừng có phá tôi!

Tôi lắc đầu ngán ngẩm. Thôi thì mặc kệ cậu ta, không làm thì thôi. Bị điểm kém thì đừng có trách ai. Tôi đã cố gắng giúp cậu ta rồi đấy.

Năm phút sau, cô giáo bước vào lớp. Trông cô hôm nay có vẻ không được vui lắm. Thôi quả này xong rồi, cứ mỗi lần cô như thế này là y như rằng phải tầm 5 đến 6 đứa bị gọi lên bảng kiểm tra. Và tất nhiên kể cả có trả lời đúng hết cũng không được điểm tối đa đâu mà, cô sẽ tiếp tục hỏi những câu khó hơn hay thậm chí là hỏi kiến thức từ rất lâu mà ít được áp dụng đến. Nếu không trả lời được thì ăn trứng ngỗng thôi, không tính điểm những câu trên vừa trả lời đúng nhé.

Cả lớp tôi nhao nhao hết lên. Đứa nào cũng sợ. Ước gì hôm nay cũng được nghỉ Toán. Tuần trước có 4 tiết Toán thì được nghỉ cả 4. Hóa ra cô bận vì chuẩn bị tài liệu đi thi làm giáo viên dạy giỏi. Nhưng tại sao trông mặt cô lại có vẻ tức tối thế nhỉ? Chắc là không được giải rồi.

- Này Duy Anh! Cất cái đấy đi! Lo chép Toán đi, cô kiểm tra đấy!

- Sợ gì chứ? Hồi ở Mỹ tôi có bao giờ làm bài tập đâu?

- Ở Mỹ khác, ở đây khác. Riêng lớp này không bao giờ có định nghĩa "không phải làm bài tập" đâu!

Cô giáo lấy trong túi ra quyển sổ điểm khiến ai cũng phải toát mồ hôi vì sợ, chúng nó vội lôi sách vở ra và cố nhẩm thuộc tất cả các công thức Toán ở bài trước và... trước nữa. Chết rồi, tôi chưa có điểm miệng, bài tập làm cũng chưa đủ hết vì có nhiều bài khó lắm, công thức chưa thuộc.

- Ồ! Lớp mình bị thiếu 4 tiết liền cơ à? Thế này thì không kịp kiểm tra rồi!

Cả lớp mừng thầm, chúng nó quay sang nhìn nhau sung sướng.

- Thôi! Lấy sách vở ra học bài mới đi!

- Hura!

Tôi sung sướng cất vở bài tập vào ngăn bàn, vậy là không phải chép nữa rồi. Duy Anh ngạc nhiên nhìn cả lớp rồi quay sang nhìn tôi cứ như kiểu cậu ta đang tự hỏi: "Mình đang lạc vào hành tinh nào đây" vậy. Tôi ghét ánh mắt đó của cậu ta, tôi chỉ muốn đấm cho nó tím bầm lên thôi.

- Cậu nhìn gì?- Tôi nhíu mày.

- Không có gì!

Cậu ta cười, cầm chiếc máy game quen thuộc trên bàn và tiếp tục chơi. Lại chơi, suốt ngày chơi, không rời cái máy đó ra thì cậu ta không sống được hay sao?

- Cậu cất cái đó đi được không? Vào giờ học được 10 phút rồi đấy!

- Đang dở, cậu cứ học đi! Nói nhiều quá!

- Đừng để tôi giật cái máy đó lần nữa đấy!- Tôi trừng mắt.

Vừa nói dứt lời, cậu ta giật mình đưa cái máy ra xa.

- Sao vậy?

- Cái trò điên rồ! Hóa ra là đi dọa ma người chơi!

"Dọa ma?"

- Dọa ma đâu?

Cậu ta giơ lên cho tôi xem. Đó là một con ma tóc dài, mặc đồ trắng, mắt đỏ lừ, da trắng bệch, khóe miệng chảy một vệt máu tươi dài. Nhìn chẳng khác gì những con ma Nhật mà tôi đã từng xem. Mấy hình nhảm nhí. Tôi nhìn chằm chằm vào ảnh ma trong máy game của cậu ta.

- Cậu không sợ sao?- Cậu ta ngạc nhiên.

- Sợ gì? Hình này mà cậu bảo tôi phải sợ sao?

Duy Anh há hốc mồm nhìn tôi. Sau đó cậu ta tắt cái máy đi và cất vội vào trong balo, lôi sách vở ra học bài nghiêm chỉnh khiến tôi ngạc nhiên ra mặt. Chưa bao giờ tôi thấy cậu ta như thế này. Có hôm phải nói mỏi miệng cậu ta mới chịu lấy sách vở ra nhưng rồi cũng chẳng học, dùng luôn sách vở làm lá chắn để chơi game mà không bị phát hiện. Tôi phát điên vì ngồi cạnh cậu ta mất thôi.

***

Reng reng...

Sau 2 tiết học căng thẳng, mệt mỏi cuối cùng cũng ra chơi. Tôi cất sách vở vào ngăn bàn, lười cất vào balo lắm. Cuối giờ cất một thể luôn. Tôi chạy tới chỗ Thảo My chơi, vừa nói vừa cười hô hố như hai con dở hơi.

Bỗng nhiên có bốn tên con trai đi thẳng vào lớp tôi. Nhìn là biết ngay bốn tên đó học lớp 12A - lớp chọn duy nhất của khối 12. Vì mấy thằng con trai lớp tôi cũng thân với lớp đó nên thỉnh thoảng vài đứa lớp 12A có sang lớp tôi chơi, tôi nhớ mặt hết mấy tên đó.

Khi bước vào lớp thì ngay lập tức bốn tên đầu to mắt cận đã thu hút được sự chú ý của cả lớp tôi. Trông mặt mấy tên đó nghiêm trọng lạ thường. Và tôi chợt nhận ra... Nhưng chưa kịp lên tiếng thì...

- Nguyễn Thảo My! Tôi thích cậu!

Sau câu nói đó, ánh mắt của lũ hiếu kì lớp tôi lập tức chuyển ngay sang Thảo My. Còn nó thì đỏ bừng mặt, quay sang chỗ khác không dám nhìn ai. Tôi liền bật dậy:

- Thảo My nói là không thích cậu rồi mà! Sao cậu cứ bám theo hoài vậy?

- Không! Tôi không tin My ghét tôi!- Cậu ta cãi lại.

- Cậu đi đi! Đừng bám dai nữa!- Tôi khó chịu.

Đó là Nguyễn Bảo Nam, học sinh giỏi đứng thứ 3 trong toàn khối 12. Cậu ta giỏi toàn diện tất cả các môn. Cậu ta cũng thuộc diện đẹp trai nhưng phong cách ăn mặc thì phải nói bằng hai từ "thảm họa". Cậu ta ăn mặc chẳng khác gì tên ngốc, một tên bụi bặm sống vật vờ ngoài đường trong khi gia đình cậu ta khá giàu có. Cặp kính của cậu ta thì to đùng, tròn xoe, trông chẳng hợp với mặt cậu ta một tý nào cả. Cặp kính đó chính là nguyên nhân khiến cậu ta trở nên tệ hại. Và điều còn kinh khủng hơn nữa đó là... chiều cao của cậu ta. Cậu ta cao bằng tôi, có nghĩa là thấp hơn My một cái đầu. Nhìn cậu ta chẳng khác gì trẻ con cấp một, lúc nào cũng nhếch nhác cứ như không có bàn tay phụ nữ chăm sóc vậy. Cậu ta thích My từ cuối năm lớp 10 đến tận bây giờ. My ghét cậu ta lắm. Có đợt nó còn hẹn cậu ta ra và đấm cậu ta mạnh đến mức... gãy cả răng, chảy máu nhiều và phải mất 2 tháng mới khỏi. Nhẹ nhàng có, nhắc nhở có, bạo lực có nhưng cậu ta vẫn cứ bám riết lấy My khiến cả tôi và nó đều khó chịu kinh khủng. Làm sao một tên thấp bé nhẹ cân như cậu ta có thể yêu được nó chứ?

Tiếng xì xầm bàn tán bắt đầu rộ lên. Thực ra thì chuyện này tưởng chừng như đã kết thúc từ năm ngoái, ngay sau khi Nam bị My đánh thì cậu ta chỉ dám quanh quẩn gần lớp tôi thôi, không dám vào hẳn. Tôi và My thở phào nhẹ nhõm, cuối cùng thì tên đó cũng đã buông tha cho My. Nhưng ai ngờ, bây giờ cậu ta quay trở lại, đã vậy còn có ba tên kia đi theo sau nữa chứ. Chắc chúng nó ăn hôi theo đây mà.

Khuôn mặt My tối sầm lại, bờ vai nó run lên. Có lẽ nó đã tức giận thực sự rồi. Thôi chết, phải đưa tên kia đi mau kẻo nó đánh chết. My đánh đau lắm, mấy thằng con trai hợp lại chưa chắc đã đánh thắng được nó đâu. Hơn nữa Nam không hề tỏ thái độ khi My đánh cậu ta: không cười, không khóc, không chống trả, không ngăn chặn, cứ để nó đánh vậy thôi. Cái đó mới là nguy hiểm.

My đứng dậy, cúi mặt xuống, người nó lại run lên. Tôi bỗng cảm thấy bất an. Bây giờ tôi cũng chẳng giúp được gì đâu. Nó mà tức giận thì kể cả ông trời cũng không thể cứu vãn nổi.

Tách... tách...

Từng giọt, từng giọt nước rơi xuống từ khóe mắt của My. Tôi ngạc nhiên nhìn nó. Kể cả bị người khác đánh đau đến mức phải nhập viện thì nó cũng không hề nhỏ một giọt nước mắt nào. Trước đây nó luôn hành động như một người con trai thứ thiệt, cho dù có gặp hoàn cảnh khó khăn như thế nào đi chăng nữa thì nó vẫn cố gắng đi lên, không chùn bước, không tỏ ra yếu đuối. Vậy mà tại sao... tại sao hôm nay nó lại... Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy nó khóc, lần đầu tiên tôi thấy một Nguyễn Thảo My trở nên yếu đuối và cần được chở che như thế này. Nó khóc mà không nói được nên lời, trông thật đáng thương.

Nó bước ra khỏi bàn, bước về phía Nam. Tôi bắt đầu cảm thấy sợ. Khi tức giận thì nó sẽ lao tới đánh đối tượng túi bụi. Nhưng vì đây là lần đầu tiên tôi thấy nó khóc nên tôi không biết nó sẽ làm gì cậu ta nữa. Tôi lo lắng cho cả My và Nam.

"My ơi! Mày định làm gì?"

Khi khoảng cách giữa hai người chỉ còn 3 mét thì...

- Ôi bạn mới!

Mọi người cùng quay về phía người vừa lên tiếng phá vỡ bầu không khí căng thẳng của lớp học. Duy Anh cười tủm tỉm, cậu ta và Nam cứ như là hai người đã quen nhau từ lâu vậy. Cả tôi, My, Nam và những người xung quanh đều ngạc nhiên vô cùng.

- Cậu là ai?- Nam thắc mắc.

- Bạn mới của cậu!- Cậu ta cười.

- Bạn mới?

- Chứ còn gì nữa! Đi nào! Chúng ta làm quen với nhau đi!

Duy Anh khoác vai Nam rồi đưa cậu ta ra ngoài. Ba tên kia cũng phải lẽo đẽo theo sau. Giờ đây phòng học của lớp 12D chỉ còn những ánh nhìn tò mò hướng về Thảo My và tôi. Tôi nắm tay nó, đưa nó ra ngoài. Trước khi đi tôi không quên nhờ đứa lớp trưởng:

- Huyền ơi! Xin phép cô hộ tao nhé!

- Ừ! Mày cứ đi đi!

Tôi gật đầu, đưa My ra vườn trường hóng gió, tiện thể giúp nó quên đi chuyện vừa rồi. Ngồi trên ghế, nó chỉ nhìn xuống đất, chẳng nói chẳng rằng. Tôi lo cho nó lắm, lỡ nó lại suy nghĩ gì linh tinh thì chết. Có khi tối nay nó lại tới hẳn nhà tên Bảo Nam để giải quyết mọi chuyện cũng nên. Trông mặt nó lạnh lùng mà đáng sợ quá.

***

Nam ngồi bệt xuống ghế đá, đôi mắt buồn rầu nhìn Duy Anh. Cậu mặc cảm với bản thân mình. Đã bao lần cậu cố gắng gây được sự chú ý của My, cậu có thể làm tất cả để cô ấy vui. Nhưng dường như điều đó chẳng bao giờ trở thành sự thật. Cậu đã bất lực rồi.

- Tại sao? Tại sao cô ấy lại ghét tôi đến thế?

Duy Anh đứng bên cạnh. Cậu hơi nghiêng người ra đằng sau, đầu ngẩng lên, đôi mắt nhắm nghiền.

- Này! Cậu có nghe tôi nói gì không đấy?

- Từ đã nào! Tôi muốn tận hưởng cảnh đẹp ở đây!

"Đúng là điên! Lôi người ta ra đây để ngắm cảnh sao?"- Nam bực dọc.

- Nếu như không có gì để nói thì tôi về đây! Mất thời gian quá!

- Khoan đã!

Duy Anh quay lại, cậu mỉm cười nhìn Nam.

- Cậu có biết vì sao Thảo My lại ghét cậu không?

- Không! Mà tôi nghe nói cậu là học sinh mới cơ mà! Làm sao cậu có thể hiểu được tôi và Thảo My chứ?

- Chẳng ai nói thì tôi cũng biết là Thảo My rất ghét cậu, và cậu đã phải chịu đau đớn về thể xác rất nhiều!

- Chuyện này không liên quan đến cậu!

- Cậu biết không? Thảo My thích làm con trai, tính cách cô ấy như con trai. Nhưng đó chỉ là vỏ bọc bên ngoài thôi!

- Cái gì? Cậu đang nói nhảm gì vậy?

- Tôi không nói nhảm! Ý tôi là... bên trong con người cô ấy vẫn còn tồn tại tính cách của một người con gái. Và... mãi mãi về sau cũng như thế! Vậy nên... muốn được cô ấy chú ý, cậu phải nghe theo chỉ dẫn của tôi!

- Cậu là cái thá gì? Sao tôi lại phải nghe cậu?

- Tùy cậu thôi! Tôi dám đảm bảo cậu sẽ thành công khi nghe lời tôi đấy!

-...

- Thế nào? Có đồng ý không? Tôi không đòi hỏi quyền lợi đâu!

- Được rồi! Tôi nghe theo cậu! Nếu không thành công, tôi sẽ đập cậu ra thành trăm mảnh. Tôi tuy thấp bé nhưng vẫn có thể nghiền nát được khối tên to cao đấy!

- Thỏa thuận xong!- Duy Anh cười.

- Rồi! Bây giờ nói đi! Tôi cần phải làm gì để được Thảo My để ý?

- Lắng nghe tôi này...

***

Tối hôm đó, tôi lại tiếp tục ngồi chơi game và xem phim ma. Sau khi biết tin anh sẽ không đi đâu mà tôi sung sướng hết cả người. Có lẽ thời gian vừa qua tôi đã quá lo xa rồi. Tôi biết anh sẽ không đi đâu mà.

Thế nhưng, cho dù anh không đi thì tôi cũng chẳng được gặp anh lần nào. Đôi khi tôi còn nghĩ nhà anh chính là bệnh viện luôn. Anh ở bệnh viện suốt, có bao giờ về nhà đâu? Kể cả ngày nghỉ lễ, anh cũng phải chạy đi chạy lại quanh bệnh viện để chữa bệnh. Đúng là làm bác sĩ chẳng sung sướng gì.

Tôi mở cửa sổ cho thoáng, tiện thể nhìn sang nhà anh luôn. Căn phòng vẫn trống và tối đen như mực. Tôi đứng ngắm nhà anh một chút, bây giờ nhìn kĩ mới biết nhà anh thật rộng, rộng hơn nhà tôi trong khi anh chỉ có một mình mà gia đình tôi có 3 người lận, tính cả Hemi là 4.

- Aaaaaaaaaaaaaaaaaa...

- Ôi giật cả mình!

Hóa ra trên màn hình máy tính đang hiện mặt một con ma, tiếng hét đó chắc cũng của con ma. Tôi đang chơi game dọa ma trên mạng mà. Mấy game đó dù có chơi hay không thì nó vẫn hiện ma thôi. Thế nên tôi cứ để đấy cho nó hiện, xem ma quỷ người ta sáng chế ra đáng sợ đến mức nào. Nhưng nhìn mặt con ma đó chẳng có gì cả, nhạt toẹt. Tôi lạnh lùng rê chuột tắt cái đó đi cho đỡ nhàm. Càng xem càng buồn ngủ. Thôi thì đọc truyện ma một tý cho đỡ buồn.

Gâu gâu...

Hemi chạy đến chỗ tôi rồi sủa liên tục. Tôi vuốt con chó, hạ giọng xuống trêu nó:

- Lên đây làm gì? Không có bim bim cho em ăn đâu!

Nó vẫy đuôi, sau đó chạy đến chỗ cửa sổ, giơ hẳn hai chân để vào thành cửa. Nhìn nó chẳng khác gì người một bình thường đang ngắm cảnh bên ngoài. Trông dáng đẹp lắm cơ. Tôi mỉm cười, đứng bên cạnh nó. Và sau đó khuôn mặt tôi bỗng cứng đờ lại khi nhìn về căn phòng của anh. Ai đó đã bật đèn. Nếu tôi nhớ không nhầm thì nó tối om đến mức tôi không nhìn được bất cứ thứ gì trong phòng anh. Vậy mà bây giờ đèn sáng trưng, tôi có thể nhìn thấy mọi thứ. Kì lạ là... anh không có ở nhà, tôi dám chắc đấy, bởi xe của anh không hề có trong sân, chắc chắn anh vẫn chưa về đâu.

Tôi nheo mắt nhìn vào căn phòng của anh. Tôi thấy... Duy Anh.

"Ơ! Đó chẳng phải là tên Duy Anh sao?"

Tôi tưởng Duy Anh chỉ là một người bạn của anh từ Mỹ về? Tại sao cậu ta lại ở đó trong khi anh không có ở nhà? Lại còn dám lên phòng anh lục đồ nữa. Tên này thật đáng nghi. Cậu ta trốn sau vỏ bọc của một tên trộm sao?

Tôi chạy sang nhà anh, bấm chuông liên tục.

- Trần Duy Anh! Mau mở cửa cho tôi! Tôi biết cậu ở trong đó!

Cậu ta ngó đầu xuống từ phòng anh, nhìn tôi khó hiểu.

- Minh Anh? Cậu làm gì ở đây vậy?

- Mau mở cửa cho tôi! Tôi có chuyện cần hỏi!

- Mai được không? Giờ tôi đang bận!

- Không! Tôi muốn hỏi ngay bây giờ!

- Mai đi mà! Giờ tôi bận lắm!

- Nếu cậu không mở cửa, tôi sẽ nhảy vào đấy! Tôi mà vào bằng cách đó thì sẽ không để yên cho cậu đâu!

- Thôi được rồi! Chờ tý!

"Nhìn mặt cậu ta có vẻ hốt hoảng! Biết ngay là sang nhà người ta ăn trộm mà! Tôi sẽ cho cậu một trận!"

Cậu ta chạy xuống, lấy chìa khóa mở cổng chính cho tôi. Cửa vừa được mở, tôi chạy vọt vào trong nhà, và tôi thực sự bất ngờ...

- Bảo Nam? Cậu làm gì ở đây?

Nam cũng ngạc nhiên không kém khi nhìn thấy tôi. Cậu ta vội đứng dậy, lùi ra đằng sau, miệng lắp bắp:

- Ơ... ơ... Minh... Minh Anh?

Ngay lập tức tôi quay xuống lườm Duy Anh, cậu ta nhún vai:

- Tôi đã bảo rồi mà! Chính vì có Bảo Nam ở đây nên tôi mới không muốn cậu vào. Nhưng vì cậu cứ khăng khăng nên...

- Thôi kệ đi! Tôi có chuyện muốn hỏi cậu...

- Hỏi đi!

- Sao cậu dám đột nhập vào nhà anh Phong? Lại còn kéo theo tên "người lùn" này nữa!- Tôi chỉ tay vào Nam.

- Đột nhập?- Duy Anh nhíu mày.

- Anh ấy còn chưa về, tại sao cậu dám vào đây, lên phòng anh ấy lục lọi đồ đạc tự tiện như thế? Cậu là bạn bè kiểu gì vậy? Cậu định hại anh ấy sao?

- Lục lọi? Hại?

Sau khi nghe những gì tôi nói, Duy Anh chỉ nhìn tôi với ánh mắt khó hiểu. Đừng có giả vờ trước mặt tôi. Tôi biết cậu ta đang cố tình không hiểu để tôi không để ý nữa đấy. Đừng hòng.

- Minh Anh à? Cậu nói gì vậy? Đây là nhà của Duy Anh mà!- Nam chen vào.

- Cậu im đi! Cậu thì biết cái gì? Hai người đúng là hợp nhau đấy nhỉ? Bênh nhau như thật vậy! Vừa quen nhau chưa được một ngày đã thân như anh em rồi! Thật đáng khâm phục!- Tôi cười khẩy.

Nam không nói gì, cậu ta im lặng nhìn Duy Anh. Còn Duy Anh dường như đã hiểu ra mọi chuyện.

- Minh Anh! Tôi muốn nói với cậu thế này... Thứ nhất, đây là nhà tôi!

- Cậu nghĩ tôi tin cậu sao?

- Trật tự! Thứ hai, Trần Duy Phong là anh trai của Trần Duy Anh này, không phải bạn. Ok? Đây là nhà anh ấy và cũng là... nhà... của... tôi!- Cậu ta nhấn mạnh từng chữ.

Tôi há hốc mồm nhìn Duy Anh. Vậy là linh cảm của tôi đã đúng. Thực ra lúc đầu tôi tưởng họ là anh em họ khi Duy Anh bắt đầu học ở lớp tôi. Bởi vì nghe cái tên gần nhau lắm: Trần Duy Phong, Trần Duy Anh... Nhưng lúc đó tôi cứ nghĩ họ là anh em họ cơ, ai ngờ là ruột thịt. Tôi thật sự sốc nặng đấy! Thôi xong rồi, bây giờ thì tha hồ ngắm cái bản mặt chết dẫm của cậu ta ở nhà anh Phong nhé. Nếu là anh em ruột thì chắc chắn phải ở cùng nhau suốt rồi. Khổ thật, từ giờ mình sẽ là hàng xóm của cậu ta. Đúng là ghét của nào trời trao của ấy.

- Tại sao cậu không nói với tôi sớm hơn?

- Tôi nói làm gì? Cậu có hỏi tôi đâu?

Tôi im lặng, không dám nói một lời nào nữa. Tôi đã bị hố nặng trước hai tên dở hơi. Một tên mọt sách chăm học đến mức không bao giờ quan tâm vẻ bề ngoài của mình, còn một tên thì chỉ chăm chút vẻ bề ngoài và toàn "đâm đầu" vào chơi game nên chẳng quan tâm đến việc học.

- Thôi được rồi! Tôi về đây!- Tôi xấu hổ.

- Khoan đã! Minh Anh!

Tôi quay lại, là Bảo Nam. Cậu ta gọi tôi? Tôi có gì để cậu ta gọi lại sao?

- Gì?

Tôi lạnh lùng nhìn cậu ta. Bởi bản thân tôi không ưa cậu ta. Cậu ta là người bám dai mà toàn dùng những từ đường mật nghe mà ghét. Học giỏi Văn để làm gì? Hơn nữa Thảo My thích làm con trai, đâu phải con gái? Cậu ta nghĩ dùng những cách tán gái đó thì sẽ cưa đổ được nó ư? Sao trên đời này lại có người ngốc như cậu ta nhỉ? Đúng là mọt sách, chỉ toàn dựa vào kiến thức mà không hề có sáng tạo. Riêng tên này thì đến già cũng chẳng ai thèm lấy.

- Thảo My... không sao chứ?

- Không sao! Cảm ơn cậu đã quan tâm! Tôi về đây!

Tôi ra ngoài cổng, nhanh tay mở cửa bước đi để đỡ phải gặp họ nữa.

***

- Đừng lo Nam à! Rồi mọi chuyện sẽ mỉm cười với cậu thôi!

Duy Anh đặt tay lên vai Nam, cậu cười trìu mến.

- Cảm ơn cậu! Duy Anh!

- Cảm ơn gì chứ? Tôi đã hứa sẽ giúp cậu rồi mà! À quên! Cậu chưa đáp ứng điều kiện của tôi!

- Ờ nhỉ! Lên chơi nào!

- Solo nhé?

- Được thôi!

Họ thi nhau chạy lên tầng để xem ai thắng cuộc. Tiếng cười đã làm Nam quên đi tất cả. Cậu cần phải trải qua nhiều thử thách khó khăn mới có thể đạt được mong muốn của mình. Cậu là một con người kiên trì. Mọi người ghét cậu cũng chính vì sự dai dẳng đến khó chịu của cậu. Cậu không giỏi giang như những người khác, cậu yếu đuối, nhỏ bé, chẳng làm được gì. Thế nhưng quyết tâm đã giúp cậu tiến lên phía trước. Liệu cậu có thể chinh phục được cô nàng Thảo My bằng tất cả cố gắng và sự giúp đỡ của người bạn thân mới không?
 
Chương 8: Duy Anh, tôi sai rồi!

Sau cái ngày mà Bảo Nam khiến Thảo My rơi giọt nước mắt đầu tiên, cậu ta và Duy Anh bỗng thân thiết lên trông thấy. Họ suốt ngày đi cùng nhau, tưởng chừng như không thể rời nhau ra vậy. Nói vậy thì hơi quá nhưng thực sự thì tôi không hiểu sao họ lại có thể thân với nhau nhanh như thế trong khi mới quen nhau chưa được bao lâu. Có đôi lúc tôi còn tự hỏi hai tên này có vấn đề gì về giới tính không. Nhưng rồi nghĩ lại thì thấy mình thật vớ vẩn, cứ nghi ngờ như vậy có ngày người ta ghét cho. Nếu tên Duy Anh mà ghét tôi thì cậu ta sẽ không nhắc Tiếng Anh cho tôi vào giờ kiểm tra nữa đâu.

- Ê!

- Tôi có tên!

- Ừ thì Minh Anh!

- Sao?

- Cậu có thích xem phim ma không?

Nghe đến hai chữ "phim ma", mắt tôi sáng rực lên, tôi buông bút xuống, quay sang nhìn Duy Anh với đôi mắt cún con.

- Có có! Cậu có phim ma nào sợ sợ thì chỉ tôi với!

Cậu ta bỗng giật mình khi thái độ của tôi bỗng quay ngoắt 180 độ như thế. Tại tôi chẳng ưa cậu ta, mỗi khi cậu ta bắt chuyện thì tôi đều lảng tránh, giả vờ làm bài, đọc sách... Tất cả chỉ vì cái tính điên điên rồ rồ của cậu ta, tôi rất khó chịu. Có phải trẻ con cấp một đâu mà nói lắm thế không biết.

- Mọi ngày cậu toàn "bơ" tôi cơ mà! Sao bây giờ lại hồ hởi thế?- Cậu ta vênh mặt.

Tôi bĩu môi. Lại chả thích quá đi, cứ giả vờ. Chưa bao giờ cậu ta bắt chuyện mà tôi trả lời. Cậy có tý phim ma thôi cũng đòi vênh mặt với người ta. Không cho xem thì thôi, đây lên mạng tìm không thiếu nhé.

- Thì sao? Ý cậu là không muốn cho tôi xem chứ gì? Không cho thì thôi, chẳng thèm!- Tôi cầm bút lên, tiếp tục chép bài.

- Thôi thôi, tôi đùa đấy! Đừng dỗi mà!

- Tôi đâu có dỗi! Tại cậu đùa vớ vẩn đấy chứ!

- Tôi đùa vớ vẩn bao giờ? Tại tôi thấy cậu hay lảng tránh mỗi khi tôi nói chuyện với cậu còn gì? Tôi nói thế vì tôi thấy lạ thôi mà!

- Mặc kệ cậu! Tôi không quan tâm! Cậu đi ra chỗ khác cho tôi nhờ!

- Thế thôi! Không nói nữa! Tôi đi chơi đây!

Duy Anh bật dậy, lục balo lấy tai nghe rồi bước ra khỏi lớp. Cậu ta cho nhạc to đến mức khi ra khỏi cửa lớp rồi tôi vẫn nghe thấy tiếng nhạc. Mấy lần tôi xem trộm danh sách nhạc của cậu ta thì toàn thấy Eminem, có vẻ cậu ta rất thích anh ấy. Thú thực thì tôi không thích nghe rap lắm. Tại nhanh mà tôi lại không hiểu tiếng nên chẳng biết người ta đang đọc cái gì. Tôi thấy nghe hát thôi đã đủ lắm rồi.

Thấy cậu ta nghe nhạc, tôi cũng nổi hứng muốn nghe theo. Tôi lấy tai nghe và điện thoại từ trong túi quần ra, bật những bài buồn buồn nghe cho có cảm xúc. Tôi bắt đầu nghe nhạc Mỹ từ hồi mới vào lớp 10. Hồi cấp hai thì suốt ngày bị lũ bạn cho nghe bao nhiêu nhạc Hàn Quốc. Bây giờ vào cấp 3 thì lại đến bọn này cho nghe nhạc Mỹ nên giờ nghiện luôn rồi, tôi chỉ có nghe nhạc Mỹ mà thôi.

Đầu tôi lắc lư theo những tiếng nhạc. Tay phải thì viết bài, tay trái thì gõ gõ lên bàn theo nhịp. Bỗng Thảo My ra đứng trước mặt tôi, nhìn tôi không cảm xúc. Tôi giật mình bỏ tai nghe xuống, ngẩng mặt lên nhìn nó.

- Sao thế em?- Tôi trêu.

Nó chẳng cười, cũng chẳng nói gì, chỉ đứng đó nhìn tôi thôi. Ơ con này hôm nay lại thật, sao tự nhiên lại như thế nhỉ? Hay nó vẫn còn ám ảnh chuyện hôm nọ? Nếu tôi nhớ không nhầm thì ngay sau ngày hôm đó, nó cười tươi trở lại, không còn buồn bực nữa cơ mà... Sao bây giờ... Hay có chuyện gì đang xảy ra với nó? Mà thôi, cứ đoán già đoán non, hỏi thẳng nó luôn.

- Đừng nhìn tao như thế nữa! Có gì nói đi! Mày biết tao ghét bị người khác nhìn chằm chằm như thế rồi mà!

- Đi theo tao!

Nó cầm lấy tay tôi rồi kéo đi.

- Ơ con này! Mày làm gì thế?

Nó dẫn tôi ra sân bóng cạnh vườn trường rồi trốn sau bụi cây gần đó. Nó ấn nhẹ đầu tôi xuống, ra hiệu im lặng.

- Mày bị hâm à?

- Suỵt! Trật tự!

Tôi ngẩng đầu lên nhìn về sân bóng. Trước mặt tôi là hai tên Duy Anh và Bảo Nam đang chơi bóng rổ với nhau. Trời thì nắng chang chang, quanh sân chẳng có ai, tự nhiên mọc đâu ra hai tên này chơi bóng rổ vậy? Mà... Bảo Nam ư? Cái gì? Tên Bảo Nam chơi bóng rổ? Tôi có nhìn nhầm không vậy? Hay do trời nắng quá nên tôi bị hoa mắt?

- Tại sao tên Bảo Nam lại chơi bóng rổ thế kia? Tao có nhìn nhầm không?

- Mày không nhìn nhầm đâu! Từ hồi họ mới quen nhau thì suốt ngày ra đây chơi bóng rổ. Duy Anh dạy Bảo Nam chơi đó!

- Hả? Sao mày biết?

- Sao tao lại không biết chứ? Cả tuần nay tao đều thấy hai tên đó chơi với nhau mà! Thân ghê ta!- Nó bĩu môi.

Tôi ngạc nhiên. Trước đây My ghét Nam lắm cơ mà. Tại sao bây giờ lại theo dõi cậu ta? Cả tuần nay nó toàn ra đây để xem hai tên đó chơi bóng rổ với nhau ư?

- My à! Mày rảnh đến vậy sao? Cả tuần chạy ra đây rình mò họ à?

Nó giật mình, ngẩng mặt lên nhìn tôi.

- Ừ nhỉ? Tao cũng thấy lạ! Sao dạo này tao lại toàn làm thế nhỉ? Tao cũng chẳng hiểu nổi tao nữa!

Tôi nhíu mày.

- Mày sao vậy My? Mày làm gì mày cũng không biết ư?

Nó gật đầu lia lịa.

- Mày hâm rồi! Làm gì còn không biết nữa!

- Tao... tao thật sự không biết! Có phải tao điên lắm không?- Nó nhìn tôi với ánh mắt đáng thương.

Người My bỗng run lên, nó ôm mình ngồi bệt xuống, mắt nhìn xuống đất. Tôi choàng tay qua vai nó. Tại sao cả tuần nay nó lại đi theo dõi Bảo Nam và Duy Anh như thế? Xong nó còn không biết mình đang làm gì nữa... Tôi thực sự lo lắng cho nó. Liệu có phải sau chuyện hôm đó nên nó mới thay đổi như thế này không?

- Hai người làm gì ở đây vậy?

Tôi giật mình, Duy Anh và Nam đã đứng sau chúng tôi từ lúc nào. Nam thì chỉ dám rón rén đứng sau lưng Duy Anh vì cậu ta thấy có My ở đây. Chắc do tôi và My nói to quá nên đã thu hút được sự chú ý của họ.

Nghe thấy tiếng nói, My cũng ngẩng mặt lên, nó nhìn thấy khuôn mặt sợ sệt đang thập thò sau lưng Duy Anh thì người lại run lên. Nó nhắm chặt mắt lại, bật dậy rồi chạy đi.

- My!- Tôi gọi lớn.

Tôi quay sang, trừng mắt nhìn Nam.

- Cậu đã biết chuyện hôm đó rồi mà sao vẫn xuất hiện trước mặt My vậy?

- Tôi... tôi xin lỗi!- Nam lắp bắp, người thì vẫn trốn sau lưng Duy Anh.

- Cậu nói gì vậy Minh Anh? Nam đâu có xuất hiện trước mặt My? Tự nhiên hai người ra đây xem chúng tôi chơi bóng rổ đấy chứ! Cậu đã thấy Nam vào lớp mình lần nào chưa? Cậu đừng được đà thấy Nam hiền lành, không dám nói gì mà lên mặt nhé! Cậu hơi quá đáng rồi đấy!

- Cái gì? Cậu không thấy khi My nhìn thấy Nam thì nó chạy đấy à? Cậu không thương cảm cho nó thì thôi lại còn vênh mặt lên trách móc nữa! Nói cũng phải có lý một chút chứ! Cái gì mà được đà cơ? Chả lẽ cậu nghĩ bọn tôi rảnh để mà qua đây xem các cậu chơi bóng rổ ư?

- Tại sao không?- Duy Anh cười khẩy.

- Xin hai người đừng cãi nhau nữa! Người sai ở đây là tôi! Chỉ vì tôi xuất hiện nên My mới bỏ chạy như thế!- Nam chen vào.

- Cậu im đi!- Tôi và Duy Anh đồng thanh.

Vừa dứt lời, cậu ta im luôn, cúi mặt xuống và tiếp tục nấp sau lưng Duy Anh.

- Tôi ghét cả hai cậu! Biến khỏi cuộc đời của tôi đi! Tôi chịu đủ rồi!- Tôi hét lên rồi bỏ đi.

Không cần nhìn thì tôi cũng biết là Duy Anh đang rất tức giận. Cậu ta cũng chỉ là muốn bảo vệ bạn mình thôi mà, tôi biết điều đó. Tôi sai, My cũng sai, nhưng tôi vẫn bênh nó. Hình như tôi đang khiến cho mọi chuyện trở nên rắc rối hơn. Nam quá hiền lành nên không dám nói gì mặc dù cậu ta chẳng làm gì sai cả. Cậu ta thương My nên không dám ra mặt, cậu ta sợ My sẽ lại khóc như hôm đó.

Tôi chạy đi tìm My nhưng mãi chẳng thấy nó đâu. Tôi đoán có lẽ nó đã về lớp. Tôi chạy về lớp theo suy nghĩ của mình. Và đúng như vậy, nó đang ngồi ở góc lớp, hai tay để lên bàn, mắt nhìn ra ngoài cửa sổ.

- My à!- Tôi gọi nó.

Nó không trả lời.

Tôi thở dài, ngồi xuống ngay đằng sau nó.

- Mày đừng như thế nữa được không? Tao lo cho mày lắm!

- Minh Anh ơi! Tao xin lỗi!

Tôi ngạc nhiên.

- Xin lỗi gì?

Nó quay mặt lại, nhìn tôi mệt mỏi.

- Tao đã lôi mày vào chuyện này!

Tôi ngồi gần nó hơn, đặt tay lên vai nó.

- Không sao đâu! Mày cần gì phải xin lỗi chứ? Người sai là tao!

- Tao đã thấy mày cãi nhau với Duy Anh! Tất cả chỉ tại tao!

Tôi im lặng. Từ hồi mới quen đến nay chúng tôi chưa bao giờ phải trải qua những chuyện như thế này. Liệu đây có phải thử thách cho chúng tôi không?

- Tao sai rồi! Tao vì quá tức giận nên đã lỡ lời với Duy Anh!

My ôm chầm lấy tôi, người nó lại run lên.

- Tao muốn nói với mày tất cả. Nhưng tao sợ...

- Bao giờ mày cảm thấy khá hơn hẵng kể. Đừng có ép buộc mình quá! Mày nên nhớ luôn có tao bên cạnh giúp đỡ mày, cho dù là chuyện gì đi chăng nữa My ạ!

Nó cười, đôi mắt ươn ướt nước.

- Cảm ơn mày! Bạn thân của tao!

***

Tôi nằm trên giường, trằn trọc không thể nào ngủ được mặc dù bây giờ mới có... 9 giờ tối. Nhớ lại chiều nay, sau khi tôi và Duy Anh cãi nhau, cậu ta chẳng nói chẳng rằng, cứ lạnh lùng chơi game vậy thôi. Khác hẳn với những ngày bình thường khác, cậu ta toàn gây sự với tôi xong rồi cười sằng sặc. Hôm nay cậu ta không như vậy lại khiến tôi cảm thấy trống vắng.

Tôi đứng bên cửa sổ, nhìn sang nhà cậu ta, đèn vẫn sáng nhưng không phải ở căn phòng của anh. Tôi bắt đầu cảm thấy hối hận khi đổ tội cho cậu ta như thế. Tôi sai thật rồi.

***

Một tuần sau đó, tôi ngồi học như một đứa tự kỉ, có người ngồi bên cạnh cũng như không. Bởi người đó dỗi tôi rồi còn đâu. Nhà My có việc bận nên mấy hôm nay nó không đến lớp. Phải nói thật là chẳng có ai nói chuyện hợp với tôi bằng nó và... Duy Anh. Nhưng giờ My nghỉ rồi, chỉ còn cậu ta. Tính cách cậu ta vẫn thế, chẳng thay đổi gì. Cậu ta trêu đùa với tất cả thành viên trong lớp, trừ tôi. Tôi với cậu ta không nói chuyện với nhau nữa, đã một tuần nay rồi. Cùng lắm là "không may" đụng phải mặt nhau thôi, sau đó lại quay đi, người nào tự giải quyết việc của người ấy. Ngồi cạnh nhau mà "cạch" mặt nhau cứ như kiểu chưa bao giờ gặp vậy.

Và đen đủi cho tôi là... hôm nay đến phiên tôi và Duy Anh trực nhật. Lớp tôi có một quy định do cô giáo chủ nhiệm đặt ra: "Mỗi ngày một bàn trực nhật, hai người phải tự phân công cho nhau, nếu trực nhật bẩn sẽ phải ở lại lớp dọn dẹp cho tới khi sạch thì thôi." Tôi ngán ngẩm, tôi và cậu ta đang dỗi nhau thế này thì phân công kiểu gì chứ? Hơn nữa cậu ta thì suốt ngày chúi đầu vào điện tử, người ta gọi còn không biết thì nói gì đến cái chuyện trực nhật này? Vì không muốn mở lời nên một mình tôi làm hết, từ quét lớp cho đến lau bảng, chạy gần một vòng quanh trường để đến tủ lớp - nơi để phấn và khăn trải bàn, lọ hoa và một số dụng cụ khác của lớp.

Hồi còn ngồi một mình thì tôi luôn được trực nhật cùng với hai đứa bàn trên nên có chúng nó giúp cũng chẳng nặng nhọc gì. Khi trực nhật một mình thì có Thảo My giúp đỡ. Nhưng bây giờ nó nghỉ học mất rồi, còn tên ngồi bên cạnh thì chẳng biết gì. Tôi cũng ngại nhờ hai đứa ở trên vì thể nào chúng nó cũng bắt bẻ tên Duy Anh phải làm cùng tôi. Tới lúc đó thì tôi sẽ phải đi cùng cậu ta. Tôi không muốn thế đâu. Thôi thì làm hết vậy, chạy đi chạy lại một chút cho giảm cân.

Tiết này là tiết Văn và cũng là tiết của cô giáo chủ nhiệm. Cô giáo là một người rất khắt khe trong chuyện trực nhật. Chỉ cần có một chút rác ở trong lớp hay ngăn bàn của đứa nào đấy là cô lại mắng và thể nào cũng bắt phải trực nhật lại.

Vì chỉ có một mình tôi trực nhật nên không được sạch cho lắm. Bọn lớp tôi phải nói thẳng là xả rác như "thần". Dọn được chỗ này thì chúng nó lại bày ra chỗ khác. Hơn nữa cả lớp có đúng một cái khăn lau bảng, cứ xong một tiết là lại phải xuống giặt một lần vì nó rất bẩn. Tiết đầu tôi lau mãi mà chẳng sạch, phải giặt đi giặt lại 2 đến 3 lần mới lau sạch. Mà trong khi phòng vệ sinh ở dưới tầng 1, còn lớp tôi... tận tầng 3. Chúng nó cứ tưởng có Duy Anh trực cùng tôi nên chẳng giúp và cũng chẳng quan tâm. Tôi mệt quá, chưa bao giờ tôi phải trực nhật vất vả thế này, không lúc nào được ngồi yên ổn, hơi tý lại phải đứng dậy để dọn dẹp, chúng nó có hiểu cho tôi đâu chứ. Nếu tôi cao ráo, gầy gò thì còn đỡ, đằng này béo và thấp nên khổ quá, leo được từ tầng 1 lên tầng 3 là cả một kì tích.

- Cô đến!!!

Vừa dứt lời, cả lũ nhao nhao chạy về chỗ của mình. Thấy cô đến, tôi cũng sợ nên ném tạm cái chổi vào góc lớp rồi về chỗ. Ngay khi đứng ở cửa lớp, cô đã nghiêm nghị lên tiếng:

- Hôm nay ai trực nhật?

Tôi chậm rãi đứng dậy, còn Duy Anh vì mải chơi game nên không để ý.

- Chỉ có mình em trực nhật thôi ư? Bạn bên cạnh em bị ốm à?

Cả lớp cùng quay xuống nhìn Duy Anh, cậu ta vẫn chơi game. Cả một tập thể lớp mấy chục con người đang nhìn mà cũng không biết gì. Tôi không nói, không gọi cũng chẳng thèm nhìn cậu ta. Thấy thế, hai đứa ngồi trên tôi liền quay xuống gọi.

- Duy Anh! Đứng dậy kìa!

Duy Anh giật mình bỏ tai nghe xuống và ngạc nhiên khi bắt gặp hàng chục cặp mắt đang hướng về phía mình.

- Sao mọi người lại nhìn tôi ghê vậy?

- Đứng dậy! Hôm nay bàn cậu trực nhật đấy!- Mấy đứa xung quanh giục.

Cậu ta bật dậy. Bây giờ cậu ta mới thấy cô giáo ở ngoài cửa lớp và tôi đang đứng bên cạnh nãy giờ. Đúng là tai có vấn đề mà.

- Hai em trực nhật kiểu gì vậy? Sao lớp bẩn thế này!

Tôi không nói gì, bởi tôi biết có giải thích thì cũng chẳng ai tin. Hơn nữa tôi và Duy Anh đang giận nhau, không thể nói vì đang ghét nhau nên hai đứa không trực nhật cùng nhau được. Một mình tôi phải dọn dẹp cái lớp chuyên ăn vặt nổi tiếng trong trường. Đã vậy chúng nó còn lười nữa, cứ xả rác ra lớp cho nhanh, đỡ phải đi xa vứt. Mà ngồi học tại những lớp nằm ở góc hành lang thật khổ, đi đây đi đó rất xa xôi.

Duy Anh ngạc nhiên nhìn cô giáo rồi lại quay sang nhìn tôi. Bây giờ cậu ta mới biết là mình trực nhật. Đến tiết cuối cùng của buổi học rồi mà bây giờ mới biết, tôi cũng chán cậu ta lắm, chẳng bao giờ quan tâm đâu mà. Có khi phải đứng trước mặt cậu ta bảo thì cậu ta mới biết cũng nên. Tôi không trách Duy Anh. Cậu ta mới vào lớp, chưa biết quy tắc ở đây. Tôi ngồi cạnh cậu ta nhưng chưa nói cho cậu ta cái gì cả. Người sai là tôi.

- Duy Anh và Minh Anh, hai em cuối giờ ở lại trực nhật!

- Vâng!- Tôi và Duy Anh đồng thanh mặc dù cậu ta vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra.

***

Reng reng...

Tiết học trôi qua nhanh thật, thoắt cái đã hết tiết cuối. Chúng nó soạn sách vở rồi đi về như thường ngày. Bỗng hai đứa ngồi trên tôi quay xuống trêu:

- Sướng nhé! Được ở lại trực nhật cùng Duy Anh!

- Mà mày để Duy Anh làm ít thôi kẻo hỏng nhan sắc của cậu ấy đấy!

Hai đứa nhìn nhau cười ầm lên rồi bước ra khỏi lớp. Bây giờ trong lớp chỉ còn một mình tôi và cậu ta. Chúng nó chỉ đùa thôi, chúng nó cũng biết tôi phải làm nhiều trong ngày hôm nay mà.

Một lúc sau, Duy Anh vào lớp, cậu ta đi giặt khăn lau bảng. Chúng tôi chẳng nói chẳng rằng, cứ im lặng lau dọn lớp cho đến khi sạch thì thôi. Tôi mệt mỏi ngồi xuống ghế, chán không muốn quét lớp nữa.

- Đưa chổi đây! Tôi quét cho!

-...

- Tại sao cậu không nói với tôi là hôm nay bàn mình trực nhật? Cả buổi sáng cậu làm hết sao?

- Không liên quan đến cậu!

- Tại sao lại không liên quan? Hôm nay cả tôi và cậu cùng trực nhật mà!

-...

Không cần chờ tôi trả lời, cậu ta với tay giật cái chổi khiến tôi không kịp phản ứng.

- Cậu nghỉ đi! Tôi sẽ làm hết! Tôi không phải là một thằng đàn ông vô trách nhiệm!

Tôi ngạc nhiên nhìn cậu ta quét lớp một cách "điêu luyện". Tôi cứ tưởng cậu ta thuộc kiểu công tử, được chiều chuộng hoặc là một tên lười biếng, chỉ game và game nên chẳng biết cái gì. Ai ngờ cậu ta còn biết quét lớp, lau bảng cơ đấy. Mà việc đó thì ai chả biết cơ chứ. Hình như tôi khen thừa rồi.

Tôi nhìn cậu ta mà cảm thấy hối hận quá. Lẽ ra tôi không nên gợi chuyện để gây sự với cậu ta hôm ở sân bóng. Thực ra thì lúc đó tôi không nghĩ được câu gì tử tế. Hơn nữa tôi ghét phải chịu thua trước người khác lắm, nhất là con trai. Thế nên tôi mới nói cậu ta như vậy. Có lẽ tôi đã quá lời rồi. Chắc cậu ta ghét tôi lắm.

Công nhận cậu ta quét sạch mà nhanh thật. Cậu ta làm có một tý mà đã xong xuôi hết rồi, trong khi tôi phải vất vả chạy hết chỗ nọ đến chỗ kia để nhặt rác. Khi mọi thứ đã xong xuôi, cậu ta chậm rãi ngồi xuống để nghỉ ngơi.

"Minh Anh à! Đây là lúc thích hợp nhất để xin lỗi đó! Hãy khiến mối quan hệ giữa mày và nhà hàng xóm tốt đẹp một chút!"

Tôi hít một hơi thật sâu, thở ra thật mạnh. Sau đó tôi bật dậy, sang chỗ Duy Anh và kéo ghế ngồi cạnh cậu ta. Duy Anh ngạc nhiên nhìn tôi.

- Duy Anh, tôi sai rồi!

Cậu ta nhìn tôi khó hiểu.

- Chuyện hôm ở sân bóng... tôi xin lỗi! Tại tôi... quá tức giận nên đã...

Duy Anh cười. Ngay lập tức tôi bị thu hút bởi nụ cười đó. Nó rất tự nhiên, không gò ép, không giả tạo và tất nhiên không phải là nụ cười điên rồ mà cậu ta hay làm khi trêu mấy đứa trong lớp. Tôi đơ người trong vài giây...

- Không sao! Tôi biết điều đó! Tôi sẽ tha thứ cho cậu...

- Thật sao?- Tôi sung sướng.

-... với một điều kiện!

Tôi há hốc mồm. Cứ tưởng cậu ta tử tế với mình rồi chứ. Ai ngờ vẫn cái tật đó. Bây giờ cậu ta lại cười với tôi bằng nụ cười tinh quái hằng ngày. Thôi thì trót xin lỗi cậu ta rồi, không thể rút lại được. Đâm lao thì phải theo lao thôi.

- Ừ... ừ! Điều kiện là gì?

- Hahaha! Đơn giản thôi! Tối nay sang nhà tôi nhé!

- Làm gì?

- Cấm hỏi! Cứ sang thì biết!

- Mấy giờ?

- Mấy giờ cũng được!

- Đêm được không?

- Nếu cậu có thể!

Duy Anh đeo balo xám lên vai. Cậu ta nhanh nhẹn chạy ra khỏi lớp.

- Tắt đèn đi nhé! Nhớ tối qua đấy!- Cậu ta nháy mắt.

Tôi chưa kịp nói gì thì cậu ta đã biến mất khỏi lớp rồi. Đúng là cái tên dở hơi. Nhưng dù sao tôi và cậu ta cũng đã làm hòa sau một tuần "bơ" nhau. Có khi đó lại là một dấu hiệu tốt...
 
Chương 9: Gặp lại

- Minh Anh! Xuống rửa bát đi con!

- Vâng ạ!

Tôi tắt màn hình máy tính rồi phi xuống cầu thang. Tôi lại xem phim ma như mọi ngày.

Vừa rửa bát, tôi vừa nghĩ đến bộ phim mà mình vừa xem. Phải nói thật đó là bộ phim ma ngớ ngẩn nhất mà tôi từng xem. Nó không quá ghê nhưng gây ám ảnh cho người xem rất nhiều. Bộ phim nói về một đôi nam nữ yêu nhau và học cùng một trường Đại học. Một buổi tối, chàng trai rủ cô gái về nhà mình để làm bài tập thầy giao trên lớp. Đúng 9 giờ, cô gái sang nhà anh ta nhưng cửa thì mở còn trong nhà tối om. Cô bước vào nhà, gọi nhưng chẳng ai trả lời. Nào là ma nữ, nào là tiếng động của xoong chảo trong nhà bếp khiến cô sợ hãi. Cuối cùng, cô chạy được vào phòng người yêu mình và đóng cửa lại, nhưng khi vừa quay sang thì... chàng trai đó đã chết. Anh ta bị giết một cách dã man: người bị cắt ra làm nhiều phần, máu me ở khắp căn phòng, đôi mắt trợn ngược lên nhìn cô gái, cái mồm há rộng hết cỡ... Cô gái sợ hãi hét lên, mở cửa định bỏ chạy nhưng chân cô đã bị tay của anh chàng tóm lấy. Cuối cùng, đoạn kết là cảnh cô gái bị lôi vào căn phòng và cánh cửa phòng tự nhiên đóng lại... Sau đó chữ "The end" hiện lên to tướng trên màn hình...

Trời ạ, cả bộ phim chỉ toàn nói vớ va vớ vẩn, tự nhiên bây giờ kết thúc lại như thế này. Đây là thể loại gì vậy? Tôi rất bực mình, mất bao nhiêu thời gian xem nó. Tôi ghét luôn cả cái đứa gửi cho tôi phim này nữa, nó cứ nói là sợ lắm, xem đảm bảo đêm mất ngủ. Nghe có vẻ ghê lắm, mình cũng hi vọng thế. Nhưng ai ngờ xem hơn nửa phim rồi mà chẳng thấy ma quỷ đâu. Tôi tìm tên của cái đứa vừa gửi phim để mắng cho nó một trận. Nó chỉ cười rồi bảo: "Đoạn cuối ghê thế còn gì!" Nghe có tức không chứ? Mai đi học nhất định tôi sẽ cho nó một trận. Dám lừa Hoàng Minh Anh này à?

Tôi liếc đồng hồ, bây giờ đã 9 giờ tối. Và tôi sực nhớ ra điều kiện của Duy Anh lúc sáng nay khi chúng tôi ở lại lớp trực nhật. Mà muộn thế này rồi, đến nhà người ta thì vô duyên quá nhỉ? À đâu, hình như cậu ta bảo đến lúc nào cũng được. Đúng rồi, cậu ta có nói thế, vậy thì bây giờ đến thôi.

Tôi thay quần áo, tắt máy tính rồi chạy xuống tầng. Nếu bây giờ tôi sang, cậu ta mà đuổi tôi về thì tôi sẽ không chơi với cậu ta nữa. Chính cậu ta hẹn tôi giờ này, lại còn thách mình đến đêm nữa cơ mà.

Tôi đứng trước cửa nhà Duy Anh, cửa thì mở nhưng trong nhà thì tối quá. Cậu ta làm gì mà phải tắt hết điện như vậy? Lại còn để cửa mở nữa, cậu ta không sợ sẽ có trộm vào nhà sao? Thôi kệ, cứ vào, chắc cậu ta lười xuống mở nếu tôi đến đây mà. Tôi vào trong, cẩn thận đóng cửa thật khẽ để cậu ta không nghe thấy. Tôi định sẽ dọa ma cậu ta.

Tôi vào phòng khách, ngay cạnh cửa chính. Nhưng vì tối quá nên tôi không biết công tắc đèn ở đâu. Nhưng mà tôi đang định trêu Duy Anh cơ mà, sao lại bật đèn nhỉ? Phải rồi, phải dọa cho cậu ta sợ chết khiếp. Tôi mò mẫm để lên tầng, nghe nói phòng cậu ta trên tầng 2, gần với phòng của anh Phong. Khi chạm được vào cầu thang rồi, tôi sung sướng đi lên. Bỗng tôi nghe thấy tiếng lạch cạch trong nhà bếp. Tôi giật mình hướng mắt về phía có tiếng động và cũng là nhà bếp. Những tiếng động lạ càng lúc càng lớn khiến tôi nổi da gà. Tôi sợ hãi chạy thật nhanh lên tầng. May cho tôi quá, trên tầng có đèn, tôi có thể ung dung đi rồi.

Tôi chưa từng lên đây bao giờ, thế nên tôi không biết được đâu là phòng anh, đâu là phòng cậu ta. Tôi đi dọc theo hành lang và mở bừa cửa của một căn phòng... Khi bước vào trong, cửa sổ đang mở, tôi thấy... căn phòng của chính mình ở bên nhà đối diện. Tôi chợt nhận ra, đây chính là căn phòng của anh.

Tôi có nhìn nhầm không? Đây là phòng của anh ư? Căn phòng mà hàng ngày tôi vẫn thấy bên kia cửa sổ mỗi khi kéo rèm ra đây ư? Cuối cùng... cuối cùng tôi cũng được bước vào đây sau hai năm chờ đợi. Chà, một cảm giác thật lạ, cứ như tôi vừa bước vào thiên đường vậy, mặc dù đang ở trong bóng tối nhưng tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc tột cùng.

Bây giờ anh không có ở nhà, tôi rất muốn nhân cơ hội này ở trong phòng anh... ngắm cảnh. Nhưng tiếc là tôi không biết công tắc điện ở đâu. Hơn nữa tối thế này, tôi không thể nhìn thấy gì ngoại trừ bên ngoài cửa sổ. Tôi sợ tôi sẽ làm đổ vỡ đồ đạc của anh. Đến lúc đó có muốn xin lỗi cũng không được đâu. Nếu chuyện đó mà xảy ra thật thì tôi chết mất.

Tôi ra khỏi phòng anh, tiếp tục tìm phòng Duy Anh. Bỗng có tiếng nhạc nổi lên ầm ầm, và tôi có linh cảm là nó ở ngay cánh cửa bên cạnh tôi. Tôi ghé tai để lắng nghe, đúng là tiếng nhạc phát ra từ đây. Chắc chắn phòng này là của cậu ta rồi. Bởi bài hát cậu ta đang bật là của... Eminem. Tôi đứng trước cửa căn phòng, xõa tóc ra và dùng tay chỉnh cho nó che mặt mình đi. Có như vậy thì cậu ta mới sợ. Sau khi đã hoàn tất công đoạn "hóa trang" thành ma nữ. Tôi từ từ mở cửa...

Két...

"Khiếp! Đúng là tên cuồng phim ma! Đến cái cửa mở ra cũng rợn cả người!"

Tôi khựng lại. Khi nghe tiếng cửa, tôi lại nhớ đến bộ phim ban nãy. Tiếng cánh cửa của căn phòng chàng trai đó cũng giống như thế này. Tôi bắt đầu cảm thấy sợ, nhỡ đâu khi tôi mở cửa ra thì... Duy Anh...

"Không! Đấy là trong phim cơ mà! Sợ gì nhỉ? Đúng rồi, ngoài đời làm gì có ma?"

Tôi gật đầu, cho rằng mình đúng. Tôi mở hẳn cửa ra thì...

- Aaaaaaaaaaaaaaa....

Tôi hét lên. Ngay khi vừa mở cánh cửa thì... màn hình máy tính phòng cậu ta ngay thẳng tôi. Trên màn hình là một con ma nữ, mặt nó toàn vết xước và máu chảy ròng ròng. Tôi sợ hãi lùi ra đằng sau.

Phụt...

- Ôi không! ĐIện hành lang bị làm sao thế này?

Tôi sợ hãi bỏ chạy thật nhanh. Thật kì lạ, tại sao đèn hành lang lại tắt đúng lúc tôi xem ảnh con ma nữ đó nhỉ? Càng nghĩ tôi lại càng hoảng sợ hơn nữa, bộ phim ban nãy và khuôn mặt con ma trên màn hình máy tính của Duy Anh đã ám ảnh sâu vào tâm trí tôi rồi. Tôi sợ tôi sẽ có kết cục như cô gái trong bộ phim đó. Không, tôi không thể chết bây giờ được!

"Thôi không suy nghĩ nữa, phải chạy thoát thân! Phải thoát khỏi đây!"

"Tối quá! Mình chẳng thấy gì cả!"

Tôi không thể xác định phương hướng khi đang ở trong bóng tối. Tôi chỉ biết chạy thẳng về phía trước, chạy nhanh nhất có thể. Tôi đã quên đi sự mỏi mệt và quên đi thân hình béo ục ịch đã ngăn cản không cho tôi được chạy.

Uỳnh...

- A! Đau quá!

Tôi ngã xuống đất. Hình như tôi vừa đâm vào cái gì đó... Tôi đưa tay mò mẫm để xem mình vừa va vào cái gì. Và tôi cảm nhận thấy... cánh tay người. Ngay lập tức tôi rụt tay lại, hét ầm lên và tiếp tục chạy.

- Cậu làm cái gì thế?

"Hả? Giọng của Duy Anh?"

Phụt...

Đèn lại được bật lên. Trước mặt tôi là Duy Anh và đồ ăn trên cái khay trắng cậu ta đang cầm đã bị đổ tung tóe ra sàn nhà. Tôi bật dậy, hoảng hốt lùi ra đằng sau.

- Ơ! Duy Anh! Tôi... tôi xin lỗi! Cậu... cậu có sao không?

Chợt tôi nhận ra còn một điều kinh khủng hơn nữa là... sữa không may đổ vào... quần ngố của Duy Anh. Tôi xấu hổ che mặt đi, còn cậu ta thì nhìn tôi lạnh lùng. Khắp mặt cậu ta dính đầy bánh ngọt và sữa. Có lẽ do tôi chạy quá nhanh, khi đâm phải thì đồ ăn tạt hết vào người cậu ta, nhưng không hiểu sao sữa lại có thể đổ xuống quần được nhỉ? Lại còn đổ trúng vào... Chắc mọi người cũng biết là đổ trúng vào đâu rồi đấy! Ôi tôi xấu hổ chết mất!

- Trời ơi! Quần của tôi!

Duy Anh nhìn xuống, ngay sau đó cậu ta vội che đi và vào phòng mình để thay đồ. Còn tôi thì chạy xuống bếp lấy khăn để lau dọn chỗ đồ ăn trên sàn. Khi xong xuôi, tôi định bỏ về, xấu hổ lắm rồi. Ngày mai đi học có khi tôi không dám nhìn mặt cậu ta nữa.

- Cậu đi đâu vậy?

Duy Anh đang đứng ngay đằng sau tôi. Cậu ta dựa người vào tường, hai tay đút túi quần, đôi mắt nhìn tôi không chút cảm xúc. Cậu ta đã thay quần áo xong rồi. Làm gì mà nhanh vậy nhỉ?

- Tôi về đây!

- Sao lại về?

- À! Tại vì...

- Cậu đã hứa sẽ sang nhà tôi vào sáng nay rồi! Nếu cậu về thì coi như cậu chưa xin lỗi tôi chuyện ở sân bóng! Thế nên tôi không cho cậu về đâu!

- Tôi...

- Còn làm gì nữa? Lên phòng tôi đi!

Tôi gật đầu, lẽo đẽo đi theo sau cậu ta. Duy Anh đóng cửa phòng lại, đặt hai chiếc ghế xoay đối diện nhau cạnh máy tính. Cậu ta tắt hết đèn, chỉ để lại đúng một cái bên cạnh máy tính. Ánh sáng ít tỏi của ánh đèn khiến tôi không thể nhìn rõ mặt Duy Anh. Vậy nên tôi không thể biết được cậu ta đang tức giận hay vui mừng.

- Cậu làm gì vậy?

- Ngồi xuống đi! Không được hỏi!

Tôi làm theo những gì Duy Anh bảo. Tôi không dám cãi vì tôi đoán có lẽ khuôn mặt cậu ta rất nghiêm trọng. Nghe cái giọng đáng ghét kia là hiểu rồi. Tính cách dở hơi, khuôn mặt hiền lành nhưng khi tức giận chưa chắc cậu ta cũng như thế. Hơn nữa vừa nãy tôi còn gây lỗi cho cậu ta, bây giờ bắt buộc phải nghe theo rồi. Nhưng chỉ một thời gian ngắn thôi, không bao giờ có chuyện cả đời đâu. Kể cả cậu ta có dọa dẫm thì tôi cũng không sợ.

Duy Anh ngồi xuống cái ghế còn lại. Sau đó rút trong túi quần ra một mảnh giấy, chậm rãi mở nó ra và nhìn một cách chăm chú.

- Tên cậu là Hoàng Minh Anh?

Tôi gật đầu. Sao tự nhiên cậu ta lại hỏi vậy? Cứ làm như lần đầu tiên mới gặp người ta vậy. Đến tên cái đứa ngồi ngay cạnh còn không biết.

- Cậu thích xem phim ma, chơi game ma và hành động kiểu kinh dị?

- Sao... sao cậu biết?

- Gia đình có 3 thành viên: bố, mẹ và cậu. Nhà cậu còn nuôi một con chó Husky tên Hemi khoảng 4 5 tuổi đúng không?

Tôi bật dậy, trừng mắt nhìn Duy Anh.

- Cậu điều tra về tôi sao?

- Trả lời đi đã!

- Tôi không đến đây để nghe cậu tra khảo tôi đâu nhé! Nếu không có gì thì tôi về đây! Mất thời gian quá!

- Thôi không trêu cậu nữa! Cái này cũng chẳng có gì gọi là điều tra cả. Chỉ là tôi muốn tìm hiểu một chút về người bạn ngồi cạnh tôi và cũng là hàng xóm của tôi thôi!

- Cậu tìm hiểu lúc nào vậy? Sao tôi không biết gì hết? Và tại sao cậu không hỏi thẳng tôi luôn đi?

- Tôi hỏi chúng nó trong thời gian chúng ta giận nhau! Tôi hỏi liệu cậu có trả lời không?

Tôi im lặng. Nói đến đây thì tôi chẳng còn gì để mà mở lời nữa. Vậy có nghĩa cậu ta muốn nói chuyện với tôi nhưng do tôi không tiếp chuyện nên cậu ta mới phải như vậy sao? Tôi sai, vậy mà tôi lại lên mặt làm kiêu. Tôi chết mất thôi! Càng ngày mình càng quá đáng ra.

- Tôi... tôi xin lỗi! Tôi không biết!

- Không sao! Chuyện đã qua. Hơn nữa cậu cũng xin lỗi tôi rồi! Thực ra hôm nay tôi bảo cậu sang đây là vì tôi mới mua một đĩa phim ma rất ghê nhưng không muốn xem một mình. Cậu có xem với tôi không?

- Có có! Tôi muốn!

- Cấm hét đấy nhé! Vừa ám ảnh vừa ghê rợn đấy!

- Tốt thôi! Tôi không sợ đâu! Bật lên đi!

- Phải tắt hết điện, đóng cửa lại và cho to tiếng hết cỡ mới thích! Chờ tôi đi tắt đèn nhé!

- Hả? Tắt... tắt đèn và... bật tiếng to á?

- Ừ! Xem thế mới thích chứ!

- Tôi... tôi tưởng cậu sợ? Đừng tắt hết đèn chứ!

- Kể cả sợ thì cũng phải làm thế chứ! Thử cảm giác xem như thế nào!

Không chờ tôi nói thêm, Duy Anh bật dậy. Cậu ta tắt một công tắc chung cho cả hành lang ở ngay cạnh cửa phòng.

Tách...

Cả hành lang dài bây giờ chỉ còn một màu tối đen. Tối đến mức tôi không nhìn thấy gì khi bước ra cả. Tôi sợ hãi kéo Duy Anh vào rồi đóng chặt cửa lại.

- Cậu ra kia tắt nốt cái đèn trên bàn máy tính đi!

- Cái... cái gì? Tắt... tắt *đèn đó nữa á? Đừng mà...

Tôi bắt đầu thấy sợ Duy Anh. Tắt đèn ngoài là được rồi mà, sao lại phải tắt cả trong phòng? Lại còn đóng kín cửa vào nữa. Để điện thì chết sao? Nhìn mặt cậu ta cũng không đáng tin lắm, trông cứ đáng sợ kiểu gì ý.

- Sao vậy? Tắt đi mới thú vị chứ! Sao cậu lại phải sợ thế?

- Nhưng...

- Yên tâm đi! Tôi không làm gì cậu đâu! Ngồi cạnh nhau bao nhiêu lâu rồi còn nghi ngờ người ta!

"Bao nhiêu lâu gì chứ? Mới gần hai tháng thôi mà!"

"Nhưng mình có nên tin tưởng cậu ta không nhỉ? Thôi thì cứ thử xem cậu ta dám làm gì mình? Đằng nào mình cũng không dám xuống nhà nếu không có cậu ta!"

- Ừ! Thế tắt điện đi!

***

- Ôi ghê quá! Tôi không muốn xem đâu!

Tôi sợ hãi bám vào người Duy Anh. Phim này đúng là ghê quá. Tôi chưa bao giờ xem những loại phim như thế này. Mới xem chưa đến nửa bộ phim đã sợ rồi. Tôi quay sang Duy Anh, cậu ta cũng sợ chẳng kém. Hai chúng tôi bám vào tay nhau để chờ con ma sắp sửa xuất hiện sau cánh cửa gỗ bị mục nát của căn nhà trong phim.

Chỉ còn vài giây nữa thôi... Máy quay càng lúc càng gần... Tôi níu chặt vào tay áo Duy Anh. Tim tôi như muốn rớt ra. Lẽ ra cậu ta không nên cho tiếng quá to. Bây giờ có muốn với tay ra cho nhỏ thì đã quá muộn. Áo Duy Anh như sắp rách ra do tôi nắm tay quá chặt. Thể nào cũng giật mình đến mức "bay mái nhà" cho xem.

"Chuẩn bị rồi... chuẩn bị rồi..."

Cộc cộc cộc...

- Aaaaaaaaaaaaaaaa...

Tôi quay ra đằng sau, đó có phải tiếng gõ cửa không? Tôi sợ hãi lay lay tay Duy Anh. Hình như cậu ta cũng nghe thấy. Cậu ta chỉ gật đầu nhìn tôi.

Cộc cộc cộc...

Tiếng gõ cửa vẫn chưa dừng lại ở đó. Nó cứ vang lên liên hồi khiến cả tôi và Duy Anh đều sợ sệt. Mặt đứa nào cũng mặt cắt không còn giọt máu.

- Cậu ra mở cửa đi!- Cậu ta giục tôi.

- Không! Cậu ra đi! Tôi sợ lắm! Có thằng con trai nào lại bắt con gái phải ra mở cửa không?

- Thôi được rồi! Đứng yên đó! Để tôi mở!

Duy Anh vớ lấy cây gậy bóng chày trong tủ rồi chầm chậm tiến về phía cửa phòng.

Cộc cộc cộc...

Cậu ta chạm tay vào... chuẩn bị mở...

Két...

- Chết này! Ơ...

Tôi và Duy Anh đều sững sờ khi thấy một người đang đứng bên ngoài cửa phòng. Người đó cao, gầy và... tóc ngắn? May là Duy Anh kịp kiềm chế mình, nếu không thì cây gậy đã gây nên thương tích cho người đó rồi. Và tất nhiên... người đó không phải là ma. Khi người đó bước vào phòng, ánh sáng từ tivi và đèn đường từ bên ngoài cửa sổ hắt vào khiến tôi nhận ra ngay lập tức...

- Ơ! Anh Phong! Anh về từ lúc nào thế?

Anh không trả lời, chỉ nhìn tôi và Duy Anh đang run rẩy trước mặt.

- Hai em đang làm gì vậy?

- Bọn em...

Ngay lập tức Duy Anh đứng chắn trước mặt tôi.

- Em xin lỗi! Là em đã rủ Minh Anh sang đây xem phim ma. Tại cho tiếng lớn quá nên không biết là anh về! Khi anh gõ cửa, bọn em cứ tưởng là có ma nên em đã lấy cây gậy này! Chỉ là đề phòng thôi!

Anh cười khi nhìn thấy tôi. Còn tôi thì vừa sợ sệt vừa sung sướng. Phải chăng sau gần hai tháng chưa gặp nhau nên anh mới cười như vậy với tôi?

- Minh Anh! Lâu rồi không gặp em!

Được anh chào hỏi bất ngờ khiến tôi không kịp chuẩn bị. Tôi bối rối nhìn anh.

- À! Vâng ạ! Em chào anh! Anh có khỏe không ạ?

- Cảm ơn em! Anh vẫn khỏe!

Tôi không biết phải hỏi anh cái gì, cứ hỏi bừa vậy thôi. Nhưng anh trả lời như vậy khiến tôi không thoải mái. Phải cảm ơn nữa sao?

- Duy Anh à! Bệnh viện cho anh nghỉ một tuần ở nhà. Dạo này thời tiết mát mẻ nên không có nhiều bệnh nhân! Cả tuần sau anh sẽ ở nhà!

- Vậy sao? Ôi thích quá! Lâu rồi không được chơi với ông anh trai!- Duy Anh sung sướng vừa nhảy vừa hét.

Có lẽ tôi nên về thì hơn. Tôi cần để họ nói chuyện với nhau. Hình như họ đã cách xa nhau khá lâu rồi. Nghe nói Duy Anh sang Mỹ từ năm 10 tuổi. Tính ra họ chưa gặp nhau đã 8 năm rồi. Khi cậu ta về nước thì anh không ở nhà thường xuyên với cậu ta. Thật là tội nghiệp. Duy Anh đã phải ở nhà một mình từ khi mới về nước sao? Tôi cứ nghĩ là buổi đêm anh sẽ về nghỉ ngơi rồi sáng sớm lại đi làm chứ. Ai ngờ anh không về cả ngày luôn.

- Thôi cũng muộn rồi! Tôi về đây!

- Về sớm vậy sao? Phim còn chưa hết mà!

- Thôi! Sáng mai còn phải đi học! Tôi sẽ ngủ gật mất!

- Thế cũng được! Tối mai lại sang nhà tôi xem nốt nhé!

- Ừ!

Tôi quay sang anh.

- Em chào anh ạ!

Anh chỉ gật đầu khiến tôi hụt hẫng. Nhưng ngay sau đó tôi lại mỉm cười như bình thường, gọi là đáp trả cái gật đầu của anh. Còn Duy Anh thì vẫn tiếc nuối lắm. Nhìn mặt cậu ta kìa, vừa đáng ghét lại vừa đáng yêu.

Duy Anh đưa tôi ra cổng. Trông cậu ta có vẻ vui. Một tuần ở nhà với anh trai lâu ngày không gặp đối với cậu ta quả là một điều hạnh phúc. Tôi mừng cho họ mặc dù tôi không hề có anh, chị hay em nào đi xa mà lâu ngày không gặp cả. Thế nhưng tôi vẫn hiểu được cảm giác của họ.

- Tối mai nhớ sang đó nha!

- Tôi biết rồi! Nhất định sẽ sang mà! Cậu vào nhà ngủ đi! Không thì mai không có sức chơi game đâu!

- Bây giờ muộn quá rồi! Đường vắng nguy hiểm lắm! Cậu về đi! Bao giờ cậu vào nhà thì tôi mới đóng cửa!

- Có vài bước chân thôi mà! Cậu lo cho tôi còn hơn cả bố mẹ tôi đó!

- Cũng vì nghĩ cho bạn bè và hàng xóm thôi mà! Về đi!

Tôi mỉm cười, vẫy tay chào cậu ta rồi về nhà. Tôi đứng trước cửa nhà mình, giả vờ mở cửa một lúc rồi ngó đầu ra. Cậu ta vẫn đứng đó. Chà, tên này quả là giữ lời. Có lẽ tôi nên vào nhà để cậu ta còn vào theo.

Tôi đóng cửa lại. Bố mẹ tôi vẫn chưa ngủ. Họ vẫn đang xem một bộ phim trên truyền hình. Ngày nào họ cũng xem bộ phim đó. Tính ra đã là ba tháng rưỡi rồi mà phim đó vẫn chưa hết. Thực sự tôi phục ông đạo diễn thật đấy, chắc cũng phải trên 120 tập rồi. Còn chưa kể là phim đó không chiếu vào chủ nhật.

Tôi về phòng mình, việc đầu tiên tôi làm là nhảy lên giường, ôm gối thật chặt và hét lên. Sau gần hai tháng, cuối cùng tôi cũng được gặp anh. Không gì có thể diễn tả niềm hạnh phúc của tôi lúc này. Anh lại còn nói sẽ nghỉ ở nhà cả tuần nữa chứ. Còn gì sung sướng bằng?

Cả đêm tôi cứ trằn trọc, mãi không ngủ được khi hình ảnh của anh cứ hiện trong đầu mình. Nụ cười của anh khiến tôi không thể nhắm mắt nổi. Tôi bắt đầu cảm thấy lạc quan hơn. Có lẽ những cái tốt đã bắt đầu đến với tôi. Ông trời đã mỉm cười với tôi rồi.

"Anh Phong! Cuối cùng thì anh cũng xuất hiện!"
 
Chương 10: Hôn phu của anh

6h30...

Tôi bật dậy, gấp chăn gối cẩn thận, soạn sách vở, thay quần áo rồi đi xuống tầng.

- Mẹ yêu! Con dậy rồi nè!

Mẹ tôi quay sang nhìn tôi, mặt bà ngạc nhiên hết sức.

- Sao... sao hôm nay con dậy sớm thế?

- Mẹ thấy con giỏi không? Từ nay con gái mẹ sẽ dậy thật sớm để đi học cho đúng giờ nha!

- Chắc trời sắp sập quá!

- Mẹ!!!

- Mẹ nói sai à? Từ đầu năm lớp 10 đến bây giờ, đây là lần đầu tiên con dậy sớm! Lại bảo mẹ nói sai đi!

- Thôi không nói với mẹ nữa! Con đi học luôn đây!

- Không ăn sáng sao con? Mẹ sắp nấu xong rồi này!

- Thôi, mẹ nấu cho bố đi! Hôm nay cửa hàng chị Vy có món mới. Chị ấy rủ con đến ăn!

- Cái con bé này! Chẳng nói sớm gì cả! Mẹ nấu cho cả con rồi!

- Thế bố và mẹ cùng ăn luôn đi! Con không ăn đâu! Con đi đây! Yêu mẹ!

Tôi ngồi lên chiếc xe đạp điện quen thuộc. Vừa mở lên thì...

- Ôi không! Đêm qua mình quên chưa sạc điện rồi!

Hôm qua là ngày phải sạc điện vậy mà tôi quên béng mất. Tại mải suy nghĩ đến anh Phong quá nên không để ý. Bây giờ thì gặp tai họa rồi. Thực ra ở trường tôi có một bến xe buýt nhưng xa lắm. Tôi sợ sẽ không kịp. Cũng may hôm nay mình dậy sớm nên mới biết chuyện này. Thôi thì bây giờ đành phải đi xe buýt thôi.

Tôi cất xe vào trong nhà, cái mặt xị ra chưa từng thấy. Tôi ghét đi xe buýt lắm. Từ nhà tôi đến bến xe rất xa mà từ bến xe về trường cũng xa nốt. Có khi phải mất 15 phút mới vào được trường. Đến lúc đó thì xác định đứng ngoài cửa lớp xem chúng nó học nhé.

Bíp bíp...

Tôi vừa đi vừa suy nghĩ. Tôi đang tìm mọi cách để có thể vào lớp mà không bị phạt nhưng chẳng nghĩ được cái gì. Tiết đầu là tiết Toán, nguy quá.

Bíp bíp...

"Làm thế nào bây giờ? Tại sao chuyện này lại xảy đến với mình nhỉ? Sao mình lại có thể quên sạc điện nhỉ?"

Bíp bíp...

- Ê! Cậu điếc à?

Tôi giật mình quay sang bên cạnh, là xe của anh? Nhưng người lái lại là... Duy Anh.

- Duy Anh? Sao... sao cậu lại ở trong này?

- Hôm nay anh Phong nghỉ nên tôi là người lái nó! Ngạc nhiên chưa?

- Tại sao lại thế? Cậu chưa đến tuổi lái xe ô tô mà! Sao cậu dám...

- Tôi biết lái từ hồi 15 tuổi rồi! Ở Mỹ tầm này mà chưa biết lái xe thì bị gọi là kém cỏi đấy!

- Ở Mỹ khác, Việt Nam khác chứ! Cậu định đỗ xe ở đâu? Điên mới để trong trường!

- Dở hơi! Dại gì mà đỗ xe trong trường? Lên xe đi, tôi muốn đưa cậu đi!

- Thôi tôi đi xe buýt được rồi!

- Đừng có từ chối! Nếu đi xe buýt cậu sẽ bị muộn đấy! Tiết đầu là tiết Toán!

Nghe đến môn Toán mà tôi lạnh hết cả sống lưng. Thôi thì lên xe cậu ta đi. Chứ tôi sợ nhất là đi học muộn đúng vào tiết Toán. Mà cô Toán thì đã "quý" tôi lắm đấy. Với lại trời đang nắng, tôi cũng ngại đi mà không có mũ, tôi sợ bị hỏng da lắm. Khi đó, tôi mà xấu đi rồi thì chẳng anh nào để ý đâu, đặc biệt là... anh Phong.

- Ờ thế cũng được! Đi nào!

***

Thời tiết trưa nay thật là khó chịu. Trời nắng gắt khiến tôi đau hết cả đầu. Cũng may là hôm nay có Duy Anh đưa đi đưa về. Tôi ghét nắng lắm, thà đi mưa còn dễ chịu hơn.

Vừa bước xuống xe, tôi chỉ quay lại cảm ơn cậu ta một câu rồi chạy vụt vào trong nhà, đóng cửa, chạy lên tầng ngồi quạt. Ôi, cứ như là mình đang bước lên thiên đường vậy, một cảm giác thật dễ chịu. Với tôi, 5 tiết học ở trường quả là một cực hình, nhất là với thời tiết như thế này.

Tôi nằm lên giường, lôi quyển truyện ma mượn trong thư viện ra đọc. Thú thực thì tôi không thích truyện chữ lắm. Tôi rất lười đọc vì nó khá dài, nhìn hoa cả mắt. Tôi thích đọc truyện tranh hơn. Chính vì thích nên một ngày tôi có thể đọc ít nhất 30 quyển... Nhưng nghe mấy đứa lớp tôi nói là truyện này cũng ghê, nhìn cái bìa còn chẳng dám nhìn thì nói gì đến chuyện đọc nó? Đó cũng là lúc tài năng thể hiện sự can đảm của tôi được bộc lộ. Tôi tinh vi chạy lên thư viện, mượn ngay quyển đó đầu tiên và giơ lên trước lớp. Thực sự thì cái bìa chẳng có gì đáng sợ cả, chỉ là hồn ma một cô gái chui lên từ ngôi mộ thôi mà. Mặt xinh thế này mà chê là ghê, đúng là cái bọn chẳng biết gì.

Xem nào, đọc đến gần nửa truyện rồi, cũng hơi ghê ghê. Chuẩn bị đến đoạn gay cấn. Con ma sẽ bấm chuông nhà tên giết người để trả thù... Chuẩn bị nè...

Kính coong...

Tôi giật mình buông quyển truyện xuống, ngẩng đầu lên nhìn ra ngoài cửa phòng, im lặng để lắng nghe.

Kính coong...

Trời ơi, tiếng bấm chuông? Sao lại giống trong truyện này vậy? Hay tôi gặp ma?

Tôi sợ hãi run lên. Giờ này thì bố mẹ tôi đều đi làm cả rồi, Hemi đang ngủ dưới tầng. Nếu có gì thì nó phải sủa chứ. Đằng này cứ im ỉm làm mình còn sợ hơn nữa. Hay chỉ có một mình tôi nghe thấy tiếng chuông? Tôi chạy ra cửa sổ, kéo mạnh rèm ra. Nhưng do tầm nhìn có hạn nên tôi không thể nhìn thấy cửa nhà mình. Không biết ai gọi nữa.

Tôi chậm rãi đi xuống tầng, trên tay là cái gậy dài để đề phòng. Tôi nhìn ra ngoài cửa qua một lỗ nhỏ ở phía trên.

Đó là... một cô gái?

Phải rồi, một cô gái. Cô ấy thật xinh đẹp. Mái tóc không mái xoăn lọn màu hạt dẻ, đôi mắt đen trong veo, đôi môi đỏ mọng, làn da trắng hồng thật quyến rũ. Vì tầm nhìn có hạn nên tôi không biết vóc dáng cô ấy trông như thế nào.

"Khoan đã, nhỡ đó là ma thì sao? Cô gái bị tên trộm giết trong truyện cũng rất xinh đẹp!"

Kính coong...

Tiếng chuông ngay bên cạnh làm tôi suýt ngất vì... ù tai. Thôi phải làm gì đó thôi kẻo cô ta lại tiếp tục bấm chuông.

- Ai thế ạ?

- Tôi là hàng xóm mới! Tôi muốn làm quen với mọi người nhà bên cạnh ạ! Tôi có thể vào được không?

Tôi nhìn ra ngoài lần nữa, chắc chắn cô gái này hơn tuổi tôi. Nhìn mặt và nghe giọng thì cô ấy có vẻ già dặn hơn tôi.

- Chị ở nhà nào thế ạ? Nếu em nhớ không nhầm thì xung quanh khu này đâu có ai mới chuyển đến?

Nghe giọng tôi, ngay lập tức chị ấy đổi xưng hô.

- Ồ! Chắc bạn không biết rồi! Tôi sắp kết hôn với một người sống ở gần đây nên tôi muốn làm quen với hàng xóm tương lai của tôi một chút! Bạn không tin tôi ư?

- Không ạ! Chỉ là...

- Bạn yên tâm! Tôi không phải là người xấu!

Tôi lại ngó ra ngoài, trông chị ấy có vẻ thật lòng. Chị ấy không phải là ma rồi. Chị ấy vừa cười vừa nói chứ không phải tức giận khi bị người khác làm mất thời gian của mình.

Cạch...

Tôi mở cửa rồi ngó đầu ra ngoài. Bây giờ tôi mới được nhìn cả người chị ấy. Chị ấy gầy nên mới có khuôn mặt đẹp như thế. Nhưng phong cách ăn mặc có vẻ hơi... trẻ con. Để tóc đẹp như vậy nhưng lại mặc áo phông hình cún con và một chiếc quần sooc ngắn hơn đầu gối một chút.

- Ồ! Chào bạn! Cuối cùng thì bạn cũng mở cửa cho mình!

- Chị vào đi! Nhà em hơi bừa bộn chút, mong chị thông cảm! Tại em không biết là chị sẽ vào nên...- Tôi gãi đầu.

- Không sao cả! Nhà tôi cũng bừa chẳng kém đâu! Nhà bạn thế này là còn gọn chán!- Chị cười.

- Chị uống sữa, nước hoa quả, cà phê hay nước lọc ạ?

- Nước lọc là được rồi! Cảm ơn bạn nha!

Một lát sau, tôi mang cốc nước lọc với vài viên đá đặt trước mặt chị ấy. Chị cầm cốc nước uống hết sạch trong vài giây. Cả cốc nước đầy bây giờ chỉ trơ trọi những viên đá lạnh. Tôi há hốc mồm nhìn chị.

- Chắc chị mệt lắm phải không ạ?

- Ừ! Tôi mới từ Mỹ về! Bên đó thời tiết mát hơn ở đây! Hôm nay nóng thật đấy! Tôi cứ tưởng bên này sẽ giống bên đó nên không mang theo đồ phòng nắng!

- Chị bao nhiêu tuổi thế ạ?

- Tôi năm nay 24 rồi!

- Hả???

24 tuổi? Sao nhìn chị ấy trẻ vậy? Nhìn cứ như tầm tuổi tôi ý! Hay do phong cách ăn mặc đã khiến chị ấy trẻ lên?

- Thế còn bạn?

- Em... em mới 17 thôi ạ!

- Ồ! Chắc phải đổi cách xưng hô nhỉ? Vậy là em bằng tuổi Henry rồi!

Tôi nhíu mày.

- Henry là ai thế ạ?

- À! Chị quên mất! Thằng bé đấy là bạn chị hồi ở Mỹ. Nó về Việt Nam trước chị vài tháng. Cứ quen miệng gọi là Henry! Thực ra tên nó là Duy Anh cơ!

"Duy... Duy Anh?"

Tôi há hốc mồm.

- Duy... Duy Anh ý ạ?

- Ừ! Thằng bé đấy đẹp trai lắm nhưng tính cách hơi hâm hâm một tý!

"Đẹp trai... Tính tình dở hơi... Đúng là cậu ta rồi!"

- Chị về đây để chuẩn bị kết hôn với vị hôn phu đã được hai bên gia đình sắp đặt sẵn từ nhỏ! Thế nên chị mới đi từng nhà để biết mặt hàng xóm mới mà! Nhà em là đầu tiên đó!

- Kết... kết hôn? Với... với ai ạ? Với... với cái cậu Henry đó ạ?

- Không phải kết hôn với Henry mà là kết hôn với anh trai nó... Tên anh ấy là Trần Duy Phong!

Tôi sững người trong vài giây. Câu nói của chị ấy cứ như là dội cả một thùng nước lạnh lên người tôi vậy. Tôi có nghe nhầm không? Hôn phu của anh Phong? Mọi thứ như đổ sập trước mặt tôi. Tôi đã bị ngã đau mà không thể nào đứng dậy lên được. Tim tôi như bị ai đó bóp nghẹt. Thậm chí cả hơi thở cũng trở nên khó khăn.

Tôi choáng, suýt ngã khuỵu xuống đất, đầu óc bắt đầu quay cuồng. Đôi mắt tôi như mờ đi. Hình như chị ấy không thể nhìn thấy tâm trạng của tôi lúc này. Chị ấy vẫn rất tươi cười, cởi mở với tôi. Chị nghĩ rằng tôi sẽ là một người hàng xóm tương lai tốt bụng và thân thiết nhất đối với chị.

- À quên mất! Gặp nhau được một lúc lâu rồi còn chưa làm quen nữa! Chán mình thật đấy! Chào em! Chị là Dương Thùy Linh! Em có thể gọi chị là Sam!

Tôi không nghe thấy những gì chị ấy nói. Bây giờ đầu óc tôi chỉ nghĩ đến chị và anh Phong. Tôi như muốn ngất xỉu.

- Em gì ơi!- Chị lay lay người tôi.

Tôi bừng tỉnh và ngơ ngác nhìn chị. Chị có vẻ rất lo lắng cho tôi.

- Em không sao chứ?

Tôi lắc đầu.

- Phù! Chị cứ tưởng em ốm chứ! Em tên gì?

- Hoàng... Minh Anh ạ!

- Tên hay nhỉ? Chị là Dương Thùy Linh!

Chị giơ đồng hồ đeo tay lên, mặt hoảng hốt.

- Chết, muộn rồi! Thôi, chị phải sang mấy nhà khác đây không tý nữa anh Phong mắng chết! Bye em nha! See you later!

Chị xỏ giày rồi chạy vội sang nhà bên cạnh. Còn tôi thì cứ đứng trước cửa nhìn chị trân trân. Tôi cứ đứng như vậy suốt nửa tiếng đồng hồ mà không cảm thấy mỏi nhức. Mọi suy nghĩ đã khiến tôi quên đi đau đớn về thể xác.

Mẹ tôi đi làm về, bà ngạc nhiên tột độ khi nhìn thấy tôi. Có lẽ bà tưởng tôi đứng ngoài để chờ bà về nhưng thực ra không phải như vậy.

- Minh Anh! Con đứng đây làm gì vậy? Nhớ mẹ đến thế cơ à?

Tôi im lặng, đôi mắt vẫn nhìn về phía trước.

- Ơ hay cái con này! Mẹ gọi còn không thèm trả lời nữa!

Tôi vẫn im lặng.

- Minh Anh!

Rầm...

Tôi ngã xuống đất một cái đau điếng. Lúc này tôi mới để ý mọi thứ xung quanh và biết đau. Mẹ tôi đá đau quá. Lẽ ra tôi không nên bảo bà đi học võ. Tại hồi nhỏ tôi hay bị bắt nạt lắm. Tôi sợ nên mới bảo mẹ đi học võ, có gì còn bảo vệ mình. Ai ngờ bây giờ đó lại là "công cụ" để đánh thức nếu tôi không chịu dậy hoặc mỗi khi tôi không để ý vào cái gì. Thật là hối hận quá đi.

Tôi ôm mông, ngẩng mặt lên:

- Sao mẹ đá con?

- Không làm thế thì con có tỉnh ra không? Làm gì mà cứ đứng đó rồi nhìn đi đâu thế?

Tôi chẳng còn tâm trí để trả lời mẹ nữa. Tôi chỉ thở dài một cái rồi đi lên tầng, đóng cửa phòng và nằm trong đó suốt.

"Chị sẽ kết hôn với Trần Duy Phong!"

"Chị sẽ kết hôn với Trần Duy Phong!"

"Chị sẽ kết hôn với Trần Duy Phong!"

...

- Im đi!- Tôi bịt tai lại rồi hét lên.

Tôi úp mặt xuống, tay chân giãy giụa.

Tại sao chuyện này lại xảy đến với tôi chứ? Tôi cứ tưởng mình đang gặp may. Nhưng cái gì đang xảy ra thế này? Khó khăn lắm tôi mới gây được ấn tượng cho anh. Vậy mà bây giờ... một cô gái từ Mỹ trở về tự xưng là vợ sắp cưới của anh. Thật sự tôi rất muốn khóc nhưng không thể khóc nổi. Nước mắt tôi như cạn đi vậy.

"Ông trời ơi! Tại sao ông lại đối xử với con như vậy? Chả lẽ con không thể yêu một người đàn ông hơn mình 11 tuổi sao? Đối với ông, tuổi tác quan trọng hơn tình yêu ư?"

Ước mơ của tôi chỉ là... được nắm tay anh một lần, được anh yêu một lần, được anh để ý và quan tâm một lần... Những điều nhỏ nhoi ấy thôi mà mình cũng không đạt được. Rồi tôi sẽ phải sống như thế nào đây? Ngắm nhìn chị Linh tay trong tay với anh trong lễ đường với bộ váy cưới trắng tinh và nụ cười tươi roi rói trên môi ư? Sau đó họ sẽ sống với nhau trong căn phòng đối diện với phòng của tôi? Tôi sẽ phải chấp nhận và cắn răng chịu đựng cả cuộc đời sao?

Tôi ngồi xuống đất, đôi mắt thẫn thờ nhìn xuống. Có lẽ anh không xứng với tôi. Tôi với anh như hai đường thẳng song song, mãi mãi không bao giờ có thể đến với nhau. Thật buồn cười, tôi đã bị chơi một vố đau, đau đến mức không bao giờ có thể hết được.

- Có lẽ, mọi thứ sẽ chấm dứt ở đây!- Tôi cười khẩy.

***

Duy Anh sốt ruột đi đi lại lại trong căn phòng. Cậu đã chuẩn bị mọi thứ để chờ một người. Thế nhưng, người đó không đến. Cậu nhấc máy điện thoại, gọi cho người đó. Nhưng đầu dây bên kia chỉ là những tiếng tút ngắn đáng ghét.

- Chết tiệt! Cậu ấy hẹn mình sẽ sang đây mà! Sao giờ vẫn chưa sang?

Cộc cộc cộc...

- Chị vào được chứ?

- Vâng!

Thùy Linh bước vào, khuôn mặt cô vẫn vui vẻ như mọi khi. Cô lúc nào cũng vậy, luôn luôn lạc quan một cách lạ thường. Gia đình cô rất giàu có, thế nhưng họ không hề chiều chuộng cô như những gia đình khác. Cô phải làm tất cả bằng chính sức lực của mình, cô không cho phép bản thân được chùn bước. Vậy nên, cô đã từng trải rất nhiều thứ trong cuộc sống. Cô có thể đối mặt với tất cả để tự đem lại nụ cười cho mình.

- Việc làm quen với hàng xóm mới của chị thế nào rồi?

- Cũng bình thường thôi!

- Chị đã "chấm" được ai chưa?

Cô cười, đánh nhẹ vào người Duy Anh một cái.

- Em bị hâm à? Chị sắp cưới anh trai em đó! Chấm gì mà chấm?

- Thế chị có ấn tượng với ai không? Mặc dù ở đây được gần hai tháng rồi nhưng em vẫn chưa quen được ai! Buồn ghê!

- À! Có cô bé tên Minh Anh ở nhà bên cạnh!

Duy Anh bật dậy, cậu nhìn cô ngạc nhiên.

- Minh Anh? Cậu ấy có ở nhà sao?

- Ơ! Hai đứa quen nhau à? Thảo nào lúc nhắc đến em thì cô bé đó cũng ngạc nhiên lắm!

- Vậy sao? Chị có nói gì nữa không?

- Không! Chỉ giới thiệu tên với nhau thôi! Cô bé đó có vẻ hòa đồng nhưng cứ kì lạ kiểu gì ý! Lúc chị mới đến thì cứ sợ hãi chẳng dám mở cửa. Lúc chị đi về rồi, sang mấy nhà khác chán chê rồi thì thấy cô bé đó cứ đứng ở cửa hoài! Hình như cô bé đang mải suy nghĩ gì đó nên không nhìn thấy chị!

- Giờ này liệu Minh Anh còn ở nhà không nhỉ? Em phải đi kiểm tra!

Duy Anh nhảy ra khỏi giường, cậu chạy vội ra ngoài.

- Ơ kìa, Henry! Em đi đâu thế? Henry!

Cậu vào phòng của Duy Phong. Anh đang ở dưới tầng để theo dõi chương trình y học trên tivi. Cậu mở tung cửa sổ của phòng anh và nhìn sang căn phòng đối diện. Quả nhiên mọi thứ diễn ra đúng như những gì cậu nghĩ. Minh Anh vẫn đang ở nhà.

"Tại sao cậu ấy không sang? Cậu ấy quên mất lời hứa hôm qua rồi sao?"

- Henry à! Em vào đây làm gì vậy?

Linh theo Duy Anh vào đây. Cô nhìn xung quanh và chợt nhận ra đây là phòng của anh.

- Henry!

- Chị Sam! Em cần chị giúp!- Cậu cười.

***

Ngồi trong lớp, tôi không thể tập trung học được, tôi cũng không hiểu tại sao nữa. Tôi nhìn ra ngoài cửa sổ, ánh nắng chói chang của mùa hè làm tôi mệt mỏi. Tôi thở dài, nằm dài ra bàn. Hôm nay... Duy Anh không đi học...

Mà tôi quan tâm đến cậu ta làm gì cơ chứ. Cậu ta nghỉ thì càng tốt, nếu đi học thì thể nào cậu ta cũng làm phiền tôi đến hết buổi học thì thôi. Còn chán thì cậu ta sẽ lại chơi game. Tôi đã quá quen với khung cảnh này rồi. Quen đến mức phát ngán. Tôi chỉ muốn được nghỉ ngơi một mình. Hôm nay tôi rất mệt, toàn thân nặng trĩu, đau đầu, tay chân cử động chậm chạp, mắt lúc nào cũng trong trạng thái lim dim... Hay là tôi bị ốm rồi?

Tiết này là tiết thể dục. Tôi xin lớp trưởng ở lại lớp vì đau bụng. Tôi không có hứng học, cũng một phần là tôi không thích thầy giáo dạy thể dục lắm. Thầy ấy đẹp trai, trẻ trung, cao ráo và đã có vợ con. Thế nhưng thầy ấy cứ suốt ngày trêu chọc, bày trò tán tỉnh mấy đứa con gái ở lớp tôi. Chúng nó thì cứ thấy trai đẹp tán là thích lắm. Lúc đó cả lớp tôi đều chưa biết chuyện thầy đã có vợ thế nên cứ "đổ" hết thôi. Tình cờ một lần tôi đi ngang qua phòng giáo viên thì nghe thấy thầy ấy đang nói chuyện điện thoại với vợ. Đại loại là họ đang đùn đẩy nhau việc đưa đón con đi học. Và lúc đó thì tôi đã hiểu con người của thầy ấy như thế nào. Một con người giả tạo đến mức đáng sợ. Mỗi lần có điện thoại thì chạy rõ xa để nghe máy, cố gắng không để học sinh biết. Tôi đã nói chuyện đó cho cả lớp nhưng chẳng đứa nào tin, mãi về sau chúng nó mới tin. Khi thầy ấy lại tiếp tục chiêu trò của mình thì chẳng ai quan tâm nữa, đứa nào cũng phẩy tay bỏ đi. Không chỉ riêng lớp tôi mà lớp khác cũng thế vì tin đồn thầy có vợ đã lan ra khắp trường. Sau một thời gian tìm hiểu, thầy ấy đã biết người loan tin chính là tôi. Và thế là tôi đã bị "trù" một cách dã man. Tôi suýt bị đúp vì môn Thể dục. Nhờ có cô giáo chủ nhiệm nên tôi mới thoát nạn và lên được lớp 12 đấy. Những ngày tháng đó quả là địa ngục. Bây giờ thì mọi chuyện đỡ hơn rồi, nhưng tôi vẫn không thích thầy ấy.

Cả lớp đã xuống hết, chỉ còn mình tôi trên lớp. Tôi gục mặt xuống bàn. Cả đêm qua tôi không ngủ được vì suy nghĩ quá nhiều. Bây giờ có muốn ngủ cũng chẳng ngủ nổi. Tôi thở dài, cho dù mình rất mệt, rất muốn được nghỉ ngơi nhưng hình ảnh của anh Phong và chị Linh cứ ám ảnh trong đầu khiến tôi không nhắm mắt được.

Có tiếng bước chân đằng sau, chắc đó là Thảo My. Lần nào tiết Thể dục tôi và nó cũng trốn ở trên lớp để tâm sự với nhau. Có hôm còn bị phát hiện và bị thầy Thể dục phạt nhưng chúng tôi vẫn nhăn răng cười đùa với nhau. Nhưng tiếc là hôm nay tôi không có tâm trạng để tâm sự với bất cứ ai, My cũng không phải là ngoại lệ.

- Ê con điên! Lại ngủ hả? Hôm nay lại chơi tiếp nha! Tao ghét lão Hoàng lắm! Chẳng muốn học đâu! Cái lão dê xồm nhìn mà ghét!

Thầy dạy Thể dục đó tên là Hoàng. Thảo My cũng từng là "nạn nhân" bị thầy ấy tán tỉnh. Nó cũng ghét cay ghét đắng không khác gì tôi. Hôm nay tôi cũng muốn được chơi bời và nói xấu thầy ấy với nó. Nhưng... tôi không thể...

-...

- Sao thế? Dậy đi xem nào! Nói xấu lão ấy với tao!

Nó lôi tôi dậy. Tôi nhăn nhó đẩy nó ra. Tôi không muốn nói chuyện. Tôi rất ghét bị làm phiền khi tâm trạng không được tốt.

- Tránh xa tao ra! Đang mệt! Đừng làm phiền tao!- Tôi gắt.

- Mày sao vậy Minh Anh? Có bao giờ mày như thế này đâu?

-...

- Đã có chuyện gì xảy ra với mày vậy? Nói tao nghe nào!

- Tao không muốn nói bây giờ!

- Kể đi! Sao mày đểu thế? Tao toàn kể chuyện của tao cho mày kể cả tao có buồn đến đâu nhé! Bạn bè với nhau còn giấu!

Có lẽ tôi nên kể với My. Nó nói đúng, tôi là bạn mà suốt ngày chỉ giấu giếm trong lòng, chẳng kể với ai. Thế nên mình cứ ôm mấy cái chuyện buồn đó mà khóc một mình vậy thôi. Dù sao cả đêm qua tôi đã mất ngủ khi nghĩ đến chuyện này, tôi cũng mệt mỏi lắm rồi.

Tôi ngồi dậy, quay sang nhìn nó với đôi mắt thâm quầng. My ngạc nhiên nhìn tôi. Nó đưa tay lên chạm nhẹ vào vết tím trên mắt.

- Mày sao vậy? Khóc à?

- Tao không khóc! Tao bị mất ngủ!

- Làm gì mà đến mức mất ngủ thế? Mày lại suy nghĩ gì à?

- Ừ! Tao buồn quá My ơi! Có lẽ tao không có duyên rồi mày ạ!

- Duyên là sao? Nói đi xem nào!

Tôi kể hết mọi chuyện cho nó. Từ chuyện tôi làm hòa với Duy Anh, chuyện anh Phong về nhà cho đến khi chị Thùy Linh xuất hiện và nói rằng anh chính là hôn phu của chị ấy.

My im lặng lắng nghe. Nó chỉ nhắm mắt lại, lắc đầu ngao ngán. Tôi thở dài, tôi đã hiểu rồi. Có lẽ anh không dành cho tôi thật. Tôi đã đi quá xa. Có lẽ tôi nên buông tha, không tham lam níu giữ anh nữa.

"Đâu? Anh ấy đâu có thích mình? Níu giữ gì chứ?"- Tôi cười nhạt.

My ôm chầm lấy tôi. Tôi quàng tay qua người nó. Tôi cảm nhận được vị mặn trên môi, đôi má ươn ướt và đôi mắt đang mờ đi bởi những giọt nước nhỏ xíu che khuất. Tôi đang khóc đó ư? Khóc vì cái gì? Khóc vì người con trai mình thích không phải thuộc về mình? Hai năm chờ đợi... cuối cùng... đổ xuống sông xuống biển hết khi một cô gái lạ mặt xuất hiện?

Một tình yêu đầu đầy cay đắng. Tôi là một con ngốc đúng không? Cứ đâm đầu vào một người mình thích chỉ vì ham mê vẻ bề ngoài. Càng ngày càng nhớ nhung, bây giờ cứ tưởng rằng mình và người đó có thể đến với nhau. Hình như điều đó quá xa vời.

Tiếng nấc nghẹn ngào càng lúc càng lớn, tôi ôm chặt lấy My. Cảm xúc của tôi đã bị đè nén quá nhiều. Nếu tôi không kể cho nó thì bây giờ chắc tôi cứ ôm nỗi buồn trong lòng đến khi già mất.

- Đúng rồi, Minh Anh! Mày hãy khóc đi! Khóc cho đến khi mày cảm thấy khá hơn!

Tôi hét lên trong nước mắt. Tôi muốn quên hết. Cả lần đầu tiên gặp anh vào 2 năm trước cho đến bây giờ. Nhưng tại sao? Tại sao tôi lại không thể quên được? Tại sao? Chả lẽ ông trời đang muốn đùa giỡn với tôi ư? Muốn tôi phải khổ tâm và khóc lóc cho đến chết?

- Minh Anh! Mày vẫn còn là học sinh! Sóng gió còn dài! Bây giờ chưa phải lúc để mày suy nghĩ quá nhiều như thế này. Thôi thì chuyện đã lỡ rồi, không thể lấy lại được! Không phải cái gì tốt đẹp cũng xảy đến với mình đâu! Mày hãy cố gắng vượt qua đi! Mày còn có tao cơ mà! Cho dù chúng ta có già thì mày vẫn mãi mãi là bạn thân của tao! Tao sẽ xuất hiện mọi lúc, mọi nơi để lắng nghe những tâm sự và giúp đỡ mày hết sức có thể! Mày hãy buông tha đi! Nếu điều đó khiến mày cảm thấy dễ chịu hơn!

Tôi gật đầu, nước mắt cũng đã vơi đi. Tôi sẽ nghe lời My, đó là tất cả những gì tôi phải làm bây giờ. Anh thuộc về người khác, tôi chấp nhận điều đó. Tình cảm của tôi chỉ là bồng bột. Tôi chỉ thích đơn phương thôi. Nếu anh đã không đáp trả thì mình cũng nên bỏ mặc đi. Hãy để cho họ lấy nhau và sống hạnh phúc. Một cơ hội khác sẽ đến với tôi... Nhất định, nhất định sẽ đến với tôi...
 
Chương 11: Ghen tị

Kính coong...

- Ai đấy ạ?

- Chị là Linh đây!

-...

Cạch...

- Chào em! Chị mang pizza này! Ăn không?

Tôi nhìn chị đang hớn hở với hộp pizza trên tay. Tôi chỉ gật đầu và cười gượng gạo. Tôi không thích chị lắm. Thực sự thì chị chẳng có gì để ghét cả. Chị xinh đẹp, trẻ trung, tính cách chỉ hơi trẻ con chút nhưng tốt bụng, biết quan tâm đến người khác. Nhưng tôi vẫn không thích chị, tôi cũng chẳng biết tại sao nữa. Có lẽ vì... chị là vợ tương lai của anh Phong.

Phải, tôi ghen đấy. Tôi ghen vì chị đột ngột xuất hiện rồi tự nhiên được trở thành vợ của anh ấy. Trong khi tôi biết anh được 2 năm, quen nhau được một thời gian rồi nhưng chẳng là gì của anh ấy. Thật sự là "ngược đời".

Mà nói thật là tôi thấy hai anh chị ấy chẳng hợp nhau gì cả. Một người tính cách trẻ con, hay nói nhiều, chắc cũng thích nhõng nhẽo nhưng lại cưới một người chẳng quan tâm gì lắm, chỉ công việc và công việc, khó lòng mà chiều chuộng người khác. Mỗi người một tính cách khác nhau thế thì yêu đương làm gì cho mệt xác?

Chị khéo léo cắt pizza rồi đưa một miếng cho tôi. Tôi nhìn mà thèm quá. Sáng nay bố mẹ đi sớm nên chẳng có gì ăn. Cho nên tôi cứ ôm cái bụng mãi thôi. Trời thì nắng nóng, ngại ra khỏi nhà đi ăn lắm. Ghét thì ghét nhưng trước hết cứ lấp đầy cái bụng béo đã, có gì thì tính sau. Lòng tự trọng của tôi đã mất từ lâu rồi, bây giờ tôi chẳng còn tâm trí để thể hiện lòng tự trọng của mình nữa.

Tôi ăn ngấu nghiến mà không để ý đến chị. Chị chỉ nhìn tôi rồi cười nham hiểm. Tôi bắt đầu thấy sợ nụ cười đó.

- Chị không ăn sao?

- Không! Em cứ ăn đi! Ăn hết cũng được! Chắc em đói lắm phải không?

- Vâng!- Tôi cười.

"A! Sao đau bụng thế nhỉ?"

Tôi đặt miếng pizza đang ăn dở vào hộp, tay ôm bụng đau đớn. Càng lúc nó càng đau. Tôi sợ hãi chỉ vào phòng bên cạnh.

- Chị ơi! Phiền chị vào phòng kia, ở đấy có một hộp y tế treo bên cạnh tủ, chị lấy cho em lọ thuốc giảm đau! Em đau bụng quá!

Chị cứ ngồi yên đó, không quan tâm gì đến lời khẩn khoản của tôi. Vì đau quá nên tôi không thể đứng dậy nổi. Chị cúi mặt xuống, khóe miệng nhếch lên.

- Chị Linh! Cứu em! Lấy cho em với! Em đau chết mất!

Chị chậm rãi đứng dậy, quay mặt về phía tôi. Tôi sợ hãi hét lên khi nhìn thấy khuôn mặt chị.

- Ma!

Chị đến gần, túm tóc tôi rồi kéo lên.

- Mày nói ai là ma?

Đôi mắt đen láy của chị bỗng chuyển sang đỏ rực, làn da trắng hồng bỗng xanh xao và lạnh ngắt như những xác chết trong phim mà tôi hay xem. Tôi mở to mắt nhìn chị, mồ hôi toát ra đầm đìa, ướt hết cả lưng áo, cơn đau bụng dữ dội vẫn còn đó, nhưng nhìn chị thế này thì tôi chẳng còn tâm trí mà ôm bụng kêu đau nữa.

- Chị... chị hại tôi? Chị bỏ thuốc vào pizza sao?

- Hahahahahahaha...

Chị cười lớn, tiếng cười vang lên trong căn nhà thật ghê rợn. Chị nắm lấy tóc tôi chặt hơn, đôi mắt càng lúc càng lộ rõ sự tức giận tột cùng. Chị gằn giọng:

- Cũng vì mày nên tao mới phải làm như thế!

- Tôi... tôi đã làm gì chứ? Chúng ta mới gặp nhau thôi mà!

- Tao với anh Phong sẽ đến với nhau nếu không có sự xuất hiện của mày! Chắc chắn mày sẽ phá hoại hạnh phúc của tao! Tao không thể để chuyện đó xảy ra được! Mày phải chết! Mày phải chết!

- Không! Sao tôi lại có thể phá hoại hạnh phúc của chị được? Tôi không làm thế! Xin chị... xin chị hãy tha thứ cho tôI!

- Đã quá trễ rồi! Bất cứ ai cản đường tao đều phải chết! Mày cũng thế thôi!

Chị thả tôi xuống, cơn đau bụng lại đến với tôi. Tôi đau đến mức không thở nổi. Trong người tôi nóng như lửa đốt. Tôi nằm lên sàn nhà, giãy giụa một cách đau đớn. Tôi khóc, hai tay run rẩy chắp lại vào nhau.

- Tôi cầu xin chị đừng giết tôi! Tôi sẽ không phá đám hạnh phúc của hai người đâu! Tôi thề đấy!

Chị lại cười, nụ cười lần này còn ghê hơn trước.

- Đã quá trễ rồi!

Chị búng tay một cái, bây giờ không chỉ ở bụng nữa mà toàn thân tôi đều nóng lên, đau đớn. Hình như da thịt của tôi đang dần mất đi. Tôi giơ bàn tay lên, nó đang tan dần, sau đó là chân và dần dần đến người... Trước khi biến mất, tôi chỉ kịp nhìn chị vẫn đang cười man rợ, đôi mắt thù hận nhìn tôi trân trân, khóe miệng nhếch lên...

"Đó là cái giá mày phải trả khi là người thứ ba!"

...

Tôi bật dậy, khắp người ướt đẫm mồ hôi. Tôi sợ hãi bật đèn lên, lấy tay quệt mồ hôi trên trán. Tôi ngó nghiêng xung quanh, thở phào nhẹ nhõm. Hóa ra đó chỉ là một giấc mơ.

Bây giờ là 12 giờ đêm. Chắc do mệt quá nên tôi đã ngủ từ lúc nào không biết.

Tôi xuống tầng, cả nhà chìm trong bóng tối và im lặng. Bây giờ đã quá khuya rồi. Bố, mẹ và Hemi chắc đang say giấc.

Tôi bật điện, lấy chai sữa trong tủ lạnh và uống một cách vội vàng. Người tôi vẫn run lên sau giấc mơ đó. Chắc là tôi đã bị ám ảnh về chị ấy và những bộ phim ma mà mình hay xem. Khuôn mặt chị ấy thật đáng sợ.

Bây giờ tôi đã cảm thấy khá hơn một chút. Tôi lại lên tầng, ngồi cạnh cửa sổ và ngắm nhìn thành phố lúc nửa đêm. Cả khu này đã tắt hết đèn. Chỉ có ngoài đường lớn mới để điện thôi. Khoảng cách xa quá, tôi không thể nhìn ra ngoài được.

Bỏ hết mọi ánh nhìn ra ngoài đường lớn, tôi hướng đến... căn phòng của anh. Nhưng... cửa sổ đã đóng mất rồi, tôi chẳng thể nhìn thấy gì bên trong.

Thế cũng tốt, tôi sẽ không phải suy nghĩ nhiều nữa. Chỉ cần nhìn với khoảng cách thế này thôi đã quá đủ rồi. Tôi chống cằm, nhìn trân trân vào cánh cửa sổ màu trắng của phòng anh, trong đầu tự hỏi không biết anh đang làm gì, anh đã ngủ chưa, anh còn xem tivi nữa không...

Cạch...

Tôi nghiêng người ra đằng sau. Cánh cửa màu trắng đó... đã được mở ra trong phút chốc. Và sau đó... phía trước... cách mặt tôi vài chục mét... là người con trai đó... Mái tóc, đôi mắt... không thể nhầm được.

Tôi chết điếng trong vài giây...

Anh nhìn tôi ngạc nhiên. Anh vẫy tay về phía tôi. Còn tôi thì cứ ngồi đó đơ mặt nhìn anh, cái miệng thì cứ há ra chẳng biết để làm gì.

Sau khi định hình được, tôi vội cúi xuống rồi chạy sang một bên để tránh anh. Anh đã cố gắng gọi nhưng tôi không thể nhìn ra được.

Tôi tự bịt miệng mình để ngăn không cho tiếng thút thít bị bật ra ngoài. Tôi nhắm mắt lại, nước mắt lại tiếp tục rơi.

Hai năm chờ đợi, hai năm mong mỏi, hai năm khát khao... Hàng ngày hàng giờ tôi đều chạy bằng được lên phòng và nhìn sang nhà anh. Nhưng đáp lại tôi luôn luôn là một màu tối đen như mực. Một căn phòng rộng rãi, trống vắng, tối tăm luôn ở đó nhìn tôi với ánh mắt mỉa mai.

"Anh ta không có ở đó đâu! Mày đừng chờ đợi nữa!"

"Không! Anh ấy sẽ xuất hiện! Nhất định sẽ xuất hiện mà!"

Cuối cùng thì anh ấy cũng xuất hiện, và chúng tôi có thể nhìn thấy nhau. Nhưng sao thế này? Bao nhiêu năm chờ đợi, về sau gặp được rồi thì mình lại phải trốn tránh và khóc trong một góc phòng. Vui lắm sao? Sung sướng lắm sao?

Tôi nghiêng người, hơi ngó đầu ra để xem xét tình hình. Anh không còn ở đó nữa, nhưng đèn phòng vẫn bật. Tranh thủ lúc không có anh, tôi khép cửa sổ lại rồi kéo rèm Doremon vào để không phải nhìn thấy anh nữa.

Anh không cười như mọi khi, chỉ giơ tay lên vẫy vẫy như vậy thôi. Tôi vừa vui vừa hụt hẫng. Anh đã chán ghét tôi rồi sao? Vài tháng không gặp đã đành, bây giờ lại còn xuất hiện thêm cô vợ tương lai xinh đẹp, đảm đang thì anh còn chú ý gì đến tôi nữa?

Tôi thờ dài, thả mình vào chiếc giường đệm êm ái để thư giãn. Thế nhưng tôi vẫn chẳng thể yên ổn khi suy nghĩ về anh cứ ám lấy tâm trí tôi. Những tháng ngày mong chờ có lẽ sẽ kết thúc ở đây...

***

"Cause I don't wanna lose you now
I'm lookin' right at the other half of me
The biggest scene is set in my heart
There's a space, but now you're home
Show me how to fight for now
And I'll tell you, baby, it was easy
Comin' back into you once I figured it out
You were right here all along..."

- Alô?

- Minh Anh à? Sao tối qua cậu không sang nhà tôi?

- Tôi bận lắm! Thôi nhé!

- Ơ... Nhưng mà...

Tít...

...

Một lúc sau...

Kính coong...

- Ai đấy?

- Cháu, Duy Anh đây ạ!

Cạch...

- Cháu chào bác!

- Cháu vào đi!

- Minh Anh đâu ạ?

- Con bé đang ngủ! Để bác gọi nó dậy nhé?

- Dạ thôi ạ! Bác cứ làm việc đi, để cháu gọi cho! Cháu lên gác đây!

- Ừ! Phiền cháu hộ bác!

Tôi nghe thấy tiếng chân đang tiến đến phòng mình... Càng lúc càng gần...

Cạch...

Tiếng cửa phòng mở ra... Sao thế này? Tại sao mình lại không thấy gì thế này? Cửa thì mở mà người thì đi đâu mất rồi? Chả lẽ cánh cửa tự động mở? Rõ ràng mình nghe thấy tiếng bước chân cơ mà... Hay mình gặp ma?

- Đồ mê ngủ!

Giọng ai nghe quen thế nhỉ? Sao mình không nhớ được là ai thế này?

- Dậy đi nào!

Chiếc đệm của mình bỗng lún xuống một chút, có ai đó đang ngồi lên. Mình còn cảm nhận được cả hơi ấm nữa. Nhưng tại sao mình lại không thấy gì thế này?

Mùi hương, mùi hương dễ chịu quá, rất thơm mà quen thuộc. Nhưng mùi hương này là của... con trai???

"Của con trai?"

- Dậy đi nào!

Bộp...

- Ôi mẹ ơi!

Tôi bật dậy, ngay bên cạnh tôi đúng là một tên con trai. Và tên đó không ai khác chính là Duy Anh và cái bản mặt khó ưa thường ngày của cậu ta.

- Aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa...

Tôi hét ầm lên, cầm gối đập liên tục vào người cậu ta. Tôi đánh quá bất ngờ nên Duy Anh không kịp tránh. Cậu ta đã ăn trọn những cái đập của tôi.

- Cậu làm gì vậy? Điên à?- Cậu ta hét lên.

- Ai cho cậu vào phòng tôi? Cậu vào lúc nào vậy?- Tôi vừa nói vừa đập gối lia lịa.

Duy Anh giật lấy cái gối từ tay tôi rồi vứt nó lên giường. Vì bị đánh quá nhiều nên tóc tai cậu ta rối hết cả lên. Trông cậu ta chẳng khác gì một tên dở hơi vật vờ ngoài đường. Nếu cầm thêm chai rượu nữa thì hợp lý hơn đấy.

- Sáng nay tôi gọi cho cậu nhưng cậu chỉ nói một câu rồi cúp máy luôn. Cậu có biết tôi tức như thế nào không hả?

- Thế thì sáng mai đi học cậu hãy nói với tôi sau chứ! Cần gì phải lên tận phòng tôi thế này?

- Cậu đã hứa sẽ sang nhà tôi nhưng lại không sang. Gọi điện thì chỉ nói đúng vài từ rồi cúp máy luôn. Thế nên tôi mới phải sang đây. Ở nhà mà gọi thì còn lâu cậu mới sang!

- Thế cậu sang đây có chuyện gì?

- Tối nay cậu có bận không?

- Không! Làm gì?

Cậu ta gãi đầu, nhìn tôi cười mỉm.

- Thì... tối nay... cậu sang nhà tôi nhé? Cậu cũng biết chị Sam... à nhầm, chị Linh rồi đúng không? Tối nay chị ý trổ tài nấu nướng và có ý muốn mời cậu sang ăn cùng cho vui! 7h nhé!

Tôi sợ hãi lùi ra đằng sau. Bây giờ cứ nghe đến từ thức ăn từ chị Linh là tóc gáy tôi bắt đầu dựng hết lên. Với ai chứ với chị Linh thì đừng bao giờ mời tôi. Tôi đã chịu đủ ám ảnh cho ngày hôm nay rồi.

- Không! Tôi không sang đâu!

- Sao vậy? Cậu vừa bảo cậu không bận cơ mà! Sang đi mà!

- Không!

- Cậu là đồ quá đáng! Cậu vẫn chưa thực hiện xong điều kiện của tôi!

- Điều kiện nào? Tôi và cậu chẳng phải đã xem phim rồi sao?

- Xem rồi nhưng chưa xem hết. Chứng tỏ điều kiện vẫn chưa được hoàn thiện xong! Tối nay nhất định cậu phải sang! Nếu cậu không sang thì đừng bao giờ nói chuyện với tôi nữa! Cứ biết thế đi! Tôi về đây!

Không để cho tôi nói thêm lời nào, cậu ta lạnh lùng mở cửa rồi bỏ đi. Tôi đuổi theo nhưng chẳng kịp nữa rồi, cậu ta đã vào trong nhà.

"Chết rồi! Làm thế nào bây giờ? Chị Linh... Chúa ơi, chết mất!"

Tôi cố gắng nhắn tin và gọi điện, nhưng cậu ta chẳng thèm trả lời, tức quá đi.

Không, tôi không thể đến được. Tôi sợ lắm, giấc mơ đó đã ám ảnh tôi suốt từ đêm qua đến bây giờ. Tôi không thể sang đó ngồi đối diện với anh Phong và chị Linh được. Hơn nữa, chị ấy nấu ăn ư? Lỡ chị ấy bỏ thuốc vào đồ ăn của tôi như trong giấc mơ thì sao?

Tôi có nên nói với My không? Có lẽ nó sẽ giúp tôi đấy.

Không được. Mình phải học cách tự lập thôi, không thể cứ dựa dẫm vào nó mãi được. Nó cũng phải nghỉ ngơi và lo toan chuyện gia đình nữa. Mình phải tự giải quyết.

Và điều quan trọng là... tôi cần phải đối mặt với nỗi sợ. Đã có Duy Anh và anh Phong ở đó rồi, chị ấy chắc chắn sẽ không dám làm gì tôi đâu.

***

18h30...

Tôi ngồi trên giường, tay nắm chặt lấy đệm, đôi mắt hướng sang căn phòng quen thuộc của anh.

Từ lúc Duy Anh về nhà đến giờ, tôi cứ suy nghĩ mãi. Thực sự thì tôi nửa muốn đi, nửa không. Có anh, tôi rất muốn sang. Nhưng cái giấc mơ đáng sợ về chị Linh thì tôi không thể nào sang được. Đôi mắt đỏ rực đó, tôi sẽ không bao giờ quên. Cả giọng nói đứt quãng và vang xa như người cõi âm thì tôi không thể nào nhắm mắt nổi khi nghĩ đến.

Bộ quần áo tôi thích đã được đặt sẵn bên cạnh rồi. Chỉ còn xét xem mình có đồng ý hay không thôi. Tôi đã nhắn tin từ chối cho Duy Anh cả chục lần, cậu ta đều không trả lời.

Cậu ta ngây thơ quá. Cậu ta chưa biết tình cảm của tôi với anh nên cứ tự nhiên vậy thôi, cả chị Linh nữa. Chẳng ai biết cả, có lẽ chỉ có tôi và Thảo My là duy nhất biết. Đúng là hai con người ngốc nghếch.

Nhưng mình sang đó với vai trò là một người hàng xóm cơ mà. Người ta đâu có soi mói thái độ của mình cơ chứ? Sao mình cứ phải làm quá lên. Cứ nghĩ rằng chỉ cần sơ hở là Duy Anh và chị Linh sẽ biết được bí mật của mình.

Một suy nghĩ đần độn. Con người mình cũng chẳng phải tốt đẹp gì. Hơn nữa đó chỉ là một bữa cơm thân mật mà cứ nghĩ xấu họ hết lần này đến lần khác. Phát ngán rồi.

Không chần chừ thêm, tôi cầm bộ quần áo trên giường và nhanh chóng vào nhà vệ sinh...

Đứng trước gương, tôi ngắm nhìn vóc dáng của mình rồi lại nghĩ đến chị Linh. Chị ấy thon thả bao nhiêu thì tôi lại béo bấy nhiêu. Chị ấy xinh đẹp, tài năng, gia đình giàu có, tính cách thân thiện, con trai theo đuổi chị ấy chắc cả đống... Còn tôi thì sao? Mới chỉ là một con bé học lớp 12, chưa biết tương lai ra sao. Mặt mũi thì chẳng có nét gì nổi bật, dáng thì xấu lại còn thấp...

Tôi với chị ấy ngược nhau hoàn toàn. Chắc chị ấy cũng rất thích anh Phong. Người anh Phong yêu là chị ấy chứ không phải tôi. Anh cũng là một con người hoàn hảo. Hai người họ sinh ra để dành cho nhau rồi. Có đến kiếp sau chắc tôi cũng chẳng có cơ hội đâu.

Tuýp người anh Phong thích chắc là những cô gái hoàn hảo như chị Linh. Bây giờ ngẫm lại tôi thấy anh hợp với chị Linh hơn là tôi. Tuổi tác họ cũng chẳng chênh nhau là bao nhiêu.

Càng nghĩ tôi lại càng mặc cảm với bản thân hơn. Ừ thì mình xấu nhưng mình cũng muốn có một người thích lắm đấy chứ. Chỉ cần một người thôi là đủ lắm rồi.

Ngày còn bé, tôi luôn muốn mình được ai đó thật đẹp trai yêu thương và che chở. Nhưng điều đó có vẻ khó. Họ mãi mãi chỉ là người quen hoặc bạn bè, anh em trai của tôi thôi. Chứ làm người yêu thì... không bao giờ.

Tôi chỉ ước mình được như một phần của chị Linh. Chỉ cần xinh đẹp hoặc tài giỏi là tôi sẽ có khối người theo đuổi. Tiếc là... không thể.

"Bây giờ vẫn còn sớm! Có lẽ đúng 7h mới sang! Mình không muốn sang sớm để gặp chị Linh đâu!"

Tôi ngồi lên giường, bật máy tính và chơi tạm vài game cho đỡ buồn. Hôm nay tôi bỗng chơi kém hẳn đi. Tay chân cứ run lên, bắn lúc nào cũng trượt. Tôi chơi 10 trận thì cả 10 đều thua tan nát. Còn gì đau lòng hơn nữa không?

Mồ hôi bắt đầu xuất hiện trên trán tôi. Tôi muốn đưa tay quệt đi nhưng không thể. Tôi đang cố gắng chơi đến khi thắng thì mới sang. Nhưng càng chơi thì lại càng thua đậm hơn trước, thật kì lạ. Chả lẽ đến cái trò chơi này cũng ghét tôi sao?

Tôi bực mình đập mạnh tay vào bàn phím rồi tắt trò chơi đó thật nhanh.

Kì lạ thật, dạo này tính cách của mình... cứ làm sao ý. Lúc tươi cười, lúc tức giận, chẳng biết thế nào nữa. Nhưng sự tức giận chiếm nhiều hơn. Tôi hay gắt gỏng với mọi người, chơi game toàn liều mạng xông lên. Đến khi thua thì lại bực bội chửi bới.

Vì sao vậy?

Vì anh sao?

Hay vì chị Linh?

Tôi cười nhạt, lấy một bộ quần áo khác trong tủ và mang vào phòng vệ sinh để thay. Bộ này chật hẹp và nóng nực quá, tôi khó chịu... Cả trò chơi này cũng là nguyên nhân khiến tôi khó thở...

"Đến giờ rồi!"

Tôi mỉm cười, để điện thoại vào trong túi quần, ra khỏi phòng và xuống tầng. Trước khi đi, tôi không quên vào thăm Hemi đang chơi đùa với quả bóng nhựa màu xanh nước biển mà tôi tặng nó vào năm ngoái.

- Hemi ngoan nhé! Chị đi đây! Chị không biết mọi chuyện rồi sẽ như thế nào nữa! Thôi thì đành trông chờ vào thời gian thôi!

Hemi không nghịch quả bóng nữa. Nó im lặng nhìn tôi, mắt nhắm lại khi tôi vuốt ve bộ lông xù của nó. Quả bóng bây giờ đã lăn ra xa, nó cũng chẳng thèm chạy tới nhặt và mang về cho tôi như mọi ngày nó hay làm.

"Cảm ơn em! Hemi! Chỉ có em là tốt với chị thôi!"

Tôi đứng dậy, đóng cửa lại và bắt đầu "hành trình" tới nhà anh. Chỉ có vài bước chân thôi nhưng tôi vẫn cảm thấy nó xa xôi quá. Mỗi bước chân của tôi đều mang sự nặng nhọc vô cùng.

Đứng trước cửa nhà anh, tôi mỉm cười ngắm nhìn cánh cổng quen thuộc, tay lại chạm vào nó như ngày đầu tiên tôi đến đây. Anh không ở nhà nhiều nhưng cánh cổng vẫn sạch sẽ lạ thường. Có thể là do anh chăm chỉ lau chùi thật, hoặc có thể do tôi tưởng tượng ra. Nghĩ tốt về anh quá nhiều nên bây giờ cái gì đối với anh cũng là sạch sẽ hết...

Tôi lại cười, một nụ cười chua xót khi nghĩ về cái ngày đó...

"Minh Anh à! Không sao cả! Mày sẽ không sao cả..."
 
Chương 12: Hoàng Minh Anh này quyết định... bỏ cuộc!

19h...

Kính coong...

- Ồ! Nhân vật chính! Cuối cùng thì cậu cũng đến! Tôi cứ tưởng là mình sắp phải "bơ" cậu một thời gian dài chứ!

Tôi bĩu môi.

- Đừng có tinh vi! Nốt lần này nữa thôi đấy!

- Thôi vào đi! Sắp xong rồi đấy!

Duy Anh sung sướng chạy vào trong, nhảy nhót loạn xạ. Cậu ta cầm gối đặt lên ghế, cẩn thận rót nước đưa cho tôi.

- Kính mời quý khách!

- Cảm ơn!- Tôi cười.

Tôi chẳng cảm thấy lạ khi cậu ta như thế này. Khi ở lớp thì ngày nào cậu ta cũng hớn hở. Kể cả có bị điểm kém thì cậu ta vẫn tươi roi rói. Chỉ khi chơi game bị thua thì cậu ta mới đập bàn đập ghế thôi. Ngồi cạnh cậu ta tuy khó chịu nhưng đôi khi cậu ta cũng bày trò cười vui lắm.

- Phiền quý khách chờ một chút nữa! Thức ăn sắp xong rồi ạ!

- Vâng! Cảm ơn anh!

Cậu ta cười nhăn răng, cúi đầu chào tôi một cái rồi nhảy chân sáo vào bếp. Tôi bật cười thành tiếng khi nhìn điệu bộ hài hước của cậu ta.

Tôi với lấy cái remote trên bàn và mở kênh Horror Films đầu tiên. Bây giờ cũng chưa có phim gì hay cả nhưng tôi cứ mở thôi.

"Ồ!"

Tôi chợt nhận ra đây chính là bộ phim mà 1 năm trước đã chiếu ở tất cả các rạp chiếu phim trên toàn quốc. Thời gian đó cũng có nhiều đứa rủ tôi đi xem nhưng tôi không đi được, tại bận quá.

Tôi chăm chú xem bộ phim trong lúc Duy Anh đang chuẩn bị bữa tối cùng chị Linh ở trong bếp.

- Em lại xem kênh này à?

Tiếng nói quen thuộc phát ra đằng sau tôi. Tôi quay người lại, nhìn anh ngượng ngùng. Tôi không còn giật mình như những lần trước nữa. Bởi tôi đã hiểu cách thức của anh khi xuất hiện trước mặt người khác rồi.

- Ơ... em... em chào anh!

Anh cười rồi xoa đầu tôi. Tôi chỉ biết há hốc mồm nhìn anh, cái tay cầm remote suýt đánh rơi xuống đất. Anh đến gần, ngồi ngay cạnh tôi, lấy cái remote trên tay tôi rồi cho tiếng tivi to hơn.

- Ơ!

- Em cho nhỏ quá, anh không nghe thấy gì!

Nghe thấy tiếng phim, Duy Anh từ bếp chạy ra. Cậu ta sung sướng cởi bỏ tạp dề, lao đến ngồi cạnh tôi. Hiện tại tôi đang ngồi giữa hai anh em nhà họ. Họ thì cứ ung dung xem phim mà không để ý đứa con gái ngồi cạnh mình đang đỏ mặt và nóng người đến mức nào.

Tôi đứng dậy, đẩy Duy Anh để đi ra. Cậu ta nhăn nhó đập vào tay tôi.

- Đồ phá đám! Không thấy người ta đang xem phim à? Giảm vài cân đi, cậu đi qua mà tôi suýt bẹp dí đây này! Cũng may là người tôi đẹp nên mới không bị gì đó!

Tôi bĩu môi.

- Có mà do cậu gầy quá nên không thể bẹp dí nổi ấy! Không biết ý mà tránh xa ra lại còn trách người ta!

Tôi quay mặt đi, tiến về phía bếp. Tôi rón rén thò đầu vào trong, chị Linh vẫn đang mải mê nấu nướng nên không nhìn thấy tôi.

Cơ hội được ngồi cạnh anh ngàn năm có một, thế nhưng tên Duy Anh đáng ghét kia đã chiếm mất cơ hội đó rồi. Tôi rất ngại khi ngồi giữa hai người con trai, thế nên phải đứng dậy "tẩu thoát" thật nhanh.

- Minh Anh à? Vào đây em!

Tôi sực tỉnh, ngẩng đầu lên thì thấy chị Linh đang nhìn tôi cười tủm tỉm. Tôi đứng thẳng người, chào chị rồi cười một cách gượng gạo.

- Em có thể giúp gì cho chị không ạ?

- Thằng Henry đâu rồi? Sao nó không ra đây làm mà lại bắt bẻ em thế này?

- Ơ không ạ! Là em tự ra đây! Em cũng muốn giúp chị, tiện thể học hỏi cách nấu vài món của chị!

- Ồ vậy sao? Thế ũng được! Vậy thì em lấy sốt cà chua trong tủ lạnh và đảo đều trong chảo cùng tỏi, thịt bò nhé! Chúng ta sẽ làm món mỳ Ý!

- Vâng ạ!

Tôi làm theo những gì chị nói. Mặc dù không biết nấu ăn nhưng tôi vẫn cố gắng thể hiện mình là một con người khéo léo. Mùi tỏi hòa quyện với mùi thịt bò thơm phức.

Tôi nhìn xung quanh, chị ấy chuẩn bị rất nhiều món, toàn món lạ hoắc, tôi chưa nhìn thấy bao giờ. Chắc đó là những món ăn đặc trưng của Mỹ mà tôi không biết.

- Em xong rồi ạ!

- Em chia mỳ ra từng bát rồi đổ sốt cà chua vừa nấu vào đi, chia đều nhé!

Quả thật hôm nay là ngày may mắn của tôi. Tôi chưa bao giờ khéo như thế này. Làm gì cũng trọn vẹn, không bị "lỗi" gì cả.

- Em vào nhà được rồi đấy! Còn lại để chị bảo thằng Henry làm nốt cho! Đàn ông con trai gì mà lười quá! Mai sau có khi chẳng lấy được ai!

Tôi gật đầu đi vào trong. Như sực nhớ ra gì đó, tôi định quay lại bảo thì...

"Chà! Chị ấy đẹp quá!"

Chị quay lưng về phía tôi. Đằng trước, thậm chí cả đằng sau chị ấy cũng đẹp nữa.

Dáng người thon gọn của chị đã khiến tôi không nói nên lời. Hôm nay chị ấy mặc quần bò ngắn đến đầu gối và có quai vắt qua hai bên vai rất đáng yêu, trên là chiếc áo cộc tay màu trắng. Vì chị mặc tạp dề nên tôi không biết hình dáng chiếc áo ở phía trước ra sao. Nhưng phải nói thật là chị... rất đẹp. Đến tôi là con gái còn bị mê hoặc, nói gì đến một người đàn ông trưởng thành như anh Phong?

- Henry đâu! Ra đây giúp chị một tay! Xem ít thôi!- Chị gọi lớn.

Tiếng gọi của chị đưa tôi trở về hiện tại. Tôi chạy vội vào phòng khách để nhường chân làm việc cho Duy Anh. Cậu ta phụng phịu bước vào, tay vẫn cầm cái remote. Chắc cậu ta sợ khi vào bếp thì anh Phong sẽ "trấn" tivi nên mới phải cảnh giác như thế. Đúng là cái tên trẻ con.

Một lúc sau, Duy Anh hậm hực vào phòng khách. Cậu ta đứng trước mặt anh Phong, ra vẻ đáng thương.

- Anh Phong đẹp trai à! Em phải làm nãy giờ rồi! Anh vào giúp chị Linh đi! Chồng gì mà chẳng giúp vợ! Mai sau lấy nhau rồi chẳng lẽ anh lại bắt chị ấy làm hết à?

Tôi im lặng nhìn Duy Anh. Hai từ "vợ chồng" lại khiến tôi phải suy nghĩ. Cứ nghe thấy hai từ đó là tôi lại thấy cay cay ở sống mũi.

Anh không nói gì, vẫn chăm chú xem tivi.

- Anh Phong!- Duy Anh hét lên.

Chị Linh từ trong bếp chạy ra, chị chống hông, tạo dáng buồn cười hết sức. Khuôn mặt nhăn nhó nhìn cả hai anh em.

- Đúng rồi đấy! Nãy giờ anh chẳng giúp em gì cả! Cứ ngồi xem tivi thế à? Đã cận rồi còn xem lắm!

- Anh nghe chị dâu nói gì chưa? Mau đứng dậy làm cùng đi!

- Không hiểu sao trong nhà có tận hai người đàn ông mà bắt con gái phải làm hết, rõ khổ sở!

Nhìn khuôn mặt của Duy Anh và dáng đứng đanh đá của chị Linh làm tôi không khỏi buồn cười, nhất là Duy Anh. Chắc cậu ta phải làm nhiều lắm nên mới tức như thế.

Anh đứng dậy, nhìn cả hai người rồi cười thành tiếng. Anh tháo cà vạt, đồng hồ đeo tay và xắn tay áo lên một cách nhanh gọn. Những hành động đó cũng đủ để tôi bị cuốn hút rồi.

- Xin lỗi! Anh quên mất!

Anh cùng Duy Anh và chị vào bếp. Ba người họ nói chuyện cười đùa với nhau. Nhưng tôi chỉ nghe thấy tiếng Duy Anh và chị Linh, anh Phong không lên tiếng, anh chỉ lắng nghe thôi.

"Hình như mình là người thừa rồi! Mà thôi mặc kệ, mình được mời cơ mà!"

Tôi ngồi tiếp tục xem phim ma đó. Nói là xem nhưng thực chất chẳng tập trung vào bộ phim tý nào cả. Mắt thì nhìn tivi nhưng đầu óc thì lại nghĩ đến chuyện khác. Tôi cứ nghĩ đến nụ cười hiếm hoi trên môi anh bắt đầu xuất hiện khi gặp chị Linh.

Tôi đã quá ảo tưởng rồi. Cứ nghĩ rằng những lần trước gặp, anh mỉm cười, xoa đầu, mua bánh cho tôi ăn thì có nghĩa là anh ấy có cảm tình với tôi. Tôi đã cố gắng tiến xa hơn nữa, mong anh sẽ thích mình. Nhưng mọi chuyện lại không theo kế hoạch của tôi. Tôi đã thất bại hoàn toàn rồi.

- Ê Minh Anh! Ra ăn đi! Xong rồi đó!

- Ờ!

Tôi trả lời hời hợt, đôi mắt vẫn dán chặt vào màn hình. Tôi không muốn vào chút nào, thật sai lầm khi đồng ý đến đây. Bây giờ phải ngồi đối diện họ ư? Cảnh chị Linh gắp thức ăn cho anh Phong chắc là đẹp và lãng mạn lắm nhỉ?

- Này! Cậu có nghe tôi nói gì không đấy?

- Ơi ơi! Cậu nói gì?

- Vào ăn đi! Mọi người đang chờ kìa!

Tôi thở dài, với tay tắt tivi. Thôi đằng nào cũng phải vào, có trốn cũng chẳng được.

Trong cả bữa ăn, tôi chẳng nói gì cả, cứ im ỉm suốt, anh Phong cũng vậy. Chỉ có Duy Anh và chị Linh là nói nhiều. Công nhận họ hợp nhau thật đấy, thảo nào mới làm bạn thân của nhau.

- À mỳ Ý! Đợi tôi chút nha! Cái món quan trọng nhất lại không bày ra. Chưa già đã lẩm cẩm!

Chị Linh chạy vội vào trong bếp, Duy Anh cũng bật dậy, nói vọng vào trong:

- Chị có cần em giúp không?

- Không cần đâu! Mấy anh em cứ ăn đi! Nhẹ thôi mà!

Quên mất món mỳ Ý. Nãy giờ mải ăn mấy món này nên chẳng biết còn bụng để mà ăn nữa không. Phải nói thật trong cả 4 người thì tôi là người béo và ăn nhiều nhất. Nhìn anh Phong, Duy Anh và chị Linh mà xem. Trông họ thật thon gọn, chả bù cho mình. Mà đã béo còn ăn nhiều, không biết đến bao giờ tôi mới giảm được cân.

Chị đi đi lại lại 2 lượt để mang đồ ăn ra, mỗi lượt là 2 đĩa. Nhìn đĩa mỳ mà tôi tiếc nuối vô cùng. Tay phải cầm dĩa, tay trái xoa bụng cho đỡ no nhưng rồi cũng chẳng giải quyết được gì. Thôi thì chờ cho nó tiêu hóa dần rồi ăn sau vậy. Nhất định phải ăn món mà mình đã chế biến.

- Chà chà! Mỳ Ý ngon quá! Ai làm nước sốt thịt bò mà thơm thế?

- Minh Anh đấy!

- Wow! Cậu giỏi ghê! Tôi cứ tưởng cậu chỉ biết xem phim, chơi game và ăn chứ! Ai ngờ nấu nướng cũng lên tay ghê ha!

Tôi chỉ cười, tại no quá nên chẳng nói được câu nào.

Duy Anh hớn hở cầm dĩa, cậu ta cho nguyên một miếng to đùng vào miệng. Khi vừa nhai thì...

- Ôi trời ơi! Cứu tôi với! Cứu tôi! Nước... nước...

- Duy Anh! Cậu sao vậy?

- Cay quá! Nước... Lấy nước cho tôi!

Tôi chạy vội vào trong, rót nhanh một cốc nước và đưa cho cậu ta. Duy Anh uống cạn sạch cốc nước trong vài giây. Cậu ta ngồi xuống ghế và thở dài, tay vẫn vẩy vẩy liên tục, lưỡi thì thè ra thật đáng thương.

Tôi ngồi xuống bên cạnh cậu ta, khuôn mặt Duy Anh thì đỏ ửng lên, tay vẫn "quạt" cái lưỡi không ngừng.

- Cay là sao?

- Cay quá! Cay muốn chết mất!

- Cái gì cay?

Cậu ta chỉ vào đĩa mỳ Ý mà mình vừa ăn. Tôi ngạc nhiên.

- Cay ư? Tôi có cho ớt vào đâu mà cay?

Tôi bỗng sực nhớ ra một điều rất đáng sợ. Tôi quay lại bếp và mở tủ lạnh ra. Đúng như những gì mình nghĩ, tôi đã lấy nhầm lọ tương ớt để sốt với thịt bò rồi.

Thật là tai họa, lọ tương ớt và lọ cà chua trông giống nhau quá. Hơn nữa tôi lại đang vội nên cứ lấy rồi đổ vào chảo vậy thôi. Tại tôi sợ tỏi trên chảo sẽ bị cháy nên phải lấy thật nhanh.

Cũng may người bị dính "chưởng" là Duy Anh chứ không phải anh Phong. Tôi không biết nếu là anh thì anh có hét ầm nhà lên như cậu ta không. Làm vậy chắc buồn cười lắm.

- Phí quá nhỉ? Đĩa mỳ Ý ngon thế này chẳng lẽ lại đổ hết đi?- Chị tiếc nuối.

- Em xin lỗi! Tại em sợ cháy nên...

- Thôi không sao đâu! Cũng lỡ rồi! Đổ đi rồi lần sau làm cái khác hơn!

- Đừng đổ!

Cả ba chúng tôi ngạc nhiên sau khi nghe tiếng nói đó. Anh vẫn bình thản ngồi ăn đĩa mỳ Ý tôi làm. Anh ăn rất từ tốn, không uống nước hay nhăn nhó vì cay. Nhìn anh ăn rất ngon miệng, nhìn vào chẳng ai nghĩ là anh đang ăn một đĩa mỳ Ý được "sốt" bằng cả lọ tương ớt to đùng.

Ăn xong, anh buông dĩa xuống, lấy khăn trắng bên cạnh chậm rãi lau miệng.

- Anh thấy ngon đấy chứ!

Chiếc đĩa giờ trống không, chẳng còn một sợi mỳ nào cả. Duy Anh và tôi thì đơ mặt nhìn anh.

Duy Anh cúi mặt xuống, trông cậu ta có vẻ xấu hổ. Cùng là con trai, chỉ hơn kém nhau chút tuổi mà cậu ta ăn một miếng đã hét ầm nhà lên. Còn anh ăn hết sạch cả đĩa, khuôn mặt thì lạnh như băng, chẳng tỏ ra một tý gì gọi là ăn-phải-đồ-cay.

- Chà! Anh Phong ăn giỏi ghê ha! Henry, em nên học tập anh ấy!- Chị Linh vỗ tay bôm bốp.

Duy Anh không nói gì, cậu ta đẩy ghế ra đằng sau.

- Em no rồi!

Nói rồi cậu ta bật dậy, chạy lên tầng trước sự ngạc nhiên của chị. Tôi đuổi theo.

Đây là lần thứ hai tôi vào phòng của Duy Anh. Nó vẫn chẳng thay đổi gì. Cả căn phòng vẫn là hình ảnh của những con ma mà cậu ta sưu tập để dán lên tường. Đối diện tủ quần áo là ảnh Eminem to đùng. Cũng phải thôi, cậu ta hâm mộ anh ấy mà.

Cậu ta đang chơi Zombies Killer - game mà tôi thích nhất. Đó đơn thuần chỉ là một game bắn nhau thôi nhưng càng về sau mức độ càng khó lên, số lượng zombie sẽ tăng vô kể.

Đứng từ xa tôi cũng có thể cảm nhận được sự tức giận của Duy Anh. Cậu ta đang trút giận lên bàn phím và con chuột. Tiếng lách cách của bàn phím càng lúc càng lớn, tiếng click chuột thô bạo cũng rõ mồn một.

- Duy Anh à! Cậu đang làm gì thế?

-...

Cậu ta không trả lời tôi, mắt vẫn nhìn vào màn hình, những hành động "như đang phá máy tính" của cậu ta chẳng giảm được bao nhiêu.

Cậu ta chơi đi chơi lại, chơi mãi mà vẫn thua, giống y hệt tôi ban nãy. Phải chăng do sự tức giận đã tác động đến chúng tôi?

- Damn it!

Miệng Duy Anh lẩm bẩm những câu chửi thề bằng Tiếng Anh. Tôi chỉ hiểu được vài câu. Tôi đảm bảo những câu mà tôi không hiểu nếu dịch sang Tiếng Việt chắc chắn chẳng dễ nghe gì.

- Duy Anh à! Cậu cứ như thế này thì sẽ thua mãi thôi!

Cậu ta vẫn không trả lời tôi. Tôi tức giận giật tay cậu ta ra khỏi bàn phím và con chuột.

- Cậu làm cái gì đấy? Muốn chết à?- Duy Anh hét lên.

- Phải! Tôi muốn chết đấy! Có ai như cậu không? Tự nhiên đùng đùng tức giận rồi chạy lên phòng chơi Zombies Killer. Cậu có vấn đề hả?

- Không phải việc của cậu! Biến đi!

Tôi đẩy mạnh cậu ta ra, ngồi chiếm lấy ghế và bắt đầu chơi.

- Nếu cứ tức giận thì sẽ chẳng bao giờ qua được trận này!

Duy Anh định đẩy tôi ra, nhưng rồi cậu ta lại thôi. Cậu ta chỉ im lặng theo dõi tôi chơi cho đến hết trận. Và đúng như những gì tôi nghĩ, tôi đã qua được trận đó.

Tôi quay sang nhìn Duy Anh, đôi mắt cậu ta đã dịu đi nhiều, không còn tức giận như ban nãy nữa.

- Thấy chưa? Thắng rồi này!

Cậu ta chỉ gật đầu, đôi môi vẫn chưa thể cong được thành một nụ cười. Sao hôm nay cậu ta lại hiếm cười đến thế cơ chứ?

- Tại sao cậu lại như thế hả Duy Anh? Có chuyện gì đã xảy ra với cậu vậy?

Duy Anh thở dài.

- Chẳng có gì cả! Bây giờ tôi chỉ muốn ở một mình. Cậu có thể xuống tầng được không?

Tôi im lặng. Hôm nay cậu ta thật lạ. Lạ nhất từ hồi tôi mới gặp luôn. Cái gì đã làm cậu ta thay đổi dữ dội vậy?

Tôi ra ngoài, nhẹ nhàng đóng cửa để không tạo tiếng động. Tôi xuống tầng, không có ai ở đó cả. Chắc anh Phong và chị Linh đã dọn dẹp hết và đang rửa bát rồi. Hoặc có thể... họ đang đi chơi với nhau.

Tôi cúi mặt xuống, lủi thủi ra về.

- Về sớm vậy sao?

Tôi ngẩng đầu, anh đang đứng trước mặt tôi. Tôi cũng không rõ là anh xuất hiện lúc nào.

- Ơ... anh...

- Duy Anh sao rồi em?

- Cậu ấy... đang chơi game ạ!

Anh không nói gì nữa, chỉ nhìn tôi. Tôi cảm thấy ái ngại trước ánh mắt của anh. Nó vừa quen thuộc, vừa lạ lùng với tôi.

Tôi muốn về, tôi phải về... Càng đứng đây nhìn anh thì tim tôi càng đập nhanh hơn. Tôi sợ bản thân mình sẽ tiếp tục bị gục ngã trước anh. Nếu chuyện này cứ tiếp diễn, tôi sẽ mãi mãi chỉ thích mình anh. Tôi không thể để chuyện đó xảy ra được.

- Em xin phép! Em phải về!

Tôi cúi mặt, tiếp tục bước đi. Tôi không muốn mình phải tiếp xúc với đôi mắt của anh. Anh giữ chặt lấy tay tôi.

- Tại sao vậy? Em không thích ở đây?

- Không có gì... Chỉ là... em muốn về!

Anh cười rồi thả tay tôi.

- Thế à? Anh cứ tưởng em định trốn về chứ! Vậy... chào em!

Anh lặng lẽ bước đi, còn tôi thì cứ đứng đó trân trân nhìn anh. Tôi giơ tay lên, vết tay mờ của anh vẫn còn đó. Cách đây 30 giây, anh vừa nắm tay tôi đó sao?

Tôi chạm vào tay mình, vẫn còn ấm áp lắm. Tôi nghiêng người theo dõi những bước chân của anh lên tầng, trong lòng lại nóng bừng lên như lửa đốt.

Hôm nay anh cũng lạ nữa, không riêng gì Duy Anh. Anh thích món mỳ Ý tôi làm, anh kiên quyết không để tôi về bằng cách nắm tay như thế này đây...

Tôi cười một mình giữa căn phòng khách rộng lớn. Mặc dù sắp lấy nhau nhưng tôi cảm thấy giữa anh và chị Linh không có một chút gì gọi là gần gũi cả. Có thể họ không muốn phô trương cho thiên hạ biết là họ đang yêu và sắp lấy nhau. Hoặc là họ... đang yêu đơn phương nhau nhưng không dám bộc lộ, cũng giống như tôi vậy.

- Ô! Minh Anh! Em về đó sao?

Tôi quay lại, là chị Linh. Vẫn là nụ cười tươi roi rói quen thuộc đó. Tôi cười để đáp lại chị.

- Vâng!

- Đừng về mà! Ở đây với chị đi! Chị buồn lắm, chẳng có ai chơi với chị cả!

- Có anh Phong và Duy Anh rồi mà! Sao chị lại buồn chứ?

- Henry nó đang dỗi chị đấy! Nó mà dỗi ai thì cứ nhốt mình trên phòng để chơi game vậy thôi. Không dỗ được nó đâu, phải vài ngày nó mới nguôi giận! Còn anh Phong thì... ít nói, chán lắm! Chị thấy mình hợp với mỗi em thôi! Hơn nữa chị em mình cùng là con gái, nói chuyện với nhau chả thoải mái hơn à?

- Ơ... em...

- Không sao đâu! Nếu vì sợ bố mẹ mắng thì để chị xin phép cho! Còn nếu sợ phải làm bài tập thì mang sang đây chị làm hộ! Xin em đó, ở lại đi mà!

Thực ra bố mẹ chẳng bao giờ mắng tôi cho dù có đi chơi thâu đêm. Họ hiểu tôi không phải là loại con gái dễ dãi và ham chơi nên cũng không lo lắng lắm. Còn chuyện bài tập thì... tôi chẳng muốn làm, vừa dài vừa khó.

Bây giờ tôi vẫn không hiểu nổi vì sao lớp bình thường bị bắt phải làm những bài tập của lớp chọn. Hơn nữa đó lại là kiến thức mới, học sinh chưa kịp hiểu thì đã phải làm bài tập dạng nâng cao luôn rồi. Nghe như thế có chấp nhận được không?

Tôi cũng rất muốn ở đây chơi mặc dù không thích chị cho lắm. Bởi cái giấc mơ đó... cứ ám ảnh tôi. Cho nên mỗi khi nhìn thấy chị là tôi lại liên tưởng đến "cô gái" trong giấc mơ. Và chắc chắn tôi sẽ không ăn pizza trong một thời gian dài.

Nhìn khuôn mặt của chị, tôi không nỡ từ chối. Nhưng tôi cứ phân vân không biết có nên ở lại hay không. Tôi sợ chị sẽ hại tôi.

Đó chỉ là một giấc mơ, nó không có thật. Hơn nữa, chị là một con người tốt bụng, sao có thể hại tôi được cơ chứ? Tôi lại nghĩ xấu về chị rồi. Lòng đố kỵ chết tiệt đã khiến tôi trở nên độc ác như thế này.

- Vâng!

Không chần chừ thêm, tôi đồng ý ngay lập tức. Còn chị thì sung sướng nhảy lên và ôm chầm lấy tôi.

- Thanks! I love you so much!

Chị kéo tôi lên phòng mình. Tôi mở to mắt ngạc nhiên. Phòng chị còn bừa bộn hơn cả phòng tôi. Quần áo thì vứt lung tung, sách vở thì nằm la liệt dưới đất, đồ trang điểm thì... "tung tóe" khắp giường, còn đồ lót thì... treo lủng lẳng trên dây quần áo.

Chị gãi đầu, xấu hổ nhìn tôi.

- Em thông cảm! Chị lười dọn lắm!

- Anh Phong và Duy Anh chưa bao giờ vào đây hả chị?

- Chưa! Chị về đây sống mới vài ngày thôi mà! Hơn nữa chị toàn khóa cửa nên họ không bao giờ vào đây được! Kể cả khi mình đang ở trong phòng rồi nhưng chị vẫn khóa cửa rất chặt!

- Hả? Sao lại thế?

- Suỵt! Nói bé thôi!

Chị chạy ra, ngó nghiêng xung quanh một lúc rồi đóng cửa lại, khóa chặt và kiểm tra kĩ lưỡng. Sau khi mọi thứ đã xong xuôi, chị kéo tôi ngồi xuống giường, nói khẽ.

- Chị có thói quen hay cởi hết đồ ra khi ở trong phòng một mình. Tại thời tiết bây giờ nóng lắm! Thế nên phải khóa cửa cả lúc thức lẫn ngủ! Nếu chẳng may Henry hoặc anh Phong mà vào thì chị chết chắc!

Tôi há hốc mồm, ngạc nhiên lần hai. Tôi không ngờ chị lại là người tự nhiên và thoải mái đến vậy. Tôi chưa làm thế bao giờ cả. Phòng tôi rất bí, nếu không mở cửa sổ thì cả căn phòng chả khác gì cái hầm khi đang ở trong thời tiết nóng nực như thế này. Thế nên không bao giờ có chuyện tôi cởi hết đồ ra như chị đâu. Trừ khi đóng hết cửa lại, nhưng làm thế thì ngạt thở chết mất.

- Này! Bí mật đấy nhé! Em đừng nói cho ai biết, nhất là Henry! Nếu không nó sẽ trêu chị chết!

- Cậu ta toàn chơi game thôi mà, chị không phải lo đâu!

- Em nhầm to rồi! Henry nguy hiểm hơn em nghĩ đấy! Hồi nhỏ nó hay nghịch dại lắm, suốt ngày đốt lửa để chơi đấy!

- Hả???

- Nó mà biết thì nó sẽ vào phòng chị rồi trực suốt cả ngày lẫn đêm luôn!

- Sao?

- Thằng đấy hay tự tiện vào phòng người khác lắm! Nó không bao giờ có chuyện gõ cửa đâu, cứ thế xông vào thôi! Thế nên trong tất cả những người chị quen thì nó là nguy hiểm nhất. Chị luôn đề phòng nó 24 trên 24!

- Đúng rồi! Sáng nay cậu ta tự tiện xông vào phòng em chị ạ! May là lúc đấy em tỉnh ra, nếu không thì...

- Không đâu em! Nó chỉ vào để lấy đồ, chơi cùng hoặc nói chuyện thôi chứ không bao giờ làm gì quá đâu! Em không phải lo! Chị chơi với nó lâu rồi nên biết rõ về nó lắm! Nó cũng biết nhiều về chị nhưng chuyện này thì chưa biết! Em nhớ giữ bí mật cho chị nhé!- Chị nháy mắt.

Tôi gật đầu.

- Còn anh Phong thì... chẳng quan tâm đâu! Nên chị chẳng sợ anh ấy lắm!

Không quan tâm ư? Họ sắp là của nhau rồi mà. Những lời nói hồn nhiên của chị lại khiến tôi phải nghĩ ngợi nhiều. Chẳng lẽ anh ấy lại không yêu chị? Hay do bản chất vốn đã như thế nên dù có yêu cũng không để ý?

- Tại sao lại như thế? Anh chị sắp cưới nhau mà! Sao anh ấy lại không quan tâm đến chị chứ?

Chị bối rối, khuôn mặt biến sắc...

- À! Thực ra thì anh ấy cũng rất quan tâm đến chị. Chỉ là bận công việc nên chẳng để ý nhiều. Chứ thực ra anh ấy yêu chị lắm. Đằng nào mai sau lấy nhau rồi nên cũng chẳng ngại ngần gì đâu!

Tôi nhíu mày, chị đang nói cái gì vậy? Chị trả lời lạc với câu hỏi của tôi rồi. Sao trông chị có vẻ lo lắng khi nói chuyện với tôi thế nhỉ? Chị đang giấu gì tôi sao?

- Hóa ra là vậy!- Tôi cười.

- Anh ấy là một người đàn ông rất quan tâm đến chị. Thực ra hồi nhỏ chị và anh ấy đã quen biết nhau rồi! Sau khi Henry đến Mỹ sống thì chị vẫn đang ở Việt Nam. Hồi đó bố mẹ của Henry đã sắp đặt chuyện hôn nhân cho chị và anh Phong rồi! Vì muốn chị lấy anh ấy nên bố mẹ chị đã cấm đủ đường. Chị không được phép giao tiếp với bất cứ người con trai nào ngoại trừ anh Phong!

Tôi im lặng lắng nghe câu chuyện chị đang kể.

- Hồi đó chị ghét anh ấy lắm nên chẳng nói chuyện bao giờ. Chị mặc kệ bố mẹ, cứ nói chuyện với người con trai khác như thường. Bố mẹ chị rất tức giận và đã đánh chị. Chị khóc lóc rồi đến thẳng nhà anh Phong, hét lên với anh ấy rằng chỉ tại anh ấy mà chị mới phải khổ như thế này. Anh ấy chỉ cười và xoa đầu chị, dỗ cho chị nín thì thôi. Lúc đó em có biết là chị đã cảm nắng anh ấy rồi không?

-...

- Sau một thời gian thì chị phải sang Mỹ du học. Ở đó chị đã gặp Henry khi sang nhà bố mẹ nó chơi. Chị với nó trở nên thân thiết với nhau, lúc nào cũng đi chơi với nhau. Cũng nhờ nó mà chị được hiểu thêm về anh Phong! Thực sự thì bây giờ chị rất yêu anh ấy. Không ngờ chị và anh ấy sắp trở thành vợ chồng. Điều này thật kì diệu phải không?

- Vâng! Chúc mừng chị!- Tôi cười nhạt.

- Ừ! Nhưng anh ấy vẫn chẳng khác xưa là bao. Vẫn cái tính lạnh nhạt đấy, chị chẳng thích chút nào cả!- Chị phụng phịu.

Tôi tiếp tục im lặng. Chị ấy cứ mải kể mà không để ý đến nét mặt của tôi. Chị không thấy là tôi đang khóc sao? Hay nước mắt của tôi quá nhỏ bé và vô hình trong mắt chị? Chị có biết mỗi câu nói là một con dao sắc nhọn đâm xuyên qua trái tim tôi không? Đau lắm... tôi chẳng muốn nghe nữa rồi.

- Sắp tới đám cưới rồi, hai bên gia đình đã sắp đặt trước. Em làm phù dâu cho chị nhé?

Tôi quay mặt đi, không muốn chị nhìn thấy những giọt nước mắt đó.

Chị cứ như đang đùa cợt tôi vậy. Kể chuyện như vậy chưa đủ hay sao mà còn bảo tôi làm phù dâu cho chị nữa? Chị muốn tôi nhìn chị trong bộ váy cưới lung linh để cuộc sống của tôi mãi mãi bị ăn mòn bởi lòng đố kỵ sao?

- Em sao vậy Minh Anh? Em khóc sao?

- Không? Em đâu có khóc! Bụi bay vào mắt đấy!

- À ừ chị quên mất. Phòng bừa bộn quá, chị lười chẳng quét dọn nên bụi cũng nhiều nữa. Chị xin lỗi nha! Em quay ra đây để chị thổi cho!

- Thôi ạ! Em phải về rồi! Hẹn chị dịp khác nhé!

Tôi mở khóa, chạy thật nhanh ra ngoài, không để chị kịp trả lời. Chị hốt hoảng chạy theo tôi.

- Minh Anh! Em không sao thật chứ?

- Em không sao! Chị về phòng đi! Em về đây!

Tôi đẩy chị ra, chạy một mạch về nhà. Đến lúc này tôi mới có thể hét lên thật to...

Tôi ngồi thu lu trong một góc phòng, nước mắt thi nhau rơi xuống ướt đẫm cả vạt áo. Tôi đập mạnh tay vào tường, miệng không ngừng la hét. Bây giờ chẳng có ai ở nhà cả, bố mẹ tôi đã sang nhà dì chơi hết rồi. Đây là cơ hội để tôi có thể giải tỏa những phiền muộn trong lòng.

Một con bé hèn nhát, ích kỷ, yếu đuối... Thích nhưng không bao giờ dám nói ra. Cứ để yên cho đến khi có người thứ 3 xuất hiện cướp mất rồi thì lại khóc lóc, tỏ vẻ đáng thương...

À không, người thứ 3 chính là tôi... Tôi mới là người phá hoại hạnh phúc của họ. Tôi đáng bị như thế này. Họ đã quen nhau và nảy sinh tình cảm từ rất lâu rồi. Vứt hết đi thôi, người đó không phải là của tôi, không thuộc quyền sở hữu của tôi thì giữ lại làm gì?

Phải, tôi quyết định sẽ thay đổi mình, tôi sẽ không tham lam nữa. Càng lấn tới thì mình càng khổ hơn thôi. Hãy để cho họ được sống hạnh phúc. Hãy để mọi thứ trôi theo lẽ tự nhiên, đừng cố làm thay đổi nó nữa.

Một sự lựa chọn khó khăn, tôi buộc phải làm vậy. Nếu không cả cuộc đời sau này sẽ chỉ là một vết sẹo dài và đau đớn khắc sâu trong người.

Hoàng Minh Anh này quyết định... bỏ cuộc!!!
 
Chương 14: Bà ngoại của tôi

- Wow! Hôm nay trời đẹp quá!

Tôi thích thú đứng giữa sân, giang hai tay đón làn gió hè đi qua. Tia nắng mặt trời dịu nhẹ len lỏi qua các kẽ lá, tiếng chim sẻ ríu rít trên cây. Những bông hoa phượng rơi từ trên cây ở hai bên vỉa hè ngoài hàng rào xanh làm đỏ rực cả một khoảng sân.

Hôm nay là chủ nhật...

- Minh Anh ơi! Chuẩn bị đồ chưa?

Tôi ngạc nhiên.

- Đồ gì ạ?

- Con không định tắm rửa chắc?

- Trời ạ! Có phải con đi 2 ngày đâu mà tắm chứ? Về con tắm sau! Tắm rồi đi đường bụi bám vào lại bẩn cho mà xem!

- Phải tầm 10h đêm con mới về đến nhà cơ mà! Lúc đấy mới tắm thì không tốt đâu! Tắm muộn hại sức khỏe lắm!

- Nhưng mà...

- Không nhưng nhị gì hết! Bảo là phải nghe! Mang đi một bộ quần áo!

- Vâng thưa mẹ! Con chuẩn bị đây!

- Không cần lên tầng nữa đâu! Mẹ đã chuẩn bị rồi này! Chờ con lên chuẩn bị nữa thì bao giờ mới đi được?

- Vâng! Con cảm ơn!

- Đi cẩn thận nhé! Phải ngoan không được đòi hỏi đâu đấy!

- Vâng ạ! Con đi đây!

Tôi đeo chiếc balo mà mẹ đã chuẩn bị lên vai. Vì hôm nay thời tiết mát mẻ nên tôi sẽ sang nhà bà ngoại. Cũng lâu lắm rồi chưa đến đó chơi. Lần gần đây nhất tôi sang nhà bà là vào tháng 3 vừa rồi. Ngày trước còn hứa hẹn 1 tháng sẽ đến 2 lần. Bây giờ đã 6 tháng trôi qua rồi vẫn chưa đến được lần nào. Dù ít hay nhiều thì hôm nay nhất định tôi phải thăm bà và các em một chuyến.

Nhà bà tôi cũng không xa lắm, mất tầm 1 tiếng đi xe buýt thôi, nhưng phải đi 3 chuyến lận. Tôi chờ xe này đến xe khác đã mất hơn nửa tiếng rồi, chưa kể từ bến xe buýt vào nhà bà rất xa, đường đi vừa ngoằn ngoèo vừa lắm sỏi đá, phải vào một cái ngõ vừa nhỏ vừa sâu, nhà bà tôi ở cuối ngõ đó.

Phù... Cuối cùng cũng lên được chuyến xe thứ 3. Cũng may là hôm nay thời tiết dễ chịu nên tôi cũng không mệt mỏi lắm.

"Nặng quá! Không biết ngoài quần áo ra mẹ còn cho gì vào balo không nữa!"

Con đường rải đầy sỏi đá quen thuộc trước mặt làm tôi không sao quên được. Bên trái là nhà dân, còn bên phải là những bụi cây san sát nhau làm che đi một khoảng vườn và cái ao bé tí của nhà bác Tùng ở làng bên cạnh. Trước đây nó không cao như thế này đâu, tôi và mấy thằng bé hàng xóm bằng tuổi toàn câu trộm cá nhà bác. Chúng tôi làm cần câu bằng cành cây và sợi chỉ được gập lại thành nhiều phần để thêm chắc chắn, đề phòng câu được con cá to quá, nó mà giựt mạnh chút là bao nhiêu công lao coi như mất hết. Hồi đó vui lắm, câu được toàn những con bé bằng hai ngón tay gộp lại. Mà câu được bao nhiêu thì đem về thả vào ao nhà bà bấy nhiêu. Con nào mà chết rồi thì đem nướng cho con mèo Mun nhà bà ăn để có sức nuôi con. Nếu tôi nhớ không lầm thì lúc đó tôi mới học lớp 4, còn bé lắm. Còn mấy bạn hàng xóm chơi cùng tôi hồi đó thì bây giờ chuyển đi hết rồi.

Mải suy nghĩ mà quên không đi, cứ đứng đần mặt ra ngắm cảnh thôi. Tôi đập đập vài cái vào đầu rồi tiếp tục bước trên con đường đầy "đau đớn" này. Phải khó khăn lắm tôi mới đến được nhà bà. Đúng là lâu không đến có khác, cảm giác nó xa xôi kinh khủng, đá thì to đùng mà cứ nằm ở giữa cản trở người đi đường, tôi bị giẫm vào nó mấy lần rồi, đau chết đi được. Chả bù cho hồi trước, mặt lúc nào cũng hớn hở, toàn cầm đá dưới đất ném mấy con chó nhà hàng xóm, nó có tức mấy thì cũng không thể chạy ra cắn mình được vì đã bị nhốt rồi, mình cứ đứng nhìn nó mà không nhịn được cười.

"Phù! Cuối cùng cũng đến nơi! Cứ như kiểu mình vừa leo núi vậy!"

Nếu là ngày xưa thì dù đường đi có xa xôi đến mấy, khó khăn đến mấy tôi vẫn đi vô tư, đoạn đường này đã là gì. Bây giờ thì vừa béo vừa to. Thảo nào cứ đi đứng một cách nặng nhọc, chạm được vào cửa nhà bà là cả một kì tích.

Tôi đứng trước cánh cổng màu đỏ quen thuộc. Chưa gì lũ loắt choắt đã đứng sẵn ở cửa "phục kích" tôi rồi.

- Chị Minh Anh!- Chúng nó hét lên.

Tôi vừa ngạc nhiên vừa sung sướng. Cứ như mình là ca sĩ nổi tiếng, bước đi trên thảm đỏ và hàng đống fan hâm mộ vây quanh hét lên vậy. Sao hôm nay chúng nó đến đông đủ thế này? Hay biết trước mình sẽ đến nên có mặt để đón bà chị duy nhất này?

Bà tôi bước ra, ai cũng bảo là trông bà vẫn thế, chẳng thay đổi gì. Nhưng đối với tôi thì khác, mỗi lần đến trông bà một gầy đi, có lẽ là do tuổi tác, hoặc có thể là do bà nhường nhịn cho lũ trẻ con nhiều quá mà không nghĩ đến mình. Càng nghĩ tôi lại càng thương bà hơn. Còn lũ kia thì còn nhỏ lắm, chúng nó chẳng biết gì ngoài ăn và chơi, tôi cũng hiểu cho chúng nó mà. Ngày xưa tôi cũng chẳng khác gì chúng nó, chỉ biết vòi vĩnh bà đủ thứ. Nhưng lúc ấy bà vẫn còn khỏe mạnh thì không sao. Bây giờ bà tuổi cao sức yếu rồi, hơn nữa bọn trẻ càng lúc càng đông. Bà cứ nghĩ cho chúng mà chẳng bao giờ chăm sóc cho bản thân, thế nên nếp nhăn trên khuôn mặt xanh xao ngày càng nhiều hơn.

Tôi nhìn bà mà chỉ ước sao nhà mình ngay cạnh nhà bà để sang chăm sóc và chơi với bà thường xuyên hơn. Nhưng điều đó chỉ là mơ ước mà thôi. Đến thời gian sang nhà bà còn chẳng có thì chăm sóc gì chứ. Thôi thì còn nốt năm nay nữa thôi. Cố gắng thi đỗ Đại học rồi sang nhà bà cả tháng cũng chẳng ai dám kêu ca gì đâu mà.

- Minh Anh đến rồi đấy à? Sao đợt trước hứa một tháng sang 2 lần cơ mà? Làm bà tháng nào cũng phải chờ đứa cháu cả đến mỏi cả người!

- Cháu xin lỗi! Cháu bận quá! Bây giờ cháu kín lịch mất rồi! Cháu đang học cuối cấp mà!

- Cháu thì bận gì ngoài xem phim ma và chơi game chứ?

- Ơ đâu ạ? Cháu bận thật mà!

- Đừng có nói dối bà! Bố mẹ cháu nói hết rồi!

- Aish... Bố mẹ thật là...

- Kể cả bố mẹ cháu không nói thì bà cũng biết! Chả lẽ bà lại không hiểu về cháu mình sao?

- Thôi cháu biết lỗi rồi! Cháu sẽ sang thường xuyên hơn!

- Nhớ cái miệng đấy! Hứa mà không sang nữa thì bà sẽ bảo các em không chơi với cháu nữa!

- Cháu biết rồi ạ!

- Thôi vào nhà đi cho mát! Cứ đứng ngoài này mãi thôi! Nhìn bọn trẻ nó đã chơi bài tiếp rồi kia kìa!

"Chơi bài?"

Tôi quay ngoắt 180 độ vào trong nhà, bọn trẻ con đang ngồi chơi Tiến lên như đúng rồi. Cái bọn đáng ghét này, chơi mà không rủ chị.

Tôi chạy vào nhà, may là chúng nó mới chia bài chứ chưa chơi. Tôi vứt balo lên ghế, nhanh tay lao tới "chôm" lấy phần bài của bé Trang rồi làm mặt tỉnh bơ như chưa có chuyện gì xảy ra. Nó với tay định giật lại phần bài đó nhưng đã quá muộn.

- Nhường chị chơi đi! Em chơi nãy giờ rồi!

- Đâu? Em bây giờ mới chơi mà! Trả em đi!

- Lúc chị chưa đến thì em chơi rồi còn gì? Nhường chị đi! Chiều chị mua kem cho!

- Không đâu! Chị Minh Anh đểu thế? Vừa đến đã trấn của em rồi! Ban nãy lúc chị chưa đến thì anh Long với anh Minh cứ giành phần của em. Mãi bây giờ mới chơi được thì lại đến lượt chị!

- Cái gì? Minh, Long! Sao các em không nhường Trang chơi?

Vừa nghe tôi hỏi, hai đứa liền cúi mặt xuống, ngồi sát vào nhau rồi ra vẻ hối lỗi lắm. Còn bé Trang thì chỉ biết nhăn mặt nhìn tôi.

- Chị thấy chưa? Tại 2 anh ý đấy!

- Một trong hai đứa đưa bài cho Trang chơi mau lên!

Ngay lập tức Long giấu phần bài của mình, chỉ tay vào bé Minh.

- Minh! Đưa cho Trang đi em!

- Không! Sao em lại phải đưa?- Rồi nó quay sang nhìn tôi - Chị Minh Anh bảo anh Long đưa bài cho Trang đi!

- Không! Em đưa đi! Anh đã chơi lần nào đâu?- Long đánh vào người Minh.

- Anh chơi bẩn thế? Nãy giờ anh toàn giành của Trang còn gì? Anh đưa Trang đi không chiều nay em mách mẹ vì anh không nhường em chơi!

- Mách đi! Anh không sợ nhé! Phải chơi công bằng chứ!

Tôi chán nản trước màn cãi nhau của 2 anh em. Đúng là không ai chịu ai. Chắc chúng nó muốn chơi với tôi đây mà.

Cuối cùng, tôi phải đưa ra quyết định...

- Long! Đưa bài cho Trang đi! Em là người lớn tuổi thứ 2 trong đám này đấy nhé!

- Không đâu! Trang chơi kém lắm, em không đưa nó đâu! Chị lớn tuổi nhất thì chị phải nhường chúng em mới phải chứ!

Nghe Long nói xong, cả lũ trẻ con bắt đầu nhao nhao lên, quay sang nói hội đồng tôi.

- Đúng rồi! Chị Minh Anh già nhất! Phải nhường chúng em!

- Chị Minh Anh mới là gian xảo!

- Chị Minh Anh nhường chúng em đi!

Tôi thở dài, nhắm chặt mắt lại. Cuối cùng thì tôi đã bị đánh bại bởi một lũ trẻ con khoảng 6 7 tuổi và có chiều cao đến khuỷu tay của mình. Thật là mất mặt quá đi.

Thôi thì tôi cũng lớn rồi. Ở lớp chơi suốt rồi nên nhường chúng nó vậy, mặc dù tôi cũng thích chơi Tiến lên lắm. Hơn nữa chơi với bọn trẻ con này thì mình chỉ toàn về nhất thôi, còn chơi ở lớp thì toàn bét, bị chúng nó vẽ bút bi lên mặt đến khổ. Tệ hơn là chúng nó còn bắt để nguyên cái mặt bị vẽ đó về nhà, không được tẩy đi.

Tôi đưa bài cho bé Trang, quay ngoắt sang lườm nguýt Long và Minh. Chúng nó thì nhìn tôi một lúc rồi cười tủm tỉm với nhau.

- Trang! Chị sẽ giúp em!

- Vâng ạ! Em cảm ơn chị Minh Anh!

Chúng tôi ngồi chơi với nhau một hồi lâu. Trận nào Trang cũng về nhất, tất nhiên là nhờ sự trợ giúp của tôi. Mấy đứa còn lại thì hậm hực ghê lắm. Lúc nào cũng tự hứa là nhất định sẽ vượt được Trang, nhưng rồi lại toàn về bét.

- Thôi không chơi nữa đâu! Chơi giúp thì chơi làm gì chứ! Chị Minh Anh chơi bẩn chết đi được!

- Ơ kìa! Chị có chơi bẩn đâu? Trong quy định chơi Tiến lên thì đâu có "không được giúp người khác" nhỉ?

- Nhưng mà chị giúp Trang nhiều quá rồi! Chị để nó tự chơi đi!

- Không! Các em bảo Trang chơi kém cơ mà! Chị phải giúp nó chứ?

Tiếng cãi nhau mỗi lúc một lớn. Tôi và Long quyết không nhường nhau.

- Thôi hai đứa không cãi nhau nữa! Minh Anh để Trang tự chơi đi cháu! Long nói đúng đấy!

Long sung sướng chạy tới ôm chầm lấy bà rồi quay sang lè lưỡi nhìn tôi. Còn tôi thì chỉ còn nước chịu thua nó thôi. Tức quá, mình chẳng thể làm gì nổi một thằng bé lớp 5.

Nhìn bọn trẻ con chơi mà sự ghen tỵ trong lòng tôi mỗi lúc một lớn. Phải lâu lắm rồi mới được sang đây chơi, vậy mà bọn này chả hiểu cho mình gì cả, cứ thấy cái gì hay là xông vào giành đến được thì thôi. Còn bà chị này thì vứt vào một xó xỉnh, mặc kệ chẳng thèm quan tâm.

Tôi cũng thèm chơi Tiến lên lắm chứ. Năm nay tôi lớp 12, đã vào cuối cấp rồi, là thời điểm gấp rút để ôn thi Đại học. Thế nên chẳng được chơi bài với hội con gái ở lớp nữa. Bằng giờ này năm ngoái thì bọn tôi đang chơi bài với nhau vui lắm, chả bù cho bây giờ. Nghĩ mà chỉ muốn khóc cho bõ tức.

Bỗng bà tôi đứng dậy, đi vào trong phòng ngủ rồi gọi vọng ra:

- Minh Anh vào đây bà bảo cái này!

Tôi thở dài, đứng dậy đi đến chỗ bà. Bà ngó ra ngoài nhìn bọn trẻ một lúc rồi kiễng chân, lấy hai tay kéo rèm kín lại. Sau đó, bà đặt lên tay tôi vài đồng tiền lẻ đã được cuộn tròn lại và buộc dây chun để giữ cho nó không bị bung ra. Tôi ngạc nhiên nhìn bà, đang định mở miệng thì bà đã nhanh tay ra hiệu im lặng.

- Suỵt! Không phải nói gì cả! Nhà bác Dương Béo mới mở một quán net, cháu vào đấy mà chơi, để bọn trẻ ở nhà chơi bài! Bao giờ về thì mua kem cho chúng nó!

- Thật ạ?- Mắt tôi sáng rực.

Bà nhăn mặt đập nhẹ vào người tôi.

- Nói to thế? Chúng nó nghe thấy bây giờ! Đi nhanh lên, bây giờ là 9h rồi! Ăn cơm lúc 12h nhé! Đừng có về muộn là được!

Tôi sung sướng nháy mắt với bà, cất cẩn thận "cuộn" tiền vào trong túi quần, mở rèm và đi ra ngoài với bộ mặt vênh váo nhất có thể.

- Ơ chị Minh Anh đi đâu thế?

Long vừa dứt lời thì cả lũ trẻ con cùng dừng việc chơi bài lại và quay sang nhìn tôi với ánh mắt như muốn ăn tươi nuốt sống tôi vậy. Chúng nó đang soi xem tôi có mang theo gì không.

- Chị đi ra ngoài chơi một tý!

Long nheo mắt lại, nó bắt đầu nghi ngờ tôi.

- Chị đi đâu chứ? Sao túi quần chị Minh Anh lại dày thế kia? Lúc nãy chị đến đâu có như thế?

- Ơ kìa cái thằng bé này! Đấy là điện thoại của chị mà! Chị phải mang điện thoại đi để liên lạc cho bố mẹ chứ!

- Chị mới đến chưa được 1 tiếng mà đã đi đâu vậy? Quanh đây chị có quen ai đâu mà đi ra ngoài vậy?

- Chả lẽ không quen thì chị không có quyền ra ngoài à? Lâu không sang đây, chị cũng phải tham quan một chút chứ!

Long bật dậy, nó đi loanh quanh trước mặt tôi, đôi mắt chăm chú nhìn vào túi quần đang dày cộp số tiền lẻ mà bà vừa đưa cho tôi, vẫn là cái bản mặt đa nghi đáng ghét đó.

- Chị Minh Anh trông khả nghi lắm!

Trang đứng phắt dậy, chạy tới kéo tay Long, mặt nhăn nhó.

- Anh vào chơi mau lên! Mọi người chia bài xong hết rồi! Để chị Minh Anh đi thì không ai giành bài với chúng mình nữa!

- Ờ nhỉ? Quên mất! Tự nhiên mình lại dại dột kéo chị ý ở lại làm gì nhỉ?

- Thế! Nhanh lên không anh về bét luôn bây giờ!

Long gật đầu chạy vào tiếp tục chơi và không còn để ý đến tôi nữa. Tôi thở phào nhẹ nhõm. Cuối cùng nó cũng chịu buông tha cho tôi. Tôi quay sang nhìn Trang, nó nháy mắt với tôi.

***

Tôi đứng trước cửa tiệm bác Dương Béo mà ngạc nhiên hết mức. Cửa hàng lớn thật, trong đó cũng đông nữa. Cũng phải thôi, cả khu phố có mỗi quán net này thôi, chắc chắn phải đắt khách rồi.

- Ồ! Minh Anh đấy à? Lâu lắm không gặp!

- Cháu chào bác Dương!

Bác ôm chầm lấy tôi. Thân hình to lớn của bác ấy che khuất cả bóng của tôi. Trông bác có vẻ gầy đi, nụ cười trên môi chẳng thể giống như những lần trước được nữa.

Trước đây bác Dương là một cán bộ cấp cao của huyện này. Nhưng do chút sự cố xảy ra nên bác đã phải từ chức và về quê sống cùng gia đình. Sau vài năm tích góp được một khoản vốn, bác quay trở lại nơi này sinh sống và là hàng xóm thân thiết với bà tôi. Và bây giờ bác mở được quán net này nữa. Mong rằng việc kinh doanh của bác sẽ thành công. Tôi đoán bác đã phải trải qua khá nhiều sóng gió mới được như thế này.

Cái tên Dương Béo là do bà tôi đặt ra khi bác mới lần đầu chuyển đến đây. Hồi đó trông bác vẫn còn khỏe mạnh lắm. Bây giờ tuổi cũng cao rồi, hơn nữa còn bận bịu công việc quá nhiều, có lẽ bác không còn thời gian để chăm lo cho bản thân, thế nên thân hình mập mạp của ngày xưa chẳng còn nữa.

- Cháu vào đi! Hình như Minh Anh béo lên hay sao ý nhỉ? Bao nhiêu lâu rồi vẫn chưa giảm được cân nào à?

- Bác cứ đùa cháu! Lần trước với lần này cháu vẫn thế mà!

- Bây giờ giảm cân đi! Béo thì không anh nào theo đâu! Bây giờ cháu còn trẻ, giảm cân mới xinh được chứ!

- Cháu cũng muốn lắm! Nhưng mà đồ ăn mẹ cháu nấu quá ngon nên cháu không thể!

- Kiềm chế đi! Bao giờ gầy gò hơn thì ăn sau! Bác già rồi nên béo thì còn chấp nhận được. Chứ cháu thì không được đâu, xấu lắm!

- Thôi mà bác! Cho cháu vào chơi đi! Nãy giờ cứ nói về giảm cân hoài à!

- Cái con bé này... Đánh trống lảng ghê cơ! Thôi vào đi! Máy số 6 nhé!

- Vâng! Bác hiểu cháu quá!

Tôi nhảy chân sáo, ngồi ngay vào máy số 6 như bác nói. Đúng là bác tôi có khác, rất hiểu tôi! Máy tôi ngồi cực "xịn" luôn, vào mạng rất nhanh mà chơi game không hề bị giật.

Tôi sung sướng cười tít mắt, lia con trỏ chuột vào biểu tượng Zombies Killer to đùng trên màn hình chính và bắt đầu chơi, mặc kệ mọi người xung quanh có bàn tán thế nào. Chỉ toàn là mấy tên tóc xanh tóc đỏ, ăn mặc thì nhếch nhác... Không quan tâm!

Hôm nay tâm trạng tốt nên tôi bắn rất "siêu". Trận nào cũng thắng. Tôi đã trải qua 9 trận liên tiếp mà không mất một mạng nào. Chưa bao giờ tôi bắn giỏi như thế này, còn đứng đầu bảng xếp hạng nữa nha!

"Bắt đầu rồi! Nào, chúng ta cùng đấu!"

Giây phút quyết định đã đến. Trận 10 là trận cuối cùng, tôi phải giết con trùm.

Tiếng nhạc ghê rợn trong tai nghe tôi phát lên, mặt đất trong game rung chuyển, đất dần dần nứt ra, con trùm zombie chui từ dưới lên và chỉ trong vài giây, nó đã xuất hiện trước mặt tôi.

Trông nó thật gớm ghiếc, kinh hơn cả những con zombie mà lúc trước tôi đã giết. Nó rất lớn, khắp mình phủ đầy gai bạc, con mắt đỏ lừ duy nhất nằm giữa trán, cái miệng há ra đầy răng nanh vàng khè và nước dãi cứ thế chảy ra, tay chân thì toàn móng dài mà nhọn... Nói chung nhìn đã không có cảm tình rồi...

Tôi nạp đạn, bơm đầy máu cho nhân vật nữ của mình và sẵn sàng cho cuộc chiến cuối cùng này. Đây là giờ phút quyết định cho sự vất vả suốt nửa tiếng đồng hồ vừa qua của tôi.

Tôi vớ lấy cốc nước bên cạnh đã được bác Dương để sẵn và uống một hớp đã cạn sạch. Tôi cần động lực để qua được trận này.

1...

2...

3...

START!!!

Tôi lùi ra đằng sau, giữ chuột để súng bắn liên tục vào mắt con trùm, còn đồng đội đứng gần tôi để trợ giúp, bắn những con nhỏ khác làm cản đường. Nhiệm vụ của tôi là bắn trùm thôi, còn lại để mấy người kia lo.

Tôi chăm chú chơi đến mức ai gọi cũng chẳng nghe thấy gì. Tôi cứ nheo mắt nhìn chằm chằm vào màn hình. Cả 2 tay đều phải hoạt động hết công suất để vừa nạp đạn, vừa bơm máu, vừa bắn được vào mắt - điểm yếu của con trùm.

"Cố lên nào! Còn 60% máu nữa!"

Bây giờ đã quá nguy cấp rồi. Mấy người đồng đội kia phải nhảy vào giúp tôi cùng bắn con trùm. Một mình tôi không thể hạ nổi vì nó quá mạnh. Hơn nữa đạn súng của tôi cũng có hạn, nếu cứ sử dụng hết thế này thì tôi sẽ mất mạng sớm.

Đúng là có người giúp có khác, lượng máu của con trùm đang giảm ngày càng nhanh. Nhưng tôi chưa kịp nở nụ cười thì... con trùm ra bắt đầu ra tay... Nó tỏa ra khí độc khiến đồng đội của tôi chết hết trong khi nó chỉ còn 10% máu. Cũng may là tôi đã kịp tránh xa nó nên khí độc không tới chỗ tôi, tất cả những con zombie lặt vặt khác cũng đã chết hết. Tôi cảm thấy mình may mắn hơn so với mấy người đồng đội kia. Bây giờ tôi chỉ cần tập trung vào con trùm thôi.

Giờ đây cả đội chỉ còn mình tôi sống sót. Tôi đang lo lắng không biết số đạn này liệu có đủ để giết nó không...

"Thôi kệ! Liều thôi!"

Tôi nạp hết hộp đạn cuối cùng. Nếu không bắn chuẩn xác từng viên đạn thì tôi sẽ thua. Chỉ cần trật 1 viên thôi... 1 viên cũng đủ làm cho công sức nãy giờ đổ xuống sông xuống biển hết.

Tôi điều khiển nhân vật chạy đến một góc khuất gần đó rồi bắn liên tục vào mắt. Lượng máu của nó giờ chỉ còn 5%, còn khẩu súng tỉa của tôi chỉ còn 30 viên đạn.

Tôi tiếp tục bắn nó. Bỗng nhiên đằng sau gáy tôi có một hơi ấm. Tôi rùng mình co người lại, tay vẫn giữ nút bắn còn hướng súng lại chuyển sang chỗ khác làm 10 viên đạn đã trượt khỏi mắt con trùm.

Hơi thở đó vẫn chưa biến mất. Tôi càng sợ hãi hơn nữa. Mọi quyết tâm bỗng nhiên bị tan biến bởi một nỗi sợ nhỏ nhoi. Người ở đằng sau bỗng nắm lấy tay tôi, nghiêng mặt ra trước làm tôi giật mình buông cả con chuột máy tính ra. Kết quả là... con trùm phun khí độc và tôi đã mất mạng. Chữ Game Over màu vàng hiện lên đầy mỉa mai trước mặt tôi.

Tôi tức giận đá mạnh người đó và sau đó tôi nghe thấy tiếng "bịch" rất lớn. Tôi thực sự rất bực mình. Bao nhiêu công lao cuối cùng hỏng bét, chỉ tại người đó.

Tôi quay ra đằng sau, định cho người đó một trận thì... Ôi trời ơi! Tôi suýt nữa ngã xuống đất vì sốc... Người đó... không ai khác chính là... Duy Anh!

Tôi lùi ra đằng sau, đôi mắt ngạc nhiên mở to hết cỡ. Còn những người xung quanh thì... chẳng ai biết vì họ đã đeo tai nghe cả rồi, có hét lên cũng không nghe thấy gì...

Duy Anh nhăn nhó ngồi dậy, phủi bụi quanh người.

- Tôi chỉ định gây bất ngờ cho cậu thôi mà! Sao cậu phản ứng dữ dội thế?

Nhìn cái khuôn mặt đáng ghét của cậu ta, cùng với chữ Game Over ban nãy làm tôi không thể chịu được nữa. Tôi chạy tới giẫm mạnh vào chân cậu ta một cái cho bõ tức.

- A! Đau quá! Cậu làm gì vậy? Sao giẫm vào chân tôi?

- Sao cậu dám phá tôi? Cậu có biết là con trùm chỉ còn 5% máu nữa không? Cậu chán sống rồi à? Tôi muốn giết chết cậu ngay tại đây!

- Bình tĩnh nào! Nóng thế? Tôi xin lỗi! Tôi không biết đây là Zombies Killer!

- Cái gì? Không biết? Cậu giả vờ không biết đúng không? Cậu cũng nhìn thấy tôi đang đánh trùm và máu của nó chỉ còn 5% đúng không? Cậu đâu có cận? Đừng nói dối tôi! Cậu không bao giờ qua mắt tôi được đâu!

- Ơ tôi không biết thật mà! Tôi chưa chơi đến phần này nên không biết là cậu đang đánh trùm, cứ tưởng cậu đang chơi mấy trò lặt vặt, tôi định nhảy vào trêu thì được cậu "chào đón" "nhẹ nhàng" quá! Cái mông và cái chân của tôi giờ vẫn còn đau đây này!

- Thế là còn nhẹ đấy! Tôi còn muốn bẻ gãy chân cậu ra cơ! Tất cả công sức của tôi nãy giờ đã bị phá hỏng bởi cậu đấy cậu có biết không?- Tôi hét lên.

Tiếng của tôi đã bắt đầu thu hút sự chú ý của mọi người. Họ bỏ hết tai nghe ra và nhìn chằm chằm vào chúng tôi với đôi mắt hiếu kì. Còn mấy tên tóc xanh tóc đỏ kia thì nói thầm với nhau cái gì đó rồi cười ầm lên và nhìn tôi với ánh mắt đầy thách thức.

Tôi thở dài, mắt nhắm lại. Bác Dương từ trong nhà chạy ra, nhìn chúng tôi ngạc nhiên:

- Hai đứa sao vậy? Sao lại cãi nhau thế?

Tôi ngó nghiêng xung quanh, họ vẫn cứ nhìn chằm chằm, thật là khó chịu. Tôi cầm tay Duy Anh kéo vào trong nhà rồi đóng cửa lại. Bác Dương thì nhún vai nhìn mọi người.

"Bọn này thật là..."
 
Chương 15: Bà ngoại của tôi (phần 2)

- Cậu làm gì vậy? Đau quá! Nhẹ thôi!

- Đồ đáng ghét! Tôi ghét cậu! Tôi chỉ muốn giết chết cậu thôi!

- A! Nhẹ tay thôi! Sao cậu quá đáng vậy? Cậu mà giết tôi thì tôi sẽ ám cậu chết theo!

Tôi nhăn mặt nhìn Duy Anh. Đến lúc này rồi mà cậu ta vẫn còn đùa được. Đúng là cái tên quanh năm chỉ biết hớn ha hớn hở đi trêu người khác.

Bác Dương từ trong bước vào. Bác khoanh tay nhìn hai chúng tôi với ánh mắt nghi ngờ.

- Hai đứa giải thích đi! Chuyện gì vừa xảy ra? Sao lại làm ầm lên thế hả?

Tôi buông tay Duy Anh ra, tôi vừa dùng hết sức nắm tay cậu ta thật mạnh cho cậu ta biết mặt. Đồ đàn ông yếu đuối, nắm một tý đã kêu đau.

- Cháu đang chơi thì Duy Anh xuất hiện làm cháu bị thua, công sức nãy giờ của cháu hỏng hết rồi! Tất cả là tại cậu ta!

- Cháu xin lỗi! Cháu không biết! Cháu chỉ định trêu cậu ấy thôi mà!

Bác Dương nheo mắt nhìn chúng tôi. Bác giơ tay lên ra hiệu trật tự.

- Hai đứa quen nhau sao?

- Vâng! Cậu ta học cùng lớp với cháu!

Bác chỉ vào người Duy Anh.

- Cậu bé này... nhà gần đây hả?

- Không ạ! Nhà cháu cạnh nhà Minh Anh luôn ạ!

- Cái gì? Thế 2 đứa đến đây cùng nhau à?

Tôi quay sang nhìn Duy Anh. Mải cãi nhau quá nên bây giờ mới nhớ ra. Tại sao cậu ta lại biết nơi này mà đến? Câu hỏi đó vẫn nằm trong đầu tôi nãy giờ mà vẫn chưa có câu trả lời.

- Đúng rồi! Duy Anh, sao cậu biết nơi này?

- Cháu đi xe đến đây ạ!

- Cháu đi xe buýt cùng Minh Anh hả? Chắc 2 đứa đi cùng tuyến xe buýt với nhau nhưng không để ý phải không?

- Không ạ! - Tôi lắc đầu - Cháu đi 3 tuyến thì cả 3 cháu đều không thấy cậu ta!

- Cháu đi xe của cháu ạ!

- Mới lớp 12 mà đã dám đi xe máy thế à? Cháu không sợ bị phạt sao?

- Ơ không ạ! Cháu đi ô tô mà!

Bác Dương ngạc nhiên hơn nữa, còn tôi thì cười khẩy nhìn cậu ta. Lại bắt đầu khoe khoang đây mà.

- Cháu đi ô tô? Bố mẹ cháu đưa đến đây hả? Hay là cháu...

- À! Ô tô của cháu mà! Cháu là người...

Tôi nhanh tay đẩy cậu ta ra chỗ khác, không để cho cậu ta ba hoa nữa.

- Không phải đâu ạ! Cậu ta đi xe cùng cháu mà! Làm sao mà một học sinh lớp 12 lại có thể đi ô tô nghênh ngang ra đường được?

Tôi quay xuống lườm nguýt Duy Anh để ra hiệu cho cậu ta. Cậu ta chỉ biết phụng phịu nhìn tôi.

- Thôi! Gì thì gì 2 đứa cũng không được cãi nhau nữa! Bạn cùng lớp, hơn nữa còn là hàng xóm với nhau mà cãi nhau như vậy thì có ai chấp nhận được không? Bây giờ người ta cũng nghe thấy, nhìn thấy cả rồi. Tốt nhất 2 đứa ở trong này mà chơi! Ở gần phòng khách còn vài máy cũ để dự trữ nữa đấy! Mấy máy đấy trông cổ nhưng dùng vẫn tốt lắm! Đừng có cãi nhau nữa nhé! Còn cãi nhau thì lần sau vào đây chơi bác tính tiền đó! To đầu rồi còn cãi nhau vì cái trò chơi lặt vặt! Hai đứa cũng thật là... Vừa chơi vừa trông nhà cho bác nhé! Bác còn phải ra ngoài cửa trông khách nữa!

- Vâng ạ!- Tôi và Duy Anh đồng thanh.

Bác gật đầu một cái rồi mở cửa bước ra ngoài. Tôi im lặng nhìn Duy Anh, bây giờ tôi cũng chẳng còn tâm trí nào để cãi nhau với cậu ta nữa.

Tôi lẳng lặng ra căn phòng chứa những cái máy cũ mà bác Dương đã nói với tôi. Tôi thở dài mở lại Zombies Killer và chơi lại 10 trận mà ban nãy tôi bị Duy Anh phá cho tan tành. Nghĩ mà tức nhưng chẳng làm được gì. Ước gì cậu ta là con trùm đó rồi bị tôi bắn thật nhiều viên đạn sau đó tan biến cho khuất mắt.

Tôi chơi lại từ đầu. Vừa vào trận đã bị 1 con lao tới cào cho mất máu rồi. Bực mình quá! Thế này thì đến bao giờ mới qua nổi trận thứ 10?

Tôi nghe thấy tiếng chân khe khẽ sau lưng. Là Duy Anh, cậu ta kéo ghế ngồi ngay máy bên cạnh tôi. Tôi nhắm mắt lại, định đứng dậy sang máy khác ngồi thì cậu ta giữ tay tôi lại.

- Tôi xin lỗi!

- Bỏ ra!

- Tôi xin lỗi thật mà! Bây giờ tôi phải làm gì thì cậu mới hết giận tôi đây?

- Tránh xa tôi ra!

Tôi hất tay cậu ta ra. Chưa kịp bước đi thì cậu ta với hẳn người về phía tôi, choàng 2 tay qua người tôi, lôi tôi ngồi xuống ghế rồi ghé mặt sát vào mặt tôi.

- Tôi nói là tôi xin lỗi!- Cậu ta gằn từng chữ.

Tôi im lặng, đơ người trước ánh mắt của Duy Anh. Nhưng sau đó, tôi kịp bình tĩnh lại, đẩy cậu ta ra nhưng... không được, cậu ta giữ tôi quá chặt.

- Cậu không thoát được đâu! Đừng vùng vẫy làm gì!- Duy Anh nhếch mép.

Tôi nhắm mắt lại, bặm môi. Có vẻ như cậu ta không còn tỏ vẻ hiền lành đối với tôi nữa. Chẳng lẽ từ giờ trở đi cậu ta sẽ chỉ sử dụng những cách này để bắt tôi im lặng nếu tôi nói quá nhiều sao? Không được, tôi không thể để cậu ta thắng tôi được. Không có cách này thì vẫn còn cách khác.

Tôi thở dài. Nếu không dùng sức được thì đành dùng lời nói và trí thông minh thôi. Tôi liếc mắt ra chỗ khác, nói một cách nhẹ nhàng hết sức, mặc dù trong đầu tôi đang nóng bừng lên như muốn đốt cháy mọi thứ, nhất là cái tên đáng ghét đang giữ chặt lấy người tôi.

- Cậu có thể bỏ tôi ra rồi từ từ nói chuyện được không? Cậu nghĩ dùng hành động với tôi là giải quyết xong tất cả sao?

- Ồ vậy sao? Nếu cậu chịu nghe tôi nói thì bây giờ tôi có cần phải làm như thế này không? Cậu nên xem lại bản thân mình trước khi nói vào mặt người ta như thế!

- Cậu sai, tôi phải nói cho cậu biết lỗi của mình chứ! Chả lẽ tôi phải đứng trước mặt cậu vỗ tay bôm bốp rồi tặng cậu vài lời khen giả tạo sao? Đầu óc cậu có vấn đề hả?

- Tôi không bảo cậu khen tôi. Tôi không cần biết Zombies Killer quan trọng với cậu như thế nào! Nhưng sức chịu đựng của tôi cũng có hạn! Cậu nói quá nhiều, thái độ của cậu làm tôi tức giận. Chả lẽ tôi không có quyền làm thế này sau khi cậu đã mắng mỏ tôi một hồi lâu và đẩy tôi ngã trước mặt hàng chục người?

- Nhưng cậu có biết là trận đó...

- Tôi đã nói rồi. Tôi không quan tâm trận đó của cậu. Bản thân tôi cũng là một fan của Zombies Killer và tôi biết trò chơi đó không hề khó, chỉ mất nhiều thời gian mà thôi. Cậu mới vào đây, chơi 1 lần mà lên đến trận cuối cùng. Cậu đã đạt được điều đó, chả lẽ cậu không thể làm lại được lần 2? Chỉ vì một sự vô tình mà cậu chỉ trích tôi từ ngoài vào trong, thậm chí còn xô tôi ngã, giẫm vào chân tôi và sỉ vả tôi trước mặt những người khách của bác cậu. Đến khi người ta xin lỗi rồi thì vùng vằng, khó chịu? Đây là cách sống của cậu à? Người khác luôn sai và mình luôn đúng phải không?

- Cậu im đi! Chúng ta quen nhau mới 2 tháng! Cậu biết gì mà đòi phán xét tôi?

- Mới 2 tháng? Cậu nghĩ thời gian đó là ít ỏi hả? Chỉ cần nói chuyện và tiếp xúc với nhau khoảng 2 tiếng đồng hồ là tôi đã có thể biết được tính cách của người khác đấy. Cậu có tin không? Chỉ có những con người kém nhận biết về đối tượng xung quanh như cậu mới không thể biết được tính cách một con người trong vòng 2 tháng! Hơn nữa cậu còn ngồi cạnh tôi và còn là hàng xóm với tôi nữa! Đôi mắt của cậu sinh ra để làm gì vậy? Ai cậu cũng có thể chơi một cách dễ dàng sao?

- Tôi không ngồi đây để nghe cậu nói về những lý thuyết vô dụng của cậu! Cậu hãy ra chỗ khác ngồi đi, không thì biến khỏi đây! Bản thân tôi như thế nào thì bản thân tôi tự biết, chưa đến lượt cậu quan tâm!

- Cậu cứ như vậy đi Minh Anh! Rồi cậu sẽ chẳng bao giờ khá lên được đâu!

Cậu ta buông tôi ra, lạnh lùng đứng dậy rồi ra ngoài.

Tôi vẫn ngồi đó, đôi mắt nhìn trân trân cái màn hình máy tính đang hiện Menu của Zombies Killer. Ngẫm lại thì Duy Anh nói đúng, tôi sống thật ích kỷ, chẳng bao giờ nghĩ đến cảm nhận của người khác. Phải rồi, một con người như tôi, học cùng một lớp, ngồi chung một cái bàn, sống cùng một khu phố mà chẳng hiểu về người đó. Trong khi người đó thì trong một thời gian ngắn ngủn đã hiểu hết về con người mình. Nếu cứ duy trì mãi sự nhận thức chậm chạp thế này thì không chỉ bây giờ mà tương lai mai sau có thể tôi sẽ rơi vào tay của những kẻ lừa đảo kể cả không muốn đi chăng nữa. Đúng là chẳng có gì hợp với lòng người mà.

Tôi bật dậy, mở cửa chạy thật nhanh ra ngoài. Mặc dù biết mọi người đang nhìn mình với ánh mắt không thiện cảm, tôi vẫn cố ra ngoài. Tôi ngó nghiêng xung quanh, quay mặt đủ mọi góc độ nhưng chẳng thấy cậu ta đâu. Có lẽ cậu ta giận tôi thật rồi.

Tôi buồn bã cúi mặt xuống. Cứ tình hình này thì sẽ chẳng còn ai chơi với mình nữa. Tôi sợ cả My cũng sẽ bỏ mặc tôi bởi tính cách khó chịu đó của tôi.

- Tôi biết là cậu sẽ phải đi tìm tôi mà!

Tôi giật mình quay ra đằng sau, Duy Anh từ trong ngõ bước ra, khoanh tay dựa vào tường, nhìn tôi và cười mỉm. Tôi cười đáp lại, sau đó tôi lại cúi mặt xuống tỏ vẻ hối lỗi. Cậu ta chậm rãi tiến về phía tôi.

- Tôi cứ tưởng mình sẽ phải chờ cậu đến tối! Ai ngờ ra sớm ghê!

- Đừng chế giễu tôi nữa!

- Thôi được rồi! Mọi chuyện coi như qua! Hòa nhé?

Duy Anh giơ tay ra trước mặt tôi. Tôi ngẩng mặt lên nhìn cậu ta một lúc rồi mới bắt tay làm hòa với cậu ta.

Thật là xấu hổ quá đi. Tôi cứ tưởng là mình đã hạ gục được cậu ta rồi chứ. Cũng tại tôi quá hiếu chiến nên đã đẩy rồi dẫm vào chân cậu ta. Và bây giờ thì cả tôi cũng sai khi đã gây thương tích cho cậu ta như vậy. Tức thật đấy, suýt nữa thì mình đã có thể đặt điều kiện cho cậu ta nếu cậu ta xin lỗi mình.

- Trông cậu có vẻ không vui lắm nhỉ? Chưa mãn nguyện sao?

- Ơ không! Không có gì!

- Để đến bù cho cậu, tôi sẽ cùng cậu vượt qua trận cuối cùng đó! Nhưng vấn đề là... làm thế nào để có thể vào trong khi mọi người vẫn đang chơi game?

- Là sao? Cậu ngại gì chứ? Người ta có xông vào đánh cậu đâu mà!

- Không phải! Cậu không nhớ sao? Ban nãy tôi và cậu cãi nhau to tiếng, thậm chí cậu còn dùng bạo lực với tôi trước mặt hàng chục người. Bây giờ chỉ cần mở nhẹ cánh cửa thôi là ti tỉ con mắt hướng về chúng ta và nhìn cho đến khi chúng ta vào hẳn trong phòng khách mới thôi đấy! Cậu có vẻ thích sự nổi tiếng nhỉ?

- Tôi đã nói là cậu đừng chế giễu tôi rồi mà! Tôi biết rồi!

- Thế cậu nói đi! Bây giờ phải làm gì để vào được trong đó mà không ai biết? Cậu là khách quen của bác chủ cửa hàng đúng không?

- Ừ! Hồi chưa mở quán net này thì phía sân sau nhà bác còn 1 cánh cửa nữa. Ngày xưa tôi và mấy đứa em hay sang trộm nhà bác bằng cửa đấy. Nhưng tôi không biết bây giờ còn không.

- Muốn biết còn hay không thì phải qua tận đó chứ còn gì nữa! Dẫn đường đi!

- Ờ! Đi theo tôi!

Tôi và Duy Anh rón rén ra hẳn ngoài cửa. Giữa nhà bác Dương và nhà bên cạnh có 1 cái ngõ nhỏ - chỗ mà Duy Anh vừa đứng chờ tôi. Chỉ cần đi sâu vào trong đó rồi trèo qua hàng rào là có thể vào được sân sau.

Đúng như những gì tôi dự đoán, cánh cửa vẫn còn đó. Tôi chỉ tay về phía cánh cửa. Duy Anh hớn hở trèo vào trong trước. Nhưng khi vừa đặt chân xuống vườn thì...

Gâu... gâu...

Con chó ở sau gốc cây lao tới chỗ Duy Anh. Cậu ta sợ quá chạy tán loạn quanh vườn. Tôi hốt hoảng đẩy hàng rào vào bên trong đuổi theo con chó, vừa đi vừa gọi:

- Bi! Dừng lại! Chị Minh Anh đây mà!

Nghe thấy tiếng của tôi, con chó lập tức "phanh" lại, quay sang nhìn tôi rồi vẫy đuôi. Tôi chạy tới ôm lấy nó.

- Trời ơi! Lâu lắm rồi không gặp! Sao trông em gầy thế này? Lại lười ăn rồi hả?

Gâu... gâu...

Con chó như hiểu ý tôi, nó dụi cái đầu liên tục vào người tôi, sau đó thì "chàng" tranh thủ liếm lên tay tôi.

Nhà bác Dương nuôi 2 con chó là Min và Bi. Bi là con của Min. Con Min hồi trước bị bắt trộm, sau đó nó vẫn trở về nhà được nhưng khắp người đầy máu, đi đứng lảo đảo. Khi mọi người chạy ra thì đã quá muộn, Min đã chết do mất quá nhiều máu. Lúc đó ai cũng thương cho Min, nó rất ngoan, không cắn người linh tinh. Chỉ tại mấy tên trộm đáng ghét mà nó đã phải chết oan uổng. Vì sợ cả con Bi cũng bị bắt trộm nên bác Dương đã đem nó ra sân sau. Vừa tiện cho việc trông nhà lại vừa bảo đảm an toàn cho nó.

Nhìn thấy Bi, tôi lại nhớ đến Min. Đúng là 2 mẹ con có khác. Bi càng lớn càng giống mẹ. Bây giờ thì thành luôn 1 bản sao của Min rồi. Tôi ôm nó vào lòng, 2 bên khóe mắt bắt đầu ươn ướt. Tôi thấy tội cho nó khi phải ở đây một mình. Nhìn đôi mắt tròn trịa đáng yêu của nó mà trong lòng tôi lại cảm thấy xót xa.

- Này này! Nó không cắn hả?

Tôi nhìn xung quanh. Nãy giờ mải nghĩ đến Min mà quên mất Duy Anh. Không biết cậu ta đang trốn ở đâu mà có căng mắt ra cũng chẳng thấy gì.

- Cậu đang ở đâu vậy?

- Trên này!

Tôi ngẩng đầu lên, hóa ra là cậu ta đang trốn ở trên cây. Đúng là tài thật, không hiểu làm cách nào mà cậu ta có thể trèo lên được cái cây đó.

- Wow! Cậu tài thế! Trèo lên đấy kiểu gì thế? Dạy tôi với!

- Được... được! Tôi sẽ dạy nếu con chó đó đừng ở đây nữa!

- Đồ nhát gan! Tôi là con gái mà chẳng sợ đây này! Cậu có phải là con trai không thế Duy Anh?

- Cậu quen nó rồi thì tính làm gì hả? Đưa nó ra chỗ khác đi mà! Xin đó!

- Không! Tôi không đưa nó đi đâu cả! Nếu không thích thì cậu cứ ở trên đó cả ngày đi!

Rồi tôi nhìn Bi, véo nhẹ hai bên má phúng phính đầy ngộ nghĩnh của nó.

- Anh Duy Anh to gan em nhỉ? Dám đuổi Bi của chị đấy!

- Ừ anh biết rồi! Em bảo chị em đưa em đi đi để anh xuống nào!- Duy Anh chen vào.

- Cậu im đi! Không ai nói chuyện với cậu đâu!- Tôi hếch mặt.

Soạt...

Vì không còn sự lựa chọn nào khác, Duy Anh đành phải nhảy xuống. Bi thấy vậy liền lao tới chỗ cậu ta. Duy Anh còn chưa kịp phủi bụi trên người thì...

- A! Cứu tôi với!

Lại một lần nữa tôi được dịp chứng kiến cuộc đuổi bắt này. Nhìn cái dáng chạy của Duy Anh kìa. Tôi mà quay được cảnh này rồi đưa cho cả lớp xem thì bọn con gái lớp tôi chắc sẽ tránh xa cậu ta dài dài đấy. Tôi cũng muốn làm thế lắm nhưng tiếc là không mang điện thoại theo. Tôi mà mang thì cậu ta đừng hòng "hớp hồn" được đứa nào trong lớp nữa.

- Minh Anh! Cậu bảo con Bi Bi gì gì đấy dừng lại đi! Tôi kiệt sức rồi đấy!

- Minh Anh làm sao?

- Xấu gái!

- Cho nói lại!

- Ừ thì xinh!

- Ai xinh cơ? Nghe không rõ!

- Minh... Minh... Minh Anh xinh!

- Minh Minh Minh Anh là ai thế?

- Thì Minh Anh xinh! Được chưa?

Tôi thở dài.

- Bi ơi! Dừng lại đi em!

Nghe lời tôi, nó dừng lại ngay lập tức rồi lại chạy tới dụi đầu vào người tôi. Còn Duy Anh thì dừng lại, thở gấp.

- Lẽ ra cậu nên nói câu đó từ sớm! Có phải đỡ tốn sức không?

Cậu ta lườm tôi một cách đáng thương. Tôi bật cười, vuốt Bi đang nằm gọn trong tay tôi.

- Thôi, xin phép anh bảo vệ cho tôi vào cửa sau ạ!

Gâu... gâu...

Con chó thè lưỡi nhìn tôi. Tôi kéo tay Duy Anh vào trong. Trước khi đi tôi không quên chào nó.

***

Nhờ sự trợ giúp của Duy Anh mà tôi đã qua được hết 10 trận đó. Tôi ngồi dậy, vươn vai cho đỡ mỏi. Phải công nhận là Duy Anh chơi giỏi thật, cậu ta chơi mãi mà không chết mạng nào trong khi đây là lần đầu tiên cậu ta chơi đến phần này. Còn tôi đã qua được 1 lần rồi nhưng vẫn bị dính độc và chết oan. Nhưng dù sao tôi cũng đã thắng.

- Cảm ơn nhé! Tôi phải về đây! 11 rưỡi rồi! Còn phải đi mua kem cho lũ loắt choắt nữa!

- Cậu có nhà ở đây sao?

- Nhà bà ngoại của tôi ở gần đây! Bác Dương chủ cửa hàng này là hàng xóm thân thiết của bà tôi! Còn muốn biết gì nữa không?

Duy Anh lắc đầu, mặc dù trông cậu ta có vẻ vẫn còn thắc mắc muốn hỏi tôi.

Tôi mỉm cười, đứng dậy ra về, để Duy Anh ở lại đây. Ở ngoài khách đã về gần hết rồi. Thấy tôi đứng ở cửa, bác Dương đang nấu dở bữa trưa liền chạy ra.

- Về hả cháu? Sao không ở lại chơi tý nữa? Có phải lúc nào cũng được chơi đâu mà!

- Thôi ạ! Đến giờ cháu phải về rồi! Cháu mà không về ngay thì bà mắng cháu mất!

- Ừ nếu vậy thì cháu về đi kẻo bà mong. Chiều lại qua đây nhé!

- Vâng ạ! Thôi cháu về đây!

- Thế còn bạn cháu đâu rồi?

- À! Cậu ta vẫn đang ở trong ạ! Chắc cậu ta về giờ ý mà!

- Ừ, đi cẩn thận nhé!

- Vâng!

Tôi chào bác rồi mở cửa đi ra ngoài. Trời đã bắt đầu nắng nhưng không quá gắt. Tôi lấy tay che đi ánh nắng đang chiếu vào mặt rồi chạy một mạch ra hàng tạp hóa ở đầu ngõ mua kem cho bọn trẻ con, trong đầu tự nhủ chắc lũ đó đang mong mình về nhà lắm.

Vừa bước chân vào cổng, cả lũ chúng nó lại thi nhau lao đến chỗ tôi làm tôi không kịp trở tay. Bé Long hét lên:

- Em ghét chị Minh Anh! Mua kem mà không rủ chúng em đi cùng!

Vừa nói nó vừa giật lấy que kem socola, tay bóc vỏ còn mắt thì cứ trừng trừng nhìn tôi. Những đứa còn lại thì sung sướng lấy túi đựng kem rồi chia nhau. Tôi chống hông lườm bé Minh:

- Trời nắng nóng thế này, chị đã mất công đi mua kem cho rồi, em không biết cảm ơn chị à? Lại còn giật lấy phần kem ngon nhất để mà ăn nữa chứ! Em nhìn xung quanh xem có còn đứa nào hơn tuổi với bằng tuổi em ngoài chị không? Chẳng biết nhường nhịn gì cả! Tham ăn đến thế là cùng! Chị mua kem socola cho Trang cơ mà!

- Ai bảo nó không lấy nhanh? Mất thì tự chịu!- Nó nhìn tôi đầy thách thức.

Trang chạy đến kéo tay áo tôi.

- Chị bảo anh Long trả em kem đi! Chơi bài thì em nhường chứ kem em không nhường đâu!

Không chần chừ thêm, tôi chạy tới chỗ Long để lấy lại que kem socola duy nhất cho Trang. Hình như nó biết trước ý định của tôi nên cao chạy xa bay khá nhanh. Tôi với nó chạy đuổi nhau quanh sân nhà bà một hồi lâu. Cho đến khi 2 đứa mệt mỏi dừng lại thở dốc thì que kem đã chảy hết. Long hậm hực nhìn tôi.

- Chị Minh Anh quá đáng thế nhỉ? Sao chị không mua cho nó cái khác mà giành cái của em? Em đụng mồm vào rồi, ăn chung với nó mất vệ sinh chết đi được! Chị nhìn này, kem chảy hết rồi, tại chị đấy! Chị mua đền cho em que khác đi! Em ghét chị!

Tôi nhìn que kem đang tan dần ra mà cũng thấy tội cho nó. Hàng kem đâu có xa lắm, cái công nãy giờ đuổi nó thà tôi đi mua cho Trang que khác chắc cũng xong lâu rồi đấy.

"Tuyệt thật! Giờ tội của mình nặng hơn rồi!"- Tôi tự nhủ.

- Mấy đứa đâu? Trời nắng nóng đứng đây làm gì? Vào ăn cơm mau lên không bà ăn hết cá bây giờ!

Bà tôi vừa dứt lời thì chúng nó lao ngay vào trong nhà, bỏ mặc tôi vẫn còn đang ngơ ngơ chẳng hiểu chuyện gì xảy ra.

- Minh Anh đâu rồi? Không vào ăn à?

- Cháu vào đây ạ!

Cá rán là món mà tôi thích nhất, nhưng phải là bà tôi rán cơ. Bà tôi khéo tay lắm, dù tay đã nhăn nheo, động một chút là run rẩy nhưng làm cái gì cũng tươm tất đâu vào đấy, nhất là nấu nướng. Vậy nên món gì bà tôi làm cũng ngon, ngon hơn cả mẹ tôi nấu. Thế nên lần nào sang nhà bà cũng phải ăn cơm vài bữa rồi mới chịu về. Nếu không về nhà kịp để đi học thì xin nghỉ học luôn để lại được bà tiếp đãi thêm một bữa nữa.

2 đĩa cá rán đầy ụ làm tôi không thể kiềm chế được. Tôi chỉ ước mấy đứa này không có ở đây để một mình tôi có thể ăn hết chỗ kia. Ngửi mùi thôi cũng đã thấy no rồi. Bà tôi khéo tay quá.

Tôi hớn hở ngồi xuống, Long vội đẩy tôi ra, mặt nhăn lại.

- Ai cho chị ngồi đây? Em đang ngồi với Minh cơ mà!

Tôi cười nham hiểm.

- Em không muốn chị ngồi cùng em chứ gì? Được thôi, thế tự gỡ xương cá mà ăn nhé! Bà ngồi tận đầu nồi, chỉ gỡ cá cho Trang được thôi!

Ngay lập tức nó quay ngoắt 180 độ, ôm lấy tay tôi rồi nhìn tôi với đôi mắt cún con.

- Em nói đùa đấy! Chị Minh Anh gỡ xương cá cho em nhé! - Rồi nó quay sang Minh - Thằng này tránh ra để chị Minh Anh ngồi!

Minh nhìn tôi rồi xị mặt xuống. Nó lẳng lặng đứng dậy ra chỗ khác ngồi. Tôi vội giữ tay nó lại, kéo nó xuống ngồi cạnh mình.

- Chị sẽ gỡ xương cá cho cả Minh nữa nhé! Ngồi đây đi!

Nó cười sung sướng, ngồi xuống rồi ôm cái bát vào người, còn Long thì há hốc mồm ngạc nhiên. Hành động của 2 anh em làm tôi không thể nhịn được cười.

Sau khi đã mời mọi người xong, tôi hớn hở gắp một miếng cá cho vào bát. Chưa kịp đưa miếng cá ấy vào miệng thì...

- Minh Anh ơi!

Tiếng gọi vừa dứt, tất cả mọi người đều hướng mắt ra cổng chính, trừ tôi. Bởi tôi đã nhận ra giọng nói đó.

- Bà ơi! Có anh nào gọi chị Minh Anh kìa!- Trang chỉ tay ra ngoài cổng.

Bà tôi bật dậy, đứng trước hiên nói lớn:

- Cháu là ai thế?

- Cháu là bạn của Minh Anh ạ! Bạn ấy có ở đây không ạ?

"Không! Không có nhà! Bà ơi, hãy nói là cháu không có nhà đi mà!"

- Có cháu ạ! Cháu vào nhà đi! Cửa chỉ chốt thôi! Vào đây ăn cơm cùng với bà và các em này!

"Ôi không! Bà hại cháu rồi!"- Tôi nhắm chặt mắt lại.

Két...

Mọi thứ như đổ sập trước mặt tôi khi cánh cổng vừa được mở ra. Vẫn là bộ mặt hớn hớn đấy, cậu ta vừa đi vừa huýt sáo rất hồn nhiên. Tiếng huýt sáo và tiếng chân càng gần thì tôi cảm thấy sợ hãi và hoang mang.

"Trời ơi! Tại sao số tôi nó lại hẩm hiu thế này? Ai đó hãy cứu tôi với!"- Tôi mếu máo, khóc không ra nước mắt.
 
Chương 15: Bà ngoại của tôi (phần 2)

- Cậu làm gì vậy? Đau quá! Nhẹ thôi!

- Đồ đáng ghét! Tôi ghét cậu! Tôi chỉ muốn giết chết cậu thôi!

- A! Nhẹ tay thôi! Sao cậu quá đáng vậy? Cậu mà giết tôi thì tôi sẽ ám cậu chết theo!

Tôi nhăn mặt nhìn Duy Anh. Đến lúc này rồi mà cậu ta vẫn còn đùa được. Đúng là cái tên quanh năm chỉ biết hớn ha hớn hở đi trêu người khác.

Bác Dương từ trong bước vào. Bác khoanh tay nhìn hai chúng tôi với ánh mắt nghi ngờ.

- Hai đứa giải thích đi! Chuyện gì vừa xảy ra? Sao lại làm ầm lên thế hả?

Tôi buông tay Duy Anh ra, tôi vừa dùng hết sức nắm tay cậu ta thật mạnh cho cậu ta biết mặt. Đồ đàn ông yếu đuối, nắm một tý đã kêu đau.

- Cháu đang chơi thì Duy Anh xuất hiện làm cháu bị thua, công sức nãy giờ của cháu hỏng hết rồi! Tất cả là tại cậu ta!

- Cháu xin lỗi! Cháu không biết! Cháu chỉ định trêu cậu ấy thôi mà!

Bác Dương nheo mắt nhìn chúng tôi. Bác giơ tay lên ra hiệu trật tự.

- Hai đứa quen nhau sao?

- Vâng! Cậu ta học cùng lớp với cháu!

Bác chỉ vào người Duy Anh.

- Cậu bé này... nhà gần đây hả?

- Không ạ! Nhà cháu cạnh nhà Minh Anh luôn ạ!

- Cái gì? Thế 2 đứa đến đây cùng nhau à?

Tôi quay sang nhìn Duy Anh. Mải cãi nhau quá nên bây giờ mới nhớ ra. Tại sao cậu ta lại biết nơi này mà đến? Câu hỏi đó vẫn nằm trong đầu tôi nãy giờ mà vẫn chưa có câu trả lời.

- Đúng rồi! Duy Anh, sao cậu biết nơi này?

- Cháu đi xe đến đây ạ!

- Cháu đi xe buýt cùng Minh Anh hả? Chắc 2 đứa đi cùng tuyến xe buýt với nhau nhưng không để ý phải không?

- Không ạ! - Tôi lắc đầu - Cháu đi 3 tuyến thì cả 3 cháu đều không thấy cậu ta!

- Cháu đi xe của cháu ạ!

- Mới lớp 12 mà đã dám đi xe máy thế à? Cháu không sợ bị phạt sao?

- Ơ không ạ! Cháu đi ô tô mà!

Bác Dương ngạc nhiên hơn nữa, còn tôi thì cười khẩy nhìn cậu ta. Lại bắt đầu khoe khoang đây mà.

- Cháu đi ô tô? Bố mẹ cháu đưa đến đây hả? Hay là cháu...

- À! Ô tô của cháu mà! Cháu là người...

Tôi nhanh tay đẩy cậu ta ra chỗ khác, không để cho cậu ta ba hoa nữa.

- Không phải đâu ạ! Cậu ta đi xe cùng cháu mà! Làm sao mà một học sinh lớp 12 lại có thể đi ô tô nghênh ngang ra đường được?

Tôi quay xuống lườm nguýt Duy Anh để ra hiệu cho cậu ta. Cậu ta chỉ biết phụng phịu nhìn tôi.

- Thôi! Gì thì gì 2 đứa cũng không được cãi nhau nữa! Bạn cùng lớp, hơn nữa còn là hàng xóm với nhau mà cãi nhau như vậy thì có ai chấp nhận được không? Bây giờ người ta cũng nghe thấy, nhìn thấy cả rồi. Tốt nhất 2 đứa ở trong này mà chơi! Ở gần phòng khách còn vài máy cũ để dự trữ nữa đấy! Mấy máy đấy trông cổ nhưng dùng vẫn tốt lắm! Đừng có cãi nhau nữa nhé! Còn cãi nhau thì lần sau vào đây chơi bác tính tiền đó! To đầu rồi còn cãi nhau vì cái trò chơi lặt vặt! Hai đứa cũng thật là... Vừa chơi vừa trông nhà cho bác nhé! Bác còn phải ra ngoài cửa trông khách nữa!

- Vâng ạ!- Tôi và Duy Anh đồng thanh.

Bác gật đầu một cái rồi mở cửa bước ra ngoài. Tôi im lặng nhìn Duy Anh, bây giờ tôi cũng chẳng còn tâm trí nào để cãi nhau với cậu ta nữa.

Tôi lẳng lặng ra căn phòng chứa những cái máy cũ mà bác Dương đã nói với tôi. Tôi thở dài mở lại Zombies Killer và chơi lại 10 trận mà ban nãy tôi bị Duy Anh phá cho tan tành. Nghĩ mà tức nhưng chẳng làm được gì. Ước gì cậu ta là con trùm đó rồi bị tôi bắn thật nhiều viên đạn sau đó tan biến cho khuất mắt.

Tôi chơi lại từ đầu. Vừa vào trận đã bị 1 con lao tới cào cho mất máu rồi. Bực mình quá! Thế này thì đến bao giờ mới qua nổi trận thứ 10?

Tôi nghe thấy tiếng chân khe khẽ sau lưng. Là Duy Anh, cậu ta kéo ghế ngồi ngay máy bên cạnh tôi. Tôi nhắm mắt lại, định đứng dậy sang máy khác ngồi thì cậu ta giữ tay tôi lại.

- Tôi xin lỗi!

- Bỏ ra!

- Tôi xin lỗi thật mà! Bây giờ tôi phải làm gì thì cậu mới hết giận tôi đây?

- Tránh xa tôi ra!

Tôi hất tay cậu ta ra. Chưa kịp bước đi thì cậu ta với hẳn người về phía tôi, choàng 2 tay qua người tôi, lôi tôi ngồi xuống ghế rồi ghé mặt sát vào mặt tôi.

- Tôi nói là tôi xin lỗi!- Cậu ta gằn từng chữ.

Tôi im lặng, đơ người trước ánh mắt của Duy Anh. Nhưng sau đó, tôi kịp bình tĩnh lại, đẩy cậu ta ra nhưng... không được, cậu ta giữ tôi quá chặt.

- Cậu không thoát được đâu! Đừng vùng vẫy làm gì!- Duy Anh nhếch mép.

Tôi nhắm mắt lại, bặm môi. Có vẻ như cậu ta không còn tỏ vẻ hiền lành đối với tôi nữa. Chẳng lẽ từ giờ trở đi cậu ta sẽ chỉ sử dụng những cách này để bắt tôi im lặng nếu tôi nói quá nhiều sao? Không được, tôi không thể để cậu ta thắng tôi được. Không có cách này thì vẫn còn cách khác.

Tôi thở dài. Nếu không dùng sức được thì đành dùng lời nói và trí thông minh thôi. Tôi liếc mắt ra chỗ khác, nói một cách nhẹ nhàng hết sức, mặc dù trong đầu tôi đang nóng bừng lên như muốn đốt cháy mọi thứ, nhất là cái tên đáng ghét đang giữ chặt lấy người tôi.

- Cậu có thể bỏ tôi ra rồi từ từ nói chuyện được không? Cậu nghĩ dùng hành động với tôi là giải quyết xong tất cả sao?

- Ồ vậy sao? Nếu cậu chịu nghe tôi nói thì bây giờ tôi có cần phải làm như thế này không? Cậu nên xem lại bản thân mình trước khi nói vào mặt người ta như thế!

- Cậu sai, tôi phải nói cho cậu biết lỗi của mình chứ! Chả lẽ tôi phải đứng trước mặt cậu vỗ tay bôm bốp rồi tặng cậu vài lời khen giả tạo sao? Đầu óc cậu có vấn đề hả?

- Tôi không bảo cậu khen tôi. Tôi không cần biết Zombies Killer quan trọng với cậu như thế nào! Nhưng sức chịu đựng của tôi cũng có hạn! Cậu nói quá nhiều, thái độ của cậu làm tôi tức giận. Chả lẽ tôi không có quyền làm thế này sau khi cậu đã mắng mỏ tôi một hồi lâu và đẩy tôi ngã trước mặt hàng chục người?

- Nhưng cậu có biết là trận đó...

- Tôi đã nói rồi. Tôi không quan tâm trận đó của cậu. Bản thân tôi cũng là một fan của Zombies Killer và tôi biết trò chơi đó không hề khó, chỉ mất nhiều thời gian mà thôi. Cậu mới vào đây, chơi 1 lần mà lên đến trận cuối cùng. Cậu đã đạt được điều đó, chả lẽ cậu không thể làm lại được lần 2? Chỉ vì một sự vô tình mà cậu chỉ trích tôi từ ngoài vào trong, thậm chí còn xô tôi ngã, giẫm vào chân tôi và sỉ vả tôi trước mặt những người khách của bác cậu. Đến khi người ta xin lỗi rồi thì vùng vằng, khó chịu? Đây là cách sống của cậu à? Người khác luôn sai và mình luôn đúng phải không?

- Cậu im đi! Chúng ta quen nhau mới 2 tháng! Cậu biết gì mà đòi phán xét tôi?

- Mới 2 tháng? Cậu nghĩ thời gian đó là ít ỏi hả? Chỉ cần nói chuyện và tiếp xúc với nhau khoảng 2 tiếng đồng hồ là tôi đã có thể biết được tính cách của người khác đấy. Cậu có tin không? Chỉ có những con người kém nhận biết về đối tượng xung quanh như cậu mới không thể biết được tính cách một con người trong vòng 2 tháng! Hơn nữa cậu còn ngồi cạnh tôi và còn là hàng xóm với tôi nữa! Đôi mắt của cậu sinh ra để làm gì vậy? Ai cậu cũng có thể chơi một cách dễ dàng sao?

- Tôi không ngồi đây để nghe cậu nói về những lý thuyết vô dụng của cậu! Cậu hãy ra chỗ khác ngồi đi, không thì biến khỏi đây! Bản thân tôi như thế nào thì bản thân tôi tự biết, chưa đến lượt cậu quan tâm!

- Cậu cứ như vậy đi Minh Anh! Rồi cậu sẽ chẳng bao giờ khá lên được đâu!

Cậu ta buông tôi ra, lạnh lùng đứng dậy rồi ra ngoài.

Tôi vẫn ngồi đó, đôi mắt nhìn trân trân cái màn hình máy tính đang hiện Menu của Zombies Killer. Ngẫm lại thì Duy Anh nói đúng, tôi sống thật ích kỷ, chẳng bao giờ nghĩ đến cảm nhận của người khác. Phải rồi, một con người như tôi, học cùng một lớp, ngồi chung một cái bàn, sống cùng một khu phố mà chẳng hiểu về người đó. Trong khi người đó thì trong một thời gian ngắn ngủn đã hiểu hết về con người mình. Nếu cứ duy trì mãi sự nhận thức chậm chạp thế này thì không chỉ bây giờ mà tương lai mai sau có thể tôi sẽ rơi vào tay của những kẻ lừa đảo kể cả không muốn đi chăng nữa. Đúng là chẳng có gì hợp với lòng người mà.

Tôi bật dậy, mở cửa chạy thật nhanh ra ngoài. Mặc dù biết mọi người đang nhìn mình với ánh mắt không thiện cảm, tôi vẫn cố ra ngoài. Tôi ngó nghiêng xung quanh, quay mặt đủ mọi góc độ nhưng chẳng thấy cậu ta đâu. Có lẽ cậu ta giận tôi thật rồi.

Tôi buồn bã cúi mặt xuống. Cứ tình hình này thì sẽ chẳng còn ai chơi với mình nữa. Tôi sợ cả My cũng sẽ bỏ mặc tôi bởi tính cách khó chịu đó của tôi.

- Tôi biết là cậu sẽ phải đi tìm tôi mà!

Tôi giật mình quay ra đằng sau, Duy Anh từ trong ngõ bước ra, khoanh tay dựa vào tường, nhìn tôi và cười mỉm. Tôi cười đáp lại, sau đó tôi lại cúi mặt xuống tỏ vẻ hối lỗi. Cậu ta chậm rãi tiến về phía tôi.

- Tôi cứ tưởng mình sẽ phải chờ cậu đến tối! Ai ngờ ra sớm ghê!

- Đừng chế giễu tôi nữa!

- Thôi được rồi! Mọi chuyện coi như qua! Hòa nhé?

Duy Anh giơ tay ra trước mặt tôi. Tôi ngẩng mặt lên nhìn cậu ta một lúc rồi mới bắt tay làm hòa với cậu ta.

Thật là xấu hổ quá đi. Tôi cứ tưởng là mình đã hạ gục được cậu ta rồi chứ. Cũng tại tôi quá hiếu chiến nên đã đẩy rồi dẫm vào chân cậu ta. Và bây giờ thì cả tôi cũng sai khi đã gây thương tích cho cậu ta như vậy. Tức thật đấy, suýt nữa thì mình đã có thể đặt điều kiện cho cậu ta nếu cậu ta xin lỗi mình.

- Trông cậu có vẻ không vui lắm nhỉ? Chưa mãn nguyện sao?

- Ơ không! Không có gì!

- Để đến bù cho cậu, tôi sẽ cùng cậu vượt qua trận cuối cùng đó! Nhưng vấn đề là... làm thế nào để có thể vào trong khi mọi người vẫn đang chơi game?

- Là sao? Cậu ngại gì chứ? Người ta có xông vào đánh cậu đâu mà!

- Không phải! Cậu không nhớ sao? Ban nãy tôi và cậu cãi nhau to tiếng, thậm chí cậu còn dùng bạo lực với tôi trước mặt hàng chục người. Bây giờ chỉ cần mở nhẹ cánh cửa thôi là ti tỉ con mắt hướng về chúng ta và nhìn cho đến khi chúng ta vào hẳn trong phòng khách mới thôi đấy! Cậu có vẻ thích sự nổi tiếng nhỉ?

- Tôi đã nói là cậu đừng chế giễu tôi rồi mà! Tôi biết rồi!

- Thế cậu nói đi! Bây giờ phải làm gì để vào được trong đó mà không ai biết? Cậu là khách quen của bác chủ cửa hàng đúng không?

- Ừ! Hồi chưa mở quán net này thì phía sân sau nhà bác còn 1 cánh cửa nữa. Ngày xưa tôi và mấy đứa em hay sang trộm nhà bác bằng cửa đấy. Nhưng tôi không biết bây giờ còn không.

- Muốn biết còn hay không thì phải qua tận đó chứ còn gì nữa! Dẫn đường đi!

- Ờ! Đi theo tôi!

Tôi và Duy Anh rón rén ra hẳn ngoài cửa. Giữa nhà bác Dương và nhà bên cạnh có 1 cái ngõ nhỏ - chỗ mà Duy Anh vừa đứng chờ tôi. Chỉ cần đi sâu vào trong đó rồi trèo qua hàng rào là có thể vào được sân sau.

Đúng như những gì tôi dự đoán, cánh cửa vẫn còn đó. Tôi chỉ tay về phía cánh cửa. Duy Anh hớn hở trèo vào trong trước. Nhưng khi vừa đặt chân xuống vườn thì...

Gâu... gâu...

Con chó ở sau gốc cây lao tới chỗ Duy Anh. Cậu ta sợ quá chạy tán loạn quanh vườn. Tôi hốt hoảng đẩy hàng rào vào bên trong đuổi theo con chó, vừa đi vừa gọi:

- Bi! Dừng lại! Chị Minh Anh đây mà!

Nghe thấy tiếng của tôi, con chó lập tức "phanh" lại, quay sang nhìn tôi rồi vẫy đuôi. Tôi chạy tới ôm lấy nó.

- Trời ơi! Lâu lắm rồi không gặp! Sao trông em gầy thế này? Lại lười ăn rồi hả?

Gâu... gâu...

Con chó như hiểu ý tôi, nó dụi cái đầu liên tục vào người tôi, sau đó thì "chàng" tranh thủ liếm lên tay tôi.

Nhà bác Dương nuôi 2 con chó là Min và Bi. Bi là con của Min. Con Min hồi trước bị bắt trộm, sau đó nó vẫn trở về nhà được nhưng khắp người đầy máu, đi đứng lảo đảo. Khi mọi người chạy ra thì đã quá muộn, Min đã chết do mất quá nhiều máu. Lúc đó ai cũng thương cho Min, nó rất ngoan, không cắn người linh tinh. Chỉ tại mấy tên trộm đáng ghét mà nó đã phải chết oan uổng. Vì sợ cả con Bi cũng bị bắt trộm nên bác Dương đã đem nó ra sân sau. Vừa tiện cho việc trông nhà lại vừa bảo đảm an toàn cho nó.

Nhìn thấy Bi, tôi lại nhớ đến Min. Đúng là 2 mẹ con có khác. Bi càng lớn càng giống mẹ. Bây giờ thì thành luôn 1 bản sao của Min rồi. Tôi ôm nó vào lòng, 2 bên khóe mắt bắt đầu ươn ướt. Tôi thấy tội cho nó khi phải ở đây một mình. Nhìn đôi mắt tròn trịa đáng yêu của nó mà trong lòng tôi lại cảm thấy xót xa.

- Này này! Nó không cắn hả?

Tôi nhìn xung quanh. Nãy giờ mải nghĩ đến Min mà quên mất Duy Anh. Không biết cậu ta đang trốn ở đâu mà có căng mắt ra cũng chẳng thấy gì.

- Cậu đang ở đâu vậy?

- Trên này!

Tôi ngẩng đầu lên, hóa ra là cậu ta đang trốn ở trên cây. Đúng là tài thật, không hiểu làm cách nào mà cậu ta có thể trèo lên được cái cây đó.

- Wow! Cậu tài thế! Trèo lên đấy kiểu gì thế? Dạy tôi với!

- Được... được! Tôi sẽ dạy nếu con chó đó đừng ở đây nữa!

- Đồ nhát gan! Tôi là con gái mà chẳng sợ đây này! Cậu có phải là con trai không thế Duy Anh?

- Cậu quen nó rồi thì tính làm gì hả? Đưa nó ra chỗ khác đi mà! Xin đó!

- Không! Tôi không đưa nó đi đâu cả! Nếu không thích thì cậu cứ ở trên đó cả ngày đi!

Rồi tôi nhìn Bi, véo nhẹ hai bên má phúng phính đầy ngộ nghĩnh của nó.

- Anh Duy Anh to gan em nhỉ? Dám đuổi Bi của chị đấy!

- Ừ anh biết rồi! Em bảo chị em đưa em đi đi để anh xuống nào!- Duy Anh chen vào.

- Cậu im đi! Không ai nói chuyện với cậu đâu!- Tôi hếch mặt.

Soạt...

Vì không còn sự lựa chọn nào khác, Duy Anh đành phải nhảy xuống. Bi thấy vậy liền lao tới chỗ cậu ta. Duy Anh còn chưa kịp phủi bụi trên người thì...

- A! Cứu tôi với!

Lại một lần nữa tôi được dịp chứng kiến cuộc đuổi bắt này. Nhìn cái dáng chạy của Duy Anh kìa. Tôi mà quay được cảnh này rồi đưa cho cả lớp xem thì bọn con gái lớp tôi chắc sẽ tránh xa cậu ta dài dài đấy. Tôi cũng muốn làm thế lắm nhưng tiếc là không mang điện thoại theo. Tôi mà mang thì cậu ta đừng hòng "hớp hồn" được đứa nào trong lớp nữa.

- Minh Anh! Cậu bảo con Bi Bi gì gì đấy dừng lại đi! Tôi kiệt sức rồi đấy!

- Minh Anh làm sao?

- Xấu gái!

- Cho nói lại!

- Ừ thì xinh!

- Ai xinh cơ? Nghe không rõ!

- Minh... Minh... Minh Anh xinh!

- Minh Minh Minh Anh là ai thế?

- Thì Minh Anh xinh! Được chưa?

Tôi thở dài.

- Bi ơi! Dừng lại đi em!

Nghe lời tôi, nó dừng lại ngay lập tức rồi lại chạy tới dụi đầu vào người tôi. Còn Duy Anh thì dừng lại, thở gấp.

- Lẽ ra cậu nên nói câu đó từ sớm! Có phải đỡ tốn sức không?

Cậu ta lườm tôi một cách đáng thương. Tôi bật cười, vuốt Bi đang nằm gọn trong tay tôi.

- Thôi, xin phép anh bảo vệ cho tôi vào cửa sau ạ!

Gâu... gâu...

Con chó thè lưỡi nhìn tôi. Tôi kéo tay Duy Anh vào trong. Trước khi đi tôi không quên chào nó.

***

Nhờ sự trợ giúp của Duy Anh mà tôi đã qua được hết 10 trận đó. Tôi ngồi dậy, vươn vai cho đỡ mỏi. Phải công nhận là Duy Anh chơi giỏi thật, cậu ta chơi mãi mà không chết mạng nào trong khi đây là lần đầu tiên cậu ta chơi đến phần này. Còn tôi đã qua được 1 lần rồi nhưng vẫn bị dính độc và chết oan. Nhưng dù sao tôi cũng đã thắng.

- Cảm ơn nhé! Tôi phải về đây! 11 rưỡi rồi! Còn phải đi mua kem cho lũ loắt choắt nữa!

- Cậu có nhà ở đây sao?

- Nhà bà ngoại của tôi ở gần đây! Bác Dương chủ cửa hàng này là hàng xóm thân thiết của bà tôi! Còn muốn biết gì nữa không?

Duy Anh lắc đầu, mặc dù trông cậu ta có vẻ vẫn còn thắc mắc muốn hỏi tôi.

Tôi mỉm cười, đứng dậy ra về, để Duy Anh ở lại đây. Ở ngoài khách đã về gần hết rồi. Thấy tôi đứng ở cửa, bác Dương đang nấu dở bữa trưa liền chạy ra.

- Về hả cháu? Sao không ở lại chơi tý nữa? Có phải lúc nào cũng được chơi đâu mà!

- Thôi ạ! Đến giờ cháu phải về rồi! Cháu mà không về ngay thì bà mắng cháu mất!

- Ừ nếu vậy thì cháu về đi kẻo bà mong. Chiều lại qua đây nhé!

- Vâng ạ! Thôi cháu về đây!

- Thế còn bạn cháu đâu rồi?

- À! Cậu ta vẫn đang ở trong ạ! Chắc cậu ta về giờ ý mà!

- Ừ, đi cẩn thận nhé!

- Vâng!

Tôi chào bác rồi mở cửa đi ra ngoài. Trời đã bắt đầu nắng nhưng không quá gắt. Tôi lấy tay che đi ánh nắng đang chiếu vào mặt rồi chạy một mạch ra hàng tạp hóa ở đầu ngõ mua kem cho bọn trẻ con, trong đầu tự nhủ chắc lũ đó đang mong mình về nhà lắm.

Vừa bước chân vào cổng, cả lũ chúng nó lại thi nhau lao đến chỗ tôi làm tôi không kịp trở tay. Bé Long hét lên:

- Em ghét chị Minh Anh! Mua kem mà không rủ chúng em đi cùng!

Vừa nói nó vừa giật lấy que kem socola, tay bóc vỏ còn mắt thì cứ trừng trừng nhìn tôi. Những đứa còn lại thì sung sướng lấy túi đựng kem rồi chia nhau. Tôi chống hông lườm bé Minh:

- Trời nắng nóng thế này, chị đã mất công đi mua kem cho rồi, em không biết cảm ơn chị à? Lại còn giật lấy phần kem ngon nhất để mà ăn nữa chứ! Em nhìn xung quanh xem có còn đứa nào hơn tuổi với bằng tuổi em ngoài chị không? Chẳng biết nhường nhịn gì cả! Tham ăn đến thế là cùng! Chị mua kem socola cho Trang cơ mà!

- Ai bảo nó không lấy nhanh? Mất thì tự chịu!- Nó nhìn tôi đầy thách thức.

Trang chạy đến kéo tay áo tôi.

- Chị bảo anh Long trả em kem đi! Chơi bài thì em nhường chứ kem em không nhường đâu!

Không chần chừ thêm, tôi chạy tới chỗ Long để lấy lại que kem socola duy nhất cho Trang. Hình như nó biết trước ý định của tôi nên cao chạy xa bay khá nhanh. Tôi với nó chạy đuổi nhau quanh sân nhà bà một hồi lâu. Cho đến khi 2 đứa mệt mỏi dừng lại thở dốc thì que kem đã chảy hết. Long hậm hực nhìn tôi.

- Chị Minh Anh quá đáng thế nhỉ? Sao chị không mua cho nó cái khác mà giành cái của em? Em đụng mồm vào rồi, ăn chung với nó mất vệ sinh chết đi được! Chị nhìn này, kem chảy hết rồi, tại chị đấy! Chị mua đền cho em que khác đi! Em ghét chị!

Tôi nhìn que kem đang tan dần ra mà cũng thấy tội cho nó. Hàng kem đâu có xa lắm, cái công nãy giờ đuổi nó thà tôi đi mua cho Trang que khác chắc cũng xong lâu rồi đấy.

"Tuyệt thật! Giờ tội của mình nặng hơn rồi!"- Tôi tự nhủ.

- Mấy đứa đâu? Trời nắng nóng đứng đây làm gì? Vào ăn cơm mau lên không bà ăn hết cá bây giờ!

Bà tôi vừa dứt lời thì chúng nó lao ngay vào trong nhà, bỏ mặc tôi vẫn còn đang ngơ ngơ chẳng hiểu chuyện gì xảy ra.

- Minh Anh đâu rồi? Không vào ăn à?

- Cháu vào đây ạ!

Cá rán là món mà tôi thích nhất, nhưng phải là bà tôi rán cơ. Bà tôi khéo tay lắm, dù tay đã nhăn nheo, động một chút là run rẩy nhưng làm cái gì cũng tươm tất đâu vào đấy, nhất là nấu nướng. Vậy nên món gì bà tôi làm cũng ngon, ngon hơn cả mẹ tôi nấu. Thế nên lần nào sang nhà bà cũng phải ăn cơm vài bữa rồi mới chịu về. Nếu không về nhà kịp để đi học thì xin nghỉ học luôn để lại được bà tiếp đãi thêm một bữa nữa.

2 đĩa cá rán đầy ụ làm tôi không thể kiềm chế được. Tôi chỉ ước mấy đứa này không có ở đây để một mình tôi có thể ăn hết chỗ kia. Ngửi mùi thôi cũng đã thấy no rồi. Bà tôi khéo tay quá.

Tôi hớn hở ngồi xuống, Long vội đẩy tôi ra, mặt nhăn lại.

- Ai cho chị ngồi đây? Em đang ngồi với Minh cơ mà!

Tôi cười nham hiểm.

- Em không muốn chị ngồi cùng em chứ gì? Được thôi, thế tự gỡ xương cá mà ăn nhé! Bà ngồi tận đầu nồi, chỉ gỡ cá cho Trang được thôi!

Ngay lập tức nó quay ngoắt 180 độ, ôm lấy tay tôi rồi nhìn tôi với đôi mắt cún con.

- Em nói đùa đấy! Chị Minh Anh gỡ xương cá cho em nhé! - Rồi nó quay sang Minh - Thằng này tránh ra để chị Minh Anh ngồi!

Minh nhìn tôi rồi xị mặt xuống. Nó lẳng lặng đứng dậy ra chỗ khác ngồi. Tôi vội giữ tay nó lại, kéo nó xuống ngồi cạnh mình.

- Chị sẽ gỡ xương cá cho cả Minh nữa nhé! Ngồi đây đi!

Nó cười sung sướng, ngồi xuống rồi ôm cái bát vào người, còn Long thì há hốc mồm ngạc nhiên. Hành động của 2 anh em làm tôi không thể nhịn được cười.

Sau khi đã mời mọi người xong, tôi hớn hở gắp một miếng cá cho vào bát. Chưa kịp đưa miếng cá ấy vào miệng thì...

- Minh Anh ơi!

Tiếng gọi vừa dứt, tất cả mọi người đều hướng mắt ra cổng chính, trừ tôi. Bởi tôi đã nhận ra giọng nói đó.

- Bà ơi! Có anh nào gọi chị Minh Anh kìa!- Trang chỉ tay ra ngoài cổng.

Bà tôi bật dậy, đứng trước hiên nói lớn:

- Cháu là ai thế?

- Cháu là bạn của Minh Anh ạ! Bạn ấy có ở đây không ạ?

"Không! Không có nhà! Bà ơi, hãy nói là cháu không có nhà đi mà!"

- Có cháu ạ! Cháu vào nhà đi! Cửa chỉ chốt thôi! Vào đây ăn cơm cùng với bà và các em này!

"Ôi không! Bà hại cháu rồi!"- Tôi nhắm chặt mắt lại.

Két...

Mọi thứ như đổ sập trước mặt tôi khi cánh cổng vừa được mở ra. Vẫn là bộ mặt hớn hớn đấy, cậu ta vừa đi vừa huýt sáo rất hồn nhiên. Tiếng huýt sáo và tiếng chân càng gần thì tôi cảm thấy sợ hãi và hoang mang.

"Trời ơi! Tại sao số tôi nó lại hẩm hiu thế này? Ai đó hãy cứu tôi với!"- Tôi mếu máo, khóc không ra nước mắt.
hết rồi ạ? Còn chap sau không ạ?
 
Top