Apple đã sử dụng Hollywood như thế nào để làm cho bạn mua sản phẩm của họ
Apple có thể không thực sự sở hữu Hollywood theo nghĩa đen nhưng sản phẩm của Apple luôn có chung một đặc điểm là xuất hiện trong rất nhiều bộ phim Hollywood. Với tần suất xuất hiện dày đặc trên các bộ phim bom tấn mà trong năm 2014, công ty đã giành lại vị trí đầu bảng theo tính toán của Brandchannel.
Dường như bất cứ bộ phim nào, không kể đến thể loại thì đều xuất hiện một sản phẩm tính năng mới của Apple. Cho dù bộ phim đó là một phim hành động, một bộ phim hoạt hình, hay một bộ phim tâm lí tình cảm… thì sản phẩm của Apple đều không bị rào cản nào và đều xuất hiện.
Có một vài lý do cho điều này: thứ nhất, Apple là một thương hiệu mang tính biểu tượng nổi tiếng với thiết kế độc đáo của họ. Thứ hai, sản phẩm của Apple được bán tại Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Châu Âu, và trên khắp châu Phi. Về cơ bản, bất cứ nơi nào bạn có thể nghĩ tới trên trái đất thì Apple cũng đã có mặt.
Dường như có thể có một mối tương quan giữa các thiết kế của Apple với tính cách của nhân vật: thông minh hay cáu kỉnh. Chúng tôi không chắc, nhưng đã có một vài bộ phim dựa trên các nguyên tắc thiết kế và kiểu dáng đẹp của Apple ( chẳng hạn như I, Robot comes to mind ).
Điều gì ở đây là đúng? Có phải là các sản phẩm của Apple đều có ở khắp trong các bộ phim? Hãy cùng chúng tôi khám phá điều đó.
Apple sở hữu Wall-E
Không ngoa khi có thể nói rằng bộ phim Wall-E được sản xuất bởi Pixar đã được sản xuất để thực hiện sự để thúc đẩy cho Apple.
Trong phần đầu của bộ phim, Wall-E có thể được nhìn thấy đang nạp mình với một bảng điều khiển năng lượng mặt trời và khởi động lên với hình ảnh mang tính biểu tượng của Apple. Nó cũng sử dụng một iPod để xem một băng VHS cũ thông qua một VCR, mà rõ ràng điều đó là không thể.
Robot Wall-E rơi vào trong tình yêu với Eve, nhân vật cũng được xuất hiện với một thiết kế hoàn toàn từ Apple. Cô là liền mạch, sáng bóng, và mới - giống như sản phẩm Apple yêu thích của bạn. Mặc dù đây chỉ là chi tiết diễn ra trong bộ phim, nhưng nó lại rất chính đáng. Và có thể có một lý do nào đó cho tất cả sản phẩm này được xuất hiện.
Năm 1986, Steve Jobs trở thành cổ đông lớn của Pixar. Dưới sự chỉ đạo của ông, các hãng phim hoạt hình máy tính đã trở thành một công ty thành công với doanh thu hàng tỷ đô la. Ông đã mua lại công ty điện ảnh với giá khoảng 5 triệu đô la trong giữa những năm 1980 và đã bán nó nhiều năm sau đó với giá trị khoảng 7,4 tỷ đô la. Trong thời gian đó, công ty đã sản xuất ra rất nhiều bộ phim thành công, hầu hết trong số đó đều có sự xuất hiện các sản phẩm của Apple.
Blade : Trinity, tất cả đều là về iPod
Ngay cả một người giết ma cà rồng cũng có thể được nhìn thấy với việc sử dụng một sản phẩm của Apple.
Nhân vật Abigail của Jessica Biel đã được nhìn thấy đang tải danh sách nhạc của mình trên iPod trước khi đi ra ngoài để giết một số ma cà rồng, mà rõ ràng đây là một điều không cần thiết khi chiến đấu với ma cà rồng. Đây là một trường hợp rõ ràng về việc quảng cáo sản phẩm thông qua bộ phim. Cô ấy sẽ không có cách nào để có thể nghe thấy tiếng những con ma cà rồng hút máu ở phía sau cô – bởi lí do đơn giản là cô ấy đang nghe nhạc. Điều đáng quan tâm ở đây là cô ấy nhìn rất thoải mái và nghe một số giai điệu. Chúng tôi nghi ngờ rằng cô ấy là người nghiện Apple Music?
Và nó không dừng lại ở đó. Bất cứ lúc nào nhân vật của Biel xuất hiện thì đều cung với những tai nghe mang tính biểu tượng làm cho người xem sẽ nghĩ ngay đến máy nghe nhạc của Apple, cho dù họ có muốn hay không. Bộ phim này là một hướng dẫn rõ ràng cho sức mạnh trong vị trí sản phẩm của Apple.
Captain America : Apple Soldier
Trong một cảnh đặc biệt từ Captain America: The Winter Soldier, Chris Evans và Scarlett Johansson có thể được nhìn thấy đã ghé thăm một cửa hàng Apple. Đoạn clip kéo dài hơn một phút, và cho thấy các cặp sử dụng một MacBook để hack vào SHIELD ( Can thiệp nội địa chiến lược, thực thi và bộ phận logic ).
Việc sản phẩm Apple xuất hiện trong cảnh quay như thế này chỉ là một trong một số những lần mà sản phẩm của Apple đã được nhìn thấy trong các bộ phim ăn khách nhất trong năm 2014. Brandchannel đã thống kê các con số để thấy rằng, "sản phẩm của Apple xuất hiện trong 9 trong số 35 bộ phim đứng đầu phòng vé cuối tuần của Mỹ trong năm 2014, hay là khoảng một phần tư của tất cả các bộ phim đứng ở vị trí đầu ".
Transformers : Age of Apple
Một bộ phim rất ăn khách từ năm 2014 đã được thấy có xuất hiện sản phẩm của Apple chính là Transformers: Age of Extinction.
Bạn có thể thấy rõ các loa Beats Pill Apple sở hữu trong một cảnh quay. Và bạn không cần phải nheo mắt để tìm thấy nó. Bởi vì các loa Bluetooth di động được đặt ở phía trước và trung tâm và thậm chí còn được nói lên tên một cách thực sự ngớ ngẩn. Ví dụ cụ thể này thậm chí đã giành được giải thưởng "sự xuất hiện sản phẩm trên phim tồi tệ nhất" bởi Brandchannel. Thậm chí không có bất kỳ nỗ lực tinh tế nào ở đây để khiến cho cảnh quay trở nên tự nhiên và logic hơn, và nó thực sự là một sự xấu hổ.
Điều tồi tệ nhất là Age of Extinction đã giới thiệu tổng số 55 nhãn hiệu khác nhau, trong đó nó cũng giành được giải thưởng phim năm 2014 cho giải thưởng của Brandchannel về sự xuất hiện sản phẩm trên phim.
Fight the Apple Club?
Mặc dù bộ phim Fight Club giới thiệu sản phẩm đặc trưng cho Apple và cả những hãng khác nữa. Và mặc dù bộ phim có một cảm giác chống lại công ty và nói về chiến đấu chống lại hệ thống, nhưng bộ phim vẫn sử dụng việc giới thiệu sản phẩm để trả các hóa đơn.
OK, vì vậy tất cả chúng ta đã phải trả các hóa đơn bằng một cách nào đó, nhưng điều này vẫn cảm thấy lạc lõng.
The Girl with the Apple Computer
The Girl with the Dragon Tattoo là một bộ phim thông minh có các phóng viên điều tra làm sáng tỏ một bí ẩn, cho thấy rằng chỉ có bao nhiêu điều tra, bạn có thể làm với các thiết bị phù hợp.
Rooney Mara, người đóng vai Lisbeth Salander - một cô gái trẻ thông minh nhưng băn khoăn - sử dụng các thủ thuật hacking và điều tra kỹ thuật để phát hiện ra thông tin. Nó có thể được ngụ ý rằng cô ấy chỉ có thể làm điều này với các thiết bị tốt nhất, và bạn tốt hơn hết hãy nên tin rằng thiết bị đó là một sản phẩm của Apple.
Người ngoài hành tinh với Macintosh PowerBook
Independence Day sử dụng một vài vị trí sản phẩm, nhưng không có gì là quan trọng hơn so với Macintosh PowerBook, được thể hiện như các máy tính có thể mang xuống những người ngoài hành tinh.
PowerBook được giới thiệu để hiển thị đếm ngược của cuộc tấn công người nước ngoài ( với một biểu tượng nhỏ của Apple hiện tại ) và trong cảnh vi rút tải lên, trong đó cho thấy nhân vật của Jeff Goldblum đã tải lên một virus vào mothership qua một Macintosh PowerBook 5300.
Sự thành công của bộ phim này thậm chí còn lấy cảm hứng từ các công ty để thực hiện một ý tưởng thương mại, trong đó, tôi phải thừa nhận rằng chúng khá mới mẻ.
Mission Impossible : Đẩy mạnh Apple
Các Macintosh PowerBook cũng là đặc trưng trong Mission Impossible, mặc dù Apple đã thực hiện một sai lầm với bộ phim này.
Công ty đã phải trả khoảng 15 triệu đô la để có sản phẩm đặc trưng của mình xuất hiện trong phim, nhưng những gì bộ phim đã làm là không làm nhấn mạnh logo Apple lúc nó xuất hiện. Rất có thể nhiều người thậm chí còn không nhận ra rằng một chiếc PowerBook vừa được sử dụng. Có lẽ đó là lý do tại sao hoạt động thương mại này đã suy giảm trên thực tế.
Jurassic Apple World
Ngay cả Jurassic Park của Steven Spielberg cũng đã leo lên một con thuyền với Apple, cho thấy Macintosh Quadra 700 được sử dụng như các hệ thống máy tính chính. Nó có thể xử lý tất cả mọi thứ, trừ một vài loài khủng long.
Nhiều hãng gần đây cũng đã nhảy vào Jurassic World đã giới thiệu một vài clip về nhân vật Nick Robinson sử dụng tai nghe Beats, mặc dù nó có thể Samsung đã đánh bại Apple trong việc hiển thị hầu hết các sản phẩm ( như là điều hiển nhiên trong clip ở phía bên dưới ).
Sex Tape : Sản xuất bởi Apple
Sex Tape là một bộ phim hài được phát hành vào năm 2014, và có thể Apple đã sản xuất Apple toàn bộ bộ phim này. Hiện có rất nhiều cảnh quay có các tính năng sản phẩm của Apple và những lời nhận xét về cách thức tuyệt vời của công ty, mà nó sẽ được kết thúc một cách hài hước ( không giống như các bộ phim hài thông thường ).
Trong Sex Tape, nhân vật của Jason Segel nhìn vào chiếc băng sex mà anh và bạn gái của mình ( do Cameron Diaz đóng ) đã ghi lại. Điều này cho phép Apple được đề cập đến trong một cảnh mà cho thấy các máy ảnh iPad là rất tốt, với tình tiết cặp đôi này la hét, "Chiếc máy ảnh này thật tuyệt vời !”
Cũng có thể là các cặp vợ chồng sở hữu mỗi sản phẩm của Apple duy nhất từng được thực hiện. Họ có thể được nhìn thấy với một MacBook, iPad, iPhone, iMac, trò chuyện với Siri, và thậm chí nhắc đến The Cloud, mặc dù họ thừa nhận rằng họ không hiểu The Cloud.
Và đó là tất cả về vị trí sản phẩm ... tất cả các vị trí sản phẩm.
Điều điên rồ nhất sau tất cả
Đây là một số ví dụ quan trọng có thấy vị trí sản phẩm của Apple, nó đã chỉ ra bao nhiêu sức mạnh marketing mà công ty đã có được ở Hollywood. Tuy nhiên, những gì thực sự điên rồ là Apple thậm chí không trả tiền cho vị trí sản phẩm. Có một thời gian khi nó đã phải trả tiền, nhưng thời gian đó đã trôi qua. Trả tiền cho quảng cáo? Chỉ những công ty như Samsung mới làm điều đó.
Như Gavin Polone, nhà sản xuất của Curb Your Enthusiasm của HBO, lưu ý, làm việc với Apple là phần nào của một tình trạng tham nhũng. Ông giải thích, "Apple sẽ không trả tiền để có sự xuất hiện các sản phẩm đặc trưng, nhưng họ sẵn sàng chi ra một số lượng vô tận của các máy tính, iPad và iPhone”. Vì vậy, cho một công ty sản xuất phim các sản phẩm miễn phí và họ sẽ dính vào trong phim của họ một cách miễn phí.
Apple có thể không thực sự sở hữu Hollywood theo nghĩa đen nhưng sản phẩm của Apple luôn có chung một đặc điểm là xuất hiện trong rất nhiều bộ phim Hollywood. Với tần suất xuất hiện dày đặc trên các bộ phim bom tấn mà trong năm 2014, công ty đã giành lại vị trí đầu bảng theo tính toán của Brandchannel.
Dường như bất cứ bộ phim nào, không kể đến thể loại thì đều xuất hiện một sản phẩm tính năng mới của Apple. Cho dù bộ phim đó là một phim hành động, một bộ phim hoạt hình, hay một bộ phim tâm lí tình cảm… thì sản phẩm của Apple đều không bị rào cản nào và đều xuất hiện.
Có một vài lý do cho điều này: thứ nhất, Apple là một thương hiệu mang tính biểu tượng nổi tiếng với thiết kế độc đáo của họ. Thứ hai, sản phẩm của Apple được bán tại Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Châu Âu, và trên khắp châu Phi. Về cơ bản, bất cứ nơi nào bạn có thể nghĩ tới trên trái đất thì Apple cũng đã có mặt.
Dường như có thể có một mối tương quan giữa các thiết kế của Apple với tính cách của nhân vật: thông minh hay cáu kỉnh. Chúng tôi không chắc, nhưng đã có một vài bộ phim dựa trên các nguyên tắc thiết kế và kiểu dáng đẹp của Apple ( chẳng hạn như I, Robot comes to mind ).
Điều gì ở đây là đúng? Có phải là các sản phẩm của Apple đều có ở khắp trong các bộ phim? Hãy cùng chúng tôi khám phá điều đó.
Apple sở hữu Wall-E
Không ngoa khi có thể nói rằng bộ phim Wall-E được sản xuất bởi Pixar đã được sản xuất để thực hiện sự để thúc đẩy cho Apple.
Trong phần đầu của bộ phim, Wall-E có thể được nhìn thấy đang nạp mình với một bảng điều khiển năng lượng mặt trời và khởi động lên với hình ảnh mang tính biểu tượng của Apple. Nó cũng sử dụng một iPod để xem một băng VHS cũ thông qua một VCR, mà rõ ràng điều đó là không thể.
Robot Wall-E rơi vào trong tình yêu với Eve, nhân vật cũng được xuất hiện với một thiết kế hoàn toàn từ Apple. Cô là liền mạch, sáng bóng, và mới - giống như sản phẩm Apple yêu thích của bạn. Mặc dù đây chỉ là chi tiết diễn ra trong bộ phim, nhưng nó lại rất chính đáng. Và có thể có một lý do nào đó cho tất cả sản phẩm này được xuất hiện.
Năm 1986, Steve Jobs trở thành cổ đông lớn của Pixar. Dưới sự chỉ đạo của ông, các hãng phim hoạt hình máy tính đã trở thành một công ty thành công với doanh thu hàng tỷ đô la. Ông đã mua lại công ty điện ảnh với giá khoảng 5 triệu đô la trong giữa những năm 1980 và đã bán nó nhiều năm sau đó với giá trị khoảng 7,4 tỷ đô la. Trong thời gian đó, công ty đã sản xuất ra rất nhiều bộ phim thành công, hầu hết trong số đó đều có sự xuất hiện các sản phẩm của Apple.
Blade : Trinity, tất cả đều là về iPod
Ngay cả một người giết ma cà rồng cũng có thể được nhìn thấy với việc sử dụng một sản phẩm của Apple.
Nhân vật Abigail của Jessica Biel đã được nhìn thấy đang tải danh sách nhạc của mình trên iPod trước khi đi ra ngoài để giết một số ma cà rồng, mà rõ ràng đây là một điều không cần thiết khi chiến đấu với ma cà rồng. Đây là một trường hợp rõ ràng về việc quảng cáo sản phẩm thông qua bộ phim. Cô ấy sẽ không có cách nào để có thể nghe thấy tiếng những con ma cà rồng hút máu ở phía sau cô – bởi lí do đơn giản là cô ấy đang nghe nhạc. Điều đáng quan tâm ở đây là cô ấy nhìn rất thoải mái và nghe một số giai điệu. Chúng tôi nghi ngờ rằng cô ấy là người nghiện Apple Music?
Và nó không dừng lại ở đó. Bất cứ lúc nào nhân vật của Biel xuất hiện thì đều cung với những tai nghe mang tính biểu tượng làm cho người xem sẽ nghĩ ngay đến máy nghe nhạc của Apple, cho dù họ có muốn hay không. Bộ phim này là một hướng dẫn rõ ràng cho sức mạnh trong vị trí sản phẩm của Apple.
Captain America : Apple Soldier
Trong một cảnh đặc biệt từ Captain America: The Winter Soldier, Chris Evans và Scarlett Johansson có thể được nhìn thấy đã ghé thăm một cửa hàng Apple. Đoạn clip kéo dài hơn một phút, và cho thấy các cặp sử dụng một MacBook để hack vào SHIELD ( Can thiệp nội địa chiến lược, thực thi và bộ phận logic ).
Việc sản phẩm Apple xuất hiện trong cảnh quay như thế này chỉ là một trong một số những lần mà sản phẩm của Apple đã được nhìn thấy trong các bộ phim ăn khách nhất trong năm 2014. Brandchannel đã thống kê các con số để thấy rằng, "sản phẩm của Apple xuất hiện trong 9 trong số 35 bộ phim đứng đầu phòng vé cuối tuần của Mỹ trong năm 2014, hay là khoảng một phần tư của tất cả các bộ phim đứng ở vị trí đầu ".
Transformers : Age of Apple
Một bộ phim rất ăn khách từ năm 2014 đã được thấy có xuất hiện sản phẩm của Apple chính là Transformers: Age of Extinction.
Bạn có thể thấy rõ các loa Beats Pill Apple sở hữu trong một cảnh quay. Và bạn không cần phải nheo mắt để tìm thấy nó. Bởi vì các loa Bluetooth di động được đặt ở phía trước và trung tâm và thậm chí còn được nói lên tên một cách thực sự ngớ ngẩn. Ví dụ cụ thể này thậm chí đã giành được giải thưởng "sự xuất hiện sản phẩm trên phim tồi tệ nhất" bởi Brandchannel. Thậm chí không có bất kỳ nỗ lực tinh tế nào ở đây để khiến cho cảnh quay trở nên tự nhiên và logic hơn, và nó thực sự là một sự xấu hổ.
Điều tồi tệ nhất là Age of Extinction đã giới thiệu tổng số 55 nhãn hiệu khác nhau, trong đó nó cũng giành được giải thưởng phim năm 2014 cho giải thưởng của Brandchannel về sự xuất hiện sản phẩm trên phim.
Fight the Apple Club?
Mặc dù bộ phim Fight Club giới thiệu sản phẩm đặc trưng cho Apple và cả những hãng khác nữa. Và mặc dù bộ phim có một cảm giác chống lại công ty và nói về chiến đấu chống lại hệ thống, nhưng bộ phim vẫn sử dụng việc giới thiệu sản phẩm để trả các hóa đơn.
OK, vì vậy tất cả chúng ta đã phải trả các hóa đơn bằng một cách nào đó, nhưng điều này vẫn cảm thấy lạc lõng.
The Girl with the Apple Computer
The Girl with the Dragon Tattoo là một bộ phim thông minh có các phóng viên điều tra làm sáng tỏ một bí ẩn, cho thấy rằng chỉ có bao nhiêu điều tra, bạn có thể làm với các thiết bị phù hợp.
Rooney Mara, người đóng vai Lisbeth Salander - một cô gái trẻ thông minh nhưng băn khoăn - sử dụng các thủ thuật hacking và điều tra kỹ thuật để phát hiện ra thông tin. Nó có thể được ngụ ý rằng cô ấy chỉ có thể làm điều này với các thiết bị tốt nhất, và bạn tốt hơn hết hãy nên tin rằng thiết bị đó là một sản phẩm của Apple.
Người ngoài hành tinh với Macintosh PowerBook
Independence Day sử dụng một vài vị trí sản phẩm, nhưng không có gì là quan trọng hơn so với Macintosh PowerBook, được thể hiện như các máy tính có thể mang xuống những người ngoài hành tinh.
PowerBook được giới thiệu để hiển thị đếm ngược của cuộc tấn công người nước ngoài ( với một biểu tượng nhỏ của Apple hiện tại ) và trong cảnh vi rút tải lên, trong đó cho thấy nhân vật của Jeff Goldblum đã tải lên một virus vào mothership qua một Macintosh PowerBook 5300.
Sự thành công của bộ phim này thậm chí còn lấy cảm hứng từ các công ty để thực hiện một ý tưởng thương mại, trong đó, tôi phải thừa nhận rằng chúng khá mới mẻ.
Mission Impossible : Đẩy mạnh Apple
Các Macintosh PowerBook cũng là đặc trưng trong Mission Impossible, mặc dù Apple đã thực hiện một sai lầm với bộ phim này.
Công ty đã phải trả khoảng 15 triệu đô la để có sản phẩm đặc trưng của mình xuất hiện trong phim, nhưng những gì bộ phim đã làm là không làm nhấn mạnh logo Apple lúc nó xuất hiện. Rất có thể nhiều người thậm chí còn không nhận ra rằng một chiếc PowerBook vừa được sử dụng. Có lẽ đó là lý do tại sao hoạt động thương mại này đã suy giảm trên thực tế.
Jurassic Apple World
Ngay cả Jurassic Park của Steven Spielberg cũng đã leo lên một con thuyền với Apple, cho thấy Macintosh Quadra 700 được sử dụng như các hệ thống máy tính chính. Nó có thể xử lý tất cả mọi thứ, trừ một vài loài khủng long.
Nhiều hãng gần đây cũng đã nhảy vào Jurassic World đã giới thiệu một vài clip về nhân vật Nick Robinson sử dụng tai nghe Beats, mặc dù nó có thể Samsung đã đánh bại Apple trong việc hiển thị hầu hết các sản phẩm ( như là điều hiển nhiên trong clip ở phía bên dưới ).
Sex Tape : Sản xuất bởi Apple
Sex Tape là một bộ phim hài được phát hành vào năm 2014, và có thể Apple đã sản xuất Apple toàn bộ bộ phim này. Hiện có rất nhiều cảnh quay có các tính năng sản phẩm của Apple và những lời nhận xét về cách thức tuyệt vời của công ty, mà nó sẽ được kết thúc một cách hài hước ( không giống như các bộ phim hài thông thường ).
Trong Sex Tape, nhân vật của Jason Segel nhìn vào chiếc băng sex mà anh và bạn gái của mình ( do Cameron Diaz đóng ) đã ghi lại. Điều này cho phép Apple được đề cập đến trong một cảnh mà cho thấy các máy ảnh iPad là rất tốt, với tình tiết cặp đôi này la hét, "Chiếc máy ảnh này thật tuyệt vời !”
Cũng có thể là các cặp vợ chồng sở hữu mỗi sản phẩm của Apple duy nhất từng được thực hiện. Họ có thể được nhìn thấy với một MacBook, iPad, iPhone, iMac, trò chuyện với Siri, và thậm chí nhắc đến The Cloud, mặc dù họ thừa nhận rằng họ không hiểu The Cloud.
Và đó là tất cả về vị trí sản phẩm ... tất cả các vị trí sản phẩm.
Điều điên rồ nhất sau tất cả
Đây là một số ví dụ quan trọng có thấy vị trí sản phẩm của Apple, nó đã chỉ ra bao nhiêu sức mạnh marketing mà công ty đã có được ở Hollywood. Tuy nhiên, những gì thực sự điên rồ là Apple thậm chí không trả tiền cho vị trí sản phẩm. Có một thời gian khi nó đã phải trả tiền, nhưng thời gian đó đã trôi qua. Trả tiền cho quảng cáo? Chỉ những công ty như Samsung mới làm điều đó.
Như Gavin Polone, nhà sản xuất của Curb Your Enthusiasm của HBO, lưu ý, làm việc với Apple là phần nào của một tình trạng tham nhũng. Ông giải thích, "Apple sẽ không trả tiền để có sự xuất hiện các sản phẩm đặc trưng, nhưng họ sẵn sàng chi ra một số lượng vô tận của các máy tính, iPad và iPhone”. Vì vậy, cho một công ty sản xuất phim các sản phẩm miễn phí và họ sẽ dính vào trong phim của họ một cách miễn phí.
Nguồn: makeuseof.com