(Vforum) Ngày 20/04/ 2020, ASUS giới thiệu ứng dụng MyASUS - cổng hỗ trợ toàn diện độc quyền cho laptop ASUS tích hợp tất cả ứng dụng quan trọng cho hệ thống.
Với MyASUS app, người dùng từ nay có thể dễ dàng sử dụng các đặc quyền hậu mãi của mình như: (1) hỗ trợ trực tuyến 24/7 bởi đội ngũ ASUS, (2) tự cập nhật phần mềm riêng của hệ thống, (3) tối ưu cài đặt phần cứng thiết bị, (4) chẩn đoán hệ thống, giải quyết sự cố và (5) dễ dàng kết nối giữa điện thoại & máy tính bằng Link to MyASUS.
Ứng dụng MyASUS đã được cài đặt sẵn trên mọi dòng laptop ASUS được sản xuất từ năm 2019 trở đi. Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy phần mềm tại menu Windows Start hoặc tải về từ Microsoft Store.
Ứng dụng MyASUS cho phép người dùng dễ dàng đăng ký thiết bị, liên hệ với nhân viên dịch vụ khách hàng và được hỗ trợ ngay lập tức. Click vào mục “Hỗ trợ khách hàng” trong ứng dụng, người dùng có các lựa chọn:
Mở tính năng Cài đặt phần cứng trên MyASUS, người dùng có thể tối ưu trải nghiệm hoặc cá nhân hóa máy tính bao gồm: màu sắc màn hình, cài đặt pin, thói quen sử dụng bàn phím, hoặc tối ưu hóa hiệu suất bằng các thiết lập tản nhiệt và cài đặt mạng. Trong đó, hai tính năng hữu ích nhất mà người dùng có thể tận dụng:
Người dùng còn có thể tự động cập nhật những phần mềm dành riêng cho laptop ASUS một cách dễ dàng thuận tiện trong mục “Cập nhật phần mềm”. Nhờ đó, laptop của người dùng sẽ luôn ở trạng thái được cập nhật liên tục và tối ưu hoạt động.
Tính năng “Chẩn đoán máy tính” cho phép người dùng tự kiểm tra các vấn đề máy tính đang gặp phải, báo cáo nguyên nhân sự cố và gợi ý cách khắc phục tức thời. Tính năng này cũng giúp các nhân viên chăm sóc khách hàng tìm được sự cố máy tính nhanh và chính xác hơn nếu thiết bị của người dùng cần sửa chữa.
Link to MyASUS cho phép kết nối với điện thoại thông minh mà không cần phải sử dụng cáp nối. Ứng dụng tích hợp này là một phần trong MyASUS, tích hợp một loạt các tính năng cho phép người dùng chuyển dữ liệu, điều khiển điện thoại trên máy tính, dùng điện thoại như màn hình thứ hai, hoặc truy cập các tập tin laptop từ xa trên điện thoại. (Link to MyASUS chỉ được hỗ trợ trên các thiết bị sử dụng vi xử lý từ Intel® thế hệ 10 và AMD® Ryzen 4000 series trở đi). Người dùng có thể tải ứng dụng Link to MyASUS trên cả nền tảng iOS và Android
Với MyASUS app, người dùng từ nay có thể dễ dàng sử dụng các đặc quyền hậu mãi của mình như: (1) hỗ trợ trực tuyến 24/7 bởi đội ngũ ASUS, (2) tự cập nhật phần mềm riêng của hệ thống, (3) tối ưu cài đặt phần cứng thiết bị, (4) chẩn đoán hệ thống, giải quyết sự cố và (5) dễ dàng kết nối giữa điện thoại & máy tính bằng Link to MyASUS.
Ứng dụng MyASUS đã được cài đặt sẵn trên mọi dòng laptop ASUS được sản xuất từ năm 2019 trở đi. Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy phần mềm tại menu Windows Start hoặc tải về từ Microsoft Store.
Ứng dụng MyASUS cho phép người dùng dễ dàng đăng ký thiết bị, liên hệ với nhân viên dịch vụ khách hàng và được hỗ trợ ngay lập tức. Click vào mục “Hỗ trợ khách hàng” trong ứng dụng, người dùng có các lựa chọn:
- Liên hệ ASUS – Hỗ trợ nhanh 1 -1: liên hệ và trao đổi trực tiếp với đội ngũ ASUS thông qua ASUS Online Chat, cho phép người dùng gửi tin nhắn bằng giọng nói và hình chụp màn hình để đội ngũ ASUS hiểu rõ hơn về vấn đề và hỗ trợ ngay lập tức. Người dùng cũng có thể liên lạc với ASUS thông qua email hoặc điện thoại.
- Theo dõi trạng thái bảo hành: Người dùng sẽ dễ dàng tìm được trung tâm bảo hành gần nhất và đặt lịch sửa chữa online. Nếu thiết bị đang sửa chữa tại trung tâm bảo hành, người dùng có thể truy vấn được trạng thái sửa chữa theo thời gian thực bằng cách nhập mã số RMA hoặc số serial sản phẩm.
Mở tính năng Cài đặt phần cứng trên MyASUS, người dùng có thể tối ưu trải nghiệm hoặc cá nhân hóa máy tính bao gồm: màu sắc màn hình, cài đặt pin, thói quen sử dụng bàn phím, hoặc tối ưu hóa hiệu suất bằng các thiết lập tản nhiệt và cài đặt mạng. Trong đó, hai tính năng hữu ích nhất mà người dùng có thể tận dụng:
- Chế độ sạc: Sạc pin quá mức có thể làm giảm chất lượng pin, dẫn đến giảm ngắn tuổi thọ pin. Việc này cũng có thể dẫn đến hiện tượng phồng pin do oxy hóa. Trong Chế độ sạc, người dùng có thể chọn hạn mức sạc ở 60%, 80% hoặc 100% để kéo dài tuổi thọ pin và giảm thiểu thiệt hại từ hiện tượng phồng pin.
- Chế độ quạt: Tiếng ồn từ quạt tản nhiệt CPU máy tính có thể gây khó chịu, đặc biệt ở những nơi yên tĩnh như phòng ngủ hoặc thư viện. Chế độ quạt cho phép thoải mái điều chỉnh quạt tản nhiệt hoạt động tối đa khi xử lý các tác vụ nặng, và chuyển sang tốc độ chậm hơn khi làm việc trong không gian yên tĩnh.
Người dùng còn có thể tự động cập nhật những phần mềm dành riêng cho laptop ASUS một cách dễ dàng thuận tiện trong mục “Cập nhật phần mềm”. Nhờ đó, laptop của người dùng sẽ luôn ở trạng thái được cập nhật liên tục và tối ưu hoạt động.
Tính năng “Chẩn đoán máy tính” cho phép người dùng tự kiểm tra các vấn đề máy tính đang gặp phải, báo cáo nguyên nhân sự cố và gợi ý cách khắc phục tức thời. Tính năng này cũng giúp các nhân viên chăm sóc khách hàng tìm được sự cố máy tính nhanh và chính xác hơn nếu thiết bị của người dùng cần sửa chữa.
- Kiểm tra phần cứng: Trong mục Kiểm Tra Phần Cứng ASUS, người dùng có thể chủ động kiểm tra toàn diện máy tính của mình, đảm bảo phần cứng của máy – gồm bộ nhớ, WiFi, Bluetooth®, HDD và pin – đều đang trong tình trạng ổn định.
- Kiểm tra sự cố: Các công cụ chẩn đoán hệ thống được cài đặt sẵn giúp phát hiện các vấn đề tiềm năng của phần cứng dựa trên bất cứ sự cố nào bạn có thể gặp phải, chẳng hạn như lỗi màn hình xanh, hệ thống chậm, hoặc kết nối không dây yếu. Công cụ này cũng cung cấp báo cáo chẩn đoán với gợi ý về cách khắc phục, giúp giảm thiểu thời gian tê liệt hệ thống gây ra bởi những sự cố mà bạn có thể tự khắc phục được.
Link to MyASUS cho phép kết nối với điện thoại thông minh mà không cần phải sử dụng cáp nối. Ứng dụng tích hợp này là một phần trong MyASUS, tích hợp một loạt các tính năng cho phép người dùng chuyển dữ liệu, điều khiển điện thoại trên máy tính, dùng điện thoại như màn hình thứ hai, hoặc truy cập các tập tin laptop từ xa trên điện thoại. (Link to MyASUS chỉ được hỗ trợ trên các thiết bị sử dụng vi xử lý từ Intel® thế hệ 10 và AMD® Ryzen 4000 series trở đi). Người dùng có thể tải ứng dụng Link to MyASUS trên cả nền tảng iOS và Android
- Chia sẻ tài liệu không dây: Nhấn hoặc kéo để chia sẻ nhiều dữ liệu giữa laptop và các thiết bị di động của bạn trong nháy mắt.
- Chia sẻ đường dẫn URL: Link to MyASUS có thể nhanh chóng chuyển đường link URL về điện thoại hoặc lên trên máy tính, giúp bạn làm việc & giải trí linh hoạt giữa hai thiết bị.
- Chiếu màn hình giữa thiết bị: Chiếu màn hình điện thoại lên laptop và dùng bất cứ ứng dụng điện thoại nào thông qua chuột, bàn phím, và màn hình cảm ứng. Bây giờ bạn đã có thể làm mọi tác vụ của điện thoại trên máy tính một cách thoải mái.
- Gọi điện trên máy tính: Tạo và nhận cuộc gọi sử dụng loa và microphone trên laptop. Người dùng có thể truy cập danh bạ điện thoại trên máy tính để có thể tìm thông tin liên lạc và gọi điện trực tiếp khi không tiện lấy điện thoại. Thêm vào đó, người dùng có thể hoàn toàn mở và sử dụng ứng dụng, xem và trả lời tin nhắn, hoặc giải trí với những tựa game được cài đặt sẵn trên điện thoại trên màn hình máy tính bằng tính năng Screen Mirror.
- Truy cập dữ liệu từ xa: Dùng điện thoại để truy cập các tập tin trên máy tính ASUS từ xa, và sử dụng máy tính thay thế cho đám mây lưu trữ cá nhân và truy cập dữ liệu mọi lúc mọi nơi.
Nguồn: Asus