Nếu nói về các mẫu siêu xe thể thao 2 cửa thì có lẽ Audi R8 với động cơ V10 là một mẫu xe được ưa chuộng bật nhất hiện nay. Và hồi giữa năm nay, Audi đã từng làm ngạc nhiên giới đam mê xe với phiên bản GT của chính mẫu xe R8. Điểm nhấn lớn nhất trên chiếc R8 GT chính là trọng lượng và công suất động cơ.
Audi R8 GT dài 4,43 m, rộng 1,93 m nhưng chỉ cao 1,24 m. Nó sở hữu cấu trúc khung xe thể thao Audi Space Frame (ASF) bằng hợp kim nhôm nên rất vững chắc. Ngoại thất của nó còn được các kỹ sư của Audi gọt dũa với: kính chắn gió mỏng hơn, cửa kính sau bằng sợi carbon, các tấm nền của vỏ xe làm bằng sợi carbon... Nội thất của nó cũng được thiết kế lại đôi chút và nâng cấp trang bị với: bộ ghế thể thao với khung plastic gia cố sợi thủy tinh GRP, thảm sàn mới và nhẹ hơn, vô lăng, ốp trần xe, bọc ghế sử dụng chất liệu Alcantara... Và chính vì nhờ vào các yếu tố đó mà trọng lượng của R8 GT đã được giảm đến 100 kg so với R8 tiêu chuẩn (1625 kg xuống 1525 kg). Một số điểm cải tiếng mới khác của Audi R8 GT còn bao gồm: lưới tản nhiệt được sơn đen mờ, viền lưới và các thanh chắn ngang trong hốc gió sơn màu xám titan, góc cản trước có nhiều cánh nhỏ cũng được làm bằng sợi cacbon, tái cấu trúc hệ thống đèn pha LED, đèn sương mù LED với dàn 24 đèn mỗi bên bố trí liên tục thành một dải sáng dữ dội và kính chiếu hậu ốp sợi cacbon có kích thước nhỏ hơn...
Về phần động cơ thì Audi R8 GT vẫn sử dụng loại động cơ V10 5,2 lít, phun nhiên liệu trực tiếp FSI nhưng công suất động cơ đã được nâng lên, từ 525 (bản R8 tiêu chuẩn) lên 560 mã lực. Nó vẫn sử dụng hệ dẫn động 4 bánh quattro, hộp số sàn R-tronic. Theo Audi công bố thì R8 GT mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0 đến 100 km/h, mất 10,8 giây lên 200 km/h và vận tốc cực đại vào khoảng 320 km/h. Động cơ mới của R8 GT có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 13,7 lít cho mỗi 100 km đường đi.
Giá bán mà Audi công bố cho mẫu siêu xe này là €193.000 (khoảng 256.000 USD, xấp xỉ 5 tỉ lẻ 20 triệu VNĐ). Lưu ý là sẽ chỉ có đúng 333 chiếc được sản xuất nên bạn nào quan tâm thì nhanh tay lên nhé!
Audi R8 GT dài 4,43 m, rộng 1,93 m nhưng chỉ cao 1,24 m. Nó sở hữu cấu trúc khung xe thể thao Audi Space Frame (ASF) bằng hợp kim nhôm nên rất vững chắc. Ngoại thất của nó còn được các kỹ sư của Audi gọt dũa với: kính chắn gió mỏng hơn, cửa kính sau bằng sợi carbon, các tấm nền của vỏ xe làm bằng sợi carbon... Nội thất của nó cũng được thiết kế lại đôi chút và nâng cấp trang bị với: bộ ghế thể thao với khung plastic gia cố sợi thủy tinh GRP, thảm sàn mới và nhẹ hơn, vô lăng, ốp trần xe, bọc ghế sử dụng chất liệu Alcantara... Và chính vì nhờ vào các yếu tố đó mà trọng lượng của R8 GT đã được giảm đến 100 kg so với R8 tiêu chuẩn (1625 kg xuống 1525 kg). Một số điểm cải tiếng mới khác của Audi R8 GT còn bao gồm: lưới tản nhiệt được sơn đen mờ, viền lưới và các thanh chắn ngang trong hốc gió sơn màu xám titan, góc cản trước có nhiều cánh nhỏ cũng được làm bằng sợi cacbon, tái cấu trúc hệ thống đèn pha LED, đèn sương mù LED với dàn 24 đèn mỗi bên bố trí liên tục thành một dải sáng dữ dội và kính chiếu hậu ốp sợi cacbon có kích thước nhỏ hơn...
Về phần động cơ thì Audi R8 GT vẫn sử dụng loại động cơ V10 5,2 lít, phun nhiên liệu trực tiếp FSI nhưng công suất động cơ đã được nâng lên, từ 525 (bản R8 tiêu chuẩn) lên 560 mã lực. Nó vẫn sử dụng hệ dẫn động 4 bánh quattro, hộp số sàn R-tronic. Theo Audi công bố thì R8 GT mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0 đến 100 km/h, mất 10,8 giây lên 200 km/h và vận tốc cực đại vào khoảng 320 km/h. Động cơ mới của R8 GT có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 13,7 lít cho mỗi 100 km đường đi.
Giá bán mà Audi công bố cho mẫu siêu xe này là €193.000 (khoảng 256.000 USD, xấp xỉ 5 tỉ lẻ 20 triệu VNĐ). Lưu ý là sẽ chỉ có đúng 333 chiếc được sản xuất nên bạn nào quan tâm thì nhanh tay lên nhé!














Hình ảnh thật của Audi R8 GT tại Paris Motor Show 2010:
































Nguồn: AutoBlog
- Chủ đề
- nhất