Trong thị trường xe máy hiện nay, ngoài ông lớn Honda ra, chúng ta có thể kể đến một hãng xe lớn khác, thậm chí là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Honda tại thị trường Việt – đó là Yamaha. Với Honda, họ có được SH, AirBlade, Lead, … thì Yamaha cũng không hề thua kém khi đáp trả với một loạt mẫu xe cũng khá được ưa chuộng hiện nay như: Nouvo, Acruzo, Nozza, … bên canh đó, đại diện xe tay côn nổi bật nhất có lẽ hầu như ai cũng biết đó là Exciter, ngoài ra có thể kể đến Jupiter và Sirius.
Exciter
Phiên bản Movistar (2015) giá bán 45,99 triệu đồng
Phiên bản CAMO (2015): giá bán 45,49 triệu đồng
Phiên bản 150 GP (2015): giá bán 45,49 triệu đồng
Phiên bản 150 RC (2015): giá bán 44,99 triệu đồng
Phiên bản R (2014): giá bán 37 triệu đồng
Sirius 2015
Phiên bản phanh cơ: giá bán 18,1 triệu đồng
Phiên bản phanh đĩa: giá bán 19,1 triệu đồng
Phiên bảnn FI phanh đĩa: giá bán 20,99 triệu đồng
Phiên bản FI vành đúc: giá bán 22,99 triệu đồng
Phiên bản FI phanh cơ: giá bán 19,99 triệu đồng
Jupiter
Phiên bản FI Gravita Green (2014): giá bán 28,6 triệu đồng
Phiên bản GP FI (2014): giá bán 29,5 triệu đồng
Phiên bản Gravita FI (2015): giá bán 28,6 triệu đồng
Phiên bản FI RC (2015): giá bán 28,9 triệu đồng
Grande
Phiên bản STD: giá bán 39,99 triệu đồng
Phiên bản Deluxe: giá bán 41,99 triệu đồng
Acruzo
Phiên bản Deluxe: giá bán 36,49 triệu đồng
Phiên bản Tiêu chuẩn: giá bán 34,99 triệu đồng
Nozza (giá bán 28,9 triệu đồng)
Nouvo 2016
Phiên bản FI SX : giá bán 33,9 triệu đồng
Phiên bản FI RC: giá bán 35,9 triệu đồng
Phiên bản FI GP: giá bán 36,4 triệu đồng
Luvias
Phiên bản FI: giá bán 27,9 triệu đồng
Không như Honda, giá bán tại các đại lý của Yamaha sẽ không mấy chênh lệch chỉ khoảng 5 triệu đồng trở lại. Một ưu điểm mà Yamaha hơn Honda nữa, đó là tình trạng làm giá, với Yamaha thì hãng xe này luôn bình ổn giá và không mấy biến động. Trong khi đó, ngược lại, “làm giá” vẫn luôn xuất hiện với các mẫu xe đang nổi của Honda như: AirBlade, Vision. Nhìn chung, “cuộc chiến” tranh giành thị trường Việt hiện nay vẫn chỉ là Yamaha và Honda, mặc dù có thêm một số hãng khác như Paggio, Suzuki, … tuy nhiên đó vẫn chưa đủ mạnh để đánh bại 2 ông lớn này.
Exciter
Phiên bản Movistar (2015) giá bán 45,99 triệu đồng
Phiên bản CAMO (2015): giá bán 45,49 triệu đồng
Phiên bản 150 GP (2015): giá bán 45,49 triệu đồng
Phiên bản 150 RC (2015): giá bán 44,99 triệu đồng
Phiên bản R (2014): giá bán 37 triệu đồng
Sirius 2015
Phiên bản phanh cơ: giá bán 18,1 triệu đồng
Phiên bản phanh đĩa: giá bán 19,1 triệu đồng
Phiên bảnn FI phanh đĩa: giá bán 20,99 triệu đồng
Phiên bản FI vành đúc: giá bán 22,99 triệu đồng
Phiên bản FI phanh cơ: giá bán 19,99 triệu đồng
Jupiter
Phiên bản FI Gravita Green (2014): giá bán 28,6 triệu đồng
Phiên bản GP FI (2014): giá bán 29,5 triệu đồng
Phiên bản Gravita FI (2015): giá bán 28,6 triệu đồng
Phiên bản FI RC (2015): giá bán 28,9 triệu đồng
Grande
Phiên bản STD: giá bán 39,99 triệu đồng
Phiên bản Deluxe: giá bán 41,99 triệu đồng
Acruzo
Phiên bản Deluxe: giá bán 36,49 triệu đồng
Phiên bản Tiêu chuẩn: giá bán 34,99 triệu đồng
Nozza (giá bán 28,9 triệu đồng)
Nouvo 2016
Phiên bản FI SX : giá bán 33,9 triệu đồng
Phiên bản FI RC: giá bán 35,9 triệu đồng
Phiên bản FI GP: giá bán 36,4 triệu đồng
Luvias
Phiên bản FI: giá bán 27,9 triệu đồng
Không như Honda, giá bán tại các đại lý của Yamaha sẽ không mấy chênh lệch chỉ khoảng 5 triệu đồng trở lại. Một ưu điểm mà Yamaha hơn Honda nữa, đó là tình trạng làm giá, với Yamaha thì hãng xe này luôn bình ổn giá và không mấy biến động. Trong khi đó, ngược lại, “làm giá” vẫn luôn xuất hiện với các mẫu xe đang nổi của Honda như: AirBlade, Vision. Nhìn chung, “cuộc chiến” tranh giành thị trường Việt hiện nay vẫn chỉ là Yamaha và Honda, mặc dù có thêm một số hãng khác như Paggio, Suzuki, … tuy nhiên đó vẫn chưa đủ mạnh để đánh bại 2 ông lớn này.