Các con số nghiên cứu mới nhất của Counterpoint cho thấy, hiện nay có vẻ Samsung vẫn đang là vua của thế giới điện thoại thông minh. Có vẻ như gã khổng lồ Hàn Quốc đã quản lý một cách khéo léo để tránh việc suy giảm doanh thu của hạm Galaxy S6 hiện tại của mình, nhờ vào hàng loạt gói khác, cả trong phân khúc cao cấp và trung cấp. Samsung đạt tới 19% trên toàn cầu, so với 10% của Apple và cách khá xa đối thủ thứ ba là Huawei chỉ đạt 7%.
Những con số nói trên là dành cho tất cả điện thoại di động, nhưng khi được giới hạn chỉ trong phạm vi điện thoại thông minh, hiện có khoảng 75% thị phần thì Samsung tỏa sáng với một con số ấn tượng 21% trên toàn cầu, tiếp theo là Apple với 14% và Huawei 9%.
Ở các thị trường châu lục dường như giống nhau, ngoại trừ Bắc Mỹ, nơi mà Apple dẫn đầu với 31% thị phần và Samsung chỉ đứng thứ 2 với 24%. Ngoài ra, hãy nhớ rằng iPhone 6S và 6S Plus có lẽ sẽ tạo nhiều sự thay đổi trong quý 3.
Tuy nhiên, ngoài Apple và Samsung, báo cáo doanh số bán hàng đợt này không cung cấp cái nhìn sâu sắc ở một vài xu hướng khác. Đáng chú ý nhất đó là sự tăng trưởng ấn tượng của OEM Trung Quốc trên thị trường quốc tế.
Huawei đã thực sự làm rất tốt, trong khi Xiaomi cũng gặt được thành công lớn vì họ đã chiếm được 5% thị phận trên thị trường smartphone toàn cầu. Trong thực tế, chỉ tính riêng khu vực châu Á, Xiaomi thậm chí vượt qua cả Apple với 11% thị phần.
Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những tháng tiếp theo. Nhãn hiệu châu Á đang gia tăng mạnh mẽ. Bên cạnh đó, kết hợp với việc mở rộng thị trường lớn ở các quốc gia như Ấn Độ hay châu Phi, nơi có tỉ lệ tăng trưởng có thể vượt giá trị toàn cầu hơn 7 lần, có nghĩa các nhà sản xuất Trung Quốc đang nhanh chóng trở thành một cường quốc mới trong lĩnh vực điện thoại di động.
VFO.VN (Theo GSMArena.com)
Những con số nói trên là dành cho tất cả điện thoại di động, nhưng khi được giới hạn chỉ trong phạm vi điện thoại thông minh, hiện có khoảng 75% thị phần thì Samsung tỏa sáng với một con số ấn tượng 21% trên toàn cầu, tiếp theo là Apple với 14% và Huawei 9%.
Ở các thị trường châu lục dường như giống nhau, ngoại trừ Bắc Mỹ, nơi mà Apple dẫn đầu với 31% thị phần và Samsung chỉ đứng thứ 2 với 24%. Ngoài ra, hãy nhớ rằng iPhone 6S và 6S Plus có lẽ sẽ tạo nhiều sự thay đổi trong quý 3.
Tuy nhiên, ngoài Apple và Samsung, báo cáo doanh số bán hàng đợt này không cung cấp cái nhìn sâu sắc ở một vài xu hướng khác. Đáng chú ý nhất đó là sự tăng trưởng ấn tượng của OEM Trung Quốc trên thị trường quốc tế.
Huawei đã thực sự làm rất tốt, trong khi Xiaomi cũng gặt được thành công lớn vì họ đã chiếm được 5% thị phận trên thị trường smartphone toàn cầu. Trong thực tế, chỉ tính riêng khu vực châu Á, Xiaomi thậm chí vượt qua cả Apple với 11% thị phần.
Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những tháng tiếp theo. Nhãn hiệu châu Á đang gia tăng mạnh mẽ. Bên cạnh đó, kết hợp với việc mở rộng thị trường lớn ở các quốc gia như Ấn Độ hay châu Phi, nơi có tỉ lệ tăng trưởng có thể vượt giá trị toàn cầu hơn 7 lần, có nghĩa các nhà sản xuất Trung Quốc đang nhanh chóng trở thành một cường quốc mới trong lĩnh vực điện thoại di động.
VFO.VN (Theo GSMArena.com)