Báo cáo Partner Benchmark cung cấp thông tin toàn cảnh về thị trường ứng dụng toàn cầu và các yếu tố tác động lên từng khu vực

(vfo.vn) Ngày 30/09/2021, Adjust công bố kết quả của báo cáo tương tác Partner Benchmark, bao gồm thông tin về sự tăng trưởng ứng dụng trên toàn cầu và các yếu tố thúc đẩy phát triển ứng dụng tại các khu vực. Báo cáo được phân tích dựa trên hơn 270 mạng quảng cáo với 6 tỷ lượt cài đặt trả tiền từ hơn 5000 ứng dụng, trên gần 250 quốc gia và 12 phân khúc ứng dụng.

Andrey Kazakov, Chief Operating Officer tại Adjust, cho biết: "Nhìn rộng ra toàn cầu, thị trường ứng dụng đang tăng trưởng với tốc độ "phi mã", ước đạt 75% tổng chi phí quảng cáo số trong năm nay. Để mức phí trên được sử dụng một cách có hiệu quả, quản lý của chiến dịch tăng trưởng người dùng (UA manager) cần biết cách tiếp cận đúng và thông tin về các kênh phổ biến tại khu vực và phân khúc ứng dụng. Báo cáo Partner Benchmark của Adjust mang đến một cái nhìn bao quát toàn cầu về lĩnh vực quảng cáo trên thiết bị di động — mạng quảng cáo nào phổ biến nhất, cách xây dựng một tổ hợp kênh hoàn hảo nhằm tiếp cận đúng đối tượng người dùng — tất cả đều dựa trên dữ liệu đến từ các doanh nghiệp đang hoạt động hiệu quả nhất".

Các điểm nổi bật trong Báo cáo Partner Benchmark

Game là phân khúc đóng góp lớn vào sự thành công của thị trường ứng dụng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trong khi đó, các phân khúc khác game (non-gaming) lại được ưa chuộng nhiều nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ. Facebook, Google, AppLovin và Unity thống trị các phân khúc này tại Thổ Nhĩ Kỳ. Còn ở châu Á - Thái Bình Dương, Facebook và Google Ads là hai cái tên thu hút chi phí quảng cáo nhiều nhất tại phần lớn phân khúc và thị trường, trong khi đó các mạng quảng cáo nội địa cũng đang dần đạt được vị thế nhất định.

Game chiếm 50% tổng chi phí quảng cáo UA trên tất cả phân khúc. Các công ty hoạt động trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương phân bổ phần lớn chi phí vào game lên tới 64%. Con số này ở Bắc Mỹ là 57% và ở khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi là 39%. AppLovin và IronSource là hai kênh đi đầu trong phân khúc này. Các kênh khác như Facebook, Google Ads, TikTok, Unity và Mintegral cũng chiếm thị phần đáng kể.​
210928_PartnerBenchmarks_PR_VI_Gaming-Ad-Spend.jpg

Theo dữ liệu của Adjust, lượt cài đặt các ứng dụng thương mại điện tử tại Đông Nam Á đã tăng 18% trong nửa đầu năm 2021, đặc biệt thị phần bán lẻ số hiện đã vượt qua Trung Quốc và Ấn Độ. Mặc dù Google và Facebook vẫn là hai "ông lớn" nhất khu vực nhưng các mạng quảng cáo khác như TikTok, Affle, Naver, InMobi và Appier đang càng được nhiều người dùng chú ý, và có thể trở thành đối tác tiềm năng cho chiến lược mua quảng cáo.​
210928_PartnerBenchmarks_PR_VI_Ecommerce-SEA.jpg

Theo dữ liệu của Adjust, biểu đồ tăng trưởng của các ứng dụng đồ ăn và thức uống liên tục đi lên, thậm chí ngay tại thị trường không còn áp dụng lệnh phong tỏa. Xét trên toàn cầu, số lượt cài đặt năm 2020 tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái, và cho đến thời điểm này năm 2021, số liệu đã tăng thêm 20%. Số phiên truy cập còn tăng ấn tượng hơn, 34% cho đến thời điểm này năm 2021, trong khi đó đã tăng 71% vào năm 2020. Google Ads, Facebook và Apple Search Ads là các mạng quảng cáo đóng góp nhiều nhất vào đà tăng trưởng trên — Snap và TikTok là hai cái tên còn lại trong top năm, theo sau nữa là AppLovin, Headway và Digital Turbine.​
210928_PartnerBenchmarks_PR_VI_Food-Drinking.jpg

Theo dữ liệu của Adjust, biểu đồ tăng trưởng của các ứng dụng đồ ăn và thức uống liên tục đi lên, thậm chí ngay tại thị trường không còn áp dụng lệnh phong tỏa. Xét trên toàn cầu, số lượt cài đặt năm 2020 tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái, và cho đến thời điểm này năm 2021, số liệu đã tăng thêm 20%. Số phiên truy cập còn tăng ấn tượng hơn, 34% cho đến thời điểm này năm 2021, trong khi đó đã tăng 71% vào năm 2020. Google Ads, Facebook và Apple Search Ads là các mạng quảng cáo đóng góp nhiều nhất vào đà tăng trưởng trên — Snap và TikTok là hai cái tên còn lại trong top năm, theo sau nữa là AppLovin, Headway và Digital Turbine.

Với tổng thời gian người dùng xem các video dạng ngắn càng lúc càng tăng, tiềm năng phát triển của định dạng này cũng càng lúc càng lớn, đưa định dạng này trở thành một công cụ hiệu quả trong lĩnh vực thương mại kết hợp nền tảng xã hội. Mặt khác, Google Ads, TikTok, Snap, Apple Search Ads và Facebook tiếp tục là các nền tảng thống trị trên tất cả phân khúc và trên cả hai hệ điều hành iOS và Android.​

Nội dung bài viết được cung cấp bởi Adjust

 
  • Chủ đề
    dữ liệu của adjust partner benchmark thị trường ứng dụng toàn cầu
  • Thống kê

    Chủ đề
    101,349
    Bài viết
    468,510
    Thành viên
    340,085
    Thành viên mới nhất
    mun hằng
    Top