Bộ sưu tập Land Rover tại Việt Nam
Thương hiệu xe địa hình hạng sang Anh quốc ngày càng được ưa chuông tại Việt Nam, chủ yếu nhờ cảm giác lái thú vị và những trang bị cao cấp. Tuy nhiên, thiết kế của Land Rover lại không "hợp mắt" với khách hàng Á đông.
Gần như tất cả các sản phẩm của Land Rover đã có mặt tại Việt Nam gồm Defender, Discovery các thế hệ từ 1 đến 4, Freelander, Ranger Rover và Range Rover Sport. Là "bá chủ" trong phân khúc SUV hạng sang và có lịch sử lâu đời, các sản phẩm của Land Rover thiết kế xù xì, không cân đối giữa trước và sau (vì được tính toán để tạo cân bằng tốt khi đi địa hình). Vóc dáng cũng không có nhiều biến chuyển giữa simbinhdan.vn/Sim-Viettel.html - sim viettel 10 so gia re các thế hệ như các đối thủ BMW, Mercedes hay Audi. Land Rover chỉ thực sự bùng nổ ở Việt Nam trong 2 năm gần đây và sản phẩm được ưa chuộng nhất là Range Rover.
Range Rover Freelander 2 mới được UK Auto đưa về Việt Nam.
Freelander 2 i6 3.2 lít
Freelander 2 là "em út" trong danh mục sản phẩm của Land Rover. Thế hệ mới có thiết kế góc cạnh và mạnh mẽ hơn, dài 4.500 mm, rộng 2.195 mm và cao 1.740mm. Tính năng địa hình mà Land Rover tập trung vào là khả năng lội nước 500 mm và khoảng sáng gầm 210 mm. Nhìn từ bên hông, bộ mâm (vành) đúc 10 chấu khỏe khoắn có kích thước 19 inch, nẹp hông và bệ bước mới giúp Freelander 2 bớt nhàm chán.
Freelander 2 mới xuất hiện tại Việt Nam sử dụng động cơ xăng với simbinhdan.vn/Sim-Viettel.html - sim viettel 10 so gia re 6 xi-lanh thẳng hàng dung tích 3,2 lít có công suất 230 mã lực tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 317 Nm tại vòng tua máy 3.200 vòng/phút cho phép Freelander 2 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong vòng 8,9 giây. Freelander 2 sử dụng hộp số tự động 6 cấp, tốc độ tối đa 200 km/h.
Như các đàn anh, Freelander 2 trang bị hệ thống kiểm soát địa hình nổi tiếng của Land Rover, hệ thống kiểm soát hành trình (Cruiser Control) và hỗ trợ khi xuống dốc. (Xem hình chi tiết)
Land Rover Discovery 4
Discovery 4 vẫn duy trì thiết kế ngoại thất cổ điển từ những năm 80 của thế kỷ trước. Discovery đời mới được trau truốt phần ngoại thất với các chi tiết mâm (vành), đèn pha thông minh với đèn LED chiếu sáng simbinhdan.vn/Sim-Viettel.html - sim viettel 10 so dep ban ngày.
Phần đầu Discovery vẫn là kiểu lưới tản nhiệt hình chữ nhật truyền thống với ô lưới mạ màu sáng, dòng chữ Land Rover gắn trên nắp capô, thân vuông vắn với phần đuôi kính kéo dài về phía sau. Chính thiết kế này giúp người ngồi ở hàng ghế thứ ba không có cảm giác ngột ngạt bởi có thể dễ dàng quan sát bên ngoài qua lớp kính rộng, cùng với cửa sổ trời riêng cho hàng ghế này
Land Rover Discovery 4 thế hệ mới tại Việt Nam.
Ống xả giấu kín dưới gầm. Xe gắn 5 camera hỗ trợ quan sát gồm hai camera trên cản trước, hai camera bên hông được gắn dưới kính chiếu hậu và một camera gắn phía sau. Hai hốc gió bên thân xe đặt sát cánh cửa trước mang đặc trưng của dòng xe SUV nước Anh. Khác hẳn với phiên bản đời trước, Land Rover Discovery 4 đời 2011 sử dụng động cơ xăng 5 lít V8 HSE, thay cho động cơ V6 3.0L trước đó. Công suất 375 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 510 Nm tại vòng tua máy 3.500 vòng/phút cùng hộp số tự động 6 cấp, dẫn động bốn bánh.
Khi xe chạy ở tốc độ cao, hệ thống treo tự động hạ thấp làm giảm trọng tâm để ổn định thân xe. Xe trang bị chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát hành trình ACC, cân bằng điện tử DSC, chống lật RSC, điều khiển thắng khi đi qua góc cua CBC.
Land Rover sở hữu gói giải pháp Terrain Response, thích nghi với hầu hết các loại địa hình. Ở cụm điều khiển gần hộp số, người cầm lái có thể chọn các chế độ đường bình thường (on-road), đường tuyết hoặc có cỏ, đường bùn đất, đường cát và đường đá