Không giống như word hoặc đa số các phần mềm soạn thảo văn bản khác khi bạn nhấn Enter thì sẽ tự động xuống dòng. Trong excel, khi bạn nhấn Enter thì nó sẽ xuống ô phía dưới đồng thời thực thi công thức nếu có. Vì thế khi muốn chèn thêm 1 dòng trong 1 ô hay nói cách khác là xuống dòng trong 1 ô thì các bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.
Đặt trỏ chuột vào ô cần thêm 1 dòng sau đó nhấn tổ hơp phím Alt + Enter
KHi đó bạn có thể thêm nhiều dòng trong cùng 1 ô, và độ cao của dòng cũng sẽ tự động được tăng thêm phù hợp với nội dung sắp được viết
Còn trong trường hợp các bạn muốn làm như kiểu word, tách 1 ô thành 2 ô trong excel để ghi thông tin cho dễ nhìn thì thay vì chia 1 ô thành 2 ô bạn sẽ ghép 1 ô thành 1 ô phần muốn chỉ có 1 dòng, để lại cột mà bạn cần dùng 2 dòng để hiện thị thông tin bằng chức năng Merge & Center như hình phía dưới
Hy vọng những kiến thức cơ bản này sẽ giúp các bạn mới làm quen với excel
Xem thêm: Cách cố định dòng, cột trong excel 2007 2010 2013
Đặt trỏ chuột vào ô cần thêm 1 dòng sau đó nhấn tổ hơp phím Alt + Enter
KHi đó bạn có thể thêm nhiều dòng trong cùng 1 ô, và độ cao của dòng cũng sẽ tự động được tăng thêm phù hợp với nội dung sắp được viết
Còn trong trường hợp các bạn muốn làm như kiểu word, tách 1 ô thành 2 ô trong excel để ghi thông tin cho dễ nhìn thì thay vì chia 1 ô thành 2 ô bạn sẽ ghép 1 ô thành 1 ô phần muốn chỉ có 1 dòng, để lại cột mà bạn cần dùng 2 dòng để hiện thị thông tin bằng chức năng Merge & Center như hình phía dưới
Hy vọng những kiến thức cơ bản này sẽ giúp các bạn mới làm quen với excel
Xem thêm: Cách cố định dòng, cột trong excel 2007 2010 2013
- Chủ đề
- excel them dong excel