Cách khắc phục tình trạng thất thoát hàng hóa, tính nhầm tiền, tồn kho - Help me

Chào các bác,
Em đang kinh doanh mặt hàng thời trang nữ. Đang tháng cô hồn thì đúng là chẳng có mấy khách mua, ngày lẹt đẹp 3 - 5 đơn. Sau cái tháng này, em cũng tính phải làm 1 chương trình sale toàn bộ sản phẩm, để tồn kho lâu cũng "thốn". Cơ mà lại có 1 vài vấn đề như năm ngoái em cũng đã gặp phải như sau:
- Cửa hàng em luôn trong tình trạng đông nghẹt khách đến thử và mua đồ. Mừng thì mừng thật nhưng đôi khi đã xảy ra sự cố khiến cửa hàng em ít nhiều bị ảnh hưởng!
- Lần thì do quá đông khách, khi thanh toán nhà em bấm nhầm máy tính, mà cũng chẳng có hoá đơn giấy tờ gì, cứ tiền mặt mà thu thôi. Cuối ngày thì xem số lượng bán rồi nhập số liệu vào excel.
- Lần thì khách chọn nhiều đồ, xong lại đổi trả, mà bao nhiêu khách thì làm sao mà nhớ được từng trường hợp áp dụng đổi trả, thế là phải tranh luận với khách mãi mới giải quyết xong, mất khá nhiều thời gian.

Các bác có cao kiến nào giúp em để giải quyết mấy tình trạng này không ah? chứ cứ xảy ra tình trạng này mất khách lắm, mà những người đến xem hay mua hàng cũng không thoải mái, sắp hết tháng đến nơi rồi :( P/s: Giờ các shop họ đang sử dụng phần mềm hay vẫn tính toán trên máy tính vậy các bác?

Em xin lỗi admin, vì em đang gấp quá, chưa biết giải quyết thế nào nên em chỉ biết đăng vào đây mong anh/em có kinh nghiệm tư vấn giúp. Nếu có đăng sai mục thì mong admin chuyển tới đúng mục giúp em với nhé. Em cảm ơn!
 
Sửa lần cuối:
  • Chủ đề
    phần mềm quản lý bán hàng
  • Có 2 hướng cho cửa hàng của bạn:
    - Làm website bán hàng, kích thích KH đặt online, và việc quản lí đơn hàng cũng sẽ tiện lợi hơn.
    + Tự code tay làm web: rất tiện lợi cho bạn, bảo mật được thông tin, b làm chủ, b thêm bớt gì cũng được.
    + làm web với các công ty làm website bán hàng: mình khuyên bạn xem xét vì giờ nó là xu hướng nhiều người dùng bởi nó thuận tiện, nhanh chóng, và hỗ trợ tối đa các kênh bán hàng: sendo,zalo,... nhưng chỉ có các bên lớn: bizweb (hiện là số 1), haravan số 2,.. là họ liên kết với các kênh bán hàng đó, và tích hợp cả vận chuyển giaohangnhanh, viettel post, thanh toán thôi. Nhưng bất tiện sẽ là mình phụ thuộc vào họ, không được làm theo ý của mình.

    - Chỉ cần dùng phần mềm quản lí bán hàng: với qui mô như cửa hàng bạn, cần 1 phần mềm có thể theo dõi được đơn hàng, khách hàng, tồn kho, báo cáo thu chi. Bạn có thể tham khảo phần mềm quản lí bán hàng sapo, hoặc kiotviet, mình đánh giá 2 tên này nhất! Khách hàng của Sapo mình được biết 60% là về thời trang, tạp hóa bán lẻ. Kiot thì phần lớn là các quán cafe, nhà hàng.
    Nếu cần hỗ trợ có thể inbox mình!
     
    Top