Với những người kinh doanh qua hình thức bán hàng livestream, lượt xem hay số mắt đóng vai trò vô cùng quan trọng. Quyết định tới độ hiệu quả, chất lượng của buổi live cũng như doanh số bán hàng. Vậy làm thế nào để tăng mắt livestream ? Cùng Ninja tìm hiểu chi tiết về các cách tăng mắt livestream hiệu quả 100% qua bài viết dưới đây.
xu hướng livestream thời đại 4.0
Một số lý do khiến livestream bán hàng trở thành xu hướng hiện nay:
Gia tăng độ uy tín, tin cậy của sản phẩm: Một buổi live có lượng người xem cao, chính là minh chứng cho độ uy tín của sản phẩm. Từ đó, tỉ lệ chốt đơn của khách hàng cũng sẽ tăng cực nhanh.
Tạo hiệu ứng thu hút đám đông: Khi lượng người xem cao, sẽ níu chân những khách hàng, người xem live mới ở lại để theo dõi. Điều này giúp bạn dễ dàng thu hút những khách hàng mới để tăng doanh thu nhanh chóng.
Đẩy độ viral, đề xuất cho livestream: Khi một video trên facebook có lượng xem, tương tác cao sẽ được đề xuất liên tục với những người dùng khác.
lợi ích tăng mắt livestream
Kịch bản livestream
Ngoài 4 cách trên, bạn cũng có thể tham khảo cách sử dụng dịch vụ và phần mềm khác.
I. Tìm hiểu xu hướng livestream bán hàng hiện nay
Bán hàng livestream đang là xu hướng phổ biến của các shop/ doanh nghiệp kinh doanh online hiện nay. Từ các ngành nghề khác nhau, quy mô lớn nhỏ đều tận dụng hình thức livestream để tăng hiệu quả kinh doanh nhanh chóng.Một số lý do khiến livestream bán hàng trở thành xu hướng hiện nay:
- Dễ dàng tiếp cận, tương tác trực tiếp giữa người mua và người bán
- Tính chân thật của sản phẩm của cao
- Tạo sự tin tưởng với khách hàng, tăng tỉ lệ chốt đơn
- Tiện lợi trong việc mua hàng
II. Vì sao cần tăng mắt livestream trong kinh doanh?
Có thể nói, tăng mắt livestream là giải pháp marketing bán hàng vô cùng hiệu quả. Lượng mắt livestream đem lại những lợi ích cho người kinh doanh như:Gia tăng độ uy tín, tin cậy của sản phẩm: Một buổi live có lượng người xem cao, chính là minh chứng cho độ uy tín của sản phẩm. Từ đó, tỉ lệ chốt đơn của khách hàng cũng sẽ tăng cực nhanh.
Tạo hiệu ứng thu hút đám đông: Khi lượng người xem cao, sẽ níu chân những khách hàng, người xem live mới ở lại để theo dõi. Điều này giúp bạn dễ dàng thu hút những khách hàng mới để tăng doanh thu nhanh chóng.
Đẩy độ viral, đề xuất cho livestream: Khi một video trên facebook có lượng xem, tương tác cao sẽ được đề xuất liên tục với những người dùng khác.
III. Hướng dẫn cách tăng mắt livestream miễn phí, hiệu quả 100%
Cách tăng mắt livestream miễn phí như thế nào? là câu hỏi mà phần lớn những người bán hàng livestream đều quan tâm, tìm kiếm hiện nay. Cùng tham khảo ngay các cách sau đây để tăng mắt livestream hiệu quả bạn nhé!1. Chuẩn bị kịch bản livestream rõ ràng
Cách đầu tiên, cũng chính là bước đầu chuẩn bị cho một buổi live. Việc chuẩn bị kịch bản livestream được ví như “nền móng” của mỗi buổi bán hàng trên livestream. Bạn cần lập sẵn cho mình những kịch bản phù hợp với sản phẩm, ngành nghề mà bạn kinh doanh. Cùng với đó là luôn tạo tâm thế chủ động, sẵn sàng trong những lúc livestream bị trục trặc hay ngoài kịch bản.2. Share livestream lên các nhóm Facebook
Chia sẻ livestream lên các group facebook là cách mà phần lớn người dùng kinh doanh online đều thực hiện để tăng mắt livestream. Trên thực tế, cách này cũng khá hiệu quả bởi khi share vào các nhóm. Khách hàng mục tiêu và các thành viên group sẽ dễ dàng tiếp cận với video livestream giúp bạn tăng mắt cực nhanh.3. Lựa chọn khung giờ livestream hiệu quả
Cũng như việc đăng bài, livestream cũng cần phải lựa chọn những khung giờ phù hợp. Người dùng cần phân tích tệp khách hàng của doanh nghiệp để nắm được thời gian livestream phù hợp. Bởi mỗi khoảng thời gian khác nhau sẽ có lượng người truy cập với các đặc điểm khác nhau.4. Tạo mini game trên livestream
Mini game chính là chiến lược livestream bán hàng để thu hút người dùng tương tác vô cùng hiệu quả. Thường các buổi livestream có mini game sẽ kèm theo những phần quà hấp dẫn. Từ đó mà kéo được lượng người xem, tương tác livestream đông đảoNgoài 4 cách trên, bạn cũng có thể tham khảo cách sử dụng dịch vụ và phần mềm khác.
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: