đây là bản dịch.n2x_59 từ Editors note: Tetsuo Kotani is Special Research Fellow at the Okazaki Institute, Tokyo
Why China wants the South China Sea
Tetsuo Kotani, ngoại giao
Trong một nỗ lực nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của nó đến châu Á, geostrategist Nicholas Spykman từng mô tả nó như là của châu Á Địa Trung Hải. "Gần đây, nó đã được mệnh danh là 'Trung Quốc Ca-ri-bê, cũng như Rome và Hoa Kỳ đã tìm cách kiểm soát Địa Trung Hải và Ca-ri-bê, Trung Quốc tìm kiếm sự thống trị trên biển Nam Trung Hoa.
Rõ ràng rằng các tuyên bố của Trung Quốc và sự quyết đoán gần đây đã gia tăng căng thẳng trong cơ thể chính của nước này. Tuy nhiên, trong khi hầu hết sự chú ý đã tập trung vào sự thèm ăn của Bắc Kinh đối với tài nguyên thủy sản và năng lượng, từ quan điểm của submariner, biển nửa kín là thiếu chiến lược hạt nhân của Trung Quốc. Và không có sự hiểu biết các kích thước hạt nhân của tranh chấp Biển Nam Trung Hoa, mở rộng hàng hải của Trung Quốc không có ý nghĩa.
Có ngăn chặn đáng tin cậy trên biển hạt nhân là một ưu tiên cho chiến lược quân sự của Trung Quốc. Loại duy nhất của Trung Quốc 092, hoặc Xia-class, năng lượng hạt nhân tên lửa đạn đạo tên lửa tàu ngầm, được trang bị với tầm ngắn JL-1 tàu ngầm-đưa ra tên lửa đạn đạo (SLBMs), đã không bao giờ thực hiện một tuần tra ngăn chặn từ biển Bột Hải kể từ khi được giới thiệu trong các năm 1980 . Tuy nhiên, Trung Quốc đang trên bờ vực có được khả năng tấn công thứ hai đáng tin cậy với việc giới thiệu dự kiến SLBMs JL-2 (với một phạm vi ước tính là 8.000 km) cùng với DF-31 và DF-31A đường điện thoại di động tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) . Ngoài ra, Trung Quốc có kế hoạch để giới thiệu đến năm 094 Type, hoặc Jin-class, SSBNs được trang bị tên lửa JL-2, trong khi xây dựng một căn cứ tàu ngầm dưới nước trên đảo Hải Nam ở Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông).
Rõ ràng, sau đó, rằng Trung Quốc đang nỗ lực để giữ cho biển Nam Trung Quốc ra khỏi giới hạn, giống như Liên Xô đã làm trong vùng biển Okhotsk trong Chiến tranh Lạnh. Quay lại sau đó, Liên Xô đã chuyển sang SSBNs như bảo hiểm chống lại khả năng Mỹ để phá hủy các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa trên đất liền. Cần thiết để bảo đảm lực lượng bảo hiểm của nó từ các cuộc tấn công, và sự cần thiết cho các lệnh và kiểm soát hiệu quả, có nghĩa là SSBNs Liên Xô đã được triển khai gần nhà, với tên lửa tầm xa còn được sử dụng để tấn công các lục địa Hoa Kỳ. Ngoài ra biển Barents, Moscow ưu tiên Biển Okhotsk một nơi ẩn náu an toàn cho SSBNs bằng cách cải thiện phòng thủ vật lý của quần đảo Kuril và củng cố Hạm đội Thái Bình Dương có trụ sở tại Vladivostok. Hạm đội Thái Bình Dương của Liên Xô triển khai 100 tàu ngầm, kết hợp với 140 tàu chiến bề mặt, bao gồm một tàu sân bay lớp Kiev-máy bay hạng nhẹ, để bảo vệ lực lượng bảo hiểm của mình tại Biển Okhotsk.
Read: pháp luật và Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông)
Tương tự như vậy, Trung Quốc cần để đảm bảo lực lượng ở Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông) và thay đổi chiến lược hàng hải của nó và học thuyết cho phù hợp. Hiện nay, các nhiệm vụ thời kỳ chiến tranh chính của nhân dân Giải phóng quân Hải quân: 1) bảo đảm phương pháp tiếp cận biển cho Đài Loan; 2) tiến hành các hoạt động ở Tây Thái Bình Dương từ chối đối phương lực lượng tự do của hành động; 3) bảo vệ đường biển của Trung Quốc thông tin liên lạc; và 4) interdicting dòng kẻ thù của giao tiếp. Với sự giới thiệu của các loại 094, bảo vệ SSBNs Trung Quốc sẽ trở thành một nhiệm vụ chính, và sứ mệnh này sẽ yêu cầu Trung Quốc để tiêu diệt lực lượng địch antisubmarine chiến lược và kết thúc cuộc kháng chiến của các bên tranh chấp khác trong vùng biển Nam Trung Hoa. Khả năng anti-access/area-denial Trung Quốc, đặc biệt là yên tĩnh hơn các tàu ngầm tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân, có thể được sử dụng để chống lại kẻ thù các hoạt động antisubmarine chiến tranh về phía trước. Tàu sân bay của Trung Quốc, khi hoạt động, sẽ được triển khai tại Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông) để bịt miệng các bên tranh chấp láng giềng.
Chiến lược này gần hai thập kỷ, một thời gian khi Trung Quốc bắt đầu bao vây biển Nam Trung Hoa để lấp đầy khoảng trống quyền lực được tạo ra do sự rút lui của quân đội Mỹ từ Việt Nam vào năm 1991. Trung Quốc tái khẳng định tuyên bố "lịch sử" trên tất cả các hòn đảo nhỏ, bao gồm cả Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa, và 80% của cơ thể km2 3,5 triệu nước dọc theo đường hình chữ U chín chấm, mặc dù không có mặt bằng pháp lý quốc tế để làm như vậy. Những hòn đảo nhỏ có thể được sử dụng như cơ sở không khí và biển cho hoạt động tình báo, giám sát, và trinh sát, và là điểm cơ sở cho tuyên bố phần sâu sắc hơn về Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông) cho các tàu ngầm KẾ HOẠCH tên lửa đạn đạo và tàu thuyền khác. Trung Quốc cũng diễn giải Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) một cách tùy ý và không chấp nhận các hoạt động quân sự của tàu thuyền nước ngoài và overflight trong vùng biển của nó.
Tuy nhiên, những nỗ lực của Trung Quốc thống trị vùng biển Nam Trung Hoa phải đối mặt với những thách thức đáng kể. Sự quyết đoán của Trung Quốc đã không chỉ bị viêm thù địch từ bên tranh chấp khác, nhưng cũng lo ngại từ các quốc gia đi biển chẳng hạn như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Australia, và Ấn Độ. Sau khi tất cả, Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông) là một đường thủy quốc tế công nhận, không giống như biển Okhotsk. Ngoài ra, kể từ khi tên lửa JL-2 không thể với tới Los Angeles từ Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông), tàu ngầm Type 094 cần phải nhập vào vùng biển Philippines, nơi mà Hải quân Mỹ và Nhật Bản Hàng hải Quốc phòng lực lượng tự tiến hành các hoạt động chiến tranh chống tàu ngầm dữ dội.
Để bình tĩnh tuyên bố chủ quyền nước láng giềng, Trung Quốc đã tiến hành đối thoại và tham vấn với họ từ những năm 1990. Một kết quả là Tuyên bố năm 2002 về cách ứng xử của các bên ở Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông), trong đó kêu gọi giải pháp hòa bình thông qua đối thoại. Tuy nhiên, Trung Quốc đã miễn cưỡng về việc kết thúc một mã ràng buộc đạo đức. Trong phản ứng với sự quyết đoán gần đây của Trung Quốc, Việt Nam và Philippines đã tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật trong vùng biển tranh chấp, và củng cố mối quan hệ với Hoa Kỳ, với sự hiện diện của Hoa Kỳ nhìn thấy cả hai như là ngăn chặn dễ thấy nhất.
Read: Tại sao phải bán F-16 cho Đài Loan
Hoa Kỳ, về phần mình, đã thực hiện rõ ràng sự phản đối của mình cho sự quyết đoán của Trung Quốc tại các diễn đàn khác nhau trong khu vực bằng cách nhấn mạnh sự quan tâm của mình trong tự do hàng hải. Hoa Kỳ gần đây đã công bố việc triển khai tàu chiến đấu duyên hải tại Singapore trong các hy vọng rằng sự hiện diện của họ sẽ có một tác dụng ngăn chặn thêm sự quyết đoán của Trung Quốc - cũng giống như Anh triển khai HMS Prince của Wales và HMS Repulse tại các "Gibraltar của Đông 'để ngăn chặn đế quốc Nhật. Mặt khác, kể từ khi tuyên bố quá mức của Trung Quốc đã dẫn đến sự cố như thế vào năm 2001 với spyplane EP-3 và năm 2009 sự cố tàu USS Impeccable, Hoa Kỳ là tìm kiếm một sự cố thỏa thuận về biển với Trung Quốc. Trung Quốc, mặc dù, không quan tâm đến bất cứ điều gì như một thỏa thuận sẽ biện minh cho một hiện diện của Mỹ tiếp tục ở Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông).
Ấn Độ là một cầu thủ quan trọng trong vùng biển Nam Trung Hoa. Delhi dự kiến sẽ sớm giới thiệu chiếc tàu ngầm tên lửa đạn đạo đầu tiên của nó, Arihant, và kế hoạch xây dựng hai tàu ngầm tên lửa đạn đạo hơn với sự phát triển của tầm dài SLBMs K-4. Tuy nhiên, cho đến khi Ấn Độ phát triển thành công SLBMs tầm dài hơn, các tàu ngầm của Ấn Độ sẽ cần phải hoạt động trong vùng biển Nam Trung Hoa để nhắm mục tiêu Bắc Kinh.
Úc cũng quan ngại về căng thẳng trong khu vực. Ổn định trong khu vực Đông Nam Á về phương pháp tiếp cận phía Bắc của Úc được nhìn thấy bởi các nhà hoạch định chính sách có là đặc biệt quan trọng như một quốc gia thù địch có thể dự án điện đến Úc hoặc đe dọa thương mại đường biển và các tuyến đường cung cấp năng lượng. Kết quả là, Australia sẽ tăng cường sự hiện diện quân sự của mình ở phía bắc của tiểu bang trong khi cho phép tiếp cận nhiều hơn tới các căn cứ của quân đội Mỹ.
Nhật Bản, trong khi đó, có lợi ích chiến lược trong vùng biển Nam Trung Hoa, mà là một làn đường biển quan trọng mà qua đó 90% dầu nhập khẩu của nó đi. Cân bằng điện trong vùng biển Nam Trung Hoa cũng có một tác động rất lớn về an ninh trong vùng biển của Nhật Bản xung quanh, cụ thể là Biển Đông Trung Quốc và Biển Philippines. Ngoài ra, nếu Trung Quốc thành công có được một biển dựa trên khả năng tấn công thứ hai bằng cách thống trị biển Nam Trung Hoa, mà có thể làm giảm độ tin cậy của Mỹ mở rộng ngăn chặn.
Nhật Bản thông báo Hướng dẫn quốc gia mới của Chương trình Quốc phòng trong tháng 12 năm 2010, kêu gọi tăng cường các hoạt động ISR dọc theo chuỗi đảo Ryukyu và củng cố các hạm đội tàu ngầm. Trong cuộc họp Mỹ-Nhật 2 +2 gần đây, Tokyo và Washington duy trì an ninh hàng hải và tăng cường quan hệ với ASEAN, Australia, và Ấn Độ trong các mục tiêu chiến lược chung.
Tất cả điều này có nghĩa rằng Trung Quốc phải đối mặt với một tình thế tiến thoái lưỡng nan trong nó hơn tìm kiếm sự thống trị trên đường thủy quốc tế Trung Quốc Okhotsk. ', Mời thù địch. Để tránh giảm hơn nữa, Trung Quốc nên thay đổi tuyên bố chấm chín của nó phù hợp với UNCLOS (và Mỹ cần phải tham gia UNCLOS ngay lập tức). Miễn là Trung Quốc tiếp tục hành vi quyết đoán của mình, những người hàng xóm hàng hải của nó sẽ tăng cường hợp tác chiến lược với Hoa Kỳ, Ấn Độ, Úc và Nhật Bản để thiết lập một mạng lưới chống tàu ngầm trong khu vực.
Tuy nhiên, trách nhiệm này không chỉ là Trung Quốc - các quốc gia khác trong khu vực cần tìm kiếm sự hợp tác. Khi có thể, phát triển chung trong vùng biển tranh chấp nên được theo đuổi, và mối đe dọa ngày càng tăng của vi phạm bản quyền ở Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông) cho thấy một khu vực cho các quốc gia làm việc cùng nhau. Trong khi đó, các nước trong khu vực cần tiếp tục đối thoại với Trung Quốc về an ninh hàng hải tại các địa điểm như Diễn đàn khu vực ASEAN và Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á.
Nó sẽ không được dễ dàng, nhưng trận đòn ra một quy tắc ứng xử cơ hội tốt nhất để tránh xung đột vũ trang.
Quan điểm thể hiện trong bài viết này chỉ Tetsuo Kotani. Đối với phân tích xuất sắc của châu Á, tham quan ngoại giao.
globalpublicsquare.blogs.cnn
Why China wants the South China Sea
Tetsuo Kotani, ngoại giao
Trong một nỗ lực nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của nó đến châu Á, geostrategist Nicholas Spykman từng mô tả nó như là của châu Á Địa Trung Hải. "Gần đây, nó đã được mệnh danh là 'Trung Quốc Ca-ri-bê, cũng như Rome và Hoa Kỳ đã tìm cách kiểm soát Địa Trung Hải và Ca-ri-bê, Trung Quốc tìm kiếm sự thống trị trên biển Nam Trung Hoa.
Rõ ràng rằng các tuyên bố của Trung Quốc và sự quyết đoán gần đây đã gia tăng căng thẳng trong cơ thể chính của nước này. Tuy nhiên, trong khi hầu hết sự chú ý đã tập trung vào sự thèm ăn của Bắc Kinh đối với tài nguyên thủy sản và năng lượng, từ quan điểm của submariner, biển nửa kín là thiếu chiến lược hạt nhân của Trung Quốc. Và không có sự hiểu biết các kích thước hạt nhân của tranh chấp Biển Nam Trung Hoa, mở rộng hàng hải của Trung Quốc không có ý nghĩa.
Có ngăn chặn đáng tin cậy trên biển hạt nhân là một ưu tiên cho chiến lược quân sự của Trung Quốc. Loại duy nhất của Trung Quốc 092, hoặc Xia-class, năng lượng hạt nhân tên lửa đạn đạo tên lửa tàu ngầm, được trang bị với tầm ngắn JL-1 tàu ngầm-đưa ra tên lửa đạn đạo (SLBMs), đã không bao giờ thực hiện một tuần tra ngăn chặn từ biển Bột Hải kể từ khi được giới thiệu trong các năm 1980 . Tuy nhiên, Trung Quốc đang trên bờ vực có được khả năng tấn công thứ hai đáng tin cậy với việc giới thiệu dự kiến SLBMs JL-2 (với một phạm vi ước tính là 8.000 km) cùng với DF-31 và DF-31A đường điện thoại di động tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) . Ngoài ra, Trung Quốc có kế hoạch để giới thiệu đến năm 094 Type, hoặc Jin-class, SSBNs được trang bị tên lửa JL-2, trong khi xây dựng một căn cứ tàu ngầm dưới nước trên đảo Hải Nam ở Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông).
Rõ ràng, sau đó, rằng Trung Quốc đang nỗ lực để giữ cho biển Nam Trung Quốc ra khỏi giới hạn, giống như Liên Xô đã làm trong vùng biển Okhotsk trong Chiến tranh Lạnh. Quay lại sau đó, Liên Xô đã chuyển sang SSBNs như bảo hiểm chống lại khả năng Mỹ để phá hủy các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa trên đất liền. Cần thiết để bảo đảm lực lượng bảo hiểm của nó từ các cuộc tấn công, và sự cần thiết cho các lệnh và kiểm soát hiệu quả, có nghĩa là SSBNs Liên Xô đã được triển khai gần nhà, với tên lửa tầm xa còn được sử dụng để tấn công các lục địa Hoa Kỳ. Ngoài ra biển Barents, Moscow ưu tiên Biển Okhotsk một nơi ẩn náu an toàn cho SSBNs bằng cách cải thiện phòng thủ vật lý của quần đảo Kuril và củng cố Hạm đội Thái Bình Dương có trụ sở tại Vladivostok. Hạm đội Thái Bình Dương của Liên Xô triển khai 100 tàu ngầm, kết hợp với 140 tàu chiến bề mặt, bao gồm một tàu sân bay lớp Kiev-máy bay hạng nhẹ, để bảo vệ lực lượng bảo hiểm của mình tại Biển Okhotsk.
Read: pháp luật và Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông)
Tương tự như vậy, Trung Quốc cần để đảm bảo lực lượng ở Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông) và thay đổi chiến lược hàng hải của nó và học thuyết cho phù hợp. Hiện nay, các nhiệm vụ thời kỳ chiến tranh chính của nhân dân Giải phóng quân Hải quân: 1) bảo đảm phương pháp tiếp cận biển cho Đài Loan; 2) tiến hành các hoạt động ở Tây Thái Bình Dương từ chối đối phương lực lượng tự do của hành động; 3) bảo vệ đường biển của Trung Quốc thông tin liên lạc; và 4) interdicting dòng kẻ thù của giao tiếp. Với sự giới thiệu của các loại 094, bảo vệ SSBNs Trung Quốc sẽ trở thành một nhiệm vụ chính, và sứ mệnh này sẽ yêu cầu Trung Quốc để tiêu diệt lực lượng địch antisubmarine chiến lược và kết thúc cuộc kháng chiến của các bên tranh chấp khác trong vùng biển Nam Trung Hoa. Khả năng anti-access/area-denial Trung Quốc, đặc biệt là yên tĩnh hơn các tàu ngầm tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân, có thể được sử dụng để chống lại kẻ thù các hoạt động antisubmarine chiến tranh về phía trước. Tàu sân bay của Trung Quốc, khi hoạt động, sẽ được triển khai tại Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông) để bịt miệng các bên tranh chấp láng giềng.
Chiến lược này gần hai thập kỷ, một thời gian khi Trung Quốc bắt đầu bao vây biển Nam Trung Hoa để lấp đầy khoảng trống quyền lực được tạo ra do sự rút lui của quân đội Mỹ từ Việt Nam vào năm 1991. Trung Quốc tái khẳng định tuyên bố "lịch sử" trên tất cả các hòn đảo nhỏ, bao gồm cả Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa, và 80% của cơ thể km2 3,5 triệu nước dọc theo đường hình chữ U chín chấm, mặc dù không có mặt bằng pháp lý quốc tế để làm như vậy. Những hòn đảo nhỏ có thể được sử dụng như cơ sở không khí và biển cho hoạt động tình báo, giám sát, và trinh sát, và là điểm cơ sở cho tuyên bố phần sâu sắc hơn về Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông) cho các tàu ngầm KẾ HOẠCH tên lửa đạn đạo và tàu thuyền khác. Trung Quốc cũng diễn giải Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển (UNCLOS) một cách tùy ý và không chấp nhận các hoạt động quân sự của tàu thuyền nước ngoài và overflight trong vùng biển của nó.
Tuy nhiên, những nỗ lực của Trung Quốc thống trị vùng biển Nam Trung Hoa phải đối mặt với những thách thức đáng kể. Sự quyết đoán của Trung Quốc đã không chỉ bị viêm thù địch từ bên tranh chấp khác, nhưng cũng lo ngại từ các quốc gia đi biển chẳng hạn như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Australia, và Ấn Độ. Sau khi tất cả, Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông) là một đường thủy quốc tế công nhận, không giống như biển Okhotsk. Ngoài ra, kể từ khi tên lửa JL-2 không thể với tới Los Angeles từ Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông), tàu ngầm Type 094 cần phải nhập vào vùng biển Philippines, nơi mà Hải quân Mỹ và Nhật Bản Hàng hải Quốc phòng lực lượng tự tiến hành các hoạt động chiến tranh chống tàu ngầm dữ dội.
Để bình tĩnh tuyên bố chủ quyền nước láng giềng, Trung Quốc đã tiến hành đối thoại và tham vấn với họ từ những năm 1990. Một kết quả là Tuyên bố năm 2002 về cách ứng xử của các bên ở Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông), trong đó kêu gọi giải pháp hòa bình thông qua đối thoại. Tuy nhiên, Trung Quốc đã miễn cưỡng về việc kết thúc một mã ràng buộc đạo đức. Trong phản ứng với sự quyết đoán gần đây của Trung Quốc, Việt Nam và Philippines đã tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật trong vùng biển tranh chấp, và củng cố mối quan hệ với Hoa Kỳ, với sự hiện diện của Hoa Kỳ nhìn thấy cả hai như là ngăn chặn dễ thấy nhất.
Read: Tại sao phải bán F-16 cho Đài Loan
Hoa Kỳ, về phần mình, đã thực hiện rõ ràng sự phản đối của mình cho sự quyết đoán của Trung Quốc tại các diễn đàn khác nhau trong khu vực bằng cách nhấn mạnh sự quan tâm của mình trong tự do hàng hải. Hoa Kỳ gần đây đã công bố việc triển khai tàu chiến đấu duyên hải tại Singapore trong các hy vọng rằng sự hiện diện của họ sẽ có một tác dụng ngăn chặn thêm sự quyết đoán của Trung Quốc - cũng giống như Anh triển khai HMS Prince của Wales và HMS Repulse tại các "Gibraltar của Đông 'để ngăn chặn đế quốc Nhật. Mặt khác, kể từ khi tuyên bố quá mức của Trung Quốc đã dẫn đến sự cố như thế vào năm 2001 với spyplane EP-3 và năm 2009 sự cố tàu USS Impeccable, Hoa Kỳ là tìm kiếm một sự cố thỏa thuận về biển với Trung Quốc. Trung Quốc, mặc dù, không quan tâm đến bất cứ điều gì như một thỏa thuận sẽ biện minh cho một hiện diện của Mỹ tiếp tục ở Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông).
Ấn Độ là một cầu thủ quan trọng trong vùng biển Nam Trung Hoa. Delhi dự kiến sẽ sớm giới thiệu chiếc tàu ngầm tên lửa đạn đạo đầu tiên của nó, Arihant, và kế hoạch xây dựng hai tàu ngầm tên lửa đạn đạo hơn với sự phát triển của tầm dài SLBMs K-4. Tuy nhiên, cho đến khi Ấn Độ phát triển thành công SLBMs tầm dài hơn, các tàu ngầm của Ấn Độ sẽ cần phải hoạt động trong vùng biển Nam Trung Hoa để nhắm mục tiêu Bắc Kinh.
Úc cũng quan ngại về căng thẳng trong khu vực. Ổn định trong khu vực Đông Nam Á về phương pháp tiếp cận phía Bắc của Úc được nhìn thấy bởi các nhà hoạch định chính sách có là đặc biệt quan trọng như một quốc gia thù địch có thể dự án điện đến Úc hoặc đe dọa thương mại đường biển và các tuyến đường cung cấp năng lượng. Kết quả là, Australia sẽ tăng cường sự hiện diện quân sự của mình ở phía bắc của tiểu bang trong khi cho phép tiếp cận nhiều hơn tới các căn cứ của quân đội Mỹ.
Nhật Bản, trong khi đó, có lợi ích chiến lược trong vùng biển Nam Trung Hoa, mà là một làn đường biển quan trọng mà qua đó 90% dầu nhập khẩu của nó đi. Cân bằng điện trong vùng biển Nam Trung Hoa cũng có một tác động rất lớn về an ninh trong vùng biển của Nhật Bản xung quanh, cụ thể là Biển Đông Trung Quốc và Biển Philippines. Ngoài ra, nếu Trung Quốc thành công có được một biển dựa trên khả năng tấn công thứ hai bằng cách thống trị biển Nam Trung Hoa, mà có thể làm giảm độ tin cậy của Mỹ mở rộng ngăn chặn.
Nhật Bản thông báo Hướng dẫn quốc gia mới của Chương trình Quốc phòng trong tháng 12 năm 2010, kêu gọi tăng cường các hoạt động ISR dọc theo chuỗi đảo Ryukyu và củng cố các hạm đội tàu ngầm. Trong cuộc họp Mỹ-Nhật 2 +2 gần đây, Tokyo và Washington duy trì an ninh hàng hải và tăng cường quan hệ với ASEAN, Australia, và Ấn Độ trong các mục tiêu chiến lược chung.
Tất cả điều này có nghĩa rằng Trung Quốc phải đối mặt với một tình thế tiến thoái lưỡng nan trong nó hơn tìm kiếm sự thống trị trên đường thủy quốc tế Trung Quốc Okhotsk. ', Mời thù địch. Để tránh giảm hơn nữa, Trung Quốc nên thay đổi tuyên bố chấm chín của nó phù hợp với UNCLOS (và Mỹ cần phải tham gia UNCLOS ngay lập tức). Miễn là Trung Quốc tiếp tục hành vi quyết đoán của mình, những người hàng xóm hàng hải của nó sẽ tăng cường hợp tác chiến lược với Hoa Kỳ, Ấn Độ, Úc và Nhật Bản để thiết lập một mạng lưới chống tàu ngầm trong khu vực.
Tuy nhiên, trách nhiệm này không chỉ là Trung Quốc - các quốc gia khác trong khu vực cần tìm kiếm sự hợp tác. Khi có thể, phát triển chung trong vùng biển tranh chấp nên được theo đuổi, và mối đe dọa ngày càng tăng của vi phạm bản quyền ở Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông) cho thấy một khu vực cho các quốc gia làm việc cùng nhau. Trong khi đó, các nước trong khu vực cần tiếp tục đối thoại với Trung Quốc về an ninh hàng hải tại các địa điểm như Diễn đàn khu vực ASEAN và Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á.
Nó sẽ không được dễ dàng, nhưng trận đòn ra một quy tắc ứng xử cơ hội tốt nhất để tránh xung đột vũ trang.
Quan điểm thể hiện trong bài viết này chỉ Tetsuo Kotani. Đối với phân tích xuất sắc của châu Á, tham quan ngoại giao.
globalpublicsquare.blogs.cnn