Thương hiệu Mazda đã có mặt khá lâu tại thị trường Việt Nam. Và tới năm 2011, thương hiệu Mazda 3 của Nhật là thương hiệu Mazda bán chạy nhất của Mazda trên dải đất hình chữ S. 4 năm qua, với biết bao nỗ lực thì khoảng cách về doanh số giữa Mazda 3 và các dòng Seden khác đang được rút ngắn. Mazda 3 đang tạo nên con sốt, hay nói cách khác là đnag tạo nên 1 hiệu ứng mạnh mẽ của giới trẻ Việt với phong cách thiết kế Kodo trẻ trung, mạnh mẽ, dáng dấp thể thao... đã thật sự chinh phục được lòng của thị trường Việt Nam.
Vậy, những gì đã làm nên điều thành công đó? Và những hạn chế của chiếc Sedan đến từ Nhật Bản?
Chúng ta sẽ rút ra được những ưu-nhược điểm, áp dụng những yêu cầu về thực tiễn nhu cầu sử dụng của cá nhân để từ đó có câu trả lời "có nên mua chiếc Mazda 3 hay không?"
Ưu điểm:
Mazda 3 thế hệ mới có thiết kế thể thao, trẻ trung, và năng động nhất trong phân khúc sedan hạng C với ngôn ngữ thiết kế KODO và công nghệ SkyActiv, đem đến khả năng vận hành linh hoạt, mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu nhờ tính khí động học hoàn hảo.
Nội thất của Mazda 3 2015 cũng trẻ trung và năng động như ngoại thất. Mazda 3 được đánh giá là một trong 10 mẫu xe có thiết kế nội thất đẹp nhất năm 2014.
Động cơ xăng với công nghệ Skyactiv của Mazda là loạiđộng cơ tiên tiến nhất hiện nay trong phân khúc, vừa đảm bảo công suất cao (không cần tằng áp) vừa tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống dừng/khởi động động cơ i-stop giúp tiết kiệm nhiên liệu và hộp số tự động 6 cấp.
Trang thiết bị tiện nghi và an toàn của Mazda 3 thế hệ mới rất đa dạng. Có thể liệt kê ra như: hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống chống trượt TSC, camera lùi, 6 túi
khí.v.v...
Vậy, những gì đã làm nên điều thành công đó? Và những hạn chế của chiếc Sedan đến từ Nhật Bản?
Chúng ta sẽ rút ra được những ưu-nhược điểm, áp dụng những yêu cầu về thực tiễn nhu cầu sử dụng của cá nhân để từ đó có câu trả lời "có nên mua chiếc Mazda 3 hay không?"
Ưu điểm:
Mazda 3 thế hệ mới có thiết kế thể thao, trẻ trung, và năng động nhất trong phân khúc sedan hạng C với ngôn ngữ thiết kế KODO và công nghệ SkyActiv, đem đến khả năng vận hành linh hoạt, mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu nhờ tính khí động học hoàn hảo.
Nội thất của Mazda 3 2015 cũng trẻ trung và năng động như ngoại thất. Mazda 3 được đánh giá là một trong 10 mẫu xe có thiết kế nội thất đẹp nhất năm 2014.
Động cơ xăng với công nghệ Skyactiv của Mazda là loạiđộng cơ tiên tiến nhất hiện nay trong phân khúc, vừa đảm bảo công suất cao (không cần tằng áp) vừa tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống dừng/khởi động động cơ i-stop giúp tiết kiệm nhiên liệu và hộp số tự động 6 cấp.
Trang thiết bị tiện nghi và an toàn của Mazda 3 thế hệ mới rất đa dạng. Có thể liệt kê ra như: hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống chống trượt TSC, camera lùi, 6 túi
khí.v.v...