(vfo.vn) Ngày 23/03/2022, Công an Quận 12, TP. Hồ Chí Minh và Zalo đã chính thức ký kết triển khai mô hình Zalo An ninh với khẩu hiệu "Kết nối Zalo - Vì Quận 12 bình yên, an toàn".
Đây mô hình xây dựng các trang Zalo Official Account (ZOA), tích hợp chatbot trả lời tự động để tuyên truyền, cải cách thủ tục hành chính, tương tác trực tiếp với người dân, đấu tranh chống tội phạm.
Thượng tá Trần Ngọc Nhứt - Phó trưởng Công an Quận 12, TP.HCM cho biết việc triển khai mô hình Zalo an ninh được thực hiện từ tháng 9/2021 trong bối cảnh tiếp xúc trực tiếp bị hạn chế do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Khi đó, các nền tảng công nghệ đã phát huy được sức mạnh kết nối và được nhiều đơn vị vận dụng trong hoạt động phòng chống dịch cũng như triển khai các hoạt động đảm bảo an toàn, an ninh xã hội.
Với việc triển khai kênh tương tác với người dân trên Zalo, kết hợp chat bot, Công An Quận 12 kỳ vọng thúc đẩy kết nối giữa người dân và lực lượng CAND, giúp người dân thuận tiện hơn trong việc làm các thủ tục hành chính như cấp/đổi CCCD gắn chip…và tăng cường hiệu quả công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn.
“Sau hơn 6 tháng thử nghiệm, các trang Zalo Công an quận 12 đã thu hút gần 24.500 lượt người quan tâm, theo dõi, gần 200 bài viết, clip tuyên truyền được đăng tải” - Bà Nhứt chia sẻ tại Lễ ký kết.
Các trang Zalo của Công an quận 12 đều tích hợp chatbot trả lời tự động để tư vấn người dân về thủ tục hành chính. Người dân chỉ cần nhập thông tin muốn tìm hiểu về các thủ tục liên quan, trang Zalo sẽ tự động trả về kết quả tương ứng. Công an quận cũng cung cấp biểu mẫu, hướng dẫn các quy trình thực hiện các thủ tục hành chính như: Đăng ký tạm trú, khai báo tạm vắng, đăng ký thường trú, cấp sổ hộ khẩu, cấp căn cước công dân, thủ tục đăng ký phương tiện giao thông… để người dân đăng ký, thực hiện đầy đủ, nhanh chóng, thuận tiện đáp ứng yêu cầu công tác phòng dịch hiện nay.
Thời gian tới, Công an Quận 12 sẽ tiếp tục phối hợp với Zalo tiếp tục cải thiện và cung cấp thêm các tính năng mới cho các trang Zalo An ninh của đơn vị, tối ưu hóa các tiện ích 4.0, thường xuyên khảo sát mức độ hài lòng, phản hồi về chất lượng hoạt động. Đặc biệt, chú trọng đẩy mạnh truyền thông để người dân biết đến các tính năng của các tài khoản Zalo này, tạo điều kiện để người dân hiểu và sử dụng thường xuyên hơn.
Cũng qua trang Zalo, Công an quận tiếp nhận tin báo liên quan ANTT, tố giác tội phạm từ người dân được kịp thời, an toàn, bảo mật tuyệt đối góp phần mang lại sự tin yêu và gần gũi của Người dân, góp phần to lớn vì Quận 12 bình yên, an toàn.
Để sử dụng các tiện ích trên, người dân chỉ cần bấm Quan tâm trang Zalo “Công an Quận 12 TP Hồ Chí Minh”. Đối với cấp phường và các đơn vị chức năng khác, người dân chỉ cần nhập tên đơn vị Công an trên ô tìm kiếm, chẳng hạn: Công an phường Thới An; Công an phường Hiệp Thành; Công an phường Tân Hưng Thuận… hoặc quét mã QR để tìm.
Chỉ với điện thoại thông minh mọi người dân đều có thể tiếp cận và nắm bắt được các thông tin thiết thực, hữu ích mọi lúc, mọi nơi. Gửi phản ánh thông tin đến cơ quan Công an kịp thời, hiệu quả và an toàn. Việc liên hệ để thực hiện các thủ tục hành chính của người dân thuận tiện hơn, đơn giản hơn và tiết kiệm hơn.