Công nghệ đang làm thế nào để phát triển năng lượng mặt trời?

Công nghệ đang làm thế nào để phát triển năng lượng mặt trời?

aadl903.jpg


Năng lượng mặt trời ở Hoa Kỳ đã được nhìn thấy tiềm năng to lớn trong suốt những năm qua. Khi Hiệp hội các ngành công nghiệp năng lượng mặt trời công bố báo cáo thường niên năm 2008, đã kết luận rằng Mỹ có sản lượng quang điện năng lượng mặt trời (PV) công suất đạt tổng cộng 1,183 GW - một thành tựu xuất sắc vào thời điểm đó.

Ngày nay, con số được các nhà khảo sát đưa ra tại Hoa Kỳ, công suất của các thiết bị năng lượng mặt trời được cài đặt đạt tới 21,3 GW, đủ năng lượng cho 4,3 triệu hộ gia đình.

Thị trường nhà ở là đối tượng chủ yếu để cung cấp công nghệ năng lượng mặt trời rộng rãi đến người dân. Theo nghiên cứu gần đây của GTM, 72% của thị trường tăng trưởng trong năm 2014 là kết quả của các công ty công nghệ năng lượng mặt trời cung cấp các giải pháp tài chính đa dạng . Việc giới thiệu và mua các thiết bị năng lượng mặt trời cho các chủ nhà đã trở nên dễ dàng như mua trực tuyến qua mạng.

Các ngành thương mại thì lại không may mắn như vậy, ngoại trừ một số dự án quy mô lớn do Fortune 500 và các công ty tiện ích tham gia. Sự bế tắc này chủ yếu là vì các công ty vừa và nhỏ phải đối mặt với một số biến chứng khi nói đến đầu tư vào năng lượng mặt trời - lớn nhất là do thiếu phương pháp và mối quan hệ chi phí-hiệu quả để đánh giá và giảm thiểu rủi ro của bất kỳ dự án nào.

Nhưng công nghệ đang làm thay đổi điều đó. Đầu tiên là họ sẽ tạo ra một làn sóng trong khu vực dân cư, giới thiệu các công nghệ nền tảng với các lựa chọn tài chính đa dạng để làm cho năng lượng mặt trời thực sự trở thành một vật không thể thiếu trong các gia đình hiện đại. Và bây giờ, nó cũng mở ra một con đường tương tự, nhưng không phải chỉ giới hạn trong các khu dân cư mà nhân rộng lên phổ biến rộng rãi tầm quốc gia.

Tăng nhanh sự thương mại hóa cho năng lượng mặt trời

Chúng ta thường nghe các công ty lớn như Wal-Mart, Amazon và Target, quyết định sử dụng năng lượng mặt trời như một động thái thực hiện được cả hai mục tiêu là kinh tế và giảm lượng khí thải carbon. Nếu bạn đã tìm kiếm trên các trang web thương mại về năng lượng mặt trời lớn, chẳng hạn như là trụ sở chính của công ty, các đô thị hoặc các mảng năng lượng mặt trời rộng lớn, bạn sẽ không khó để tìm thấy chúng. Năng lượng mặt trời đang rất dồi dào, và chúng thường được đề cập tới như một phần của chương trình xã hội.

Tương lai của thị trường năng lượng mặt trời liệu sẽ sáng sủa hơn?

Tuy nhiên, chỉ vì chúng ta biết về việc Apple hay Google sử dụng công nghệ năng lượng mặt trời thì không có nghĩa rằng ngành công nghiệp năng lượng mặt trời sẽ trở nên khởi sắc hơn. Nó chỉ đơn thuần là một phân khúc của thị trường có khả năng truy cập vào thị trường năng lượng tái tạo vì nguồn tài nguyên rộng lớn của họ và quan hệ với các nhà đầu tư. Một phần đáng kể của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đó là không được áp dụng năng lượng mặt trời ở mức kỷ lục.

Trong thực tế, năm 2014 thị trường thương mại năng lượng mặt trời không còn là phân khúc thị trường hàng đầu khi nói đến công suất lắp đặt. Sự thay đổi này là do hai lí do: một là các hộ cư dân có thể cài đặt hệ thống PV tại mối quan hệ giữa chi phí-hiệu quả nhờ vào những tiến bộ công nghệ trong các công ty năng lượng mặt trời; và hai là một phần đáng kể của thị trường thương mại vẫn chưa được khai thác .

Một thị trường chưa được khai thác là khi tiềm năng chưa được khai thác hết, và các ngành công nghiệp công nghệ cao đang bắt đầu lưu ý đến chúng.

Đưa các công ty vừa và nhỏ đến với mạng lưới công nghệ năng lượng mặt trời

Khi nói đến việc đầu tư, các tập đoàn lớn thường làm mọi cách để giảm chi phí và tăng hiệu quả. Ngoài ra, tài trợ cho các dự án năng lượng mặt trời cho các tập đoàn lớn thường là dễ dàng hơn so với tập đoàn nhỏ, bởi vì họ có xếp hạng tín dụng công đáng tin cậy và dễ đáp ứng các tiêu chí đánh giá rủi ro.

Với mô hình thuế phức tạp, các loại phí, nhu cầu của người sử dụng, thời gian sử dụng và không gian mái hạn chế, cũng như các thủ tục khó khăn của việc ra quyết định, một chu kỳ bán hàng trung bình có thể mất 12-18 tháng.

Hầu hết các công ty thương mại nhỏ thiếu những xếp hạng tín dụng công cộng sẵn có và mức độ đáng tin cậy, vì vậy ngay cả khi họ có thể điều hướng các quá trình thiết kế, việc thuyết phục các nhà đầu tư bên ngoài về tính khả thi của dự án có thể là một trận chiến khó khăn.

Với thiết kế và mô hình hóa các công cụ từ các công ty như HelioScope, Energy Toolbase, Wiser Capital, ngành công nghiệp năng lượng mặt trời đang bắt đầu tiếp cận với một thị trường lớn thường bị bỏ qua trước kia.

Các công ty này đã có thể phát triển phần mềm để sắp xếp một thiết kế phức tạp và quá trình làm mẫu, tạo điều kiện cho hệ thống năng lượng mặt trời liên tục làm việc cho các nhu cầu cụ thể của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tuy nhiên, phần lớn quyết định đều dựa vào việc đảm bảo chi phí vốn nằm trong mối quan hệ với rủi ro chấp nhận cho thương vụ này để có thể cung cấp lợi nhuận cần thiết.

Một lần nữa, bởi vì các cơ sở thường thiếu xếp hạng tín dụng đáng tin cậy và dễ dàng đáp ứng tiêu chí đánh giá rủi ro đầu tư, chi phí vốn nhìn chung là quá cao đối với nhiều người trong số các dự án này để có thể đi vào thực hiện.

Một thị trường chưa được khai thác hết tiềm năng, và các ngành công nghiệp công nghệ cao đang bắt đầu đi lưu ý đến.
SolarCity công bố bước đột phá riêng của mình khi sử dụng chương trình tài chính PACE đi kèm với một hợp đồng thuê đối với tài sản của một tòa nhà, cơ bản bỏ qua sự cần thiết của các chỉ số rủi ro. Thật không may, lựa chọn này hiện chỉ giới hạn California.

Các giải pháp lớn hơn nằm ở chính công nghệ. Nếu mọi cơ sở và dự án có thể kiếm được một số điểm nhất quán, minh bạch và tự động, thì sau đó toàn bộ thị trường Mỹ sẽ mở ra.

Công ty riêng của tôi sử dụng một nền tảng dựa trên một đám mây độc quyền để tối ưu hóa tiết kiệm và xác định khả năng chi trả bất kỳ khoản nợ nào. Bằng cách tự động quá trình và tạo ra một thị trường cho máy chủ, người cài đặt và các nhà đầu tư, chúng tôi đã mang lại thành công vốn mới vào một thị trường vốn đang trì trệ.

Thị trường được phục này là một sự bùng nổ mới trong năng lượng mặt trời. Trong năm 2015, Chỉ số Đầu tư năng lượng mặt trời, 83% là một con số đáng kinh ngạc. Các nhà đầu tư sẽ thực hiện đầu tư vào năng lượng mặt trời như là một ưu tiên trong năm năm tiếp theo.

Một tương lai tươi sáng hơn

Ngày càng rõ ràng rằng sự bùng nổ năng lượng mặt trời trong việc đổi mới và tính chất đột phá của công nghệ cao làm giảm các chi phí vốn cần thiết để thực hiện các dự án năng lượng mặt trời nhiều nhất có thể, cũng như đơn giản hóa toàn bộ thiết kế và chu kì bán hàng.

Điều này đúng với tất cả đối tượng. Chủ nhà có thể có được những niềm vui khi chi phí điện thấp hơn trong khi đảm bảo một tác động tích cực đến môi trường, và bây giờ thị trường doanh nghiệp vừa và nhỏ đang bắt đầu tận hưởng những lợi ích tương tự.
 
Top