Trong phân khúc thị trường xe tay côn hiện nay tại Việt Nam, chắc chắn không ai không thể biết đến Yamaha Exciter. Qua từng năm, chiếc xe này liên tục được Yamaha “trau chuốt” về động cơ lẫn ngoại hình của mình. Khá nhiều phiên bản tem của Yamaha Exciter liên tục xuất hiện trong thời gian qua, ngoài những bộ tem thường thấy thì bây giờ người dùng có thể chọn mua một số phiên bản đặc biệt khác, chẳng hạn như Camo, Movistar, … Hãy cùng chúng tôi trong bài viết này đánh giá chi tiết hơn về Yamaha Exciter 150 2016, có thể phần nào giúp một số bạn hiểu rõ hơn về chiếc xe này trước khi có quyết định mua nó.
Thiết kế và kỹ thuật
Ở phần đầu, mặt đồng hồ điện tử trong phiên bản 2016 này đã được thay đổi phong cách thể thao hoàn toàn mới. Thú vị hơn, mỗi khi người dùng mở khóa điện lên sẽ xuất hiện một dòng chữ “Hi Buddy” hoặc là “Ready to go”. Ngoài ra, những thông số trên mặt đồng hồ cũng dễ dàng nhận biết hơn.
Phần mặt nạ trước của xe đã được làm thon gọn và phẳng hơn so với phiên bản cũ. Việc sử dụng dải đèn LED làm đèn định vị cho Exciter 2016 càng tạo được nét nổi bật cho chiếc xe này, bên cạnh đó đèn LED và đèn xi nhanh cũng được sắp đặt lại tạo được sự mạnh mẽ hơn nữa.
Còn phần đuôi sau của Exciter 2016 cũng có nét tương đồng giống như những dòng xe đua cao cấp.
Trong khi đó, phanh đĩa trước giờ đây đã được tăng kích thước đường kính lên 245mm, vì vậy người lái hoàn toàn dễ dàng kiểm soát tốt trong mọi tình huống. Phanh sau cũng là loại phanh đĩa nhưng chỉ có đường kính 203mm, tuy nhiên vẫn đảm bảo được độ an toàn khi chạy ở tốc độ cao.
Vận hành của Yamaha Exciter 2016 cũng dần trở nên êm ái hơn nhờ hệ thống giảm xóc trục đơn. Ngoài ra, để tăng thêm vẻ mạnh mẽ, cứng cáp một tấm chắn bùn sẽ là một thành phần không thể thiếu được.
Động cơ
Yamaha Exciter 2016 sẽ được trang bị loại động cơ 150 phân khối đầy mạnh mẽ, hệ thống làm mát bằng dung dịch và đi kèm với công nghệ phun xăng điện tử độc quyền của Yamaha, cho nên xe được vận hành khá vượt trội, khả năng bức tốc thì không cần phải bàn tới và đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu tối đa.
Xe sẽ sử dụng động cơ xy lanh đơn 4 thì, dung tích 149,7cc, SOHC, công suất tối đa 11.3 kW tại 8.500 vòng/ phút cùng với mô men xoắn cực đại tại 13.8 Nm với 7.000 vòng/ phút, kèm theo đó là hộp số 5 cấp.
Ngoài ra, vì đây là chiếc xe được Yamaha nhắm đến tốc độ mạnh mẽ, cho nên xe cũng được thiết kế một hệ khung sườn tối ưu nhằm luôn đảm bảo chiếc xe được cân bằng ổn định nhất khi vận hành.
Giá bán
Phiên bản GP: 45.49 triệu đồng
Phiên bản RC: 44.99 triệu đồng
Tổng kết
Với sự phát triển không ngừng nghỉ của mình, Yamaha luôn mong muốn mang lại những sản phẩm tốt nhất có thể để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Exciter là một trong những con bài chiến lược của Yamaha trong nhiều năm qua, và chiếc xe này cũng không làm thất vọng khi hiện nay, nó là mẫu xe tay côn thịnh hành và phổ biến nhất tại Việt Nam.
Thiết kế và kỹ thuật
Ở phần đầu, mặt đồng hồ điện tử trong phiên bản 2016 này đã được thay đổi phong cách thể thao hoàn toàn mới. Thú vị hơn, mỗi khi người dùng mở khóa điện lên sẽ xuất hiện một dòng chữ “Hi Buddy” hoặc là “Ready to go”. Ngoài ra, những thông số trên mặt đồng hồ cũng dễ dàng nhận biết hơn.
Phần mặt nạ trước của xe đã được làm thon gọn và phẳng hơn so với phiên bản cũ. Việc sử dụng dải đèn LED làm đèn định vị cho Exciter 2016 càng tạo được nét nổi bật cho chiếc xe này, bên cạnh đó đèn LED và đèn xi nhanh cũng được sắp đặt lại tạo được sự mạnh mẽ hơn nữa.
Còn phần đuôi sau của Exciter 2016 cũng có nét tương đồng giống như những dòng xe đua cao cấp.
Trong khi đó, phanh đĩa trước giờ đây đã được tăng kích thước đường kính lên 245mm, vì vậy người lái hoàn toàn dễ dàng kiểm soát tốt trong mọi tình huống. Phanh sau cũng là loại phanh đĩa nhưng chỉ có đường kính 203mm, tuy nhiên vẫn đảm bảo được độ an toàn khi chạy ở tốc độ cao.
Vận hành của Yamaha Exciter 2016 cũng dần trở nên êm ái hơn nhờ hệ thống giảm xóc trục đơn. Ngoài ra, để tăng thêm vẻ mạnh mẽ, cứng cáp một tấm chắn bùn sẽ là một thành phần không thể thiếu được.
Động cơ
Yamaha Exciter 2016 sẽ được trang bị loại động cơ 150 phân khối đầy mạnh mẽ, hệ thống làm mát bằng dung dịch và đi kèm với công nghệ phun xăng điện tử độc quyền của Yamaha, cho nên xe được vận hành khá vượt trội, khả năng bức tốc thì không cần phải bàn tới và đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu tối đa.
Xe sẽ sử dụng động cơ xy lanh đơn 4 thì, dung tích 149,7cc, SOHC, công suất tối đa 11.3 kW tại 8.500 vòng/ phút cùng với mô men xoắn cực đại tại 13.8 Nm với 7.000 vòng/ phút, kèm theo đó là hộp số 5 cấp.
Ngoài ra, vì đây là chiếc xe được Yamaha nhắm đến tốc độ mạnh mẽ, cho nên xe cũng được thiết kế một hệ khung sườn tối ưu nhằm luôn đảm bảo chiếc xe được cân bằng ổn định nhất khi vận hành.
Giá bán
Phiên bản GP: 45.49 triệu đồng
Phiên bản RC: 44.99 triệu đồng
Tổng kết
Với sự phát triển không ngừng nghỉ của mình, Yamaha luôn mong muốn mang lại những sản phẩm tốt nhất có thể để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Exciter là một trong những con bài chiến lược của Yamaha trong nhiều năm qua, và chiếc xe này cũng không làm thất vọng khi hiện nay, nó là mẫu xe tay côn thịnh hành và phổ biến nhất tại Việt Nam.