Đánh giá HP ProBook 440 G3

Lối vào thế giới kinh doanh. Với chiếc Probook 440 G3 mới, HP đã cho thấy một thiết bị giá rẻ của phân khúc dành cho doanh nhân cần gì. Vi xử lý Intel thế hệ thứ 6 sẽ không vắng mặt trên chiếc máy này. Tuy nhiên, phiên bản 14-inch kế thừa những vấn đề hiện hữu trên Probook 430 G3.

vforum.vn-266304-csm-titel-d47de3b289.jpg


HP ProBook 440 G3 được coi là máy giá rẻ trong phân khúc doanh nhân. Máy phù hợp cho các tác vụ văn phòng và kinh doanh hàng ngày. Cấu hình mạnh nhất của máy có giá khoảng 900 Euros (~$986). Hiện tại, model đánh giá của chúng tôi có giá khoảng 620 Euros ( ~$679). Bên cạnh đó, máy có 4 GB RAM và ổ cứng dung lượng 500 GB.

Cấu hình
Vi xử lý: Intel Core i5-6200U 2.3 GHz
Đồ họa: Intel HD Grpahics 520 RAM 4096 MB
Màn hình: 14.0 inch 16:9, 1920 x 1080, TN, chống lóa
Mainboard: Intel Skylake U Premium PCH
Ổ cứng: Hitachi Travelstar Z7K500 HTS725050A7E630, 500 GB, 7200 rpm
Cân nặng: 1.68 kg, Bộ nguồn: 283 g khoảng 9.98 oz (0.62 pounds)
Giá: 620 Euros

Case

vforum.vn-266304-csm-hp-promo-3-f48959d98c.jpg




Model đánh giá của chúng tôi là phiên bản 14 inch của ProBook 430 G3. Vì lý do này, ngoại hình của hai máy không khác nhau nhiều. Dù có mức giá tốt, case máy khá ấn tuonjg. Phần khung bao quanh bàn phím được làm bằng nhôm, màu trắng tao nên sự tương phản với phần màn hình đen hoàn toàn. Hơn nữa, máy cho cảm giác thoải mái khi chạm vì được vát tròn các góc và cạnh. Ngoài ra, chất lượng lắp ráp rất tốt trong tầm giá. Dù bản lề của màn hình khá nhỏ, chúng tỏ ra khá ổn định khi sử dụng, ít nhất là cho đến thời điểm chúng tôi đánh giá, còn sử dụng về lâu dài thì không thể nói trước.

Các chi tiết của case được kết nối với nhau một cách chuẩn xác. Không có đoạn nào bị vênh hoặc cách nhau quá xa.

Pin có thể được tháo ra mà không cần dụng cụ hỗ trợ. Case có vẻ ổn định và có thể dùng máy mà không có pin. Việc bảo dưỡng trở nên dễ dàng vì máy có gầm bảo trì rộng. Trọng lượng 1.6 kg là một điểm cộng đối với những ai ưa di chuyển.

Nhưng không may, máy cũng có một số khuyết điểm. Ví dụ, nắp có thể bị móp dễ dàng. Tổng thể, HP dùng một miếng nhựa mềm và mỏng để bao màn hình. Tuy nhiên, đơn vị mà chúng tôi sử dụng lại rất ổn định.

Kết nối
Như đã biết từ các model khác của series, máy chỉ có hai trong ba cồng USB là USB 3.0. Bố cục các ổ cắm khiến việc kết nối trở nên dễ dàng. Tuy nhiên, khi dùng cả hai ổ USB 3.0, vật cắm không nên quá to nếu không chúng sẽ vướng nhau.


vforum.vn-266304-csm-acer-3-720f5375ec.jpg




vforum.vn-266304-csm-acer-7-a61523fa20.jpg




vforum.vn-266304-csm-acer-5-39627e0ce4.jpg




vforum.vn-266304-csm-acer-4-bb0e6399ab.jpg






Bảo mật
Để khiến việc trộm cắp khó khăn hơn, thiết bị được trang bị khóa Kensingtom và khe đọc vân tay. Một tỉnh năng bảo mật tích hợp khác đó là TPM. Phần mềm cài dẵn HP Client Security cho phép người dùng mã hóa ổ cứng. HP BIOS Protection cũng được kèm theo.

Bảo dưỡng
Như đã nói trên mục Case: Gầm bảo trì nằm dưới đáy máy. Bạn có thể mở ra chỉ bằng một tua vít đơn giản. Sau đó bạn có thể thay ổ cứng, module Wi-Fi ac, và Ram. Quạt không thể được vệ sinh. Và thật ngạc nhiên: một ổ M2 trống cho phép bạn thêm vào một ổ cứng.


vforum.vn-266304-wartungsklappe60.jpg


Pin có thể được báo bằng một chốt khóa và không cần dùng tua vít. Có thể dùng máy mà không cần Pin.

Bàn Phím
Bàn phím cho cảm giác rất bám tay khi chạm, cho cảm giác thoải mái khi sử dụng. Rất đáng khem. Mọi phím ấn đều rất vững, không bị lung lay. Bàn phím có độ nảy thấp, nhưng có cảm giác nhẹ nhàng. Những người quen dùng bàn phím ảo sẽ thích nghi với bàn phím nhanh chóng. Tiếng phát ra khi gõ rất nhỏ và không gây phiền phức.

Các phím mũi tên được HP làm to và dễ sử dụng. Để có thể đánh máy trong phòng tối, bàn phím được tích hợp sẵn đèn nền hai nấc.

Touchpad
Thật không may, touchpad trong model này rất nhỏ. Với kích thước chỉ 9.6 x 4.9 cm, máy kém hơn đối thủ đến từ Dell và Lenovo. Touchpad nhạy và phản hồi nhanh với những thao tác mà không gặp vấn đề gì. Nhưng không may, những thao tác ở các góc không được nhận diện. Thậm chí đôi khi chạm nhẹ thì máy không có phản ứng gì. Tổng thể, thiết bị nhập của máy hoạt động ở mức ổn, nhưng không thể thay thế chuột rời được.

vforum.vn-266304-csm-acer-11-5c9cb84524.jpg


Phím chuột ấn xuống nhẹ nhàng và chỉ phát ra âm thanh click rất khẽ.

Hiển thị
Màn hình 14-inch có độ phân giải Full HD 1920 x 1080. Như các máy ProBook khác, Hp dùng màn chống lóa. Vì vậy, các nguồn sáng và ảnh phản chiếu không làm phiền người dùng. Tuy nhiên, độ sáng màn hình không khá nếu so với chuẩn hiện nay. Độ sáng của máy đạt mức trung bình 215 cd/m². Bên cạnh đó, một điểm yếu rõ ràng khác là máy dùng tấm màn TN. Các đối thủ cạnh tranh từ Dell và Lenovo được trang bị màn IPS trong các máy doanh nhân giá rẻ.

Các đường nét trắng trong nền đen tỏ ra kém hấp dẫn. Chúng tôi không biết đây là lỗi của riêng máy hay là vấn đề của cả series.


vforum.vn-266304-csm-hp-probook-streifen-1-51a1e932c5.jpg
vforum.vn-266304-csm-pixelraster-a5756a6034.jpg


Độ tương phản của máy là 492:1. Màn hình của máy chỉ ở mức trung bình bởi độ sáng thấp và khả năng tái tạo màu nghèo nàn.

Độ phủ màu vào khoảng 59.1% trong sRGB và 37.8% trong AdobeRBG. Những chỉ số này là quan trọng trong sử dụng chuyên nghiệp. Máy không phù hợp với người thiết kế đồ họa.

vforum.vn-266304-csm-acer-2-a7c9d8dda2.jpg

Dưới ánh sáng trực tiếp

vforum.vn-266304-csm-acer-30481303d9.jpg

Trong bóng râm​

Vì nhà sản xuất đã trang bị cho máy tấm màn chống lóa, máy có thể được dùng trong bóng râm. Bởi độ sáng thấp, máy không thể thắng được ánh sáng mặt trời trực tiếp. Những ai muốn tìm thiết bị phục vụ cho việc sử dụng ngoài trời thường xuyên nên xem xét Dell Latitude 3450.

Vi xử lý
Vi xử lý của máy là Intel Core i5-6200U Skylake. Cả hai lõi có xung 2.3 GHz. Với Turbo Boost, CPU chạm đến mức xung nhịp 2.8 GHz. Chữ "U" trong tên gợi ý rằng đây là vi xử lý tiết kiệm điện.

Thiết bị lưu trữ
HP dùng ổ cứng 7200 RPM trong mọi máy của series Probook G3. Ổ cứng có dung lương 500 GB. Không có tùy chọn ổ cứng khác. Nhưng rất dễ thay thế ổ 2.5-inch này. Thậm chí dễ hơn: Có cổng M.2 trống bên trong, bạn có thể thêm vào một ổ SSD để có hiệu năng tốt hơn.

Card đồ họa
Vi xử lý đồ họa Intel HD Graphics 520 đảm nhiệm xử lý đồ họa. Card được tích hợp và o vi xử lý và có xung nhịp lên đến 950 MHz. Bên cạnh đó, trình giải mã video tích hợp hỗ trợ chuẩn video H.265-/HEVC. Về mặt hiệu năng, hầu hết các phần mềm đa phương tiện đều có thể vận động mượt mà. Thậm chí một vài game mới có thể được chơi ở cấu hình trung bình.

Tiếng ồn
Khó có thể nói gì tiêu cực về tiếng quạt. Khi nghỉ, máy gần như im lặng và chỉ có tiếng của ổ HDD là có thể nghe thấy. Kể cả khi xử lý tác vụ nặng, tiếng quạt dừng ở mức dễ chịu 35 dB. Tuy nhiên, quạt có tiếng rít nhẹ, những ai hay dùng trong môi trường yên lặng có thể thấy khó chịu. Nếu Windows ở chế độ "maximum performance" (ưu tiên hiệu năng), âm thanh rè phát ra thấy rõ.

Nhiệt độ
Máy chỉ ấm hơn một chút trong chế độ nghỉ. Khi xử lý tác vụ nặng, nhiệt độ dưới đáy lên đến 50 °C. Bàn phím mát hơn khoảng 10 °C. Đó là những giá trị tuyệt đối, bạn sẽ không bao giờ gặp phải nếu chỉ sử dụng thông thường. Vì vậy, dùng máy trên đùi không có vấn đề gì hết. Tuy nhiên, không nên giấu cục sạc dưới gối hay ga. Nó nóng lên đến 47 °C.

Loa
Hai loa stereo nằm phía trên bàn phím. Âm thanh thỏa mãn tiêu chuẩn thông thường. Cụ thể, những nốt cao bị làm quá và âm bass bị thiếu đi hoàn toàn. Dù không thể tận hưởng được nhạc, nhưng điều này không được xem là điểm yếu với một laptop văn phòng. Gọi thoại qua Skype nghe khá trong và rõ. Tuy nhiên, chúng tôi muốn máy có âm lượng cao hơn.

Thời lượng pin
HP dùng bên 4-cell với dung lượng 44 Wh. Chúng tôi đã thử pin trong một vài trường hợp. Chúng tôi đo pin khi tắt các module liên lạc và để máy ở độ sáng tối thiểu. Máy tắt đi sau gần 9 giờ hoạt động.

Lời kết
HP ProBook 440 G3 là một máy doanh nhân khá toàn diện trong tầm giá. Thiết kế đẹp, bền bỉ phù hợp với những ai thích sự đơn giản. Máy được trang bị hệ thống bảo mật tốt, các phương tiện nhập đều ở mức khá trở lên. Tuy nhiên, ProBook 440 G3 không làm tốt nhiệm vụ giải trí với tấm màn TN nghèo nàn và bộ loa mờ nhạt, nhưng có lẽ đây chính là cách mà HP làm giảm giá thành sản phẩm cho máy. Máy có hiệu năng cao, đi cùng viên pin có dung lượng vừa phải nhưng vẫn giúp bạn trụ được một ngày làm việc, máy được đóng chuẩn tiết kiệm năng lượng ENERGY STAR.

Thiết bị không chỉ dành riêng cho doanh nhân mà còn phù hợp với sinh viên muốn tìm một chiếc máy toàn diện phục vụ học tập. Giá bán hiện tại của máy ở Việt Nam vào khoảng 15 triệu.
Nguồn: notebookcheck.com​
 
  • Chủ đề
    hewlett packard hp probook 440 g3 intel laptop skylake
  • Giờ Laptop HP cải tiến nhiều rồi. Không bị nóng nữa, còn cấu hình thì vẫn là tốt so với tầm giá.
    Với cả mình thấy HP chú trọng bảo mật dữ liệu phần cứng cho Doanh nghiệp. Trong máy có bảo mật tích sẵn, mất máy cũng ko sợ mất dữ liệu. Đầu thầu dự án lớn mà mất dữ liệu thì toi.
    Sao mấy hãng khác ko có sẵn nhỉ?
     
    Top