Đánh giá xe Lead 2013 125 mới nhất của Honda

Đánh giá xe Lead 2013 125 mới nhất của Honda
Lead 2013
là mẫu xe dành cho phái nữ Việt Nam và nó đã chính thức giới thiệu cuối tháng 3/2013. Trên diễn đàn Bạc Liêu cũng có khá nhiều bài viết về mẫu xe lead 2013 này từ thiết kế tới đánh giá các bạn có thể tham khảo thêm. Dưới đây là 1 bài viết review những tính năng thiết kế xe đặc biệt là động cơ của Lead 125.

Bài viết Lead 2013 khác

Honda Lead 2013 125 thiết kế tính năng tốt nhưng giá hơi cao
Lead 2013 - Giá hình ảnh xe Honda Lead 125 2013 mới nhất
Giá xe Lead 125 2013tăng nhẹ
Honda được đánh giá cao khi đưa động cơ thế hệ mới eSP 125 vào trang bị cho hầu hết các mẫu xe tay ga của mình tại Việt Nam (trừ Vision 110). Động cơ này có ưu điểm là tiết kiệm nhiên liệu, đi cùng nhiều tính năng tiên tiến như Idling Stop, hệ thống phun xăng điện tử, hệ thống làm mát bằng dung dịch… Và Lead 125 có đầy đủ những thế mạnh đó.

diendanbaclieu-91789-nvh-8859-9920c.jpg

Với động cơ mới, xe Lead 125 giảm độ ồn rõ rệt, không chỉ nhờ hệ thống khởi động xe ACG (dùng vô-lăng đề) không phát tiếng động, mà kể cả khi vận hành hay kéo ga tăng tốc đột ngột, tiếng ồn cũng giảm, ít nhất cũng hơn hẳn mẫu Air Blade 2013 125 cũng vừa mới ra mắt.
Với chế độ hoạt động có kích hoạt Idling Stop, xe Lead 125 tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn các đối thủ khác khi hoạt động trong các đô thị lớn, với nhiều thời gian dừng xe. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Lead 125 tại Hà Nội (trong điều kiện di chuyển thường ngày của người dùng, không chở thêm người hay đồ nặng) vào khoảng 2 lít/100km.
Vẫn sử dụng hệ thống giảm xóc truyền thống của Honda tại Việt Nam với ống lồng giảm chấn thủy lực phía trước và lò xo trụ giảm chấn thủy lực cho phía sau, cùng với cặp lốp không săm to bản, xe Lead mới có sự ổn định trong vận hành ở mọi tốc độ. Đặc biệt, xe không bị giật cục ở vòng tua máy thấp (tốc độ dưới 30km/h), nhưng tăng tốc khá nhanh nhạy khi người lái kéo ga đột ngột (vòng tua khoảng 3.500-4.000 vòng/phút). Điều này lí giải tại sao, cùng sử dụng động cơ eSP125 nhưng công suất cũng như momen xoắn của xe Lead 125 lại nhỉnh hơn chút ít so với Air Blade (do việc tác động vào ECU với thời điểm đánh lửa, phun xăng, vị trí piston…)

diendanbaclieu-91789-nvh-8887-9920c.jpg

Đuôi sau lead 2013​


Ưu điểm cốp rộng tiếp tục có ở xe Lead mới. Ở các phiên bản trước, xe Lead có thể tích cốp xe 35l và ở phiên bản 125 mới này, con số tăng lên 37l, chứa được hai mũ bảo hiểm cả đầu hoặc nếu không túi đồ, sách vở… Đây vẫn là mẫu xe có cốp rộng nhất trong phân khúc xe tay ga, hơn cả những mẫu xe ở phân hạng lớn hơn như Honda SH, SYM Shark…

diendanbaclieu-91789-nvh-8850-9920c.jpg



diendanbaclieu-91789-nvh-8905-9920c.jpg


diendanbaclieu-91789-nvh-8924-9920c.jpg




Lead 125 mới có một số thay đổi lớn, nhằm mở rộng đối tượng khách hàng, thay vì tập trung vào nữ giới. Cụ thể, bóng Led hiện diện trên đèn định vị, đèn hậu; phần yến xe mới với thiết kế hình chữ V tạo sự gần gũi với dòng xe ga cao cấp SH; bảng đồng hồ mới; cùng những mảng cách điệu khỏe khoắn, xóa đi hình dáng bầu bĩnh nữ tính ở phiên bản trước. Ngoài ra, hốc để đồ lớn phía trước xe đã được thu gọn lại về bên trái để nhường chỗ cho nắp bình nhiên liệu - vị trí được đánh giá là thuận tiện hơn nhiều so với nằm ở sàn xe.
Tuy nhiên, với việc không trang bị cần khởi động dự phòng, Honda Lead 125 cũng có một số thay đổi được đánh giá chưa thực sự thuyết phục. Nếu như Honda Việt Nam tỏ ra khá cứng rắn khi thiết kế lại vị trí của còi và công tắc báo rẽ để “khuyến khích” người dùng sử dụng đèn báo rẽ nhiều hơn, thì nay, việc Honda cắt bỏ khóa chống trôi trên phiên bản Lead mới, thực sự không phải là một bước tiến của thương hiệu xe máy Nhật Bản này.

diendanbaclieu-91789-nvh-8831-9920c.jpg

Bảng đồng hồ của xe Lead 2013 với màn hình LCD hiển thị số đếm đường đi/giờ, nhưng không có bộ đo mức tiêu hao xăng
diendanbaclieu-91789-nvh-8828-9920c.jpg

Bố trí các nút bấm còi và đèn báo rẽ "kiểu Honda"

diendanbaclieu-91789-nvh-8833-9920c.jpg


diendanbaclieu-91789-nvh-8846-9920c.jpg

Bộ khóa phanh chống trôi không được trang bị ở xe Lead 125
diendanbaclieu-91789-nvh-8835-9920c.jpg

Hệ thống khóa trung tâm kết hợp mở yên/bình xăng/khóa cổ...

diendanbaclieu-91789-nvh-8836-9920c.jpg

Cửa bình xăng được cải tiến theo hướng tiện dụng hơn

diendanbaclieu-91789-nvh-8844-9920c.jpg

Hốc để đồ phía trước được thu gọn lại
diendanbaclieu-91789-nvh-8871-9920c.jpg

Với phiên bản cao cấp, phần chữ V trên yếm xe được làm bằng inox

diendanbaclieu-91789-nvh-8893-9920c.jpg

Chân chống có công tắc lead 2013

diendanbaclieu-91789-nvh-8902-9920c.jpg

Hệ thống phanh kết hợp

diendanbaclieu-91789-nvh-8914-9920c.jpg

Đèn hậu mới sử dụng bóng Led

diendanbaclieu-91789-nvh-8916-9920c.jpg

Yên xe lead 2013 dài, rộng

diendanbaclieu-91789-nvh-8927-9920c.jpg

Ống xả có cải tiến cùng với thiết kế chống nóng mới

diendanbaclieu-91789-nvh-8929-9920c.jpg

Cửa lấy gió làm mát động cơ được cải tiến để lượng gió vào nhiều hơn

diendanbaclieu-91789-nvh-8953-9920c.jpg



Thông số kỹ thuật của xe Honda Lead 2013 125:


Dài x Rộng x Cao1.832 x 680 x 1.120 mm
Trọng lượng tịnh115kg
Độ cao yên760mm
Độ cao gầm xe138mm
Dung tích bình xăng6 lít
Kích thước lốp trước
sau
90/90-12
100/90-10
Động cơPhun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch
Công suất tối đa11,3 mã lực tại 8.500 vòng/phút
Hệ thống khởi độngĐiện

Hiện tại, xe Honda Lead 125 có giá bán xuất xưởng là 37,49 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn (có 5 màu đen, trắng, xám…) và 38,49 triệu đồng cho phiên bản cao cấp với hai màu xanh vàng và vàng nhạt (giá đã bao gồm thuế GTGT).
Việt Hưng
 
  • Chủ đề
    danh gia giá bán honda lead 2013 nhien lieu tay ga tinh nang xe máy
  • Top