Dây chuyền sản xuất xe máy Honda Air blade 2013 và Lead 2013 125
Cứ chưa tới một phút là có một chiếc Honda Airblade và Lead 110 được hòan thiện.
Honda Việt Nam luôn đặc biệt quan tâm tới vấn đề an ninh và thông tin khi sản xuất và cho ra đời các dòng sản phẩm của mình. Trong dịp họp mặt báo chí đầu năm, Honda Việt Nam đã "mở cửa" cho báo giới khám phá nhà máy sản xuất số 2 của hãng này, đồng thời cũng là nơi sản xuất hai dòng xe tay ga chiến lược là Airblade 2013 125 và Lead 2013 110. Không quá bất ngờ với sự sắp xếp dây chuyền đầy khoa học và sạch sẽ theo tiêu chuẩn Nhật Bản, điều mà nhiều nhà báo, phóng viên bất ngờ nhất chính là những chi tiết phụ tùng được cho là quan trọng và đòi hỏi trình độ tay nghề cao đều do các công nhân Việt Nam đứng máy.
Công nhân Việt đang kiểm tra lại sản phẩn xy lanh vừa được đúc xong. Tuy được đúc từ máy, thế nhưng vẫn cần được kiểm tra kỹ càng như thế này.
Một "bóng hồng" Việt đang trực tiếp đứng máy kiểm tra bộ phận trục động cơ.
Bộ phận gia công vách động cơ.
Vách cụm truyền động cũng được sản xuất bằng những máy công nghiệp rồi sau đó được kiểm tra lại bởi các công nhân Việt Nam.
Bộ phận lắp ráp động cơ, ở dây chuyền này, mỗi người đảm nhiệm một bộ phận riêng trên động cơ. Tại đây chế độ kiểm tra lại ngược lại: Công nhân lắp ráp và máy kiểm tra động cơ sẽ kiểm định chất lượng.
Khung xe cũng được sản xuất ngay trong nhà máy, tạo ra một hệ thống sản xuất khép kín.
Một công nhân vừa xử lý lắp động cơ vào khung Air Blade 125, anh vừa hòan thành chiếc trước chỉ mất vài phút.
Song song với dây chuyền sản xuất Airblade là dây chuyền lắp ráp xe Lead 110.
Hai mẫu xe chuẩn bị hòan thành khâu lắp ráp, Mỗi chiếc hòan thành cách nhau không quá 50cm.
Điểm cuối của dây chuyền lắp ráp.
Tuy nhiên, khâu kiểm tra chất lượng mới là quan trọng nhất của mỗi chiếc xe được lắp ráp. Trên ảnh là các công nhân đang thực hiện tăng chỉnh phanh thủ công để chuẩn bị đưa vào dây chuyển kiểm tra bằng máy.
Đây là máy test động cơ. Chiếc xe sẽ bị giữ lại nếu không đạt đủ tiêu chuẩn.
Máy kiểm tra cường độ và tâm sáng của đèn pha, phía sau là một trụ cản bằng thủy lực. Chỉ những chiếc xe đảm bảo đủ tiêu chuẩn, trụ cản sẽ hạ xuống để công nhân có thể đưa xe ra.
Những chiếc Honda Lead 110 hòan thiện đều được kiểm tra lại và đánh dấu hòan thiện.
Cứ chưa tới một phút là có một chiếc Honda Airblade và Lead 110 được hòan thiện.
Honda Việt Nam luôn đặc biệt quan tâm tới vấn đề an ninh và thông tin khi sản xuất và cho ra đời các dòng sản phẩm của mình. Trong dịp họp mặt báo chí đầu năm, Honda Việt Nam đã "mở cửa" cho báo giới khám phá nhà máy sản xuất số 2 của hãng này, đồng thời cũng là nơi sản xuất hai dòng xe tay ga chiến lược là Airblade 2013 125 và Lead 2013 110. Không quá bất ngờ với sự sắp xếp dây chuyền đầy khoa học và sạch sẽ theo tiêu chuẩn Nhật Bản, điều mà nhiều nhà báo, phóng viên bất ngờ nhất chính là những chi tiết phụ tùng được cho là quan trọng và đòi hỏi trình độ tay nghề cao đều do các công nhân Việt Nam đứng máy.
Công nhân Việt đang kiểm tra lại sản phẩn xy lanh vừa được đúc xong. Tuy được đúc từ máy, thế nhưng vẫn cần được kiểm tra kỹ càng như thế này.
Một "bóng hồng" Việt đang trực tiếp đứng máy kiểm tra bộ phận trục động cơ.
Bộ phận gia công vách động cơ.
Vách cụm truyền động cũng được sản xuất bằng những máy công nghiệp rồi sau đó được kiểm tra lại bởi các công nhân Việt Nam.
Bộ phận lắp ráp động cơ, ở dây chuyền này, mỗi người đảm nhiệm một bộ phận riêng trên động cơ. Tại đây chế độ kiểm tra lại ngược lại: Công nhân lắp ráp và máy kiểm tra động cơ sẽ kiểm định chất lượng.
Khung xe cũng được sản xuất ngay trong nhà máy, tạo ra một hệ thống sản xuất khép kín.
Một công nhân vừa xử lý lắp động cơ vào khung Air Blade 125, anh vừa hòan thành chiếc trước chỉ mất vài phút.
Song song với dây chuyền sản xuất Airblade là dây chuyền lắp ráp xe Lead 110.
Hai mẫu xe chuẩn bị hòan thành khâu lắp ráp, Mỗi chiếc hòan thành cách nhau không quá 50cm.
Điểm cuối của dây chuyền lắp ráp.
Tuy nhiên, khâu kiểm tra chất lượng mới là quan trọng nhất của mỗi chiếc xe được lắp ráp. Trên ảnh là các công nhân đang thực hiện tăng chỉnh phanh thủ công để chuẩn bị đưa vào dây chuyển kiểm tra bằng máy.
Đây là máy test động cơ. Chiếc xe sẽ bị giữ lại nếu không đạt đủ tiêu chuẩn.
Máy kiểm tra cường độ và tâm sáng của đèn pha, phía sau là một trụ cản bằng thủy lực. Chỉ những chiếc xe đảm bảo đủ tiêu chuẩn, trụ cản sẽ hạ xuống để công nhân có thể đưa xe ra.
Những chiếc Honda Lead 110 hòan thiện đều được kiểm tra lại và đánh dấu hòan thiện.
Nguồn: AutoPro