Decision Lab: Zalo đạt vị trí số 1 vào quý IV/2021

(vfo.vn) Dựa vào khảo sát Decision Lab, Zalo là ứng dụng liên lạc hàng đầu của người Việt, đạt vị trí số 1 vào quý IV/2021.



Báo cáo “The Connected Consumer Q4 2021” được Decision Lab công bố vừa qua, các nền tảng mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin tại thị trường Việt Nam có sự chuyển dịch lớn trong quý cuối năm ngoái. Khi được hỏi về việc chọn ứng dụng để liên lạc với người thân, 48% số người trả lời sử dụng Zalo. Trong khi đó, kết quả về Facebook và Messenger lần lượt tương ứng 27% và 20%.​
Nguon-tu-Decision-Lab.jpg
Zalo là ứng dụng phổ biến nhất được người Việt dùng để liên lạc, kết nối gia đình, người thân yêu. Nguồn: Decision Lab​

Dựa vào nguồn báo cáo, Zalo đang là nền tảng trong nước duy nhất có thể sánh vai và soán ngôi những gã khổng lồ quốc tế. Xét theo độ tuổi, Zalo được yêu thích nhất ở thế hệ gen X và Y với tỉ lệ 55%, bỏ xa ứng dụng thứ 2 với tỉ lệ lần lượt là 29% và 25%. Messenger xếp thứ 3 với 10% ở Gen X và 17% gen Y. Ở nhóm tuổi Gen Z cũng ghi nhận sự tăng trưởng vượt bật của Zalo, khi lần đầu tiên vượt Facebook trở thành ứng dụng yêu thích số 2 và chỉ kém 2% so với ứng dụng dẫn đầu là Messenger.​
Nguon-bao-cao-tu-Decision-Lab.jpg
Zalo là ứng dụng phổ biến nhất thế hệ X và Y dùng để liên lạc người thân, bạn bè. Nguồn: Decision Lab​

Zalo cũng là sản phẩm được 33% người dùng trực tuyến xem là ứng dụng chính trong cuộc sống hằng ngày, tăng trưởng 10% điểm so với quý III. Trong khi đó, Facebook giảm 5% từ 44% xuống còn 39%. YouTube vẫn duy trì ở mức 20% so với quý trước.​
Nguon-thong-tin-tu-Decision-Lab.jpg
Zalo tăng 10% điểm, trở thành ứng dụng chính của người Việt ở mọi lứa tuổi. Nguồn: Decision Lab​

Trong năm 2021, Zalo đã giúp chuyển đi 620 tỷ tin nhắn, 52 tỷ phút gọi video của những người thân yêu, 14 tỷ thông báo khẩn về Covid-19 giúp người dân kịp thời ứng phó với diễn biến phức tạp của đại dịch. Bên cạnh đó, ngoài giữ vai trò giúp cộng đồng kết nối, Zalo cũng phát triển một số tính năng kêu gọi người dân tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau về lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc men... cùng vượt qua giai đoạn khó khăn của đại dịch. Ứng dụng nhắn tin này cũng đồng hành cùng nhiều hoạt động đời sống, xã hội của người dân như hỗ trợ làm căn cước công dân, bầu cử, tiêm vắc xin, tra cứu điện nước. Ứng dụng hiện đã vượt qua mốc 70 triệu người dùng thường xuyên.

Theo Decision Lab, với những nỗ lực trong việc thấu hiểu nhu cầu người dùng, đồng hành cùng các sự kiện xã hội, Zalo ngày càng trở thành nền tảng không thể thiếu trong đời sống người Việt. Trước đó, báo cáo của Adsota vào giữa năm 2021 cũng công bố Zalo là ứng dụng nhắn tin được người Việt yêu thích nhất, đẩy Messenger về vị trí thứ 2 sau nhiều năm đứng đầu bảng.​

Thông tin được cung cấp bởi Zalo

 
  • Chủ đề
    decision lab quý 4 năm 2021 quý iv/2021 vị trí số 1 zalo
  • Thống kê

    Chủ đề
    100,562
    Bài viết
    467,279
    Thành viên
    339,797
    Thành viên mới nhất
    muejnkfabet
    Top