(VFO) Tết Nguyên Đán 2021 đến gần, kèm theo nỗi lo ngại về đợt bùng phát mới của dịch COVID-19 tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đang khiến việc về quê ăn Tết trở thành mối bận tâm hàng đầu đối với người Việt năm nay.
Nỗi lo lắng về những nguy cơ đi kèm với đợt bùng phát mới của dịch COVID-19 đã thể hiện qua những gì người Việt tìm kiếm trên Google trong những ngày giáp Tết. Theo thống kê từ Google Xu Hướng, xu hướng tìm kiếm cho chủ đề “về quê ăn Tết” đã tăng 650% trong tuần vừa qua. Các từ khóa như “trả vé máy bay Tết 2021”, “có được về quê ăn Tết không”, “có nên về quê ăn Tết”, hay “về quê ăn Tết có bị cách ly không” cũng nằm trong 10 từ khóa có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất tuần qua.
Với những thay đổi chính sách liên tục để thích ứng với những diễn biến phức tạp của đại dịch, người dùng dựa vào Google để cập nhật nhanh chóng những thông tin và thông báo quan trọng. Việc học sinh được nghỉ Tết sớm do ảnh hưởng của dịch là một trong những thay đổi được các bậc phụ huynh vô cùng quan tâm. Từ khóa đứng đầu danh sách xu hướng tìm kiếm nổi bật liên quan đến chủ đề Tết tuần qua là “các tỉnh cho học sinh nghỉ Tết sớm”, có tỷ lệ tìm kiếm tăng 5,000%, từ khóa “hà nội cho học sinh nghỉ Tết sớm” cũng nằm trong danh sách này.
Từ khóa thịnh hành chủ đề Tết trong 7 ngày qua:
Liên quan đến chủ đề Tết, từ khóa “âm lịch” có tỷ lệ tìm kiếm tăng hơn 60% trong vòng một tháng qua. Chủ đề “cắm hoa” có xu hướng tìm kiếm đột phá, từ khóa thịnh hành nhất là “cách cắm hoa thanh liễu đẹp” có tỷ lệ tìm kiếm tăng hơn 5,000% trong tháng vừa qua. Bao lì xì cũng là một chủ đề đột phá trong tháng qua tại Việt Nam, với từ khóa thịnh hành nhất là “cách làm bao lì xì”. Bên cạnh đó, từ khóa “lồng đèn” có tỷ lệ tìm kiếm tăng hơn 500%, trong khi từ khóa “cây nêu ngày Tết” tăng hơn 350%.
Ngày Tết chắc chắn không thể thiếu được hương vị của những món ăn truyền thống nhà làm. Đặc biệt, đứng đầu danh sách các từ khóa liên quan đến “cách làm”, “cách nấu” thuộc chủ đề Tết lại không phải là các món phổ biến như bánh chưng, bánh tét, hay thịt kho, mà lại là “cách nấu chè kho”, và xếp ngay sau đó là “cách nấu chè con ong”. Bên cạnh đó các món ăn Tết khác cũng bắt đầu xuất hiện trong danh sách tìm kiếm thịnh hành như “cách làm khô gà xé”, “cách làm thịt ngâm mắm”, “cách làm nem”...
Từ khóa thịnh hành chủ đề “cách làm”, “cách nấu” trong 7 ngày qua
Từ khóa thịnh hành chủ đề “mua ...ở đâu” trong 7 ngày qua
Nỗi lo lắng về những nguy cơ đi kèm với đợt bùng phát mới của dịch COVID-19 đã thể hiện qua những gì người Việt tìm kiếm trên Google trong những ngày giáp Tết. Theo thống kê từ Google Xu Hướng, xu hướng tìm kiếm cho chủ đề “về quê ăn Tết” đã tăng 650% trong tuần vừa qua. Các từ khóa như “trả vé máy bay Tết 2021”, “có được về quê ăn Tết không”, “có nên về quê ăn Tết”, hay “về quê ăn Tết có bị cách ly không” cũng nằm trong 10 từ khóa có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất tuần qua.
Với những thay đổi chính sách liên tục để thích ứng với những diễn biến phức tạp của đại dịch, người dùng dựa vào Google để cập nhật nhanh chóng những thông tin và thông báo quan trọng. Việc học sinh được nghỉ Tết sớm do ảnh hưởng của dịch là một trong những thay đổi được các bậc phụ huynh vô cùng quan tâm. Từ khóa đứng đầu danh sách xu hướng tìm kiếm nổi bật liên quan đến chủ đề Tết tuần qua là “các tỉnh cho học sinh nghỉ Tết sớm”, có tỷ lệ tìm kiếm tăng 5,000%, từ khóa “hà nội cho học sinh nghỉ Tết sớm” cũng nằm trong danh sách này.
Từ khóa thịnh hành chủ đề Tết trong 7 ngày qua:
- các tỉnh cho học sinh nghỉ Tết sớm
- trả vé máy bay Tết 2021
- có được về quê ăn Tết không
- cách tỉa chân nhang ngày 23 Tết
- coteccons thưởng Tết
- có nên về quê ăn Tết
- về quê ăn Tết có bị cách ly không
- Tết 2021 có bắn pháo hoa không
- hà nội cho học sinh nghỉ Tết sớm
- ngân hàng nghỉ Tết
Liên quan đến chủ đề Tết, từ khóa “âm lịch” có tỷ lệ tìm kiếm tăng hơn 60% trong vòng một tháng qua. Chủ đề “cắm hoa” có xu hướng tìm kiếm đột phá, từ khóa thịnh hành nhất là “cách cắm hoa thanh liễu đẹp” có tỷ lệ tìm kiếm tăng hơn 5,000% trong tháng vừa qua. Bao lì xì cũng là một chủ đề đột phá trong tháng qua tại Việt Nam, với từ khóa thịnh hành nhất là “cách làm bao lì xì”. Bên cạnh đó, từ khóa “lồng đèn” có tỷ lệ tìm kiếm tăng hơn 500%, trong khi từ khóa “cây nêu ngày Tết” tăng hơn 350%.
Ngày Tết chắc chắn không thể thiếu được hương vị của những món ăn truyền thống nhà làm. Đặc biệt, đứng đầu danh sách các từ khóa liên quan đến “cách làm”, “cách nấu” thuộc chủ đề Tết lại không phải là các món phổ biến như bánh chưng, bánh tét, hay thịt kho, mà lại là “cách nấu chè kho”, và xếp ngay sau đó là “cách nấu chè con ong”. Bên cạnh đó các món ăn Tết khác cũng bắt đầu xuất hiện trong danh sách tìm kiếm thịnh hành như “cách làm khô gà xé”, “cách làm thịt ngâm mắm”, “cách làm nem”...
Từ khóa thịnh hành chủ đề “cách làm”, “cách nấu” trong 7 ngày qua
- cách nấu chè kho
- cách nấu chè con ong
- cách nấu canh mọc
- cách làm tôm cuộn khoai tây
- cách làm gà khô xé
- cách làm thịt ngâm mắm
- cách làm bò ngâm xì dầu
- cách làm cafe bọt biển
- cách làm mai nở nhanh
- cách làm nem
Từ khóa thịnh hành chủ đề “mua ...ở đâu” trong 7 ngày qua
- mua hũ gạo ở đâu
- lá cẩm mua ở đâu
- mua sâm hàn quốc ở đâu chính hãng
- bún cục mua ở đâu
- mua bao lì xì đẹp ở đâu
- mua nến ở đâu
- mua nhang trầm hương xông nhà ở đâu
- mua cherry ở đâu ngon
- đà lạt mua bánh Tết ở đâu
- mua đồ trang trí tháp bánh kẹo ở đâu
Nguồn: Google