Game Information
Title: HITMAN™
Genre: Action
Developer: Io-Interactive , Feral Interactive (Linux)
Publisher: Square Enix, Feral Interactive (Linux)
Release Date: 11 Mar, 2016
Câu hỏi đầu tiên của bất kỳ người hâm mộ nào đối với Hitman hẳn sẽ là: nó có giống Hitman: Blood Money hay không? Câu trả lời ngắn gọn là có. Ở thời điểm hiện tại, Hitman không phải là một tựa game hoàn hảo, nhưng những gì mà trò chơi đã thể hiện rất có thể là thứ bám gần sát với không những Hitman: Blood Money, mà còn cả toàn bộ những tựa game Hitman cổ điển trước đây.
Điều đó đồng nghĩa với: màn chơi rộng lớn, rất nhiều thứ để người chơi khám phá và thử nghiệm và dĩ nhiên rất nhiều cung cách hoàn thành nhiệm vụ khác nhau. Hitman quay trở lại với phong cách chơi cổ điển của mình là buộc người chơi phải thử nghiệm và sắp đặt, và màn chơi “The Showstopper” đặt bối cảnh tại Paris là minh chứng rõ nhất cho lối thiết kế này. Mặc dù mọi hoạt động trong game đều diễn ra theo thời gian thực, bạn vẫn có thể thoải mái quan sát chậm rãi mọi thứ đang diễn ra xung quanh mình, lên kế hoạch và thực thi.
Cải trang đã quay trở lại, và tác động của nó đối với lối chơi của Hitman có lẽ còn lớn hơn bất kỳ tựa game nào trước đó. Trong Hitman: Blood Money, hệ thống cải trang được phân lớp theo cơ chế hàng ngũ, tức là những người có cùng bộ đồ giống bạn sẽ không bao giờ phát hiện ra danh tính của bạn.
Nhược điểm của nó là khiến 47 có thể “ăn gian” hệ thống đối với các NPC cùng cấp bậc. Hitman thì không như vậy, bạn cải trang thành một lính canh, một vài người ở khu vực xung quanh sẽ để ý đến bạn nhưng những người ở khu vực khác thì không; bạn cải trang thành bảo vệ riêng của mục tiêu, không ai khác ngoài mục tiêu sẽ nhận ra bạn; bạn cải trang thành một nhân vật “độc nhất”, không ai dám đặt ra dấu chấm hỏi về bạn. Nó mang lại cảm giác tự nhiên hơn, có lý hơn (một đội ngũ lo khâu kỹ thuật sẽ dễ nhớ mặt nhau hơn là hàng chục bảo vệ rải rác khắp màn chơi), ít máy móc hơn, khác hẳn với bất kỳ phiên bản Hitman nào trước đây.
Tìm đường đến mục tiêu của bạn rất dễ dàng, thử thách thật sự nằm ở việc “điều binh khiển tướng”, vận dụng kỹ năng của mình và tác động từ môi trường để triệt hạ mục tiêu, và cũng là minh chứng rõ nhất cho lối thiết kế dựa nhiều vào phong cách thử nghiệm.
Những mục tiêu, cơ hội, thử thách và các yếu tố mà bạn có thể sử dụng đều nằm gọn trong một trình đơn duy nhất, nhưng nếu như bạn đã “có thâm niên” và tự tin với tài nghệ ám sát của mình thì bạn hoàn toàn có thể phớt lờ chúng và tắt hẳn biểu tượng chỉ đường, tạo nên một trải nghiệm Hitman “thuần khiết” nhất có thể.
Hitman không chỉ là một cuộc đuổi bắt và ám sát đơn thuần, nó còn là một câu đố bao gồm những mảnh ghép nhỏ, và thứ tự và cách thức sắp xếp những mảnh ghép đó đều tùy thuộc vào người chơi.
Hitman tạo nên một sân chơi mà trong đó, người chơi vừa đóng vai trò là “game master”, vừa là người tham gia cuộc chơi. Bạn không chỉ thâm nhập vào hành vi của NPC và quãng hoạt động của mọi thứ trong game, bạn tự tay “chọc ngoáy” nó như một thợ máy, xoay chuyển nó về hướng có lợi cho mình như một vị tướng, “hô biến” nó và tạo nên một màn trình diễn đẹp mắt như một ảo thuật gia. Tất cả mọi thứ về Hitman đều muốn người chơi thử nghiệm theo cách sáng tạo và tự do nhất có thể.
Trong các phiên bản trước đây, hầu như mọi yếu tố môi trường trong màn chơi đều hẳn là liên quan đến việc ám sát mục tiêu trực tiếp. Nếu như bạn thấy một chiếc đèn chùm, chắc chắn rằng bạn có thể thả nó xuống đầu mục tiêu, nếu như bạn tìm thấy một món đồ uống, ắt hẳn game sẽ cho phép bạn bơm thuốc độc vào để đầu độc mục tiêu.
Hitman thì không như vậy, nội trong màn chơi “The Showstopper” có đến hàng chục chiếc đèn chùm và bạn có thể thả bất cứ cái nào xuống. Bạn có thể bỏ thuốc chuột vào ly cocktail của Viktor Novikov (một trong hai mục tiêu), nhưng đồng thời bạn cũng sẽ tìm thấy vài món đồ ăn và thức uống khác nhau và chúng đều có thể “bị” tẩm thuốc mà chưa chắc 100% rằng Viktor sẽ động đến chúng.
Điều này dẫn đến việc khi các vật thể tương tác được xuất hiện, Hitman không khiến người chơi nghĩ rằng “ắt hẳn phải có mục đích nào đó mà nó lại nằm ở đây”, mà trái lại, chúng có thể hỗ trợ người chơi nhưng phải ở một thời điểm cụ thể nào đó mới. Ví dụ như bạn tìm được vài cái búa tạ và tua vít, nhưng khi cần xà beng để cạy cửa xuống tầng hầm thì lại… chả thấy đâu, và bạn lại lóc cóc đi tìm một chiếc. Bạn phải thích nghi với từng tình huống mà trò chơi đề ra, khiến cho việc theo dõi, bám sát “con mồi” và đặt bẫy trở nên tự nhiên và khó đoán hơn rất nhiều!
Không có những phân đoạn điện ảnh “ngáng đường” bạn giữa chừng ngoài những thông báo từ Diana Burnwood, không có chuyện buộc bạn phải đi theo những chỉ dẫn có sẵn (trừ phi bạn cố tình làm theo), không có chuyện game “làm khó dễ” bạn bởi độ khó của trò chơi đều tùy thuộc vào việc người chơi tự đề ra cung cách thực hiện nhiệm vụ của mình, Hitman không bao giờ tước đi quyền làm chủ của người chơi, và vở kịch với vai diễn chính là đặc vụ 47 được đạo diễn bởi không ai khác ngoài bạn!
Game Screenshots
System Requirements
MINIMUM:
OS: OS 64-bit Windows 7
Processor: Intel CPU Core i5-2500K 3.3GHz / AMD CPU Phenom II X4 940
Memory: 8 GB RAM
Graphics: NVIDIA GeForce GTX 660 / Radeon HD 7870
DirectX: Version 11
Storage: 50 GB available space
RECOMMENDED:
OS: OS 64-bit Windows 7 / 64-bit Windows 8 (8.1) or Windows 10
Processor: Intel CPU Core i7 3770 3,4 GHz / AMD CPU AMD FX-8350 4 GHz
Memory: 8 GB RAM
Graphics: Nvidia GPU GeForce GTX 770 / AMD GPU Radeon R9 290
DirectX: Version 11
Storage: 50 GB available space
DOWNLOAD
1 Link FULL ISO ~ 63.46Gb
Fshare
fshare.vn/file/6HK5ORJ5R551
4share
4share.vn/f/467372747f777271/Hitman-CPY.iso.file