(VFO.VN) Theo khảo sát của Agoda trong thời gian gần đây, nhiều người đang có xu hướng chọn du lịch một mình như một hình thức “xả hơi” khỏi những căng thẳng của cuộc sống hiện đại.
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa cho bài viết
Theo nguồn tin TCBC, khảo sát Xu hướng du lịch một mình 2018 của Agoda do YouGov thực hiện cho thấy thư giãn và nghỉ xả hơi chính là động lực hàng đầu của các chuyến đi chơi một mình trên toàn cầu (61%), trong khi đó động lực này cho các chuyến đi cùng bạn bè chỉ chiếm 48%. Bên cạnh đó, nhóm đối tượng du khách độc hành tham gia khảo sát cũng tiết lộ thêm hai động lực chính khác gồm có thoát khỏi thói quen thường ngày (chiếm 52%) và khám phá những nền văn hóa mới (chiếm 45%).
Dù đi công tác, đi chơi hay kết hợp giữa công tác và đi chơi, du khách độc hành đều có xu hướng lựa chọn các đô thị lớn trên toàn thế giới. Theo dữ liệu đặt phòng của Agoda, thành phố Bangkok (Thái Lan) là điểm đến hàng đầu cho khách du lịch độc hành người châu Á trong năm nay. Trong khi đó, thành phố Luân Đôn (Vương quốc Anh) là lựa chọn số một của du khách độc hành châu Âu. Cả hai thành phố này đều sở hữu nhiều hoạt động hấp dẫn đủ “níu chân” bất kì khách du lịch độc hành nào, từ mua sắm, cuộc sống về đêm đến văn hóa và ẩm thực.
Thành phố Tokyo (Nhật Bản) là một lựa chọn phổ biến của cả du khách độc hành đến từ châu Á và châu Âu khi nằm trong top 3 điểm đến của hai nhóm đối tượng. Với sự đa dạng trong ẩm thực, văn hóa và lựa chọn chỗ ở, từ các khách sạn con nhộng, nhà riêng đến khách sạn 5 sao sang trọng, thành phố này mang đến nhiều sự lựa chọn phù hợp cho mọi đối tượng du khách độc hành.
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa cho bài viết
Theo nguồn tin TCBC, khảo sát Xu hướng du lịch một mình 2018 của Agoda do YouGov thực hiện cho thấy thư giãn và nghỉ xả hơi chính là động lực hàng đầu của các chuyến đi chơi một mình trên toàn cầu (61%), trong khi đó động lực này cho các chuyến đi cùng bạn bè chỉ chiếm 48%. Bên cạnh đó, nhóm đối tượng du khách độc hành tham gia khảo sát cũng tiết lộ thêm hai động lực chính khác gồm có thoát khỏi thói quen thường ngày (chiếm 52%) và khám phá những nền văn hóa mới (chiếm 45%).
Dù đi công tác, đi chơi hay kết hợp giữa công tác và đi chơi, du khách độc hành đều có xu hướng lựa chọn các đô thị lớn trên toàn thế giới. Theo dữ liệu đặt phòng của Agoda, thành phố Bangkok (Thái Lan) là điểm đến hàng đầu cho khách du lịch độc hành người châu Á trong năm nay. Trong khi đó, thành phố Luân Đôn (Vương quốc Anh) là lựa chọn số một của du khách độc hành châu Âu. Cả hai thành phố này đều sở hữu nhiều hoạt động hấp dẫn đủ “níu chân” bất kì khách du lịch độc hành nào, từ mua sắm, cuộc sống về đêm đến văn hóa và ẩm thực.
Thành phố Tokyo (Nhật Bản) là một lựa chọn phổ biến của cả du khách độc hành đến từ châu Á và châu Âu khi nằm trong top 3 điểm đến của hai nhóm đối tượng. Với sự đa dạng trong ẩm thực, văn hóa và lựa chọn chỗ ở, từ các khách sạn con nhộng, nhà riêng đến khách sạn 5 sao sang trọng, thành phố này mang đến nhiều sự lựa chọn phù hợp cho mọi đối tượng du khách độc hành.
Nguồn: TCBC