Exciter 2013 mới ra mắt tại Việt Nam: Yamaha Exciter RC, Exciter RC 2013

Exciter 2013 sau thời gian dài chờ đợi với những tin đồn sắp ra mắt và những cải tiến mới dành cho mẫu xe tay con của Yamaha rất được giới trẻ ưa chuộng này đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam. Cùng tìm hiểu xem Yamaha Exciter 2013 có gì thay đổi nhé

Yamaha Exciter 2013 chính thức ra mắt tại Việt Nam


Mẫu xe côn tay Yamaha Exiter phiên bản 2013 được thay áo mới với các bộ tem và màu sơn khác lạ so với phiên bản trước.
exciter-2013-2.jpg

Yamaha Exiter RC 2013 màu vàng nổi bật với bộ tem phong cách đường đua


Yamaha Exiter là mẫu xe thể thao côn tay phân khối nhỏ được giới trẻ ưa chuộng tại Việt Nam. Trước đó mẫu xe này từng có tin đồn sẽ được nâng cấp lên động cơ mới 150cc, tuy nhiên điều đó đã không trở thành hiện thực khi hôm nay Yamaha Việt Nam công bố Exiter 2013, phiên bản mới chỉ có duy nhất ngoại hình mới với màu sơn và họa tiết đẹp hơn, động cơ vẫn như cũ, tức 135cc.
Exiter 2013 vẫn sử dụng động cơ 4 thì, xy lanh đơn, SOHC, 4 van, 135cc, làm mát bằng dung dịch, xy lanh và piston được áp dụng công nghệ đúc nhiệt DiASil, cùng hệ thống xử lý khí thải tiên tiến, đi cùng hệ thống côn tay thể thao cùng với hộp số truyền động 5 tốc độ (phiên bản RC).
Tuy không có thay đổi nào quan trọng nhưng bộ tem và màu sắc mới cũng giúp cho Yamaha Exiter nổi bật và thể thao hơn trước với 3 màu mới trên Exiter R bao gồm: xám ánh kim – cam, bạc ánh kim – xanh, trắng ánh kim – đen. Trong khi đó Exciter RC cũng có bộ cánh mới bao gồm : cam – vàng ánh kim, xám – trắng ánh kim, xám – đỏ ánh kim.
yamaha-exciter-2013-1.jpg

Trong khi đó bản Exciter 2013 R đơn giản hơn những cũng khá ấn tượng

Exciter 2013 vẫn sử dụng lốp sau không săm với kích thước lớn 100/70-17, kích thước vòng đúc với độ rộng 2,5 inch được sử dụng nhằm tương thích với kích thước lốp xe. Phanh đĩa sau đường kính 203mm, bộ giảm xóc đơn Monocross gọn nhẹ, tăng phần thể thao cho ngoại hình.
Nhược điểm trên Yamaha Exiter 2013 là khu vực chứa đồ bên dưới yên xe vẫn không được cải tiến, do đó mẫu xe này khá bất tiện nếu cần chứa nhiều vật dụng cá nhân, tất nhiên không để vừa mũ bảo hiểm. Tuy vậy, đây vẫn là mẫu xe được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, nhất là phái nam. Giá bán của phiên bản 2013 không thay đổi.

Một số hình ảnh Exciter 2013 R và Exciter 2013 RC


exciter-2013-1.jpg

Exciter RC 2013 phiên bản tay côn
yamaha-exciter-2013-2.jpg

Exciter 2013 R màu trắng




Hoàng Vũ(VnMedia)

Exciter 2013 ra mắt 2 phiên bản mới Exciter R và Exciter RC 2013



Sau gần 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam (ra đời năm 2005), YamahaExciter đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của giới trẻ. Với ưu điểm về thiết kế thể thao, khả năng vận hành mạnh mẽ, mang lại trải nghiệm cảm giác điều khiển xe côn tay ở một mức giá vừa phải, Exciter nhanh chóng xác lập ngôi vương trong phân khúc xe số. Có lẽ chính sự thành công của Exciter đã khiến các hãng xe khác trong nước bỏ ngỏ phân khúc xe này, nhờ đó dòng xe của Yamaha có thể tự do “làm mưa làm gió” trên thị trường xe máy Việt.
Sau khi có những hình ảnh về phiên bản Exciter 2013 được tung ra tại thị trường Indonesia, nhiều tin đồn về thế hệ Exciter tiếp theo tại Việt Nam cũng đã xuất hiện, như việc trang bị động cơ 150cc, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử, thay đổi thiết kế… Tuy nhiên, phía Yamaha vẫn hoàn toàn im lặng trước những thông tin trên.
Có vẻ như việc các hãng xe khác liên tục ra mắt những mẫu xe mới hay nâng cấp những mẫu xe hiện tại đã khiến Yamaha không thể tiếp tục đứng nhìn. Sau khi ra mắt những mẫu xe mới, bao gồm Sirius 115 Fi và Luvias 125 Fi, “đứa con cưng” Exciter cũng đã được Yamaha “lên đời”, với phiên bản 2013.
diendanbaclieu-92719-catalogue-p2-p3-v1.jpg
Exciter RC 2013 bản côn tay.
Đường nét thiết kế của Yamaha Exciter 2013 thể hiện sự mạnh mẽ, táo bạo, cá tính như thường thấy. Thân xe vẫn duy trì kiểu dáng khí động học kết hợp cùng bộ giảm xóc đơn Monocross gọn nhẹ, thanh thoát, cho tổng thể thân xe toát lên vẻ mạnh mẽ. Bên cạnh đó, thiết kế tem xe mới mang lại cảm giác thể thao ấn tượng hơn.
Phiên bản Exciter R sở hữu 3 màu tem xe ấn tượng: xám ánh kim - cam, bạc ánh kim - xanh, trắng ánh kim - đen. Trong khi đó, Exciter RC khoác lên mình 3 màu cũng ấn tượng không kém: cam - vàng ánh kim, xám - trắng ánh kim, xám - đỏ ánh kim.
diendanbaclieu-92719-catalogue-p2-p3-v11.jpg
Exciter R 2013 bản côn tự động.
Tuy nhiên, những tin đồn về việc sử dụng động cơ 150cc và tích hợp phun xăng điện tử đã không trở thành hiện thực. Exciter 2013 vẫn sử dụng động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, SOHC, 4 van, 135cc, làm mát bằng dung dịch, kết hợp cùng hộp số côn tay 5 cấp. Xi-lanh và piston được sản xuất theo công nghệ nhiệt đúc DiASil, giúp tăng tính ổn định khi vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường. Bộ chế hòa khí trên xe là loại chân không BS, đường kính 25 mm, kết hợp với bộ cảm biến tay ga TPS mang lại cho người dùng cảm giác điều khiển xe thoải mái và linh hoạt ở mọi dải tốc độ.
Cùng với đó là những tính năng mang lại sự an toàn tối đa cho người dùng, bao gồm phanh đĩa đường kính 203 mm, lốp không săm kích thước lớn 100/70-17, bộ gác chân được thiết kế hiện đại như các dòng xe thể thao chuyên nghiệp, tạo nên độ an toàn và thuận tiện khi sử dụng.
diendanbaclieu-92719-002.jpg
diendanbaclieu-92719-001.jpg
Exciter RC 2013.
diendanbaclieu-92719-003.jpg
diendanbaclieu-92719-005.jpg
Exciter R 2013.
HẠ PHONG
Theo Infonet
 
  • Chủ đề
    2013 chi tiết danh gia exciter exciter 2013 exciter r exciter rc giá bán hình ảnh tinh nang xe moi yamaha
  • Lê Minh

    ✩✩✩✩
    Yamaha Việt Nam ra mắt xe Exciter phiên bản 2013


    (Dân trí) - Sự mong đợi của người tiêu dùng về một phiên bản Exciter phun xăng điện tử vẫn chưa được đáp ứng. Yamaha vừa chính thức cho ra mắt hai phiên bản mới vẫn không có công nghệ này.

    Xe Exciter 2013 có hai phiên bản: bản sử dụng hộp số tròn 4 cấp với hệ thống ly hợp (côn) tự động và bản sử dụng hộp sử 5 cấp ly hợp chỉnh tay.
    Về thiết kế bên ngoài, Yahama Exciter 2013 không có thay đổi gì đáng chú ý so với thế hệ trước. Một số tính năng của xe vẫn được giữ nguyên, như hệ thống phanh đĩa phía trước và hệ thống tang trống phía sau cho mẫu côn tự động (Exciter R) và ở phiên bản côn chỉnh tay là phanh đĩa (Exciter RC). Ở phiên bản 2013 này, Exciter vẫn khai thác kiểu dáng thể thao, với hệ thống giảm xóc đôi ống lồng giảm chấn lò xo ở phía trước và giảm xóc đơn giảm chấn lò xo ở phía sau.
    Về động cơ, Exciter mới vẫn sử dụng động cơ 4 thì xylanh đơn làm mát bằng dung dịch, chế hòa khí truyền thống. Động cơ 134,4cc cho công suất tối đa 12,1 - 12,5 mã lực ở bản côn tự động và côn tay. Ngoài ra, mẫu xe này vẫn được trang bị hệ thống khởi động bằng điện/cơ.

    Một số hình ảnh xe Exciter 2013:
    xe-exciter-2013-7.jpg

    Phía sau exciter 2013
    xe-exciter-2013-6.jpg

    Tay côn Exciter 2013
    xe-exciter-2013-5.jpg

    Thắng sau Exciter 2013
    xe-exciter-2013-4.jpg


    xe-exciter-2013-2.jpg

    Exciter 2013 màu vàng
    xe-exciter-2013-1.jpg




    Hiện tại, xe Exciter R có 3 màu (xám-cam, bạc-xanh, trắng-đen), với giá bán xuất xưởng là 37 triệu đồng. Phiên bản RC cũng có ba màu (xám-vàng, xám-trắng, xám-đỏ), với giá bán 40 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT) cùng chế độ bảo hành 1 năm hoặc 12.000 km.
    Như Phúc(Dân trí)
     

    Thống kê

    Chủ đề
    100,657
    Bài viết
    467,427
    Thành viên
    339,833
    Thành viên mới nhất
    duythinh2222
    Top