Facebook cũng có luật rừng?

- Nhà phát triển web Michael Lee Johnson muốn nhanh chóng tăng thêm nhiều bạn trên mạng xã hội Google+. Vì thế, anh này chạy một quảng cáo trên Facebook để mời tất cả mọi người “đặt vòng” (Circles) mình, nhưng Facebook tỏ ra khó chịu.
Ad_f815c.jpg

Quảng cáo bị cho là "không lành mạnh" trên Facebook.
Đoạn quảng cáo với tiêu đề “Hãy bổ sung Michael vào mạng Google+”. Tuy nhiên, Facebook đã ngay lập tức gỡ bỏ đoạn quảng cáo này và cấm ông này được chạy các hình thức quảng cáo khác trên mạng xã hội của mình.

Facebook đã gửi một tin nhắn cho Michael để giải thích nguyên nhân vì sao quảng cáo của ông này bị gỡ: “Tài khoản của bạn đã bị vô hiệu quá. Tất cả các quảng cáo của bạn sẽ không được đăng tải dưới bất kỳ trường hợp nào. Thông thường, chúng tôi hủy một tài khoản nếu nhiều quảng cáo vi phạm Các quy định về quảng cáo của Facebook. Đáng tiếc chúng tôi không thể cung cấp chính xác những vi phạm của thể của bạn. Hãy xem lại các quy định nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào”.

G_e83f5.jpg
Michael bức xúc trên Google+ vì hành động "không đẹp" của Facebook.

Một điều khá thú vị là Facebook có quy định “cấm” các quảng cáo đã chạy trên trang vào bất kỳ thời điểm nào nếu nó nhằm truyền thông cho các sản phẩm hay các dịch vụ đối thủ, hoặc làm tổn hại đến việc kinh doanh hoặc mối quan hệ của các người dùng Facebook.

Có vẻ như Facebook tỏ ra rất khó chịu với đối thủ Google+ vừa mới ra mắt. Mạng xã hội lớn nhất thế giới này liên tiếp có những động thái không được đẹp mắt nhằm “dìm hàng” Google+. Tuần trước, Facebook đã khóa công cụ liên kết và email nguồn mở Open-Xchange giúp người dùng tái tạo lại danh sách địa chỉ liên lạc của bạn bè trong tài khoản Facebook để chuyển sang sử dụng Google+. Trước đó, mạng này cũng “vô hiệu hóa” ứng dụng Friend Exporter cũng có chức năng tương tự như Open-Xchange.
 
  • Chủ đề
    2011 của hay image kết liên mọi nhất phá phạm phát sách sử dụng tải thể thế giới thường tin tin nhắn triển trong ứng dụng với web đẹp
  • Top