Bởi Editor Member Adsplusvn -14/06/2017
Một thay đổi lớn gần đây đối với google adwords sẽ thay đổi đáng kể cách bạn tối ưu hóa chiến dịch của mình. Cụ thể, thay đổi đang ảnh hưởng đến chuyển đổi xem quảng cáo (view-throught conversation – [VTC]). Điều này có vẻ như là một điều kỹ thuật quá cồng kềnh mà hầu hết các nhà quảng cáo của google chưa bao giờ nghe đến, nhưng nó thực sự hữu ích cho các chiến dịch thuộc mọi quy mô. Chúng ta đều biết chuyển đổi là gì. Mọi người mua một thứ gì đó trên trang web của bạn hoặc điền vào biểu mẫu – google adwords thấy đó là chuyển đổi.
Để tạo ra sự đơn giản này, mỗi chuyển đổi là một hành động mua sản phẩm. Chuyển đổi xem quảng cáo gần giống như chuyển đổi thông thường, ngoại trừ ngay trước khi mua, mọi người nhìn thấy một quảng cáo, không nhấp vào nó, nhưng lại mua sản phẩm. Nói cách khác, với [VTC], mọi người mua sau khi nhìn thấy một quảng cáo nhưng không nhấp vào nó. Đó là sự khác biệt chính giữa [VTC] và chuyển đổi thường xuyên. Trong chuyển đổi thông thường, cú nhấp chuột là thước đo tính toán.
Chuyển đổi xem quảng cáo đã tồn tại từ lâu trên google. Điều đã thay đổi là cửa sổ thời gian mà google sử dụng để theo dõi giữa những người xem và người mua. Trong vòng 30 ngày, nếu có người mua hàng của bạn, [VTC] sẽ cho bạn biết.
Ví dụ: giả sử nếu bạn tra google từ "vớ/ tất" và nhấp vào quảng cáo bán vớ nhưng bạn không cảm thấy thích mua bất cứ thứ gì. Sau đó, bạn chuyển đến một trang web khác và bạn thấy chiến remarketing cho sản phẩm vớ bạn vừa xem. Từ đó, bạn đưa ra quyết định bạn cần chúng và không thể sống thiếu chúng. Bạn vào lại trang web bán vớ vừa xem và mua vớ. Đó là tính chuyển đổi.
Một ví dụ khác, Bạn google “vớ/tất” và nhấp vào một quảng cáo trang, nhưng bạn không cảm thấy như mua bất cứ thứ gì. Bạn truy cập trang web khác, lại thấy remarketing nhưng lần này bạn bỏ qua. Hai tuần sau, bạn lại quyết định cần vớ và không thể sống thiếu chúng, vì vậy bạn vào trang web trước đó và mua hàng. Điều đó sẽ được tính là [VTC] vì giao dịch mua đã xảy ra trong vòng 30 ngày kể từ ngày bạn nhìn thấy quảng cáo ban đầu.
LÝ DO CẦN THIẾT CỦA CHUYỂN ĐỔI XEM QUẢNG CÁO
[VTC] là rất cần thiết để tính toán thành công của các chiến dịch của bạn. Dưới đây là năm lý do tại sao mọi doanh nghiệp nên sử dụng [VTC] như là thước đo chính cho tất cả các chiến dịch của họ.
CÁC [VTC] CHO BẠN TÍNH TOÁN ROI CHÍNH XÁC HƠN
Nếu bạn có thể sử dụng các [VTC] để xác định liệu từ khóa hoặc quảng cáo có đang chuyển đổi tốt hay không, bạn có thể sẽ có nhiều chuyển đổi hơn trong tài khoản của mình vào cuối ngày. Chi phí mỗi chuyển đổi sẽ thấp hơn, và tính toán lợi nhuận sẽ khác nhau. Tính toán mà bạn sử dụng để phân bổ số tiền bạn muốn chi tiêu cho quảng cáo cũng sẽ khác nhau. Điều này quan trọng đối với [ROI] vì cuối cùng, nó sẽ xác định số tiền bạn chi tiêu trong suốt chiến dịch.
CÁC MÔ HÌNH MỚI THỰC SỰ CÓ Ý NGHĨA ĐỂ CÓ NÓ TRONG TÍNH TOÁN CỦA BẠN
Bởi vì không phải là chỉ 30 ngày mà bây giờ nó liên quan trực tiếp đến công việc bạn đang làm trong quảng cáo. Không chỉ có nhiều liên quan với nhau, đây có thể sẽ là một sai lầm bởi vì nó là một hệ quả trực tiếp với công việc bạn đang làm.
ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG ĐẾN MÁY TÍNH ĐỂ BÀN HOẶC NGƯỢC LẠI
Bằng cách bao gồm [VTC] trong chiến dịch của bạn, bạn có thể xem liệu ai đó đang chuyển đổi từ máy tính để bàn sau khi họ nhìn thấy quảng cáo trên thiết bị di động mà không cần nhấp vào quảng cáo. google đã khởi chạy tính năng theo dõi chuyển đổi thiết bị chéo vì vậy nếu bạn nhấp vào thiết bị di động nhưng mua trên máy tính để bàn, họ vẫn có thể theo dõi chuyển đổi. Thay đổi này cho phép các doanh nghiệp theo dõi chuyển đổi trên các thiết bị.
BẠN SẼ KHÔNG NGHI NGỜ TỪ KHÓA CỦA MÌNH NỮA
Các từ khoá mà bạn có thể đánh giá thấp về tầm quan trọng có thể chỉ là những từ mang lại cho bạn kinh doanh. Dữ liệu VTC cho bạn cơ hội để đánh giá mọi thứ ở một quy mô tốt hơn.
QUẢNG CÁO HIỂN THỊ HÌNH ẢNH CÓ THỂ LÀ MỘT BƯỚC DI CHUYỂN THƯƠNG HIỆU KHÔN NGOAN
Bởi vì họ đang nhận được các [VTC], nhưng không phải là các chuyển đổi trực tiếp nên bạn nên giữ các vị trí chạy mặc dù họ không nhận được nhiều nhấp chuột như vậy. Họ đang giúp bạn tăng tổng lượng bán hàng.
Nhìn chung, chuyển đổi xem quảng cáo chắc chắn sẽ giúp các doanh nghiệp. Bạn sẽ có lợi thế cạnh tranh khi nhận được chuyển đổi tốt hơn với chi phí thấp hơn.
[FONT=Product_Sans]
[/FONT]
Một thay đổi lớn gần đây đối với google adwords sẽ thay đổi đáng kể cách bạn tối ưu hóa chiến dịch của mình. Cụ thể, thay đổi đang ảnh hưởng đến chuyển đổi xem quảng cáo (view-throught conversation – [VTC]). Điều này có vẻ như là một điều kỹ thuật quá cồng kềnh mà hầu hết các nhà quảng cáo của google chưa bao giờ nghe đến, nhưng nó thực sự hữu ích cho các chiến dịch thuộc mọi quy mô. Chúng ta đều biết chuyển đổi là gì. Mọi người mua một thứ gì đó trên trang web của bạn hoặc điền vào biểu mẫu – google adwords thấy đó là chuyển đổi.
Để tạo ra sự đơn giản này, mỗi chuyển đổi là một hành động mua sản phẩm. Chuyển đổi xem quảng cáo gần giống như chuyển đổi thông thường, ngoại trừ ngay trước khi mua, mọi người nhìn thấy một quảng cáo, không nhấp vào nó, nhưng lại mua sản phẩm. Nói cách khác, với [VTC], mọi người mua sau khi nhìn thấy một quảng cáo nhưng không nhấp vào nó. Đó là sự khác biệt chính giữa [VTC] và chuyển đổi thường xuyên. Trong chuyển đổi thông thường, cú nhấp chuột là thước đo tính toán.
Chuyển đổi xem quảng cáo đã tồn tại từ lâu trên google. Điều đã thay đổi là cửa sổ thời gian mà google sử dụng để theo dõi giữa những người xem và người mua. Trong vòng 30 ngày, nếu có người mua hàng của bạn, [VTC] sẽ cho bạn biết.
Ví dụ: giả sử nếu bạn tra google từ "vớ/ tất" và nhấp vào quảng cáo bán vớ nhưng bạn không cảm thấy thích mua bất cứ thứ gì. Sau đó, bạn chuyển đến một trang web khác và bạn thấy chiến remarketing cho sản phẩm vớ bạn vừa xem. Từ đó, bạn đưa ra quyết định bạn cần chúng và không thể sống thiếu chúng. Bạn vào lại trang web bán vớ vừa xem và mua vớ. Đó là tính chuyển đổi.
Một ví dụ khác, Bạn google “vớ/tất” và nhấp vào một quảng cáo trang, nhưng bạn không cảm thấy như mua bất cứ thứ gì. Bạn truy cập trang web khác, lại thấy remarketing nhưng lần này bạn bỏ qua. Hai tuần sau, bạn lại quyết định cần vớ và không thể sống thiếu chúng, vì vậy bạn vào trang web trước đó và mua hàng. Điều đó sẽ được tính là [VTC] vì giao dịch mua đã xảy ra trong vòng 30 ngày kể từ ngày bạn nhìn thấy quảng cáo ban đầu.
LÝ DO CẦN THIẾT CỦA CHUYỂN ĐỔI XEM QUẢNG CÁO
[VTC] là rất cần thiết để tính toán thành công của các chiến dịch của bạn. Dưới đây là năm lý do tại sao mọi doanh nghiệp nên sử dụng [VTC] như là thước đo chính cho tất cả các chiến dịch của họ.
CÁC [VTC] CHO BẠN TÍNH TOÁN ROI CHÍNH XÁC HƠN
Nếu bạn có thể sử dụng các [VTC] để xác định liệu từ khóa hoặc quảng cáo có đang chuyển đổi tốt hay không, bạn có thể sẽ có nhiều chuyển đổi hơn trong tài khoản của mình vào cuối ngày. Chi phí mỗi chuyển đổi sẽ thấp hơn, và tính toán lợi nhuận sẽ khác nhau. Tính toán mà bạn sử dụng để phân bổ số tiền bạn muốn chi tiêu cho quảng cáo cũng sẽ khác nhau. Điều này quan trọng đối với [ROI] vì cuối cùng, nó sẽ xác định số tiền bạn chi tiêu trong suốt chiến dịch.
CÁC MÔ HÌNH MỚI THỰC SỰ CÓ Ý NGHĨA ĐỂ CÓ NÓ TRONG TÍNH TOÁN CỦA BẠN
Bởi vì không phải là chỉ 30 ngày mà bây giờ nó liên quan trực tiếp đến công việc bạn đang làm trong quảng cáo. Không chỉ có nhiều liên quan với nhau, đây có thể sẽ là một sai lầm bởi vì nó là một hệ quả trực tiếp với công việc bạn đang làm.
ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG ĐẾN MÁY TÍNH ĐỂ BÀN HOẶC NGƯỢC LẠI
Bằng cách bao gồm [VTC] trong chiến dịch của bạn, bạn có thể xem liệu ai đó đang chuyển đổi từ máy tính để bàn sau khi họ nhìn thấy quảng cáo trên thiết bị di động mà không cần nhấp vào quảng cáo. google đã khởi chạy tính năng theo dõi chuyển đổi thiết bị chéo vì vậy nếu bạn nhấp vào thiết bị di động nhưng mua trên máy tính để bàn, họ vẫn có thể theo dõi chuyển đổi. Thay đổi này cho phép các doanh nghiệp theo dõi chuyển đổi trên các thiết bị.
BẠN SẼ KHÔNG NGHI NGỜ TỪ KHÓA CỦA MÌNH NỮA
Các từ khoá mà bạn có thể đánh giá thấp về tầm quan trọng có thể chỉ là những từ mang lại cho bạn kinh doanh. Dữ liệu VTC cho bạn cơ hội để đánh giá mọi thứ ở một quy mô tốt hơn.
QUẢNG CÁO HIỂN THỊ HÌNH ẢNH CÓ THỂ LÀ MỘT BƯỚC DI CHUYỂN THƯƠNG HIỆU KHÔN NGOAN
Bởi vì họ đang nhận được các [VTC], nhưng không phải là các chuyển đổi trực tiếp nên bạn nên giữ các vị trí chạy mặc dù họ không nhận được nhiều nhấp chuột như vậy. Họ đang giúp bạn tăng tổng lượng bán hàng.
Nhìn chung, chuyển đổi xem quảng cáo chắc chắn sẽ giúp các doanh nghiệp. Bạn sẽ có lợi thế cạnh tranh khi nhận được chuyển đổi tốt hơn với chi phí thấp hơn.
[FONT=Product_Sans]
[/FONT]