(Vforum) Theo dữ liệu từ GfK, Panasonic chiếm thị phần số 1 và dẫn đầu về doanh số bán hàng máy giặt cửa trên tại Việt Nam trong năm 2019.
Theo một nghiên cứu hành vi người tiêu dùng do Deloitte Việt Nam thực hiện năm 2019, đối với các sản phẩm gia dụng có giá trị lớn như máy giặt hay tủ lạnh, hơn 94% người tiêu dùng được khảo sát có xu hướng lựa chọn thương hiệu ngoại hơn các thương hiệu trong nước. Trong số các thương hiệu ngoại, Nhật Bản được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích và lựa chọn chủ yếu (chiếm 64%), tiếp đó Hàn Quốc (chiếm 22%), Trung Quốc (5%), châu Âu (3%) và từ các quốc gia khác (6%).
Người tiêu dùng được khảo sát lựa chọn các thương hiệu nước ngoài đối với ngành hàng Đồ gia dụng lớn chiếm đến 94%
Nghiên cứu của Deloitte cũng cho thấy bốn tiêu chí chính trong việc lựa chọn sản phẩm gia dụng lớn gồm: Độ bền sản phẩm (21%), Công nghệ (15%), Chất lượng sản phẩm (16%), Uy tín (14%). Có thể nói, đây là lợi thế dành cho những hãng điện tử của Nhật Bản, chẳng hạn Panasonic.
Theo thống kê từ GfK, Panasonic đạt vị trí số 1 tại thị trường máy giặt tại Việt Nam trong phân khúc máy giặt cửa trên. Dòng máy giặt cửa trên của Panasonic dẫn đầu liên tiếp từ tháng 01/2019 đến tháng 12/2019 về doanh số bán hàng, chiếm lĩnh vị trí thị phần số 1.
Xét theo thị phần doanh số bán lẻ cả năm, Panasonic liên tục chiếm giữ một phần ba thị trường với thị phần từ 29% đến 32% đối với phân khúc máy giặt cửa trên. Trong đó, doanh số máy giặt cửa trên của Panasonic cán mốc cao nhất trong hai tháng 9 và 10/2019 và giảm nhẹ trong hai tháng cuối năm nhưng cũng tương đương doanh số của hãng trong mùa cao điểm về máy giặt.
Doanh số máy giặt cửa trên của Panasonic đạt ngưỡng cao nhất trong tháng 9 và tháng 10/2019 dù đây không phải là mùa cao điểm về máy giặt. (Nguồn: GfK)
Điều này có thể lý giải do cuối năm 2019, Panasonic đã giới thiệu model máy giặt cửa trên TD Inverter hoàn toàn mới. Đây là một trong những chiếc máy giặt cửa trên hiếm hoi được tích hợp chức năng giặt nóng như ở các máy giặt cửa trước. Ở phân khúc máy giặt cửa trước cao cấp, Panasonic cũng được Euromonitor chứng nhận là thương hiệu máy giặt sấy tự động số 1 tại thị trường Nhật Bản. Máy giặt Panasonic có giá bán từ 4 - 14 triệu đồng cho dòng máy giặt cửa trên và từ 15 - 23 triệu đồng cho dòng máy giặt cửa trước.
Panasonic cho biết hãng cũng đang chuyển dịch dần các nhà máy sản xuất của hãng về Việt Nam, trong đó có 2 nhà máy sản xuất máy giặt và tủ lạnh tại Đông Anh (Hà Nội) và Hưng Yên. Bên cạnh đó, 2 nhà máy này còn được thành lập bộ phận Nghiên cứu và Phát triển (R&D) riêng nhằm cung cấp những sản phẩm phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của người Việt.
Theo: TCBC
Theo một nghiên cứu hành vi người tiêu dùng do Deloitte Việt Nam thực hiện năm 2019, đối với các sản phẩm gia dụng có giá trị lớn như máy giặt hay tủ lạnh, hơn 94% người tiêu dùng được khảo sát có xu hướng lựa chọn thương hiệu ngoại hơn các thương hiệu trong nước. Trong số các thương hiệu ngoại, Nhật Bản được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích và lựa chọn chủ yếu (chiếm 64%), tiếp đó Hàn Quốc (chiếm 22%), Trung Quốc (5%), châu Âu (3%) và từ các quốc gia khác (6%).
Người tiêu dùng được khảo sát lựa chọn các thương hiệu nước ngoài đối với ngành hàng Đồ gia dụng lớn chiếm đến 94%
Nghiên cứu của Deloitte cũng cho thấy bốn tiêu chí chính trong việc lựa chọn sản phẩm gia dụng lớn gồm: Độ bền sản phẩm (21%), Công nghệ (15%), Chất lượng sản phẩm (16%), Uy tín (14%). Có thể nói, đây là lợi thế dành cho những hãng điện tử của Nhật Bản, chẳng hạn Panasonic.
Theo thống kê từ GfK, Panasonic đạt vị trí số 1 tại thị trường máy giặt tại Việt Nam trong phân khúc máy giặt cửa trên. Dòng máy giặt cửa trên của Panasonic dẫn đầu liên tiếp từ tháng 01/2019 đến tháng 12/2019 về doanh số bán hàng, chiếm lĩnh vị trí thị phần số 1.
Xét theo thị phần doanh số bán lẻ cả năm, Panasonic liên tục chiếm giữ một phần ba thị trường với thị phần từ 29% đến 32% đối với phân khúc máy giặt cửa trên. Trong đó, doanh số máy giặt cửa trên của Panasonic cán mốc cao nhất trong hai tháng 9 và 10/2019 và giảm nhẹ trong hai tháng cuối năm nhưng cũng tương đương doanh số của hãng trong mùa cao điểm về máy giặt.
Doanh số máy giặt cửa trên của Panasonic đạt ngưỡng cao nhất trong tháng 9 và tháng 10/2019 dù đây không phải là mùa cao điểm về máy giặt. (Nguồn: GfK)
Điều này có thể lý giải do cuối năm 2019, Panasonic đã giới thiệu model máy giặt cửa trên TD Inverter hoàn toàn mới. Đây là một trong những chiếc máy giặt cửa trên hiếm hoi được tích hợp chức năng giặt nóng như ở các máy giặt cửa trước. Ở phân khúc máy giặt cửa trước cao cấp, Panasonic cũng được Euromonitor chứng nhận là thương hiệu máy giặt sấy tự động số 1 tại thị trường Nhật Bản. Máy giặt Panasonic có giá bán từ 4 - 14 triệu đồng cho dòng máy giặt cửa trên và từ 15 - 23 triệu đồng cho dòng máy giặt cửa trước.
Panasonic cho biết hãng cũng đang chuyển dịch dần các nhà máy sản xuất của hãng về Việt Nam, trong đó có 2 nhà máy sản xuất máy giặt và tủ lạnh tại Đông Anh (Hà Nội) và Hưng Yên. Bên cạnh đó, 2 nhà máy này còn được thành lập bộ phận Nghiên cứu và Phát triển (R&D) riêng nhằm cung cấp những sản phẩm phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của người Việt.
Theo: TCBC