Google ra mắt điện thoại thông minh Android One trên thị trường Châu Phi


infinixhot2devices-850-100608578-large.png



Google đã giới thiệu điện thoại thông minh hệ điều hành Android One ở các nước thuộc khu vực Châu Phi, sau khi phát hành hệ điều hành này tại Ấn Độ vào cuối tháng 9 năm ngoái và đó phát hành tại 10 thị trường mới nổi khác gồm tại Pakistan, Indonesia, Thổ Nhĩ Kì and Philippines.

Thiết bị chạy Android này cũng được bán tại Châu Phi, được sản xuất bởi công ty Infinix có trụ sở ở Hong Kong với tên gọi là Hot 2, và hiện cũng được bán tại Nigeria trong hệ thống các cửa hàng bán lẻ tự chọn và thông qua hệ thống bán trực tuyến Jumia với giá bán lẻ được đề xuất là 17,500 Nigerian naira (US$88). Hiện chiếc điện thoại cũng được bán trực tuyến trên Jumia ở Ai cập, Ghân, Bờ biển ngà, Kenya và Ma-rốc.

Dân số tổng cộng của sáu nước Châu Phi là 379 triệu người. Google đã nhắm mục tiêu Android One tới các nhà sản xuất thiết bị ban đầu (OEM) để thiết kế điện thoại cho các thị trường mới nổi này. Để đạt mục tiêu mang 5 triệu thiết bị Android đến tay người tiêu dùng, Google cần phải nắm và khai thác thị trường các nước đang phát triển.
Google kiểm soát sự phát triển, thiết kế và tiếp thị các thiết bị, trong khi quá trình lắp ráp trao lại cho các nhà sản xuất đối tác.

Đại diện của Google cho biết trên bài đăng trong blog “Phần mềm trên thiết bị Android One cập nhật tự động phiên bản mới của Android và nhận bản cập nhật Android M sau khi phiên bản này được phát hành. Mục đích để cung cấp cho người dùng sự trải nghiệm tuyệt vời”
Infinix Hot 2 trang vị bộ vi xử lí Media Tek, khe cắm SIM kép, có cả camera sau và camera trước, kênh đài FM, bộ nhớ trong 16GB để lưu phim và bài hát. Phiên bản tiêu chuẩn của chiếc điện thoại này có bộ nhớ 1GB, hiện có bốn màu và phiên bản cao cấp (2GB bộ nhớ) có màu vàng. Đại diện của Google cho biết: Hot 2 chạy phiên bản hệ điều hành Android Lollipop5.1 mới nhất, cung cấp hiệu suất tốt hơn hai lần và kéo dài tuổi thọ pin hơn so với phiên bản trước

Kết nối mạng là vấn đề mới đang lan truyền ở các nước phát triển, vì vậy Google sẽ phát hành tính năng offline trong ứng dụng YouTube vào cuối năm nay, bổ sung thêm Sengupta. Tính năng này sẽ giúp người dùng lưu lại video để xem sau trong quãng thời gian không khả năng kết nối Internet hay kết nối chậm. Người dùng có thể thêm video để xem offline tới 48 giờ mà không cần kết nối Internet.

Chiếc điện thoại mới này sẽ cạnh tranh với một loạt các thiết bị khác- nhiều thương hiệu trong khu vực không được công nhận công nhận trên toàn cầu nhằm vào thị trường Châu Phi. Ví dụ, Jumia cũng như đối thủ thương mại điện từ Konga. com, cũng giao dịch với các nhà sản xuất điện thoại như Tecno, Innjoo, iMose, Tuoda and Intex. Chỉ trong tuần trước, Intex Technologies của Ấn độ đã hợp tác với Jumia để bán điện thoại Aqua và Cloud tại Bờ Biển Ngà.

Nguồn: Pcworld.com​
 
Top