Hàng Việt 'dởm' sẽ bị loại khỏi các hệ thống siêu thị

Tại buổi tọa đàm "Chắp cánh hàng Việt" ở TP HCM, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó giám đốc Sở Công thương TP HCM dẫn một vài nghiên cứu gần đây cho thấy, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến thực phẩm sạch, hữu cơ và an toàn.

Ông cho biết, trung bình một tuần một hộ gia đình chi 1,1 triệu đồng cho thực phẩm tươi sống. Trong khi đó, thành phố có 2,3 triệu hộ dân nên quy mô thị trường nông sản có thể lên tới 6 tỷ USD một năm. Thế nhưng, hiện sản phẩm VietGAP cung ứng ở TP HCM mới chỉ chiếm chưa tới 30%.

Ông cho biết, trung bình một tuần một hộ gia đình chi 1,1 triệu đồng cho thực phẩm tươi sống. Trong khi đó, thành phố có 2,3 triệu hộ dân nên quy mô thị trường nông sản có thể lên tới 6 tỷ USD một năm. Thế nhưng, hiện sản phẩm VietGAP cung ứng ở TP HCM mới chỉ chiếm chưa tới 30%. Theo ông Hòa, TP HCM cũng đang đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt sản xuất và kinh doanh sản phẩm sạch, an toàn có truy xuất nguồn gốc đầy đủ. Ngoài ra, thành phố cũng phối hợp với các địa phương lân cận để đẩy mạnh sản xuất các đặc sản của từng vùng có đầy đủ các chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ.



Thực phẩm sạch đang được ưa chuộng tại các hệ thống siêu thị trong cả nước

Sở vừa cùng các doanh nghiệp sản xuất lớn và các hệ thống phân phối hiện đại như MM Market, Saigon Co.op, Big C... ký biên bản ghi nhớ tham gia chương trình "chắp cánh hàng Việt" với mục đích đưa những sản phẩm Việt sạch phân phối trên thị trường. Song song đó, các bên liên quan sẽ cùng nhau hỗ trợ doanh nghiệp và loại bỏ các đơn vị làm ăn gian dối, kém chất lượng.xem thêm : Phát hiện hóa chất độc hại trong cá hồi tại siêu thị

"Nếu các doanh nghiệp sản xuất hàng thiếu chứng nhận, sản phẩm kém chất lượng sẽ bị loại ra khỏi cuộc chơi của các hệ thống phân phối hiện đại. Chỉ cần gian dối một lần, doanh nghiệp đó sẽ mất luôn cơ hội bán hàng tại bất cứ một hệ thống nào khác. Ngược lại, nếu sản phẩm tốt, họ không chỉ được bán ở một hệ thống mà còn có cơ hội phân phối và tất cả các siêu thị trên địa bàn, tạo cơ hội cho hàng Việt chất lượng nhanh chóng chinh phục được người tiêu dùng", ông Hòa cho hay.

Là đơn vị đang có kế hoạch lựa chọn sản phẩm sạch, đại diện hệ thống siêu thị MM Mega Market (Metro cũ) vừa đưa ra tiêu chí chỉ bán hàng thực phẩm đạt chứng nhận VietGAP và sẽ không bán sản phẩm kém chất lượng, thiếu truy xuất nguồn gốc trong thời gian tới. Ngoài ra, siêu thị sẽ đẩy mạnh hỗ trợ các sản phẩm chất lượng xuất khẩu qua các thị trường nơi mà doanh nghiệp có hệ thống phân phối tại nước đó.

Big C thì cho biết, đang thực hiện thu mua nông sản trực tiếp từ người nông dân, hợp tác xã đạt chuẩn an toàn, VietGAP. Sắp tới, hệ thống này cũng sẽ ưu tiên giới thiệu sản phẩm hàng Việt chất lượng tại Thái Lan.

Là địa phương có nguồn nông sản khá dồi dào, ông Nguyễn Hữu Dũng, Giám đốc Sở Công Thương Đồng Tháp cho hay, tỉnh đã thực hiện nhiều mô hình thí điểm liên kết và sản xuất theo chuỗi giá trị của 5 ngành chủ lực (lúa, xoài, hoa kiểng, cá tra, vịt). Các hợp tác xã đang ngày càng áp dụng biện pháp khoa học kỹ thuật để tạo ra sản phẩm chất lượng, giảm giá thành. Rất nhiều sản phẩm của Đồng Tháp như xoài, nhãn, thanh long... đã qua thị trường Mỹ, Nhật, Hàn Quốc.



Sản phẩm sạch là xu thế của tương lai

Do đó, để sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng dễ dàng hơn, ông Dũng đề nghị thành phố vận động doanh nghiệp phân phối tham gia hỗ trợ địa phương xây dựng chuỗi giá trị nông sản để sản phẩm sạch không bị tắc đầu ra và nhanh chóng thay thế sản phẩm kém chất lượng. Song song đó, địa phương này cũng đề nghị TP HCM chỉ đạo hệ thống phân phối chỉ bán hàng hóa đạt chất lượng, có truy xuất nguồn gốc. Từ đó, giúp hình thành chuỗi liên kết sản phẩm sạch giữa nhà sản xuất phân phối và người tiêu dùng.

Thi Hà - VnExpress
 
Sửa lần cuối:
TỪ BÉ TỚI GIỜ MỚI BIẾT ÁO ĐÔI ĐỂ CHỤP ẢNH CƯỚI
Chả là mình đến studio ở TPHCM để chụp ảnh cưới. Sau khi chọn chụp ngoại cảnh ở phim trường, trang phục bên studio tự lo nhưng nói mình chuẩn bị áo đôi để chụp. Lần đầu tiên trong đời nghe từ áo đôi. Chứ mình hỏi bên studio không có hả, mà có bán không mình mua luôn cho rồi hay giới thiệu shop bán đồ đôi cho mình. Họ nói em lên mạng xem thiếu gì. Thế là lên search google, đúng là nhiều vô kể đủ các thể loại nhưng lại sợ mua online không biết thế nào. Cả đời chụp ảnh cưới 1 lần mua áo cặp nào cho đặc biệt tí, tới tận nơi xem rồi mua cho chắc. Mình lại tìm "shop áo đôi ở tphcm" thấy hiện ra ngay shop Áo đôi Tina ở 188 Phạm Văn Bạch, P15, Quận Tân Bình gần nhà mình luôn thế là 2 đứa lật đật chạy tới coi xem đúng như quảng cáo không. Tới shop trông hoành tráng mẫu nhiều vô kể, anh tư vấn dễ thương cực kỳ và chọn mẫu áo đôi chụp ảnh cưới đúng chuẩn cho mình thì mình biết là mình chọn đúng. Mình cảm thấy rất ưng ý nên giới thiệu cho các bạn đang chuẩn bị chụp ảnh cưới biết để có bộ ảnh cưới lung linh
 

Thống kê

Chủ đề
100,614
Bài viết
467,349
Thành viên
339,819
Thành viên mới nhất
I7Vinity
Top