Hiệu ứng ảnh tím hồng đẹp photoshop
Đây là 1 hiệu ứng ảnh được rất nhiều bạn yêu thích, các bạn có thể áp dụng cho những bức ảnh của mình sao cho phù hợp.
Những nguyên liệu để làm nên tác phẩm này tất cả làm từ photoshop chỉ có font và stock là từ nguồn khác thôi he he.
Để thực hiện việc tạo các lớp màu như hướng dẫn dưới chúng ta nhấn chuột phải vào quả địa cầu như hình bên dưới và chọn các công cụ theo bài hướng dẫn
Font: UTM Yen Tu
Stock
Let go tiến hành blend nào
Bước 1: mở stock ở trên vào photoshop và nhấn Ctrl + J để nhân đôi Layer background lên.
Sau đó tiến hành crop tấm hình lại, bằng cách sử dụng công cụ Crop tool (nhấn phím C) và dùng chuột để kéo vùng cần cắt như hình bên dưới
Vùng màu sáng bên trong và vùng chúng ta cần giữ lại.
Bước 2: sau khi crop xong chúng ta tạo một lớp Selective Color và điều chỉnh thông số theo hình bên dưới
Chế độ hòa trộn Blend Mode vẫn là Nomal và Opacity : 100%
Bước 2: Tạo một lớp Black & While với thông số như hình bên dưới với Blend mode : Screen và Opacity : 100%
Bước 3: Tạo một lớp Gradient Maps theo hình bên dưới và Blend mode : Screen và opacity : 80%
Để chọn màu thì các bạn click vào ô dãy màu theo hướng muổi tên phí trên, sau đó click và từng ổ màu nhỏ theo hướng muổi tên bên dưới.
Ở nút màu đầu tiên ta chọn vào nút màu nhỏ sau đó chọn vào ô Colors và nhập mã màu cho nút đầu tiên là #e25a61, chú ý khi nhập mã màu bỏ dấu # đi chỉ nhập phần sau thôi.
Tương tự ta làm cho nút màu thứ 2 và để ra được dãy màu hồng như ở trên. Sau đó nhấn ok để hoàn tất việc chọn dãy màu.
Trong lớp này ta chọn công cụ Brush (nhấn phím B) với Opacity của Brush khoản 10% và xóa lên vùng màu bị lem vào da của model
Các bạn chú ý giảm Opacity phù hợp để xóa cho hợp lý nhé. đừng dùng opacity quá cao như vậy việc xóa màu lem sẽ không hiệu quả.
Các bạn xóa theo vùng giống như hình bên dưới
Bước 4: Tiếp tục tạo một lớp Gradient maps giống như trên và Blend mode : Screen và Opacity là 50%
Các bước thực hiện chọn dãy màu tương tự như bước 3, nhưng không dùng brush để xóa màu lem mà cứ để nguyên
Mã màu bên trái là #9999ff và bên phải là #ccccff
Tới bước này các bạn đã có một màu cũng khá đẹp rồi
Bước 5: Tạo một lớp Cruves để giảm sáng nơi vùng da model xuống và chọn thông số như hình
Ở lớp này ta dùng Brush màu đen với Opacity khoản 80% hoặc 100@ cũng được để xóa vùng sáng bên ngoài đi như vùng chọn hình bên dưới
Bước 6: Nhấn Ctrl + Shift + Alt + E để tổn hợp tất cả các layer lại. Sau đó vào Filter => Blur => Gaussian Blur với radius là 1 px
Ở lớp này ta tạo Layer mask
và Nhấn phím B để chọn công cụ brush với cọ mềm và xóa đi những vùng không cần làm mở như hình bên dưới
Bước 7: Tạo một lớp Gradient Fill (chú ý là gradient fll chứ ko phải gradient maps nhé)
Và việc chọn dãy màu cũng tương tự như bước trên, chú ý Angel là 0
Chọn blend mode : Screen và Opacity : 30%
Bước 8: tạo một lớp Cruves như hình bên dưới để giảm động sáng xuống 1 tí
Bước 9: Nhấn Phím D để trả màu về mặc định là màu đen trên và màu trắng ở dưới. Sau đó tạo một lớp Gradient Maps với dãu màu từ đen tới trắng
Chế độ hòa trộn Blend mode : Soft Light và Opacity : 100%
Tiếp theo tương tự ta chọn công cụ Brush mềm và giảm Opacity xuống phù hợp để xóa đi vùng sáng lem lên model theo vùng chọn bên dưới.
Ở đây mình chọn opacity cho brush là 90%.
Bước 10: Tạo một lớp Levels và chọn thông số như hình và cũng dùng brush mềm với opacity brush 100% để xóa đi vùng tối lem bên ngoài
Chú ý chũng ta xóa tất cả vùng bên ngoài không xóa bên trong mặt model nhé
Bước 11: Tạo tiếp một lớp Cruves như hình bên dưới, mình ko nhắc tới blend mode thì tức là blend mode và opacity mặc định nhé
Bước 12: Tạo một lớp Photo Filter như hình và chọn brush mềm để xóa đi vùng màu lem vào hình
Tới đây là đã hoàn thành bước Blend hình, Các bước tiếp theo sẽ tạo texture và khung viền cho hình
Các bạn có thể nhấn Ctrl + Shift + Alt + E để tổng hợp các lớp lại.
Bước 13: nhấn phím Ctrl + Shift + N để tạo một layer mới
Nhấn B để chọn công cụ Brush, chọn cọ cứng với kích thước khoản 20px và thông số như những hình dưới theo từng tab
Rồi xong bây giờ các bạn quét vào hình ở lớp Layer vừa tạo ra sẽ thấy được texture bong bóng, các bạn nhấn phím giảm [ hoặc tăng ]
trên bàn phím để tăng giảm kích thước brush để quét vào cho nó đa dạng bong bóng. các bạn chú ý quét cho phù hợp không quá dày để cho đẹp nhé.
Bước 14: Tạo khung viền cho ảnh, nhấn phím Ctrl + Shift + Alt + E để tổng hợp layer lại, sau đó nhấn Ctrl + A
Tiếp theo nhấn phím M để chọn công cụ Rectangualar tool sau đó nhấn chuột phải vào hình và chọn Stroke
Chọn thông số cho stroke như hình dưới
OK vậy là đã xong
Bước 15: Thêm text và thêm chử ký của bạn vào
Và đây là tác phẩm của mình
Nguồn: Zend Soft
Đây là 1 hiệu ứng ảnh được rất nhiều bạn yêu thích, các bạn có thể áp dụng cho những bức ảnh của mình sao cho phù hợp.
Những nguyên liệu để làm nên tác phẩm này tất cả làm từ photoshop chỉ có font và stock là từ nguồn khác thôi he he.
Để thực hiện việc tạo các lớp màu như hướng dẫn dưới chúng ta nhấn chuột phải vào quả địa cầu như hình bên dưới và chọn các công cụ theo bài hướng dẫn
Font: UTM Yen Tu
Stock
Let go tiến hành blend nào
Bước 1: mở stock ở trên vào photoshop và nhấn Ctrl + J để nhân đôi Layer background lên.
Sau đó tiến hành crop tấm hình lại, bằng cách sử dụng công cụ Crop tool (nhấn phím C) và dùng chuột để kéo vùng cần cắt như hình bên dưới
Vùng màu sáng bên trong và vùng chúng ta cần giữ lại.
Bước 2: sau khi crop xong chúng ta tạo một lớp Selective Color và điều chỉnh thông số theo hình bên dưới
Chế độ hòa trộn Blend Mode vẫn là Nomal và Opacity : 100%
Bước 2: Tạo một lớp Black & While với thông số như hình bên dưới với Blend mode : Screen và Opacity : 100%
Bước 3: Tạo một lớp Gradient Maps theo hình bên dưới và Blend mode : Screen và opacity : 80%
Để chọn màu thì các bạn click vào ô dãy màu theo hướng muổi tên phí trên, sau đó click và từng ổ màu nhỏ theo hướng muổi tên bên dưới.
Ở nút màu đầu tiên ta chọn vào nút màu nhỏ sau đó chọn vào ô Colors và nhập mã màu cho nút đầu tiên là #e25a61, chú ý khi nhập mã màu bỏ dấu # đi chỉ nhập phần sau thôi.
Tương tự ta làm cho nút màu thứ 2 và để ra được dãy màu hồng như ở trên. Sau đó nhấn ok để hoàn tất việc chọn dãy màu.
Trong lớp này ta chọn công cụ Brush (nhấn phím B) với Opacity của Brush khoản 10% và xóa lên vùng màu bị lem vào da của model
Các bạn chú ý giảm Opacity phù hợp để xóa cho hợp lý nhé. đừng dùng opacity quá cao như vậy việc xóa màu lem sẽ không hiệu quả.
Các bạn xóa theo vùng giống như hình bên dưới
Bước 4: Tiếp tục tạo một lớp Gradient maps giống như trên và Blend mode : Screen và Opacity là 50%
Các bước thực hiện chọn dãy màu tương tự như bước 3, nhưng không dùng brush để xóa màu lem mà cứ để nguyên
Mã màu bên trái là #9999ff và bên phải là #ccccff
Tới bước này các bạn đã có một màu cũng khá đẹp rồi
Bước 5: Tạo một lớp Cruves để giảm sáng nơi vùng da model xuống và chọn thông số như hình
Ở lớp này ta dùng Brush màu đen với Opacity khoản 80% hoặc 100@ cũng được để xóa vùng sáng bên ngoài đi như vùng chọn hình bên dưới
Bước 6: Nhấn Ctrl + Shift + Alt + E để tổn hợp tất cả các layer lại. Sau đó vào Filter => Blur => Gaussian Blur với radius là 1 px
Ở lớp này ta tạo Layer mask
và Nhấn phím B để chọn công cụ brush với cọ mềm và xóa đi những vùng không cần làm mở như hình bên dưới
Bước 7: Tạo một lớp Gradient Fill (chú ý là gradient fll chứ ko phải gradient maps nhé)
Và việc chọn dãy màu cũng tương tự như bước trên, chú ý Angel là 0
Chọn blend mode : Screen và Opacity : 30%
Bước 8: tạo một lớp Cruves như hình bên dưới để giảm động sáng xuống 1 tí
Bước 9: Nhấn Phím D để trả màu về mặc định là màu đen trên và màu trắng ở dưới. Sau đó tạo một lớp Gradient Maps với dãu màu từ đen tới trắng
Chế độ hòa trộn Blend mode : Soft Light và Opacity : 100%
Tiếp theo tương tự ta chọn công cụ Brush mềm và giảm Opacity xuống phù hợp để xóa đi vùng sáng lem lên model theo vùng chọn bên dưới.
Ở đây mình chọn opacity cho brush là 90%.
Bước 10: Tạo một lớp Levels và chọn thông số như hình và cũng dùng brush mềm với opacity brush 100% để xóa đi vùng tối lem bên ngoài
Chú ý chũng ta xóa tất cả vùng bên ngoài không xóa bên trong mặt model nhé
Bước 11: Tạo tiếp một lớp Cruves như hình bên dưới, mình ko nhắc tới blend mode thì tức là blend mode và opacity mặc định nhé
Bước 12: Tạo một lớp Photo Filter như hình và chọn brush mềm để xóa đi vùng màu lem vào hình
Tới đây là đã hoàn thành bước Blend hình, Các bước tiếp theo sẽ tạo texture và khung viền cho hình
Các bạn có thể nhấn Ctrl + Shift + Alt + E để tổng hợp các lớp lại.
Bước 13: nhấn phím Ctrl + Shift + N để tạo một layer mới
Nhấn B để chọn công cụ Brush, chọn cọ cứng với kích thước khoản 20px và thông số như những hình dưới theo từng tab
Rồi xong bây giờ các bạn quét vào hình ở lớp Layer vừa tạo ra sẽ thấy được texture bong bóng, các bạn nhấn phím giảm [ hoặc tăng ]
trên bàn phím để tăng giảm kích thước brush để quét vào cho nó đa dạng bong bóng. các bạn chú ý quét cho phù hợp không quá dày để cho đẹp nhé.
Bước 14: Tạo khung viền cho ảnh, nhấn phím Ctrl + Shift + Alt + E để tổng hợp layer lại, sau đó nhấn Ctrl + A
Tiếp theo nhấn phím M để chọn công cụ Rectangualar tool sau đó nhấn chuột phải vào hình và chọn Stroke
Chọn thông số cho stroke như hình dưới
OK vậy là đã xong
Bước 15: Thêm text và thêm chử ký của bạn vào
Và đây là tác phẩm của mình
Nguồn: Zend Soft