Hơn 10.000 cơ quan nhà nước, dịch vụ công dùng Zalo kết nối với người dân

(vfo.vn) Theo thông tin từ Zalo, hơn 10.000 cơ quan nhà nước, dịch vụ công dùng Zalo kết nối với người dân.



Theo đó, “10.000” là con số ấn tượng nếu so sánh với 10.566 xã phường ở Việt Nam. Trong năm qua, việc ứng dụng Zalo trong phòng ngừa tội phạm có sự phát triển nổi bật, với hơn 5.000 đơn vị Công an mở tài khoản Zalo (OA Zalo) tính đến tháng 12/2022.​
Minh-hoa--Hon-10.000-co-quan-nha-nuc-dich-v-cong-dung-Zalo-ket-ni-vi-ngui-dan.jpg

Hơn 10.000 cơ quan nhà nước, dịch vụ công dùng Zalo kết nối với người dân - Ảnh Nguyên Thảo

Thông qua nền tảng Zalo, hơn 1.3 tỷ tin nhắn giữa người dân và chính quyền đã được thực hiện. Không cần máy tính kết nối internet, không cần đến tận nơi, chỉ cần 1 chiếc điện thoại thông minh cài đặt Zalo các cuộc trao đổi giữa người dân và Chính quyền sẽ diễn ra chỉ trong vài phút.​
Minh-hoa-2---Hon-3.500-co-quan-nha-nuc-ng-dng-cong-nghe-chatbot-d-tuong-tac-vi-ngui-dan..jpg

3.534 cơ quan nhà nước ứng dụng công nghệ chatbot để tương tác với người dân - Ảnh Nguyên Thảo

Năm 2022 đánh dấu sự tăng trưởng của mô hình Zalo An ninh cả về số lượng lẫn chất lượng. Với hơn 5.000 tài khoản (tính đến 11.2022) được thiết lập từ tỉnh/thành phố đến tận xã phường, thôn bản xa xôi, Zalo An ninh đã góp phần rất lớn vào việc phòng ngừa tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự góp phần mang đến cuộc sống bình yên cho người dân.

Chia sẻ về việc ứng dụng Zalo, hầu hết đơn vị công an đều nhận định: Sử dụng Zalo là cách thức tuy đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao trong công tác số hóa thủ tục hành chính và giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Do đó, các đơn vị đã khai thác triệt để những tính năng trên Zalo vào công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Thông qua Zalo, công an có thể tiếp nhận tin báo liên quan an ninh trật tự (ANTT), tố giác tội phạm từ người dân kịp thời, an toàn, bảo mật tuyệt đối, bên cạnh vấn đề tuyên truyền vận động người dân trong phòng, chống tội phạm, mang lại sự tin yêu và gần gũi hơn với người dân.

Không chỉ phát huy vai trò giữ gìn ANTT, mô hình Zalo An ninh còn góp phần vào công tác cải các hành chính, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận nhanh chóng và giảm phiền hà khi giải quyết các TTHC của ngành công an. Nổi bật trong năm 2022 phải kể đến chiến dịch cấp CCCD và triển khai Đề án 06 đến tận cấp xã, phường.

Trên ứng dụng Zalo, các đơn vị tạo nhiều tính năng, menu hướng dẫn thủ tục hành chính, đăng tải các biểu mẫu, đường dẫn đến website của Cổng dịch vụ công quốc gia và Bộ Công an để người dân thao tác dễ dàng. Với chức năng truy vấn, trả lời tự động (chatbot), ngành công an cũng đã tích hợp những vấn đề người dân quan tâm nhiều như thông báo thời gian, thủ tục cấp CCCD, đăng ký phương tiện, quản lý cư trú, PCCC... giúp việc tìm hiểu thông tin dễ dàng, chủ động hơn.

Trong mảng dịch vụ công, tài khoản Zalo của các tỉnh thành đều liên tục bổ sung các tiện ích mới để phục vụ người dân thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến. Mô hình Zalo Chính quyền điện tử cũng mở rộng đến tận quận huyện, xã phường, qua đó nâng cao điểm số cải cách hành chính, hiệu quả quản trị và hành chính công của các tỉnh thành. Ngoài ra, nhiều tỉnh còn tận dụng nền tảng Zalo để xây dựng, thiết kế các tiện ích phù hợp với nhu cầu thực tế tại địa phương.​

Thông tin được cung cấp bởi Zalo

 
  • Chủ đề
    zalo
  • Top