(vfo.vn) Ngày 10/07/2022, khoảng hơn 500 sinh viên tình nguyện của Đại học Y Dược TP.HCM đã có mặt tại trường để làm lễ ra quân nhằm chính thức bước vào chiến dịch Mùa hè xanh 2022.
Đây là chương tình nguyện lớn nhất trong năm của trường Đại học Y Dược TP.HCM, hoạt động nhằm phát huy tinh thần tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, nêu cao tinh thần đổi mới, sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng kiến thức chuyên môn góp phần cùng với chính quyền, nhân dân thành phố và các địa phương tham gia thực hiện nhiệm vụ ổn định và phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.
Ngay từ những ngày đầu tháng 06/2022, Ban Thường vụ Đoàn và Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường đã xây dựng kế hoạch, ráp nối với các địa bàn hoạt động, khảo sát các công trình, phần việc dự kiến thực hiện trong chiến dịch. Qua đó, xác định các mục tiêu trọng tâm cụ thể gồm:
- Đóng góp ít nhất 400 ý tưởng, sáng kiến, trong đó có ít nhất 01 ý tưởng, sáng kiến được áp dụng trong thực tiễn.
- Thực hiện 01 đề tài nghiên cứu khoa học gắn với chuyên môn.
- Trồng mới 1.000 cây xanh.
- Vận động ít nhất 200 đơn vị máu từ hội viên, sinh viên, chiến sĩ tình nguyện.
- Tặng 1.000 cây thuốc trong chương trình “Mỗi nhà một cây dược liệu”.
- Tặng 3.000 ấn phẩm truyền thông chăm sóc sức khỏe.
- Tổ chức 03 chương trình khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho ít nhất 1.500 người dân.
- Trao tặng 01 công trình Vườn thuốc Nam, 25 máy tạo oxi, 15.000 khẩu trang vải kháng khuẩn trị giá 200.000.000 đồng cho trạm y tế cơ sở.
- Tổ chức 10 chương trình tuyên truyền, giáo dục chăm sóc sức khỏe cho ít nhất 10.000 người.
- Tặng 80 học bổng bảo trợ học tập cho trẻ em nghèo vượt khó, trẻ em mồ côi do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
- Tổ chức ít nhất 10 sân chơi khoa học, giáo dục kỹ năng sống, hướng nghiệp, lớp học Tiếng Anh cho trẻ em.
- Trao tặng 40 phần quà trị giá 20.000.000 đồng cho các gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng.
SoundMax là nhà tài trợ chính đồng hành cùng chiến dịch. Thông qua chương trình, SoundMax muốn đóng góp một phần công sức để đồng hành cùng các thầy thuốc tương lai đem kỹ năng và kiến thức của mình hỗ trợ cho người dân ở vùng sâu, vùng xa, như một lời tri ân chân thành nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.