Sau khi thành lập công ty việc mở tài khoản ngân hàng cho công ty không phải là việc làm bắt buộc. Tuy nhiên, đó cũng là một trong những việc nhất thiết phải làm. Bởi lẽ:
- Sử dụng tài khoản ngân hàng trong giao dịch thể hiện tính chuyên nghiệp của một công ty;
- Sử dụng tài khoản ngân hàng giúp việc quản lý thanh toán lương tiện lợi; thanh toán hoặc nhận thanh toán đối với trường hợp có khoảng cách địa lý xa với đối tác;
- Sử dụng tài khoản trong thanh toán các giao dịch có giá trị trên 20 triệu đồng giúp hợp lệ ghi nhận khấu trừ trong kế toán – thuế theo quy định về kế toán thuế.
Bước 1: Lựa chọn ngân hàng sẽ mở tài khoản: Bạn nên lựa chọn ngân hàng có địa điểm gần trụ sở, và có nhiều phòng giao dịch trên cả nước để thuận tiện giao dịch, cũng như thuận tiện cho đối tác giao dịch thanh toán với mình; Bước 2: Chuẩn bị sẵn các tài liệu sau:
- Bản sao chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
- Bản sao chứng thực Giấy chứng nhận mẫu dấu;
- Bản sao chứng thực CMND của Đại diện theo pháp luật – Chủ tài khoản;
- Bản sao chứng thực CMND của những người được ủy quyền giao dịch tại ngân hàng hoặc ủy quyền quyền chủ tài khoản (Nếu có);
- Bản sao chứng thực CMND của kế toán trưởng (Nếu có);