Kể về một chuyến du lịch, dã ngoại của bạn bằng tiếng Anh - Talk about your a trip

Khi xã hội ngày càng phát triển thì mọi người cũng có xu hướng hưởng thụ và trải nghiệm cuộc sống nhiều hơn, chính vì thế các ngành về dịch vụ, du lịch giải trí ngày càng phát triển đặc biệt là giới trẻ người ta đi du lịch rất nhiều. Nhiều gia đình còn có thói quen đi du lịch cùng nhau từ 1 - 2 lần đặc biệt là vào các dịp lễ tết được nghỉ nhiều ngày. Tuy nhiên nhiều người cũng có xu hướng đi du lịch vào những dịp ít cao điểm hơn để đỡ đông đúc và chi phí cũng có thể ít hơn khá nhiều so với dịp lễ. Ở Việt Nam cũng có rất nhiều các điểm du lịch nổi tiếng như: Đà Lạt, Vũng Tàu, Sapa, Phú QUốc, Nam Du, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long, Hòa Bình... các khách sạn, resort khu vui chơi giải trí cũng được xây dựng rất nhiều ở gần các khu du lịch này và có xu hướng ngày càng tăng hơn nữa để thu hút khách không chỉ trong nước mà cả nước ngoài.
Ngoài những chuyến du lịch dài ngày ở nơi xa trong nước hoặc nước ngoài thì nhiều người cũng chọn đi dã ngoại picnic ngắn ngày vào cuối tuần ở những điểm lân cận nơi sinh sống sau những ngày làm việc và học tập mệt mỏi. Nếu bạn đã từng có những chuyến đi du lịch, dã ngoại thì có thể kể để chia sẻ với mọi người nhé

Những chuyến đi du lịch không chỉ giúp bạn có những phút giây thư giãn vui vẻ, ăn những mon ăn ngon mà còn giúp các bạn mở mong đầu óc và thu thập được rất nhiều kiến thức từ những điểm đến những chuyến đi và những trải nghiệm trong suốt quá trình du lịch

Bài luận 1: Kể về chuyến đi du lịch của bạn bằng tiếng ANh ngắn gọn hay nhất- Phan Thiết Bình Thuận
Vocabulary:

• Featuring (adj): Đặc trưng.
  • Stream (n): Dòng suối.
  • Dune (n): Đồi, đụn.

Last summer, I had a trip to Phan Thiet with my family. We went there from Ho Chi Minh city, and it took us about 6 hours to get to the hotel. Our hotel was located right next to the beach, and I can looked out to the ocean from my window. We ate a lot of featuring foods of Phan Thiet on that day, and I was able know some more kinds of seafood. On the next day, we went to the Fairy Stream. That was a natural stream with soft sand and clear water. The water level was pretty low, so we were able to walk right in the middle of the stream. Next we visited the sand dunes, and I had to admit that the sun nearly burned us out. We joined other people to play on the sand, and we slide down the sand dunes and drive the jeep around. I got sick for standing too long under the sun, but that was also a happy trip for me.

Dịch:
Mùa hè năm ngoái, tôi đã có một chuyến đi đến Phan Thiết cùng với gia đình tôi. Chúng tôi đi đến đó từ thành phố Hồ Chí Minh, và mất khoảng 6 giờ để đến khách sạn. Khách sạn của chúng tôi nằm ngay cạnh bãi biển, và tôi có thể nhìn ra biển từ cửa sổ phòng ngủ. Hôm đó chúng tôi ăn rất nhiều món ăn đặc trưng của Phan Thiết, và tôi đã biết thêm được một số loại hải sản. Vào ngày hôm sau, chúng tôi đến Suối Tiên. Đó là một dòng suối tự nhiên với cát mềm và nước trong vắt. Mực nước khá thấp nên chúng tôi có thể đi bộ ngay giữa dòng suối. Tiếp theo chúng tôi đến thăm những cồn cát, và tôi phải thừa nhận rằng mặt trời gần như đốt cháy chúng tôi. Chúng tôi tham gia trò chơi trên cát cùng với những người khác, và chúng tôi trượt xuống cồn cát và lái xe jeep đi xung quanh. Tôi bị ốm vì đứng quá lâu dưới ánh mặt trời, nhưng đó cũng là một chuyến đi thật vui vẻ.

Bài luận 2: Viết đoạn văn tiếng Anh kể về chuyến đi du lịch của bạn - Thái Lan
Vocabulary:

• Cuisine (n): Nền ẩm thực.
  • Spot (n): Địa điểm.
  • Gather (v): Tụ tập, tập hợp.

I had a chance to go abroad with my family on the Tet holiday, and it was the best experience ever. We visited Thailand – a beautiful country with featuring culture and cuisine. When we got out of the airport, we took taxi to our hotel which was located near Khao San road – a very famous spot for foreigners to gather. We spent that night wandering around and eating some featuring dishes such as PadThai, TomYum and seafood. On the next day, we went to the center of Bangkok and visited some famous shopping mall such as Platinum, Siam, MBC etc. Night markets were very famous in Bangkok, and we bought a lot of cheap things there. we also watched some shows such as Nanta Cooking show and fashion show, and they were so interesting. The other days were spent to shopping, eating, and visiting other famous spots. The trip to Thailand lasted for about a week, and it was a wonderful event that I will never forget.

Dịch:
Tôi đã có cơ hội ra nước ngoài cùng gia đình vào dịp Tết, và đó là trải nghiệm tuyệt vời nhất từ trước tới nay. Chúng tôi đến Thái Lan - một đất nước xinh đẹp với nền văn hóa và ẩm thực đặc trưng. Khi vừa ra khỏi sân bay, chúng tôi bắt taxi đến khách sạn nằm gần đường Khao San - một địa điểm rất nổi tiếng dành cho người nước ngoài. Chúng tôi đã dùng đêm đó để đi lang thang xung quanh và ăn một số món ăn đặc trưng như PadThai, TomYum và hải sản. Vào ngày hôm sau, chúng tôi đi đến trung tâm Bangkok và ghé thăm một số trung tâm mua sắm nổi tiếng như Platinum, Siam, MBC vv. Những khu chợ đêm rất nổi tiếng ở Bangkok, và chúng tôi đã mua được rất nhiều thứ với mức giá rẻ ở đó. chúng tôi cũng xem một số chương trình như chương trình Nanta Cooking và chương trình thời trang, và chúng đều rất thú vị. Những ngày còn lại được dành cho việc mua sắm, ăn uống và ghé thăm những địa danh nổi tiếng khác. Chuyến đi đến Thái Lan kéo dài khoảng một tuần, và đó là một sự kiện tuyệt vời mà tôi sẽ không bao giờ quên.

Bài luận 3: Talk about your a trip - Vũng Tàu
Vocabulary:

• Lighthouse (n): Hải đăng.

Vung Tau is my favorite spot whenever I want to travel and relax for a few days. Last weekend I went to Vung Tau with my friends, and we had a lot of fun there. After we checked in at the hotel, we went to the famous lighthouse in Vung Tau by motorbike. We enjoyed the fresh air as well as took many pictures, and we stopped by to eat yogurt and boiled eggs on the way down. In the evening when the sun was not very bright, we went to the beach to swim in the cool water. We also played volleyball on the sandbank, and after that we went back to the hotel to take a shower. At about 7 o’clock, we went to the night market to eat many different kinds of seafood and bought some clothes. In the next morning, we ate breakfast with some featuring dishes of Vung Tau, and we checked out of the hotel at 12 o’clock. We went back to the city by motorbike, and it was another happy trip for us.

Dịch:
Vũng Tàu là địa điểm yêu thích của tôi bất cứ khi nào tôi muốn đi du lịch và thư giãn trong một vài ngày. Cuối tuần qua tôi đã đến Vũng Tàu cùng bạn bè, và chúng tôi đã có rất nhiều niềm vui ở đó. Sau khi nhận phòng tại khách sạn, chúng tôi đã đi đến ngọn hải đăng nổi tiếng ở Vũng Tàu bằng xe máy. Chúng tôi tận hưởng không khí trong lành cũng như chụp rất nhiều bức ảnh, và chúng tôi dừng lại để ăn sữa chua và trứng luộc trên đường đi xuống. Vào buổi chiều tối khi mặt trời không còn chói chang, chúng tôi đã đi đến bãi biển để bơi trong làn nước mát. Chúng tôi cũng chơi bóng chuyền trên bờ cát, và sau đó chúng tôi quay lại khách sạn để tắm. Vào khoảng 7 giờ, chúng tôi đã đi chợ đêm để ăn nhiều loại hải sản khác nhau và mua một số quần áo. Sáng hôm sau, chúng tôi ăn sáng với một số món ăn đặc trưng của Vũng Tàu, và chúng tôi đã rời khỏi khách sạn lúc 12 giờ. Chúng tôi trở lại thành phố bằng xe máy, và đó lại là một chuyến đi vui vẻ khác.

Ngoài 3 điểm du lịch ở 3 bài viết ở trên là Thái Lan, Vũng Tàu, Phan thiết thì cũng có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác bạn có thể xem xét để viết tùy vào trải nghiệm cụ thể của bạn hoặc sự hiểu biết của bạn về những điểm du lịch đó để viết đúng thông tin cũng như về ngữ pháp văn phạm và từ vựng. Trong mục Viết tiếng Anh của vfo.vn cũng có rất nhiều các bài viết kể về chuyến đi du lịch ở những địa điểm cụ thể khác để các bạn tham khảo nhé

• Chủ đề
    da ngoai du lịch phan thiet thai lan vung tau