Kết quả tài chính quý III năm 2015 của trang mạng xã hội LinkedIn vượt dự đoán từ các chuyên gia

logolinkedin.jpg

LinkedIn, trang mạng xã hội chuyên dành cho các khách hàng là doanh nghiệp, tiếp tục đà tăng trưởng ấn tượng khi đã công bố bản báo cáo tài chính quý III năm 2015 với những con số vượt dự đoán từ giới chuyên gia.

Theo đó trong quý III năm nay, doanh thu của LinkedIn đạt 780 triệu USD. Giá cổ phiếu của hãng cũng đã tăng 9% tương đương tăng 0.78 USD. Những con số này đã vượt xa dự đoán của các chuyên gia, đó là doanh thu 756 triệu USD và giá cổ phiếu tăng 0.45 USD. Đây cũng là những con số ấn tượng so với kết quả tài chính quý II năm 2015 của LinkedIn, thời điểm mà hãng ghi nhận doanh thu 712 triệu USD và giá cổ phiếu tăng 0.55 USD.

Talent Solutions, nền tảng giúp các doanh nghiệp tìm kiếm những ứng viên triển vọng làm việc cho công ty mình, tiếp tục trở thành mảng tăng trưởng ấn tượng nhất của LinkedIn, với doanh thu quý của mảng này đạt 502 triệu USD. Hai mảng quan trọng khác của LinkedIn, bao gồm Marketing SolutionsPremium Subscriptions, cũng đạt mức doanh thu lần lượt là 140 triệu USD và 138 triệu USD.

Về khía cạnh thị trường thì tăng trưởng ở Mỹ, quê nhà của LinkedIn, vẫn đang dẫn đầu xu thế. Doanh thu nội địa của trang mạng xã hội này đã tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức 484 triệu USD, trong khi đó doanh thu từ các thị trường nước ngoài cũng tăng 31% lên mức 295 triệu USD.

Trong quý III năm nay thì LinkedIn tiếp tục là một dịch vụ hấp dẫn các doanh nghiệp khi mà lượng khách hàng của LinkedIn đã tăng 20% lên con số 396 triệu. Lượt view của các thành viên trên trang web của LinkedIn cũng nhiều hơn 33% so với quý II.

Trong một bài phát biểu, CEO của LinkedIn, Jeff Weiner cho hay “Trong quý III LinkedIn đã ghi nhận những sự tăng trưởng tài chính ấn tượng. Chúng tôi cũng đã ra mắt nhiều sản phẩm và dịch vụ nhằm cải thiện trải nghiệm sử dụng của các khách hàng. Đứng đằng sau sự lớn mạnh này chính là sự cố gắng không ngừng nghỉ của chúng tôi trong việc đầu tư hơn nữa vào phát triển bền vững và luôn luôn lắng nghe khách hàng”.

Định hướng cho tương lai

what-recruiters-look-for-on-linkedin.jpg

Tất nhiên thì LinkedIn không cảm thấy tự mãn với những gì mà mình đã đạt được trong quý III. Hãng đã vạch ra những kế hoạch cụ thể cho những tháng cuối năm 2015 cùng với toàn bộ năm 2016. Và tăng trưởng dương tiếp tục là xu hướng mà LinkedIn kỳ vọng sẽ gặt hái được.

Cụ thể thì doanh thu quý IV năm nay của LinkedIn sẽ dao động quanh mức 845 đến 850 triệu USD. Còn trong cả năm 2015, thì LinkedIn dự đoán doanh thu của tập đoàn sẽ đạt khoảng 2.975 đến 2.980 tỷ USD.

Thị trường đã phản ứng rất tích cực trước những thông tin tài chính khả quan từ LinkedIn. Ngay sau khi LinkedIn trình bản báo cáo tài chính quý III năm 2015 thì cổ phiếu của hãng đã tăng 12.42% lên mức 244 USD đổi một cổ phiếu.

Vài nét sơ lược về LinkedIn

LinkedIn là một trang mạng xã hội chuyên nghiệp dành riêng cho các khách hàng doanh nghiệp. Nó được sáng lập vào tháng 12 năm 2002 bởi nhiều chuyên gia công nghệ bao gồm Reid Hoffman, Allen Blue, Eric Ly, và đã đi vào vận hành từ 5/5/2003. Hiện nay thì phần lớn doanh thu của LinkedIn đến từ việc bán quyền truy cập thông tin về người dùng của hãng cho các nhà tuyển dụng và doanh nghiệp.

Vào năm 2006, con số khách hàng của LinkedIn đã tăng lên mức 20 triệu. Vào tháng 10 năm nay thì hãng tự tin thông báo gần 400 triệu khách hàng của mình đến từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Với số lượng nhân viên lên tới 7.6 nghìn, LinkedIn được đánh giá là một trong những trang mạng xã hội và tập đoàn công nghệ có quy mô lớn. Hiện nay LinkedIn đã hỗ trợ đến 24 ngôn ngữ khác nhau, trong đó bao gồm nhiều ngôn ngữ phổ biến toàn cầu như tiếng Anh, Trung Quốc, Nga, Đức, Italia, Tây Ban Nha, Hà Lan, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Nguyễn Mai Đức (theo SiliconAngle)

 
  • Chủ đề
    báo cáo tài chính kết quả doanh thu linkedin quý iii 2015
  • Top