Ngày 8/7, tại TP.HCM đã diễn ra hội thảo chuyên đề “Khởi nghiệp: Chuyện của tôi” do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phối hợp với nhà cung cấp giải pháp thiết kế website Chili.vn (thuộc Công ty Mắt Bão). Đây là bước khởi động của chuỗi hội thảo “Bắt đầu ngay hôm nay” dành cho những người yêu thích khởi nghiệp.
Tại hội thảo “Khởi nghiệp: Chuyện của tôi”, một số công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực thời trang, du lịch, trang web mô hình groupon đã chia sẻ những câu chuyện thành công cũng như thất bại của mình và đưa ra những lời khuyên hữu ích cho các bạn trẻ đang có ý định khởi nghiệp.
Cụ thể, ông Nguyễn Duy Vĩ, Giám đốc marketing của công ty khởi nghiệp Tugo cho biết khi bắt đầu với Tugo, ông cùng với các đồng sự đã gặp rất nhiều khó khăn, có những lúc tưởng chừng như phải bỏ cuộc. Nhưng cuối cùng Tugo đã đứng dậy và bắt đầu khẳng định tên tuổi của mình nhờ tạo ra điểm khác biệt.
Trong thời gian ngắn, Tugo đã đặt chân vào thị trường du lịch Hàn Quốc vào tháng 9/2015 và tới nay Tugo đã lọt vào top 3 các công ty du lịch mở thị trường Hàn Quốc, chỉ đứng sau hai công ty du lịch lớn là Saigontourist và Vietravel.
Còn bà Nguyễn Thùy Nguyên Sa,người sáng lập thương hiệu thời trang Nguyên Sa (thời trang nam) và Sasa (thời trang nữ) lại chọn một hướng đi khác là chuyển từ mô hình kinh doanh online thành chuỗi bán lẻ offline.
Khi khởi nghiệp, thời trang Nguyên Sa sử dụng cách buôn bán qua mạng nhưng sau một thời gian phải nghĩ đến việc thành lập chuỗi cửa hàng offline vì giúp khách hàng tiếp cận với sản phẩm thời trang một cách gần gũi và thực tế hơn.
Sau khi áp dụng hình thức kinh doanh offline, trong vòng một năm, số lượng cửa hàng thời trang Nguyên Sa đã tăng gấp ba lần.
Theo bà Nguyên Sa, việc mua hàng thời trang online đôi khi người dùng nhận được sản phẩm không giống như hình ảnh trên mạng nên họ dần dần mất niềm tin vào thương mại điện tử. Do vậy tôi phải chuyển sang hình thức bán hàng offline tại các cửa hàng, đồng thời sử dụng kênh online để quảng cáo và truyền thông cho các cửa hàng offline.
Cuối cùng bà Trương Tố Linh, chuyên gia về khởi nghiệp thì nhắc nhở các bạn trẻ khi bắt đầu khởi nghiệp phải chịu khó tìm hiểu thị trường, cố gắng quan sát và học tập cái hay của đối thủ… Phải chuẩn bị trước tâm thế, làm việc cật lực, chấp nhận thua lỗ… mới mong gặt hái thành công.
Nhìn chung những người đã từng khởi nghiệp đều cho rằng, nếu đã muốn khởi nghiệp thì phải có sự chuẩn bị, tính toán kỹ lưỡng trong một thời gian dài nhưng khi đã quyết định thì phải “bắt đầu ngay” đừng chờ đợi!.
Tại hội thảo “Khởi nghiệp: Chuyện của tôi”, một số công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực thời trang, du lịch, trang web mô hình groupon đã chia sẻ những câu chuyện thành công cũng như thất bại của mình và đưa ra những lời khuyên hữu ích cho các bạn trẻ đang có ý định khởi nghiệp.
Cụ thể, ông Nguyễn Duy Vĩ, Giám đốc marketing của công ty khởi nghiệp Tugo cho biết khi bắt đầu với Tugo, ông cùng với các đồng sự đã gặp rất nhiều khó khăn, có những lúc tưởng chừng như phải bỏ cuộc. Nhưng cuối cùng Tugo đã đứng dậy và bắt đầu khẳng định tên tuổi của mình nhờ tạo ra điểm khác biệt.
Trong thời gian ngắn, Tugo đã đặt chân vào thị trường du lịch Hàn Quốc vào tháng 9/2015 và tới nay Tugo đã lọt vào top 3 các công ty du lịch mở thị trường Hàn Quốc, chỉ đứng sau hai công ty du lịch lớn là Saigontourist và Vietravel.
Còn bà Nguyễn Thùy Nguyên Sa,người sáng lập thương hiệu thời trang Nguyên Sa (thời trang nam) và Sasa (thời trang nữ) lại chọn một hướng đi khác là chuyển từ mô hình kinh doanh online thành chuỗi bán lẻ offline.
Khi khởi nghiệp, thời trang Nguyên Sa sử dụng cách buôn bán qua mạng nhưng sau một thời gian phải nghĩ đến việc thành lập chuỗi cửa hàng offline vì giúp khách hàng tiếp cận với sản phẩm thời trang một cách gần gũi và thực tế hơn.
Sau khi áp dụng hình thức kinh doanh offline, trong vòng một năm, số lượng cửa hàng thời trang Nguyên Sa đã tăng gấp ba lần.
Theo bà Nguyên Sa, việc mua hàng thời trang online đôi khi người dùng nhận được sản phẩm không giống như hình ảnh trên mạng nên họ dần dần mất niềm tin vào thương mại điện tử. Do vậy tôi phải chuyển sang hình thức bán hàng offline tại các cửa hàng, đồng thời sử dụng kênh online để quảng cáo và truyền thông cho các cửa hàng offline.
Cuối cùng bà Trương Tố Linh, chuyên gia về khởi nghiệp thì nhắc nhở các bạn trẻ khi bắt đầu khởi nghiệp phải chịu khó tìm hiểu thị trường, cố gắng quan sát và học tập cái hay của đối thủ… Phải chuẩn bị trước tâm thế, làm việc cật lực, chấp nhận thua lỗ… mới mong gặt hái thành công.
Nhìn chung những người đã từng khởi nghiệp đều cho rằng, nếu đã muốn khởi nghiệp thì phải có sự chuẩn bị, tính toán kỹ lưỡng trong một thời gian dài nhưng khi đã quyết định thì phải “bắt đầu ngay” đừng chờ đợi!.