Kiến thức seo cơ bản cho người mới

Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, tốc độ phát triển một sản phẩm nào cũng đều phải gắn liền với internet. Mỗi ngày có hàng triệu người sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm những sản phẩm, dịch vụ, thông tin họ cần. Nhưng cạnh tranh với hàng tỷ website đối thủ, liệu rằng khách hàng có tìm thấy bạn trước.

Tôi tin rằng, không người dùng nào kiên nhẫn xem quá 3 trang kết quả tìm kiếm trên google, vậy sản phẩm của bạn không nằm trong trang đầu, hoặc trang 2 thì cơ hội khách hàng tìm kiếm đến bạn là rất hiếm.

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để khách hàng thấy được bạn => làm thế nào để seo lên top. Sau đây tôi sẽ hệ thống cho bạn những kiến thức nền tảng về seo, giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về seo.
nang-cao-thu-hang-website.jpg


1.SEO là gì?

Theo định nghĩa từ Bách khoa Toàn thư mở WIKIPEDIA:
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay SEO (viết tắt của search engine optimization) là quá trình tối ưu nội dung text và định dạng website (hay cấu trúc) để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Đơn giản hơn có thể hiểu SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu tiên) trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.

2.Seo là làm những gì?

Hầu hết mọi người vào internet và sử dụng các công cụ tìm kiếm hàng ngày và có thể chỉ nhìn vào trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Vì thế nếu như một khách hàng đang tìm kiếm trang web của bạn, và bạn vô tình bị xếp ở trang thứ hai của kết quả tìm kiếm, sẽ ít có khả năng khách hàng ghé thăm trang của bạn.

Hiện nay tất cả các doanh nghiệp đều có website của mình và cuộc chiến giành vị trí cao trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng.

Trong môi trường ngành sức cạnh tranh khốc liệt như vậy đòi hỏi nguồn nhân lực dồi dào và là công việc đòi hỏi óc tư du, sáng tạo độc đáo.

3.Google quyết định thứ tự trên trang kết quả tìm kiếm như thế nào?

Google sử dụng hơn 200 tiêu chí để quyết định thứ tự của kết quả tìm kiếm và những thuật toán chính xác này là một bí mật.Tuy nhiên, những tiêu chuẩn được tách biệt giữa các yếu tố nằm trên trang web như văn bản thực tế và nội dung, và các yếu tố nằm ngoài trang web bao gồm số lượng các đường link từ bên ngoài đến các website đó.

4. Làm sao để trang web được các công cụ tìm kiếm để mắt tới?

Google công khai các hướng dẫn SEO của mình. Đầu tiên khi chắc chắn website của bạn tồn tại đồng nghĩa với việc “con nhện” (con bot của google )tự động bò trên nội dung trang web của bạn và đưa nó vào trong bản đồ. Từ đó, việc tối ưu hóa phụ thuộc vào việc kết hợp giữa công tác biên tập và kỹ thuật. Bạn phải xây dựng nội dung xoay quanh những từ khóa chính sao cho con bot ấy hiểu được vấn đề mà bạn nói tới là gì mà vẫn không vi phạm thuật toán của google.

5. Có phải trả tiền để được xếp hạng cao ở các trang tìm kiếm?

Bạn có thể trả tiền cho các trang web tài trợ (sponsor link) hoặc bạn có thể chạy quảng cáo Adwords web của bạn sẽ đứng ngay top đầu, nhưng đó là cách khá đắt đỏ để có được khách hàng không thể duy trì lâu dài
google-adwords-featured.jpg


Một phần quan trọng trong SEO đó là xác định từ khóa chính và lặp lại chúng trong các đề mục, các đoạn mở đầu và trong địa chỉ trang web. Chèn các đường link đến với những bài khác từ trang chủ cũng có tác dụng. Bởi vì trang chủ thường được các công cụ tìm kiếm biết đến nhiều hơn.

Chúc các bạn học seo hiệu quả!
clear.png
clear.png
clear.png




 
Giờ mấy cái cơ bản này như kiểu bài học vỡ lóng í ad ah. Content giờ cũng không còn là King nữa mà
kiemtien.doisonghangngay.net/2017/05/kien-thuc-seo-vua-content-is-king-va-keyword-la-nhung-chien-binh-bat-tu.html
 
Top