Làm thế nào để bán hàng online hiệu quả?

Làm thế nào để bán hàng online hiệu quả ?
Bán hàng online đang trở thành một xu thế kiếm tiền nổi bật trên toàn cầu trong những năm gần đây. Và hiện nay đã và đang thực sự bùng nổ. Việc bán hàng đa kênh trên các sàn thương mại điện tử như: Lazada, Shopee, Sendo…. càng ngày càng trở nên mạnh mẽ. Vậy làm thế nào để bán hàng online đơn giản mà hiệu quả lại cao, mang về nhiều lợi nhuận cho người kinh doanh thì chúng ta cùng tham khảo một số tiêu chí quan trọng dưới đây.
1. Sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh
Đây là một bước rất quan trọng cho những người bán hàng online, sản phẩm của bạn phải thật sự tốt, đảm bảo chất lượng, một sản phẩm tốt sẽ mang lại cho người dùng cảm giác tin tưởng và an tâm hơn khi sử dụng cũng như sự hiệu quả của sản phẩm. Đó là tiêu chí đầu tiên, khách hàng sẽ sẵn sàng bỏ tiền ra để mua một sản phẩm xứng đáng với giá trị của nó. Vì vậy, trước khi tung ra giá cho một sản phẩm nào đó chúng ta cần phải khảo sát, tìm hiểu đưa ra ưu điểm, tính năng nổi bật mà sản phẩm của chúng ta mang lại đối với những sản phẩm phần mềm, cũng như độ bền, tốt cho những mặt hàng kinh doanh khác. Tiếp đến chúng ta nên khảo sát giá cả của các đối thủ cạnh tranh, sau đó bạn nên khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng với giá của sản phẩm đó như thế nào. Với giá sản phẩm như vậy, họ kì vọng như thế nào về sản phẩm này. Bạn cần phải phân tích và đưa ra giá hợp lý và thỏa mãn khách hàng nhất có thể. Khi đó sản phẩm của bạn sẽ được nhiều khách hàng chấp nhận, và chúng ta bán được hàng đó là điều chắc chắn.
2. Đặt bản thân vào vai trò khách hàng
Khi chúng ta đặt bản thân của mình vào vị trí của người mua hàng thì mình sẽ biết được tâm lý người mua hàng online mong muốn gì. Từ giá cả đến chất lượng sản phẩm, cách tư vấn chăm sóc khách hàng, hỗ trợ sản phẩm như thế nào? Từ đó chúng ta có thể áp dụng vào chiến lược quảng cáo và đưa ra những lợi ích mà khách hàng mong muốn nhất.
3. Chiến lược quảng cáo thu hút
Nếu sản phẩm của bạn không phải độc quyền, có độ cạnh tranh cao về mặt thì trường lẫn giá cả thì mình càng cần phải đầu tư cho việc thu hút sự quan tâm của khách hàng. Bởi vì chúng ta đang có rất nhiều đối thủ cạnh tranh cùng mặt hàng, vì vậy nên chuẩn bị một chiến lược quảng bá kĩ càng để khách hàng chú ý đến shop online của bạn chứ không phải bất kì shop nào khác. Quảng bá sản phẩm song song với quảng bá thương hiệu. Sản phẩm tốt thì chắc chắn thương hiệu tốt và ngược lại.
4. Đầu tư về mặt nội dung bài viết
Nội dung bài viết về sản phẩm của bạn phải thật súc tích, tập trung vào những ý chính, những ưu điểm, tính năng, lợi ích mà sản phẩm của bạn có thể mang lại cho khách hàng. Khi đọc xong bài viết mà khách hàng có thể vui vẻ mua sản phẩm của bạn, thì bạn mới thành công. Khi mua một món hàng online thông thường khách hàng sẽ tìm hiểu kĩ về sản phẩm cũng như độ uy tín của cửa hàng. Vì vậy, bạn cần phải đầu tư từ mặt hình ảnh đến nội dung bài viết rất quan trọng, tránh viết những lời sáo rỗng, không chân thực, lan man khiến khách hàng khó chịu, không muốn mua hàng.
5. Hình ảnh sản phẩm bắt mắt
Nếu bạn đang bán hàng online mà không có hình ảnh của sản phẩm thì sẽ thất bại. Nếu bạn lấy hình ảnh của những website khác làm sản phẩm của mình thì việc kinh doanh của bạn chẳng còn nét riêng nữa. Bí quyết để có một sản phẩm với hình ảnh hấp dẫn là bạn tự chụp sản phẩm của mình hoặc đầu tư sử dụng dịch vụ chụp ảnh sản phẩm đang được khá nhiều đơn vị cung cấp. Điều này sẽ mang lại sự thống nhất, đồng bộ và chuyên nghiệp cho cửa hàng online của bạn. Nếu sản phẩm của bạn là những sản phẩm phần mềm thì chắc chắn phải có một bộ phận thiết kế để thiết kế ra hình ảnh thương hiệu của sản phẩm đó thật bắt mắt, và thu hút khách hàng.
6. Quản lý bán hàng chuyên nghiệp
Khi bạn bán hàng online thì chắc chắn bạn sẽ phải bán hàng trên tất cả các kênh online. Bạn vừa phải quản lý bán hàng tại cửa hàng, vừa quản lý trên các kênh bán hàng. Vậy làm thế nào để quản lý được sản phẩm, qui trình bán hàng từ cửa hàng đến các kênh hiệu quả và đồng bộ cũng là tiêu chí để khách hàng thấy được sự làm việc chuyên nghiệp từ shop của bạn. Giải pháp quản lý bán hàng đa kênh bạn có thể tham khảo thêm tại tpos.vn
7. Đội ngũ nhân viên bán hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng chất lượng.Đối với những shop bán hàng online, phần nhiều bạn chỉ có thể chăm sóc khách hàng thông qua điện thoại hoặc các công cụ online như: Zalo, Facebook, Skype…và khách hàng cũng chỉ có thể đánh giá bạn qua cách nói chuyện cũng như qua giọng điệu lời nói. Bạn chắc chắn phải có đội ngũ nhân viên hỗ trợ bán hàng, hỗ trợ chăm sóc khách hàng vui vẻ, tận tình, hướng dẫn chi tiết. Đối với người mua hàng, ngoài việc sở hữu sản phẩm mình vừa bỏ tiền túi mua về thì chắc chắn mong muốn hiểu hết những công dụng, cách sử dụng của sản phẩm đó trong trường hợp sản phẩm bạn bán là máy móc, hay phần mềm…là điều khách hàng mong muốn. Vậy nên có đội ngũ kĩ thuật hỗ trợ tốt, chăm sóc khách hàng tận tình thì việc khách hàng quay lại mua tiếp sản phẩm mình là điều chắc chắn. Đồng thời nâng cao tầm uy tín của cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn.
Liên hệ với chúng tôi nếu các bạn muốn có giải pháp quản lý bán hàng online hiệu quả nhất. Đến với phần mềm quản lý bán hàng của chúng tôi, ngoài đồng nhất quản lý sản phẩm thông tin đơn hàng còn giúp tiết kiệm thời gian, chi phí của bạn, đồng thời giảm thiểu thất thoát chi phí, sản phẩm.
Xem thêm phần mềm quản lý bán hàng livestream trên facebook tại tpos.vn
Liên hệ: Mr. Trường 090807.5455
 
Sửa lần cuối:
  • Chủ đề
    phần mềm quản lý bán hàng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh phần mềm quản lý online
  • Top