(vfo.vn) Lazada đã ra mắt báo cáo chuyên sâu về “Ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo trong Thương mại Điện tử tại Đông Nam Á” cùng với loạt tính năng GenAI mới trên ứng dụng, mang lại trải nghiệm cá nhân hóa, hấp dẫn hơn cho người tiêu dùng cũng như có thể giúp các thương hiệu và nhà bán hàng tăng trưởng doanh thu trong mùa cao điểm cuối năm.
Nguồn tin Lazada cho biết "Báo cáo “Ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo trong Thương mại Điện tử tại Đông Nam Á” là kết quả hợp tác giữa Lazada và Kantar, dựa trên khảo sát đến từ hơn 6.000 người tiêu dùng ở Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines. Báo cáo nhằm tìm hiểu về mức độ tin cậy, xu hướng sử dụng và kỳ vọng của người dùng với AI trong thương mại điện tử, qua đó cung cấp những thông tin và nhận định chiến lược giúp Lazada phát triển bộ tính năng GenAI tối ưu nhất, phục vụ người tiêu dùng và nhà bán hàng".
Các tính năng GenAI của Lazada bao gồm: Trợ lý mua sắm cá nhân AI - AI Lazzie; Đề xuất sản phẩm thông minh; Thông tin sản phẩm được tạo bởi AI và cả Người mẫu ảo do AI tạo ra. Những tính năng mới này góp phần đưa Lazada trở thành một trong những tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng tại Đông Nam Á.
Lazada cũng đang tận dụng công cụ dịch thuật AI Marco MT của Alibaba để hỗ trợ nhu cầu bản địa hóa ngôn ngữ đa dạng tại Đông Nam Á. Công cụ này dựa trên mô hình độc quyền Qwen của Alibaba và được thiết kế để giúp người bán tạo trang sản phẩm bằng ngôn ngữ của thị trường mục tiêu. Phiên bản cải tiến Marco MT sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn, có khả năng diễn giải ngữ cảnh như thuật ngữ văn hóa và ngành nghề.
Khi AI và GenAI tiếp tục là các động lực tăng trưởng chủ chốt, Lazada đang tập trung vào bốn khía cạnh quan trọng (4Ds) đang thay đổi cách mua sắm trực tuyến: Khám phá sản phẩm: Nâng cao Tìm kiếm và Tìm cảm hứng mua sắm; Độ tin cậy: Xây dựng Niềm tin và Lòng trung thành thông qua Trải nghiệm Tùy chỉnh; Ưu đãi: Giúp Người Tiêu Dùng Tìm Được Giá Trị Tốt Nhất; Ra Quyết Định: Lựa Chọn Mua Sắm Thông Minh Hơn.
Ông James Dong, Tổng Giám đốc của Tập đoàn Lazada, cho biết: “Tại Lazada, chúng tôi coi GenAI là một phần quan trọng trong chiến lược dài hạn, tập trung vào khách hàng để nâng cao trải nghiệm mua sắm. Chúng tôi muốn dẫn đầu và mở ra một kỷ nguyên mới cho mua sắm trực tuyến. Tôi tin rằng GenAI sẽ không chỉ tạo nên cuộc cách mạng trong thương mại điện tử mà còn thay đổi hoàn toàn cách chúng ta mua sắm, bán hàng và tương tác. Mục tiêu của chúng tôi là mang đến trải nghiệm ngày càng tinh tế, cá nhân hóa, hiệu quả và thú vị hơn. Những đổi mới này không chỉ hỗ trợ người tiêu dùng mà còn trao quyền cho người bán để đưa ra các quyết định thông minh hơn từ việc định vị sản phẩm cho đến tương tác với khách hàng...”.
Nguồn tin Lazada còn cho biết" Báo cáo "Ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo trong Thương mại Điện tử tại Đông Nam Á" cùng bộ tính năng GenAI mới là chìa khóa để các nhà bán hàng Việt nắm bắt sâu sắc hơn về xu hướng và nhu cầu tiêu dùng trong khu vực. Những phân tích và nhận định trong báo cáo không chỉ mở ra góc nhìn thực tế mà còn mang đến những chiến lược thiết thực, giúp nhà bán hàng chủ động chuẩn bị và lên kế hoạch ưu đãi hiệu quả cho sự kiện 11.11 sắp tới".
Nguồn: Lazada
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: