Lazada dự báo xu hướng mua sắm thương mại điện tử trong mùa hè năm 2022

(vfo.vn) Theo số liệu ghi nhận xuyên suốt các Lễ hội mua sắm (LHMS) và chương trình khuyến mại diễn ra trong Quý I và nửa đầu Quý II năm 2022 từ sàn TMĐT Lazada Việt Nam, người tiêu dùng (NTD) Việt tiếp tục duy trì thói quen mua sắm trực tuyến. Hành vi tìm kiếm và mua sắm của NTD trên sàn cũng cho thấy các ngành hàng phục vụ cho nhu cầu làm đẹp, du lịch, thời trang và chăm sóc sức khỏe được dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Dưới đây là một số xu hướng mua sắm và dự báo các sản phẩm sẽ thu hút người tiêu dùng trong mùa hè năm nay (những số liệu sau đây được so sánh giữa tháng 4/2022 và cùng kỳ năm 2021, hoặc sẽ được ghi chú cụ thể)

Khảo sát Hành vi tiêu dùng trực tuyến khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn Lazada đã cho thấy các Lễ hội mua sắm là động lực thúc đẩy hành vi đặt hàng của hơn 67% NTD.

Mua sắm thực phẩm online có thể đã trở thành thói quen của NTD Việt bởi sự tiện lợi và tiết kiệm mà họ đã được trải nghiệm trong suốt thời gian giãn cách vừa qua. Nhóm sản phẩm này đang tăng trưởng với tỷ lệ tăng trưởng 2 chữ số về cả doanh thu và lượng sản phẩm được bán ra.

Ngành hàng Sức khỏe và Làm đẹp giữ vững vị thế dẫn đầu trong tăng trưởng. Doanh thu ngành hàng Sức khỏe ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất toàn sàn với tỷ lệ tăng trưởng 3 chữ số.

LazMall - hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada - đã góp phần trong việc củng cố niềm tin vào chất lượng sản phẩm trên TMĐT của NTD Việt. Trong dịp ‘Sinh Nhật Thế Kỷ’ (diễn ra từ ngày 27/03/2022 đến 29/03/2022), LazMall ghi nhận doanh thu tăng gấp 16 lần so với ngày thường.

Dựa vào những từ khóa sản phẩm được tìm kiếm và top sản phẩm được đặt hàng trong tháng 04/2022 và nửa đầu tháng 05/2022, một số sản phẩm được dự đoán sẽ ghi nhận doanh thu bùng nổ trong mùa hè 2022: Sản phẩm dành cho trải nghiệm mùa hè được NTD tìm kiếm nhiều nhất; Sản phẩm làm đẹp, thời trang và du lịch thu hút lượng truy cập cao; Sản phẩm sức khoẻ vẫn được ưu tiên mua sắm.​
D-01.06-Infor-01.jpg

Có thể nói, nhu cầu mua sắm trong mùa hè năm nay được dự báo hết sức khả quan dựa trên những quan sát về hành vi tìm kiếm của người dùng trên Lazada. Đây là thời điểm nhà bán hàng và thương hiệu nên nắm bắt để tăng cường tiếp cận sản phẩm đến người tiêu dùng, tối ưu hiển thị cũng như đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh thông qua các điểm chạm chiến lược từ Lazada như kênh livestream LazLive, các giải pháp liên kết tiếp thị, các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí. Cụ thể, trong Lễ hội mua sắm 6.6 “Hè tới, Sale chơi tới” diễn ra từ 0h ngày 06/06 tới 10/06/2022, hàng loạt những ưu đãi hấp dẫn với hàng triệu sản phẩm giảm đến 50%, voucher tích lũy lên đến 800k, chương trình freeship toàn quốc 0đ… sẽ mang đến cho người tiêu dùng một mùa hè mua sắm bùng nổ.” - Bà Kaya Qin, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam chia sẻ.

Những thông tin cụ thể về Lễ hội mua sắm 6.6 “Hè tới, Sale chơi tới” diễn ra từ 6/6-10/6/2022 sẽ tiếp tục được Lazada cập nhật trong thời gian tới.​

Thông tin được cung cấp bởi Lazada

 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
  • Chủ đề
    dự báo xu hướng mua sắm lazada
  • Top