Lazada ghi nhận những hành vi tiêu dùng nổi bật trong quý 3 năm 2022

(vfo.vn) Dưới đây là những hành vi tiêu dùng nổi bật được ghi nhận trên Lazada Việt Nam trong quý 3 năm 2022 (tháng 7-8-9) và một số dự đoán xu hướng mua sắm cuối năm.

Lazada-Bao-cao-Quy-3.2022.jpg

Theo khảo sát hành vi tiêu dùng trực tuyến của người dùng khu vực Đông Nam Á của Lazada và Milieu Insight năm 2022, 52% người Việt được hỏi cho biết họ ưa thích lựa chọn những thương hiệu Việt, đặt lòng tin nơi thương hiệu Việt nhiều hơn. Đơn cử như trong Lễ hội mua sắm 9.9 và 10.10 trên Lazada, nhiều thương hiệu thời trang, làm đẹp, du lịch của Việt Nam đã lọt top các thương hiệu được yêu thích nhất trên LazMall – hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada.

Theo ghi nhận từ Lazada Việt Nam, trong quý 3 năm 2022, ngành hàng Làm đẹp được người dùng tích cực mua sắm và ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu vượt trội, đặc biệt là trong các Lễ hội mua sắm lớn như 9.9 và 10.10. Lazada cho biết “áo khoác”, “áo thun nam/nữ”, “balo”, “túi xách nữ”, “dép” là các từ khóa được tìm kiếm hàng đầu. Thời trang và Làm đẹp cũng là hai ngành hàng ghi nhận số lượng sản phẩm bán ra thông qua livestream trên kênh LazLive nhiều nhất trong quý này.

Ngành hàng Điện tử cũng góp mặt trong top các ngành hàng ghi nhận lượng mua sắm cao, các sản phẩm dành được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng như: tai nghe bluetooth, loa bluetooth, máy ảnh, laptop… phục vụ cho nhu cầu làm việc, học tập, giải trí hàng ngày; đặc biệt trong thời điểm bắt đầu năm học mới.

Lazada ghi nhận số lượt xem livestream trên LazLive vào quý 3 năm 2022 đã tăng 97% so với cùng kì năm 2021 nhờ vào những nội dung livestream thú vị, đặc sắc cũng như tính năng Nhìn thấy – Mua ngay (See Now Buy Now) ngày càng được tối ưu và cải tiến. Lượng sản phẩm được thêm vào giỏ hàng trên LazLive trong quý 3 năm nay tăng hơn 4 lần; từ đó giúp tổng thương hiệu và nhà bán hàng tham gia livestream cũng tăng trưởng doanh thu hơn so với cùng kì năm ngoái.

Lazada cũng đã triển khai chương trình LazLive+ "Hộp Ơi Mở Ra", từ tháng 7 năm nay. Qua định dạng livestream mới này, người dùng có thể vừa mua sắm, giải trí, đồng thời biết thêm nhiều thông tin, bí quyết hữu ích, từ đó có thể nâng cao chất lượng cuộc sống của họ.

Lazada dự đoán quý 4 năm nay sẽ là giai đoạn mua sắm cao điểm nhất trong năm vì có nhiều lễ hội quan trọng diễn ra. Bên cạnh đó, người tiêu dùng sẽ có xu hướng mua sắm cho các dịp lễ hội và chuẩn bị cho Tết truyền thống sớm hơn thường lệ, có thể bắt đầu từ cuối tháng 11, đầu tháng 12. Trong đó, nhu cầu mua các mặt hàng về làm đẹp, thời trang, điện tử, nội thất nhà cửa, thực phẩm được dự đoán sẽ tăng cao.

Theo nguồn tin Lazada, Lễ hội mua sắm lớn cuối năm như 11.11, 12.12, Tết trên TMĐT mang lại các ưu đãi về giá, voucher giảm giá, miễn phí vận chuyển, chương trình mua sắm kết hợp giải trí để người dùng tiết kiệm chi tiêu. Lazada triển khai Lễ hội mua sắm 11.11 “Sale bom tấn” duy nhất ngày 11/11 với hàng triệu sản phẩm được ưu đãi lớn nhất năm, miễn phí vận chuyển và Voucher tích lũy đến 800.000 đồng.

Nắm bắt giai đoạn này, các thương hiệu và nhà bán hàng sẽ tiếp tục xu hướng chuyển đổi số lên TMĐT. Đây là thời điểm các doanh nghiệp cần tận dụng và tối ưu hóa các công cụ hỗ trợ, tính năng trên sàn TMĐT để mở rộng tiếp cận khách hàng mục tiêu, từ đó tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và tăng trưởng mạnh doanh thu trực tuyến. Đơn cử, các Dịch vụ Tài trợ Lazada (Lazada Sponsored Solutions) đang thu hút sự tham gia của thương hiệu và nhà bán hàng.

Ông Đặng Anh Dũng - Phó Tổng giám đốc Lazada Việt Nam - nhận định: “Thương mại điện tử sẽ tiếp tục tăng trưởng trong giai đoạn cuối năm 2022 và tạo xung lực mới cho tăng trưởng kinh tế nếu đón đầu và đáp ứng nhanh chóng xu hướng người tiêu dùng. Với chiến lược phát triển bền vững, lấy khách hàng là yếu tố trọng tâm, Lazada sẽ tiếp tục mang đến nhiều lợi ích mua sắm cho người dùng như tăng cường đa dạng hàng hóa, tối đa hóa ưu đãi và miễn phí vận chuyển. Đồng thời, thông qua các Lễ hội mua sắm sắp tới như 11.11, 12.12 và Tết, chúng tôi sẽ tiếp sức cho các thương hiệu và nhà bán hàng nâng cao chiến lược kinh doanh trực tuyến, đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng tiềm năng, tối ưu lượt truy cập và bứt phá doanh thu trong mùa mua sắm cuối năm”.​

Thông tin được cung cấp bởi Lazada

 
  • Chủ đề
    hành vi tiêu dùng lazada quý 3 năm 2022
  • Bài viết đang hot

    Thống kê

    Chủ đề
    100,614
    Bài viết
    467,348
    Thành viên
    339,819
    Thành viên mới nhất
    I7Vinity
    Top