Công nghệ thông tin ngày càng phát triển đưa ra các hình thức truyền thông mới, mỗi hình thức có những ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên với việc lựa chọn phương thức nào vẫn là điều mà các nhà kinh doanh băn khoăn.
Marketing truyền thống
Là chiến lược marketing áp đặt thông tin về sản phẩm dịch vụ lên khách hàng.
Đặc điểm:
- Tương tác 1 chiều
- Khách hàng thấy bạn trên TV, báo in, radio, banner quảng cáo.
- Doanh nghiệp đưa thông điệp quảng cáo 1 cách đơn thuần.
- Cung cấp thông tin không mang tính giải trí, hữu ích.
- Chi phí quảng cáo cao
Marketing Online
Là chiến lược marketing dựa trên sở thích của khách hàng. Marketing online là hình thức quảng bá thương hiệu, sản phẩm trên Internet. Trong đó quảng cáo trên mạng xã hội đang được chú tâm nhiều và không thể không nhắc tới quảng cáo facebook.
Đặc điểm
- Tương tác 2 chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng.
- Khách hàng biết tới doanh nghiệp qua các công cụ tìm kiếm, mạng xã hội.
- Doanh nghiệp cung cấp giá trị cho khách hàng.
- Doanh nghiệp cung cấp thông tin hữu ích và mang tính giải trí.
- Ngân sách tùy biến
Nhắc tới hình thức này là nhắc tới truyền thông mạng xã hội với các công cụ, facebook ads, mass facebook ads ..
Thêm 1 đặc điểm khác nhau của 2 hình thức này là môi trường và cách thức thực hiện, khác với marketing truyền thống, marketing online tập trung vào internet, website và đang mở nhắm vào phát triển tại các mạng viễn thông.
So với Marketing truyền thống thì Marketing Online có khá nhiều điểm khác biệt, khách hàng chỉ cần có 1 chiếc máy tính hoặc điện thoại di động kết nối Internet là có thể mua hàng và thanh toán ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào họ muốn và sản phẩm thì được giao tới tận nhà.
Không có lời khuyên nào hay đáp án cho câu hỏi trên, tùy vào điều kiện và lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp mà áp dụng mà thôi. Kết hợp giữa hai hình thức này có lẽ sẽ là cách thức tốt nhất.
Marketing truyền thống
Là chiến lược marketing áp đặt thông tin về sản phẩm dịch vụ lên khách hàng.
Đặc điểm:
- Tương tác 1 chiều
- Khách hàng thấy bạn trên TV, báo in, radio, banner quảng cáo.
- Doanh nghiệp đưa thông điệp quảng cáo 1 cách đơn thuần.
- Cung cấp thông tin không mang tính giải trí, hữu ích.
- Chi phí quảng cáo cao
Marketing Online
Là chiến lược marketing dựa trên sở thích của khách hàng. Marketing online là hình thức quảng bá thương hiệu, sản phẩm trên Internet. Trong đó quảng cáo trên mạng xã hội đang được chú tâm nhiều và không thể không nhắc tới quảng cáo facebook.
Đặc điểm
- Tương tác 2 chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng.
- Khách hàng biết tới doanh nghiệp qua các công cụ tìm kiếm, mạng xã hội.
- Doanh nghiệp cung cấp giá trị cho khách hàng.
- Doanh nghiệp cung cấp thông tin hữu ích và mang tính giải trí.
- Ngân sách tùy biến
Nhắc tới hình thức này là nhắc tới truyền thông mạng xã hội với các công cụ, facebook ads, mass facebook ads ..
Thêm 1 đặc điểm khác nhau của 2 hình thức này là môi trường và cách thức thực hiện, khác với marketing truyền thống, marketing online tập trung vào internet, website và đang mở nhắm vào phát triển tại các mạng viễn thông.
So với Marketing truyền thống thì Marketing Online có khá nhiều điểm khác biệt, khách hàng chỉ cần có 1 chiếc máy tính hoặc điện thoại di động kết nối Internet là có thể mua hàng và thanh toán ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào họ muốn và sản phẩm thì được giao tới tận nhà.
Không có lời khuyên nào hay đáp án cho câu hỏi trên, tùy vào điều kiện và lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp mà áp dụng mà thôi. Kết hợp giữa hai hình thức này có lẽ sẽ là cách thức tốt nhất.